Morgunblaðið - 13.10.2000, Qupperneq 2

Morgunblaðið - 13.10.2000, Qupperneq 2
Bætt umferðarmenning - burt meó mannfórnir Sólveig Pétursdóttir, dómsmálaráóherra Sjaldan hafa umferðaröryggismál fengið jafn- mikla athygli og á liðnu sumri. Þjóðin var bók- staflega slegin vegna tíðra og alvarlegra slysa sem áttu sér stað á þjóðvegunum en fórnarlömbin í þessum hildarleik voru oft ungt fólk í blóma lífs- ins. Á síðustu fimm árum hafa yfir hundrað ein- staklingar látið lífið í umferðinni og mörg hundr- uð orðið fyrir óbætanlegu tjóni. Þetta getum við ekki látið yfir okkur ganga, við verðum að sporna við fótum. Ég hef lagt á það áherslu að þessu ófremdará- standi verði að svara með samhentu átaki lands- manna. Þess vegna var blásið til átaks í lok júlí í sumar með kjörorðið „Bætt umferðarmenning - burt með mannfórnir“. Fólust aðgerðirnar meðal annars í auknu umferðareftirliti og fræðslu, sem ekki síst var beint til ungra ökumanna. Átakið skilaði okkur áleiðis, en það er aðeins eitt skref á lengri vegferð. Umferðaröryggismál eru langtímaverkefni sem yfirvöld bera ekki ein ábyrgð á, heldur varða þjóðina alla. Því finnst mér ánægjulegt að hafa séð ákveðna vakningu eiga sér stað í þessum málaflokki að undanfömu. Ýmis samtök almenn- ings hafa látið að sér kveða og fjölmiðlar hafa staðið fyrir málefnalegri umfjöllun. Slysavamafélagið Landsbjörg hefur lagt fram mikilsverðan skerf til umferðaröryggismála. Það á ekki aðeins við um björgunarstörf þegar alvar- leg slys ber að höndum, heldur hafa samtökin í auknum mæli sinnt forvarnastarfi með góðum árangri. Þeirra framlag til umferðaröryggismála er lýsandi dæmi um það sem nefna má átak allra landsmanna. Ég vil því nota tækifærið til að þakka Slysavarnafélaginu Landsbjörg fyrir þetta framlag og öðmm þeim samtökum, fyrirtækjum og einstaklingum, sem lagt hafa sitt af mörkum til að stuðla að öruggari umferð. Framundan eru mörg og brýn verkefni í umferð- armálum. í sumar skipaði ég starfshóp til þess að fara yfir umferðarlöggjöfina og gera tillögur sem horfa til aukins öryggis í umferðinni. Tillagna hópsins er að vænta fljótlega og vonast ég til þess að á þeim grundvelli verði unnt að gera þarfar breytingar sem skerpa löggjöf okkar og auka aðhald að ökumönnum. Fjölmörg önnur stór verkefni eru í burðarliðnum og má þar nefna æfingasvæði fyrir ökunema sem vonandi verður orðið að veruleika innan fárra missera, en það mun væntanlega takast með samstarfi margra aðila. Á síðustu árum og áratugum hafa miklar fram- farir orðið í umferðarmálum á íslandi. Vegakerfið verður sífellt betra og öruggara, lögreglan er hæf- ari til þess að takast á við margbreytileg verkefni og betur tækjum búin, bifreiðarnar eru öruggari, viðbragðsaðilar öflugri og forvarnastarf markviss- ara. En slysin eiga sér enn stað - mannfórnunum hefur ekki linnt. Þetta minnir okkur á að þegar öllu er á botninn hvolft er það mannlegi þáttur- inn sem mestu ræður. Það erum því við, sem höldum um stýrið og stígum á eldsneytisgjöfina, er getum afstýrt slysum og forðað tjóni. fiöfum það hugfast. Við erum umferðin Jón Gunnarsson formaóur Slysavarnafélagsins Landsbjargar Öllum er okkur í fersku minni sú alda slysa sem yfir okkur íslendinga reið síðsumars og þær ótímabæru mannfórnir sem þeim fylgdu. Flest