Heimskringla - 26.02.1914, Side 3

Heimskringla - 26.02.1914, Side 3
HEIMSKRINGLA WINNIPEG, 26. FEBR., 1914 Islenzkalyfjabúðin Vér leggjum kost, á að hafa og lata af hendi eftir læknisá visan hin bcztu og hreinustu lyf og lytja efni seni til eru. Sendið læknisávisan irnar yðar til egils E. J. SKJOLD Lyfjasérfræðinjrs (Prescription Spec- iaíist á horninu á Wellinnton ou Simcoe x>oo< tíarry 4S8H- 85 Skautar Skerftir betur eu nokkru sinni áður hjá Central Bicycle Works 566 NOTRE DAME AVE. r Fort Rouge Theatre Pembina og Corydon. AGÆTT HREYFIMYNDAHÚS Beztu myndir sýndar þar. J. Jonasson, eigandi. if m Beztu lJJ< J. E. Stendahl. Nýtfzku klæðskeri. Gerir við og pressar föt. Alfatnaðir. kosta $18.00 og meira eftir gæðum. 328 Logan Ave. Winnipeg sem eiga “bodm«eri’’ ekki ætla, aS bændurnir íæru aö j Eru nokkrar skuldir, halda því íram, aö leggja skalttinn aö borgast á undan á landið — á bújarðir sínar. En láni ? hið danska bændafélag hefir rétt já, kaup skipverja'. nýlega satnþykt ályktun, sem er j,egar þú ert búinn hreinn og beinn einskattur. ,rjöra viS skipiö, hvaö “Oðrutn londum”, mælti haun -öra næst ? ennfremur, “er stjórnaÖ af fáum .. . v , lonnnm, sem safna anðt íynxj^ b rfa skýrslu um ö ])eim {yrir { vörnhúsi. jalfa stg, logum samkvæmt. A ^ * * |standiJ tökumaðurinn kæmi myndir þú auglýsa að lá-ta er þá að það sé í góðu Til hvers er það nauðsynlegt ? Vátryggingarfélögin eiga htimt- ingu á ])ví. Hvað svo ? monnum s Bretlandi hinu mikla eru það höfð- ingjarnir, sem landið eigal. En i Bandaríkjunum eru það tollahöfð-' ingjarnir, járnhrauta-kongarnir o “trustin’’, sem öllu ráða. Dan-j mörku er einnig stjórnað af manna, en í þeim hóp er svo ill hluti alþýðunnar af öllum stétt- um, að þegar vér semjum lög um eitt eður annað, þá eru þau sniðin eftir hag og þörfum nærri hvers einasta manns í landinu. J>arna er munurinn. Önnur lönd búa til einkaréttindi fyrir einstaka menn, en vér afnemum þau. Öðrum lönd- ttm er stjórnað af fáeinum mönn- um, eða litlum hóp manna, enoss|viS skipið. er stjórnað af allri þjóðinni. Vér j þegar þú ketnur þangað, ltöfum konungsvald að nafninu, en j ferðinni er heitið, hvað þá ? • lýðvald í ravtninni. Og því að eins Tilkynna liafnarfógeta og á toll- þolum vér konunginn og höfðingj- j biiðinni komu mína, finna konsúl- ana, að þeir haldi höndum sínum inn, gjöra yfirlýsingu um sjóskað- gjörsamlega og svikalaust frájann og spvrjast fyrir um mót- stjórnartaumunum. Og fyrir lýð- j tökumann vörunnar. veldið er það, að þjóðin ltefir frætt Ilvernig fer þú að þekkja hann ? sig og meiitað, og hagar búsýsluj Ilattn fratnvísar Ilvað lengi ftir honum ? IMeðan biðdagarnir, sem til eru teknir í flutningssamningunum, ent ust. Hvað mvndir þú gjöra við vör- urnar ? Taka þær úr skipinu og koma Ef mót fram, gæti hann fengið þær með því að borga áfallinn kostnað, auk flutnings- gjaldsins. Ef hann finnist ekki þegar biðdagarnir væru á enda, myndi ég selja vöruna, ef hún á- hóp Eara af staö eins íljótt og mogu- ^ sk,tmm;lst af ^ ,bíSa en mik-jlegt er ttl lnns umsatnda staðar. rf ekk[l myndi ég fá einhvem á- Er nokkuð sérstakt, sem þú sem j r,eiSanlegan tnann til a-ð borga skyldurækinn skipstjóri gætir gjört mer flutningsgjaldið og kostnaðinn áður en þú fer aif stað, sem eig- jvis aS koma benni f vöruhús. En endum skipsins gæti komtð vel og hann hrfsi vöruna í pant þangað útgjörðarstjóranum t , |til, ef móttökumaður kæmi fram, Já, ég myndi s*nda útgjörðar- j eSa þangaS tii