Morgunblaðið - 27.08.2000, Blaðsíða 18

Morgunblaðið - 27.08.2000, Blaðsíða 18
J&8 B SUNNUDAGUR 27. ÁGÚST 2000 MORGUNBLAÐIÐ DÆGURTÓNLIST i 1 TÓNLISTARMENN leggja fyrir sig tónlist af ól- íkum hvötum, sumir til að slá í gegn og verða ríkir, en velflestir sjálfsagt fyrir tónlistina, tónlistarinnar vegna. Ekki er aftur á móti gott að meta hvort menn tala sér þvert um hug sem segjast í raun ekki vilja írægð og frama; eru þeir að- eins að breiða yfír mis- heppnaðar tilraunir til að slá í gegn, eða kjósa þeir frekar að setja ljós sitt undir mæli- ker í raun og veru. Joe Pernice þekkja kannski ekki margir, enda hefur hann forðast sviðsljósið sem mest hann má, ekki síst með því eftir Árno að bregða sér sífellt í ný og Motthíasson ný gervi, en hann er með hæfíleikamestu lagasmiðum vestan hafs eins og sannast á fjölmörgum skífum sem hann hefur gefið út undir ólíkum nöfnum. Hugsanlega þekkja ekki margir hér á landi hljómsveitimar Scud Mountain Boys, Pemice Brothers, Chappaquiddick Skyline eða Big Tobacco, enda hafa hljómplötur þeirra yfirleitt ekki fengist hér á landi utan ein, Overcome by Happiness með Pemice- bræðrum. Allar eiga þær það sameiginlegt að vera hugar- fóstur Joe Pemice, sem sem- ur lög og texta, útsetur, stýr- ir upptökum, syngur og leikur á gítar. Þrátt íyrir svo náin ættar- tengsl eru sveitimar merki- lega ólíkar í tónsmíðum sín- um; Scud Mountain Boys flytja nútímalega trega- skotna sveitatónlist, Pemice Brothers háþróað tregaskot- ið kammerpopp, Chappaqu- Pine iddick Skyline síðrómantískt Box. tregablandið nýrokk og Big Tobacco naumhyggjulega tregaskotna gítartónlist. FÁIR tónlistarmenn hafa lagt Bngland að fótum sér með eins miklum hama- gangi og skelmirinn Robbie Williams. Fæstir áttu vfsast von á því að hann myndi ná að halda velli eftir að hann hrökkl- aðist úr Take That, en annað kom á daginn; Robbie Williams er vinsælasti tónlistarmaður Bretlands í dag og nýja plata hans, Sing When You’re Winning, sem kemur út á morgun, á eflaust eftir að treysta hann í sessi. Robbie Williams er persónugerð sem Bretar falla gjarnan fyrir, há- vær bamslega einlægur hrak- fallabálkur sem getur ævinlega komið fólki til að hlæja. Hann var hirðfífl þeirra Take That- manna, kjaftfor og yfir- lýsingaglaður og á endanum var honum bolað út úr þeirri sveit, ekki síst til að tryggja að hann skyggði ekki á Gary Barlow, sem ætlað var að verða mikil sljarna. Fyrstu skref Williams á sólóbraut- inni bentu og ekki til þess að hann ætti annað eftir en að verða skopmynd af sjálfum sér; eftir stutta stund í sviðsljósinu varð hann hálfgerð dæmisaga um tilgangsleysi frægð- arinnar, feitlagin fylli- bytta sem virtist ekki eiga afturkvæmt. Meira var þó í pilt spunnið og fyrsta sólóskífan, Life , yjSfo Treginn gengui’ eins og rauð- ur þráður í gegnum allt sem Joe Pernice hefur sent frá sér hingað til en hann tekur ekki undir það að hann sé þung- lyndur. „Eg spái yfír- leitt ekki í tóninn á því sem ég er að setja saman og hlusta reyndar yfirleitt ekki á plötumar mínar eftir að þær koma út. Þegar það kemur fyrir verð ég að viðurkenna að mér hnykkir við á stund- um er ég heyri þunglyndis- legan tóninn í sumum lag- anna og sum em svo drungaleg að það hefði kannski verið rétt að gefa þau ekki út,“ segir Joe Pem- ice og kímir. Joe Pernice kom fyrst fram á sjónarsviðið í kjölfar sveitatónlistarbylgjunnar sem þeir Jeff Tweety og Jay Farrar ýttu úr vör með Uncle Tupelo-skífunni No Depress- ion. Hann var þá í híjóm- sveitinni The Scuds sem spilaði raímagnað rokk, en venti sínu kvæði í kross, endumefndi sveitina The Scud Mountain Boys og fór að spila lágstemmda sveitatónlist. Fyrsta skífan (snældan) kom út 1995 og kall- aðist hœfileikamaour Sveitatónlist Fyrsta hljdmsveit Joes Pernice, Scud Mountain Boys. Hún vakti á sveitinni nokkra athygli, meðal annars fyrir framúrskarandi útgáfu á Cher-laginu gamla Gypsies, Tramps and Tvieves. Næsta skífa, Dance the Night Away, kom út sama ár og var heldur fjöragii, þótt óvanir eigi kannski erfitt með að greina fjörið. Þegar hér var komið sögu vildu stjórar Sub Pop-út- gáfunnar endi- lega gefa út plötur með þeim félögum og varð úr að þriðja platan, Massachusetts, kom út 1996, en skömmu áður komu hinar tvær út saman á einum diski. Joe Pemice var þá búinn að setja saman þrjár breið- skífur á tveimur áram og langaði að sögn að breyta til. „Mér fannst við ekki komast lengra í þá átt sem við voram að fara, það var tími til kominn að gera eitt- hvað annað. Eg vil alls ekki gera lítið úr sveitatónlist, en mér fannst einfaldlega leiðinlegt að vera allt- af að gera það sama.