slysanna áttu sér stað á þjóðvegum þessa lands, mannvirkjum sem í tímans rás hafa tekið meiri toll en þeim ber og alltof oft verið leiksvið hörmulegra atburða. Að krefjast aðgerða er vísa sem er ekki kveðin í fyrsta sinn og að mörgu hefur verið hugað í ára- langri baráttu gegn umferðarslysum, baráttu sem við getum hins vegar aldrei leyft okkur að slá slöku við í. En þótt stríðið sé eilíft er vígvöllur- inn misjafn og er árangurs helst að vænta sé hverri orrustu veitt sú athygli sem henni ber. Barátta gegn umferðarslysum hefur ávallt skipað veigamikinn sess í starfi Slysavarnafélagsins Landsbjargar og forvera þeirra samtaka. í fjögur ár hefur Slysavarnafélagið Landsbjörg í samstarfi við Umferðarráð ráðið sérstaka umferðaröryggis- fulltrúa til starfa í öllum landshlutum yfir sum- armánuðina, sem hafa haft þann starfa að hvetja ökumenn til aðgæslu, vekja athygli á hvers kyns hættum, leggja til úrbætur og á margan annan hátt stuðlað að auknu öryggi í umferðinni hver á sínu svæði. í okkar huga leikur enginn vafi á því að þessi störf hafa gríðarmikið gildi og það blað sem þessi formáli fylgir úr hlaði er meðal annars afrakstur af vinnu þeirra sex umferðaröryggisfull- trúa sem voru að störfum víðsvegar um land í sumar á vegum Slysavarnafélagsins Landsbjargar og Umferðarráðs. Um þessar mundir er eitt ár síðan Slysavarnafé- lagið Landsbjörg varð til við sameiningu Slysa- vamafélags íslands og Landsbjargar, landssam- bands björgunarsveita, og síðastliðinn laugardag var nýtt merki og ný og glæsileg ásýnd félagsins kynnt landsmönnum á Hellu að viðstöddu fjöl- menni. Verkefni félagins em fjölmörg en okkur þótti við hæfi að gefa umferðaröryggismálum sérstakan gaum við þetta tækifæri og er þetta blað því tileinkað þeim málum sérstaklega. Umfjöllunarefni blaðsins em af mörgum toga enda eru ástæður umferðarslysa fjölmargar. Bar- átta Slysavarnafélagsins Landsbjargar felst í því að benda á hluti sem betur mega fara, hvetja stjórnvöld til aðgerða en einnig að vekja almenn- ing til vitundar um það mikilvæga hlutverk sem hann leikur því umferðin er jú við og sú stað- reynd verður ekki umflúin að breyskleiki manns- ins, skortur á aðgæslu og rangt mat aðstæðna em alltof oft helstu ástæður slysa og óhappa. Að útrýma einbreiðum brúm og einföldu slitlagi, að auka kröfur í ökunámi, að herða reglur um eftirlit með öryggisbúnaði bifreiða og að krefjast aukinnar löggæslu og harðari viðurlaga gegn umferðarbrotum er allt verkefni sem halda verð- ur á lofti og vissulega em verkefnin enn fleiri en hér hafa verið nefnd. í þessu tilliti vil ég nota tækifærið og fagna því langtímaátaki sem dóms- málaráðuneytið hóf síðla sumars og lýtur að auknu umferðareftirliti og vænti ég góðs árang- urs af því. Mikilvægasta verkefnið verður þó alltaf það að fá fólk til þess að líta í eigin barm því umferðin verður aldrei ömggari en við sjálf leyfum. Umferðin erum við. 1. tbl. 2. árg. október 2000 Útgei'andi: Slysavarnafélagið Landsbjðrg, Stangarhyl 1, 110 Reykjavtk. Ábm. Kristbjöm Óli Guðmundsson, framkvæmdarstjóri Ritstjóri: Karl Rúnar Þórsson Ritstjórn: Karl Rúnar Þórsson og Ragnar Magnússon Auglýsingasófnun: Sigurður Jónsson Umbrot: Biggi Ótnars. Forsíðumynd: Fanney Gunnarsdóttir

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.