fyrirskipun gteti stjóra með pósti lista yfir öll mín bomiS fra upphaflega vörusendar- útgjöld, bæði til skipsins og skip- latlum vcrja, moðan ég var að láta gjöra sem sinni eftir kröfum vísindanna. Fyr-jment”. ir lýðveldið stýra þeir járnbrautun Hvað er um og skatta-álögunum. Og með því að eiga sjálfir stjórnina og landið haifa þeir gjört Danmörku Konnossöment” ? það er vöruskrá (Bill of Lading) yfir þær vörur, sem ég á að af- henda honum, undirskrifuð af að hinu bezta fyrirmyndarlandi í sjálfum mér og samþykt af vöru- búskap öllum í víðri veröld. sendaranum, með áskrift hans í eigin-handriti. Hvað þarf skipstjóri að gjöra j margar vöruskrár og undirskrifa yfir sömu vörumar, sem hann hef- S. V. JOHNSONj j GULL OG URSMIÐUR P.O. Box 342 Gimli, Man.j |Dr. E.P. Ireland OSTEOPATII Lœkna Sán meðaia 913 ]•>> n (i-t rBlockWinnipeg Phone Main 4484 Nýárshugsun 1914 um Eimskipafélag íslands. j ir tekí(5 móti ? Skipstjórinn á að btia út þrjár M | vöruskrár (Konnossoments) yfi eftir Capt. Matthias 1 hordarson .sötnu vörurnar og undirskrifa þær Selkirk, Man. [allar. Tvær af þeim fær vörttsend- ________ jarinn, en einni heldur skipstjórinn sjálfur. Vörusendarinn sendir aðra (Niðurlag). í af þeim vörumóttakanda, stað- Hvað er það, sem skipstjórinn festa með áskrift sinni, og það er þarf sérstaklega afð gæta, þegar sú vöruskrá, sem móttökumaður hann bætir vtð sjóskaöa yfirlýs- inguna ? Að ekkert sé í henni, sem ekki tná sanna með skipsdagbókinni. Ef þú hefðir enga peninga til að gjöra við skipið, hvernig færir þú þá að að fá peninga til þess ? Eg myndi síma eða skrifa til vörunnar framvísar. Er ekki hætta á, að tvær sam- hljóða vöruskrár verði sýndar þér með þinni undirskrift ? Vei, þær eru svo útbúnar, að þegar ein cr uppfylt, eru hinar ó- gildar. Ef vörusendari segist hafa sent af Ofafligreindar spurningar út- gjörðarstjóra og svör skipstjóra eru hér greind samkvæmt venjuleg- um reglum og fyrirmtrlum, sem gilda í hinum ýmsu tilfellum, sem fyrir kunna alð koma í sambandi við móttöku flutning og afhending vörunnar, sem telja má eina af aðal rekstursgreinum eimskipafé- Konno"ssc» jÍAganna. Ilins vegar cr margt fleira, setn lýsa tnætti í sambandi við reksturinn, svo sem flutning farþega, skipslögunum, vátrygg- ingafélögum og ábyrgð þeirra, og fieira, en sem yrði oflangt mál að rekja. Af öllum, sem að rekstri félags- ins vinna, er umsjón skipstjóranna hvers á sínu skipi yfirgripsmest og staða þeirra vandasömust. Sé skipstjórinn vel fær, er þeirri grein af rekstrinum, sem hann á um að sjá, vel borgið. Sé hann það ekki, má við óhöppum búast, sem sjálf- ur hatm og félagið má líða fyrir. Skyldur hans eru margvíslegar og útheimta æfingu og þekkingu. Með rög-gsamlegri stjórn hans og ráð- deild má vænta vonum íramar heppilegra úrslita, jafnvel í hinuim ískyggilegustu kringumstæðum'. En með slælegu eftirliti hans, kæru- Ieysi og trassaskap (má segja, að mishöpj) og voði standi jafnan fyr- ir dvrum. útgjörðarstjórans, og óska að íá meira al yðruni nm borð, en þú se^ist 1 voriivskranni hafa tekið a jSt. Paul Second JHand ^Clothing Store | Borgarjjhw^ta verö fyrir gömnl föt af udp- ! um osr Kömlum. sömuleiöis loövöru. OpiO »tíl kl, 10 é kvöldin. H. ZONINFELD J355 Notre Dame Phone G. 88 A. M. HARYIE Dealer iu Flour, Feed, Grain’and?Hay|l) Phone Garry 5H70 651 SARGENT AV E NI É hjálp frá ltonum. En ef þú ert svo langt frá, þú getur ekki fengið svar fyr eftir langan tíma ? Reynal að lána peninga upp félagið. 