“ Sú ágæta sveit Scud Mountain Boys var þar með úr sögunni og l í framhaldi stofnaði | Pernice hljómsveitina Aiil The Pemice Brothers, sem dregur nafn sitt af því að bróðir hans er með í sveitinni. The Pemice Broth- ers sendi írá sér breiðskífuna Overcome by Happiness 1998 og kom nokkuð á óvart. Þeir sem þekktu til íyrri verka Joes Pernice og félaga sperrtu eyran því hann hafði snúið úr lágstemmdri sveita- rómantík í hátimbrað popp. Skífan fékk fyrirtaks dóma, eins og reyndar allt það sem Joe Pemice hefur komið að, og seldist bærilega. Pemice var aftur á mót með í fórum sínum lög sem honum þóttu ekki hæfa Pemica Brothers- heitinu og þar sem klásúla var um að í útgáfusamningi hans ákvað hann að gefa það út undir öðra nafni. Hann kallaði saman sveitina sem hann hafði ferðast með undir nafninu Pernice Brothers og tók upp skífu sem kom út undir nafninu Chappaquidd- ick Skyline snemma á þessu ári. Aðdragandi að þeirri plötu varð til þess að slettist upp á vinskapinn milli Pernice og Sub Pop, og í vor var hann samningslaus. Það hefur þó ekki aftrað honum frá því að semja og gefa út, því fyrir stuttu kom enn út diskur með verkum Joes Pernice, Big Tobacco, sem þýskt smáfyr- irtæki gefur út. Joe Pemice gefiu' lítið fyr- ir frægðina og segist meðal annars hafa forðast alla samninga við stórfyrirtæki til að lenda ekki í klónum á markaðsdeildum. „Mér finnst vægast sagt óhugnan- leg tilhugsun að vera á mála til að mynda hjá útgáfunni EMI-Capitol-Virgin-Warn- er-Atlantic-Elektra og undir merki þeirra. Ekki er bara að þau séu ópersónulegar ófreskjur, heldur geta þau til dæmis ekki þolað það ef plata selst í 20.000 eintökum. Þá er betra að vera á eigin vegum, selja 20.000 plötur og græða tíu milljónir, með alla þræði í hendi sér. Það er vitanlega freistandi að fá einhvern ann- an til að gera allt íyrir sig, en ég held að framundan sé blómatími óháðu útgáfanna, ekki síst fyrir tilstilli Netsins. Sjálfur er ég samningslaus sem stendur og hygg að það sé affarasælast að ég stofni einfaldlega eigin útgáfu." Robbie Williams - hávær, barns- lega einlægur hrakfallabálkur sem getur ævin- lega komið fólki til að hlæja. Through a Lens, sýndi að ekki var bara að hann gat sungið af sannfæringu, heldur kunni hann að velja sér samstarfsmenn. Næsta skífa þar á eftir, I’ve Been Expecting You, seldist enn meira og skyndilega var Robbie Williams orðinn vin- sælasti túnlistarmaður Bret- land, menningarlegt kenni- leiti sem aðrir popplistamen hlutu að miða sig við. Það hefur eflaust ekki dregið úr gleði hans yfir velgengpiinni að fjandvinur hans Gary Barlow sendi frá sér sína fyrstu súlúskífu um líkt leyti og seldist ekki neitt. Samstarfsmenn WiIIiams á skífunni nýju eru þeir sömu og á fyrri súlúverk- um; Guy Chambers, sem S semur flest laganna og * stýrir upptökum, og Steve Power, sem sér einnig um upp- tökstjúm. Þeir hafa áður unnið gott verk og ekki annað að merkja af viðtök- um gagnrýnenda en á ferð sé klass- ík Robbie Will- ams-skífa, upp full af léttu grípandi poppiOg rgr-?- beiskju- og ■Fl m kímnis- kotnum textum. Bjartar vonir MIKIÐ hefur verið látið með bresku hljómsveitina Coldplay í heimalandinu undanfarið. Það vakti fyrst verulega athygli á sveitinni þegar hún var tilnefnd til Mercury-verðlaunanna, en tónlistin hefur líka spurst út, ekki síst lagið Yellow. hirðfíflið ÞEIR Coldplay-félagar hafa ekki spilað saman ýkja lengi, enda ekki nema fjögur ár síðan þeir kynnt- ust. Þeir voru allir búnir að basla í hljómsveitum áður en þeir kynntust, en þó datt þeim ekki í hug að stofna hljómsveit fyrr en gítar- og píanóleikarinn og söngvar- inn Chris Martin og gítar- leikarinn Jonny Buckland tóku að glamra saman. Guy Berryman slóst í hópinn sem bassaleikar og fjórði vinur- inn, Will Champion, ákvað að verða trommuleikari þótt hann hefði fram að því aldrei sest við sett. Með mikilli vinnu gekk allt upp og um mitt ár 1998 sendu þeir fé- lagar frá sér fyrstu smáskíf- una, Safety. Hún vakti nóga athygli til að sveitinni var boðið að spila hér og þar og áður en langt um leið bauðst henni samningur hjá stór- fyrirtæki sem gaf út breið- skífuna Parachutes nýverið. Parachutes hefur fengið fyrirtaks dóma og margir sjá í Coldplay björtustu von breskrar popptónlistar nú um stundir. Þeir félagar eru og brattir og ósparir á hvað þeir hyggist gera við pen- ingana sem streyma muni inn eftir því sem frægðarsól þeirra rennur. Ekki á aurinn að fara í dóp og kvenfólk; þeir hyggjast kaupa South- ampton-knattspyrnuliðið sem átt hefur erfiða daga undanfarnar leiktíðir.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.