Morgunblaðið - 30.06.2000, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 30.06.2000, Blaðsíða 4
4 E FÖSTUDAGUR 30. JÚNÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ DAGLEGT LÍF # Futurice alþjóðleg fatahönnunarsýning Futurice alþjóðle Framtíð tísKunnar * I Bláa lóninu aðra helgina í ágúst skýrist framtíð íslenska tískuheimsins. Inga Rún Sigurðardóttir ræddi við Sæunni Huld Pórð- ardóttur og systurnar í Aftur, Hrafnhildi og Báru Hólmgeirsdætur, en bæði Aftur og Sæunn verða með einkasýningu á Futurice. RÝNT verður í framtíð tískunnar í náttúrulegu umhverfi Bláa lónsins helgina 11.-12. ágúst. Viðburðurinn sem um ræðir er Futurice, alþjóð- legur tískuviðburður þar sem ætl- unin er að sýna það besta sem ís- land hefúr upp á að bjóða í tísku, tónlist og hönnun. Umboðsskrifsstofan Eskimo models á frumkvæðið að Futurice. Viðburðurinn er samt sem áður settur upp í samvinnu við Reykjavík - menningarborg Evrópu árið 2000. Þó að tónlist skipi veglegan sess á Futurice er þetta fyrst og fremst hátíð tískunnar að sögn aðstand- enda. Á dagskrá eru fjórar íslenskar einkasýningar. Linda B. Ámadóttir sýnir undir merkinu Svo en Hrafn- hildur og Bára Hólmgeirsdætur sýna einnig undir eigin merld, Aft- ur. Einnig voru Sæunn Huld Þórð- ardóttir og Ragna Fróðadóttir vald- ar til verksins. Þær eru þó ekki einu íslensku hönnuðirnir sem taka þátt í Futur- ice. Sjö efnilegir hönnuðir voru valdir til að taka þátt í sérstakri samsýningu. Þeir eru Bergþóra Magnúsdóttir, Brynja Emilsdóttir, Hugrún Dögg Árnadóttir, María Ólafsdóttir, Ragnheiður Guð- mundsdóttir, Þorbjörg Valdimars- dóttir og Þuríður Rós Sigurþórs- dóttir. Hönnuðir frá hinum norðlægu menningarborgum Evr- ópu, Bergen og Helsinki, taka einn- ig þátt í sýningunni fyrir tilstuðlan Norræna menningarsjóðsins. Texasbúinn í París, hinn óút- reiknanlegi Jeremy Scott, verður einnig með sýningu en Björk sér um tónlistina fyrir hann. Aðrir tónlist- armenn sem taka þátt í Futurice eru m.a. Móa og félagamir úr Gus Gus. Á næstu vikum ætlar Daglegt líf leyfa lesendum sínum að gægjast inn í íslenska tískuheiminn og kynn- ast hönnuðunum sem taka þátt í Futurice. „F atahönnun er atvinna, ekki dútl“ GÓÐUR fatahönnuður þarf að hafa margt til bmnns að bera. „Það er svo margt sem spilar inn í; sampil efna, formskin, litaskin og efnisþekking. Fyrst og fremst er þetta spurning um að nenna að vinna mikið. Þraut- seigja og staðfesta hafa sitt að segja. Það er enginn glæsibragur yfir því að vera fatahönnuður. Því meiri tíma sem ég eyði í að hanna föt á aðra því minna hugsa ég um hvernig ég er klædd,“ segir Sæunn Huld Þórðar- dóttir fatahönnuður. Eftirvæntingin liggur í loftinu í vinnustofunni hjá Sæunni. „Ég er að fá efnasendingu í dag,“ segir hún. Sæunn fær flest sín efni frá London þar sem hún heimsækir stórar efna- sýningar til að skoða úrvalið. „Ég versla líka í gegnum heildsala því að oft er aðeins tekið við mjög stómm pöntunum á sýningunum. Ég hef líka unnið með gamla lagera. Þar er hægt að finna gömul sérhönnuð efni sem er kannski aðeins til tuttugu metrar af og þá bý ég til eitthvað sérstakt úr þeim. Ég er hrifnust af náttúmlegum efnum eins og hreinni bómull og silki. Það er meira líf í þeim en gerviefn- um,“ segir hún. Sæunn er ekki alls ókunnug Lon- don því hún hefur m.a. komið þangað til að starfa fyrir hinn þekkta breska hönnuð Alexander McQueen. „Ég vann sem aðstoðarhönnuður íyrir vor/sumar 2000 fatalínu hans. Þetta var mjög krefjandi starf og stressið fór vaxandi eftir því sem nær dró sýningunni. Ég gerði heilan helling af útsaumshönnun til þess að nota á kjóla og hanska,“ segir hún. Að sögn Sæunnar koma mjög margir að einni fatalínu hjá hönnuði á borð við McQueen. „Hann þyrfti ann- ars að hanna um tíu fatalínur á ári og það er auðvitað ekki hægt.