1 En ef enginn vildi lána upp félagið ? Eg myndi reyna að fá “bodm- eri” lán. Ilvað er “bodmeri” lán (bot- tamry bond) ? það er ábyrgðarlán, tekið til að gjöra við skipið og skipið gefið í pant. tnóti, hvernig fer þú þá að ? Eg mvndi skrifa á vöruskránai, að ágreiningur væri um svo eða svo mikið. En ef vörusendarinn vildi það ekki og fengist ekki til að sam- a jtvkkja vöruskrána, hvernig færir þú þá- að ? Eg myndi afhenda honum' tvær af vöruskránum, undirskrifuðum af mér, að eins með þeim vörttm, sem ég vissi að ég hefði tekið á móti, og fara svo mína leið með skipið. j Ef vörusendarinn tilgreindi Hver er munurinn á “bodmeri”- I l>yng(l á einhverjum vörnm, sem lánt og reglulegu veðláni? j l>ú vissir ekki, hvað væru þungar, Skipstjóri tekur “bodmeri” iún< hvað myndir þú setja á voru- þó ltann sé ekki eigandi skipsins. S skrana . Peningana má ekki brúka til neins Ökun.mgt um þyttgd. annars, en að gjöra við skipið, og ST. REGIS HOTEL SSmith Street (níílægt Portage) Kuropean Plan. Business manna máltlöir frá kl. 12 til 2, 50c. Ten Oourse Table De Hote dinner $1.00, roeð vfni $1.25. Vér höf- [am einnig borösal þar sem hver eiustaklin- gor ber á sitt eigiö borö. McCarrey & Lee Phone M, 5664 lánið er borgað með rentum, þeg- ar ferðinni er lokið. En reglulegt veðlán tekur eigandinn sjálíur. Hantt má brúka peningana til hvers sem liann vill, pg veðlánið borgast með rentum éftir því sem ákveðið er í samningunum. Hvernig myndir þú reyna að fá' “bodmeri'1’ lán? Ef þú flyttir tunnur með fljót- andi vöru í, til dæmis bjór- eða víntunnur, hvað mviid'ir þú setja æ v öruskrána . . rata vfir höfin, getur ekki siglinga- Okunnugt um tnnthald, abyrgtst ■ , ’ *•. R jy *• I knltnn talist tiillkfYmitin ne.ma ekki leka. IV. Eitt af því, sem ltvað mest er áríðandi fyrir Islendinga nú á tím- utn, er, að geta átt völ á íslenzk- um skipstjórum, sem og sjómönn- um, á millilandaskipin, sem eigi séu í neinu siðri en samþegnar þeirra Danir. Siglingaskólinn í Reykjavík þyrfti að veral jafn full- kominn og hinir dönsku siglinga- skólar, svo íslendingaár eigi kost á, að fá alla samskonar fræðslu heitna hjá sér, og þurfi ekki að sækja hana til Danmerkur. Mér er ekki vel kutinugt um, að hve miklu leyti Reykjavikur siglingaskólinn samsvarar dönsktt siglingaskólun- um. En eftir því, sem ég hefi heyrt er þar að eins kent það, sem kent var í fyrstu deild siglingaskólans i Danmörku, þegar ég var þar, og nú síðastliðin tvö eða þrjú ár hef- ir verið kend þar bókleg fræðsla í j gufuvélafræði. Sé þetta svo (sem j ég þó ekki fullyrði), þarf Reykja- j víkur siglingaskólinn mn.bóta við. i því þó lögákveðin þekking í þess- j um greinufln sé nægileg til þess að j Ef þú flyttir lifandi bú]>eiiing? Eg myndi setjal á vöruskrána : Ábyrgdst ekki meiðsli né dauða gripanna. Ef þú flyttir kassa af silfur- GRAHAM, HANNESSON & McTAVISH LÖGFRŒÐINGAR GIMLI Kkrifatofa opin hvern (östui dag trá kl. 8—10 að kveldinu og laugardaga fra kl. 0 I. hád. til kl. 6 e, hád. Eg myndi auglýsa eftir því, og ”ru? sæta því boði, sem væri með '’Tjkunimgt um þyngd og itmihald. lægstu reiitu. , ' Ef skipsfólkið kvartar yfir ó- Hvað oft jná skipstjon taka1 r - “bodmeri” lán í sömu ferðinni? Eins oft og þörf er á, til þess að komast á hinn umsamda stað. Hvað áttu við ? Skipstjóri tekur “bodmeri” lán nógu eða slæmu fæði, þegar skipið r í höfn, hvað þarf að gjöra ? Skoðunarmenn þarf að kalla til að yfirlíta fæði og vistaforða skipsins, og bóka