“ Hún segir jafnframt að hérlendis sé vinna fatahönnuða ekki tekin nógu alvarlega. „Það er eitthvað svo ís- lenskt við það að láta detta sér í hug að það sé hægt að gera heila fatalínu án aðstoðarmanna og fjárstuðnings. Héma er eins og það sé litið á fata- hönnun sem dútl sem hún er auðvitað ekki. Þetta er mjög raunhæf atvinnu- grein,“ segir Sæunn. Mikil vinna á bak við fatalínu Þarna er hún auðvitað m.a. að vísa til hinnai' miklu vinnu sem liggur á bak við fatalínu hennar fyrir Futur- ice. Sæunn hefur unnið að línunni af fullum krafti síðan í mars. „Reyndar hefur mikið af öðrum verkefnum komið þarna inn í. Sem dæmi má nefna sýninguna á Akureyri og svo fórum við til Bergen í apríl,“ segir hún en Bergen er einmitt ein af menningarborgum Evrópu í ár. Sæunn hlakkar mjög til Futurice- sýningarinnar. „Þetta verður rosa- lega skemmtilegt. Ég er líka spennt að sjá sýninguna hjá Jeremy Scott. Það á að minnsta kosti eftir að ganga nóg á þarna með þessar fimm sýning- ar á einu og sama kvöldinu,“ segir hún. Ekki er heldur laust við að Sæunn finni til spennings vegna allra áhrifa- miklu blaðamannanna sem þarna verða saman komnir að fylgjast með sýningunni. „Það þýðii' samt ekkert að vera að stressa sig og láta þessi þekktu nöfn hafa áhrif á sig. Ég verð bara að halda mínu striki," segir hún einbeitt á svip. Sæunn vill ekki ljóstra of miklu upp varðandi sýninguna. „Hún er enn þá leyndarmál. Hún lætur þó uppi að hún eigi eftir að sýna tuttugu alklæðnaði sem samanstanda af 33 flíkum. „Flíkumar passa allar saman og auðvitað er hægt að raða þeim upp á fleiri vegu en þessa tuttugu sem ég geri á sýningunni," segir hún. Einnig ætlar Sæunn að sýna fjórar flíkur sem einungis eru gerðar fyrir sýninguna. „Þær er hægt að sérp- anta en þær eru ekki hluti af línunni," segir hún. Auk þess að vera klæðskeri að mennt er Sæunn lærður dansari. „Ég sé alltaf meiri og meiri tengingu milli starfanna tveggja. Ég hef unnið hér heima í leikhúsi sem aðstoðarmaður búningahönnuða. Það væri eitthvað sem ég væri til í að gera í framtíðinni; að hanna búninga fyrir dansara." Aftur - Hraf nhildur og Bára Hólmgeirsdætur „Myndum frekar hætta en nota nýtt“ HRAFNHILDUR og Bára Hólm- geirsdætur vinna nú á fullum krafti að nýrri fatalínu fyrir „Futurice"- sýninguna. Þær hanna íyrir eigið merki sem þær kalla Aftur. Nafnið gefur ákveðna vísbendingu um hönnunarstefnu þeirra. „Við notum áður nýttan textfl, bæði gömul föt og efni. Það er regla númer eitt, tvö og þrjú. Við myndum frekar hætta en að nota eitthvað nýtt,“ segir Bára. „Við erum ekki að taka neðan af buxum og setja pallíettur á þær eða taka ermar af peysu og búa þannig til vesti og skella mynd á það. Flík- umar verða alveg óþekkjanlegar þegar við erum búnar að breyta þeim,“ heldur Bára áfram og finnst greinilega mikilvægt að fólk átti sig á þessu. Systumar eru sjálfmenntaðir stfl- istar og fatahönnuðir. „Við erum búnar að vera að kaupa inn notuð föt í sex ár,“ segir Bára. Verslanirnar sem þær hafa tekið þátt í að móta eru Spútnik, Gloss og Flauel. Þær segja að innkaupin hafi kennt þeim á markaðinn. „Við vitum hvað er í boði. Það þarf að biðja um ákveð- in efni og við getum kennt heildsöl- unum að flokka úr efnin sem við vilj- um svo við fáum ekkert drasl með,“ segir Bára. „Efnið er okkur mjög mikilvægt," segir Hrafnhildur. Bára tekur undir það og ítrekar jafnframt að efnið af- marki þær í hönnun sinni. „Efnin sem við vinnum með em lítil og við þurfum að finna út hvemig hægt er að búa til eitthvað stórt úr mörgum litlurn," segir hún. Gott dæmi um þetta er framleiðsla á gallapilsum. „Ég veit ég get gert mörg pils því ég hef alltaf aðgang að gömlu gallaefni. Efnið er samt alltaf mismunandi. Það er hægt að fjölda- framleiða pilsin en samt sem áður er hvert einasta stykki sérsniðið og sérsaumað,“ segir Bára. „Okkar sérkenni er það að engar tvær flíkur em eins. Hver viðskipta- vinur fær sína eigin sérstöku fiík. Þetta er það sem við göngum út frá,“ segir Hrafnhildur. Systumar em búnar að vera að gera föt í mörg ár. Fötin vom þá ætl- uð búðunum sem þær keyptu inn fyrir en ekki fyrir þeirra eigin merki, Aftur, enda er það aðeins um árs- gamalt. ,Áður vomm við alltaf að búa til föt eftir því hvað vantaði á markaðinn. Þá þurftum við að hugsa um tískuna hveiju sinni. Það sem hefur verið í búðunum er framleiðsla sem við hönnum og stjórnum út frá þeirra forsendum. Aftur er hins veg- ar sjálfstætt og í engri samvinnu við þær. Núna með fatalínuna fyrir „Futurice" hugsum við lengra fram í tímann og þurfum ekki að taka tillit til neinna nema okkar,“ segir Hrafn- hildur. Aftur, sem systurnar kalla hug- mynda- og hönnunarstofu, er að þeirra sögn sniðið í kringum allt sem þær langar að gera. „Það gefur okk- ur tækifæri til að vera stflistar, í inn- kaupum og fatahönnuðir allt í senn,“ segir Bára. Næsta mánuðinn þurfa þær að einbeita sér einna mest að hönnunarhlutanum enda er aðeins rúmlega mánuður í sýninguna. Akveðið ferli á sér stað írá teikn- ingu til flíkur. „Við teiknum upp hugmyndir okkar og vinnum þær. Þá förum við með teikningamar og málin til saumakonu sem oftar en ekki gegnir einnig hlutverki sníða- konu. Hún býr síðan til frummynd úr lérefti. Við vinnum þá með hana þangað til við erum orðnar ánægð- ar,“ segir Bára. Ekki sáttar við viðhorf almenníngs Hrafnhildur og Bára eru ekki sátt- ar við viðhorfið sem fatahönnuðir mæta varðandi starf sitt. „Meirihluti fólks gerir ekki greinarmun á milli þess að vera fatahönnuður og sauma- kona en það eru tvö mismunandi störf,“ segir Bára. Hrafnhildur tekur undir þetta og fínnst stundum að almenningur viti ekki alveg um hvað fatahönnun snýst. „Þetta er það sama og ef fólk héldi að arkitekt, innanhússarkitekt og smiður ynnu allir sama starfið. Fatahönnun er á núllpunkti hérna. Eftir nokkur ár eiga fatahönnuðir ef- laust eftir að mæta meiri skilningi. „Futurice" á eftir að stuðla að því,“ segir hún. „Það er mjög mikil vinna við fata- línuna fyrir „Futurice". Við erum líka alltaf með tvö, þrjú verkefni í gangi til þess að hafa efni á að sinna línunni. Við erum að vinna fulla vinnu samhliða þessu,“ segir Bára. Systurnar hrósa mjög Steinunni Sigurðardóttur, fatahönnuði og ráð- gjafa hönnuða í „Futurice". „Hún hefur kennt okkur svo marga hagnýta hluti. Hún hefur líka mikla reynslu því hún hefur verið einn aðal- hönnuða bæði Gucci og Calvin Klein,“ segir Bára. Þær systur kunna vel við að vinna saman. „Við hlæjum saman og rök- ræðum. Getum borið hvað sem er undir hvor aðra. Við erum eins og svart og hvítt og bætum því hvor Morgunblaðið /Arnald Systrunum Hrafnhildi og Báru líkar mjög vel að vinna saman.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.