þarf skyrslu skoðunarmanna í skipsdagbókina. Ef skipsmenn neita að fara með skipinu, segja það ósjófært •þarf aið gjöra. Kalla skoðunarmenn til líta skipið. H ver borgar fyrir það ? Skipið borgar það, ef það álíst ósjófært, en skipsmennirnir, ef það er álitið sjófært. Kostnaðinn má ratra af kaupi þeirra. Hvað er það, setn nefnt er hvað að vfir- í höfn A og fer þaðan, verður aft- ur fyrir áfalli og leitar i höfn B, tekur þar annað “bodmeri” lán. Fer þaðan og hreppir enn áfaU og leitar í höfn C, fær þar þriðja “bodmeri” lánið og fer af stað og nær þá til hins umsamda staðar. Hvernig eru þessi lán borguð ? Síðasta ‘ ‘bodmeri’ ’-láttið er borg- að fyrst. það næsta þar á undan svo, og það fyrsta síðast. En hefði nú skipið farist eftir að | •Manifest” ? ]>að fór frá höfn C ? öll lánin hefðu þá tapast og renturnar líka, því þau hefðu þá ekki getað hjálpað skipinu til að | iendis. fullenda ferðina. Hvert er innihald l>ess? En ef þú gætir ekki fengið “bod- þaS tilgreinir nafn skipsins, PRENTUN rita, lögskjala, ritfanga, bóka, sam- komumiða, nafnspjalda, osfrv. Fæst nú á prentsmiðju “ Heunskringlu”. Það hafa verið keypt ttý áhöld og vélar svo allt þetta verk getur nú verið vel og vandlega af hendi leyst. Öll “ Job Printing ” hverju nafni sem nefnist er nú gjörð, og verkið ábyrgst. Fé]lk sem þarfnaðist fyrir prentun af einhverju tagi utan af landsbygðituti ætti að senda pan- tanir sfnar til blaðsins. Skal verða vel og sanngjarn- lega við það breytt og því sett allt á rýmilegu verði. Einnig veitir skrifstofa blaðsins viðtöku pöntunum á pappfr, ritföngum, (óprentuðum) og öllu sem að bók- bandi lýtur, og afgreiðir það fljótt og vel. Er það gjört til hægðarauka fyrir fólk, er þá ekki hefir til annara að leita. En allri þessháttar pöntun verða peningar að fylgja. Sendið peninga, pantanir og ávlsanir til: The Viking Press P.O. BOX 3171 Winnipeg, ^ Man. LIMITED MflPLE IEAF WINE (10. Ild fj (Thos. H. Lock, Manager) ^ ; Þegar þér leitið eftir GÆDUM þá komið til vor. Vór ábyrgj- ^ ; umst fljóta afgreiðslu ^ Mail Orders (póst pöntunum) geíið sérstakt athygli ^ og ábyrgjumst yöru vora að vera þá BESTU — Reynið oss ^ eittjskifti og þér munuð konta aftur — Gleyntið ekki staðnum ^ 328_SMITH ST. . WINNIPEC § g- 1‘lmne Nain 4021 P-O. Kox 1108 WM. BOND High CJass Merchant Tailor Aðeins beztu efni á boðstólum. Verknaður og snið eftir nýjustu • tlzku. — VERÐ SANNGJARNT. T Verkstæði : • Room 7 McLean Block • 550 Main Street * kóliiiti talist fullkominn, nema fræðsla geti þar íengist í öllum j ]>cim greinum, sem álitnar eru að \ vera þarfleglar viÖ ltina fullkomnu j siglingaskóla. Ifclzt þyrfti fræÖsla í öllum þeim greinum, sem kendíflr , voru í fyrstu, aUnari og þriSju i deild datiska siglingaskóíans, að geta fengist viS siglingaskólann í ; Reykjavik, fyrir þá, sem þess 1 óska. Ekki þyrfti þó aS giöra þaS j aS skilyrSi, alS skipstjóraefni læri j þessar greinar í annari og þriSju deild, frcmur en þedr sjálfir óska. Próf viS fyrstu deild skólans ættu aS veita aSgang aS skipstjórn eins fyrir þvi, þó þær ekki væru lærSar. j En mér fmst, aS landsstjórnin ætti aS veita ungum skipstjóraefn- um, setn á siglingaskólann ganga. styrk til aS standast kostnaS aS einhverju levti viS nám í annari oe þriSju deild, og hv'etja þar meS ! unj; skipstjóraefni til aS fullkomna sig sem mest í öllu því, er aS sigl- ingum ojr sjómensktt lýtur. Kenslu í sjólögum og verzlunar- W. F. LEE heildsala og smAsala á BYGGINGAE NI 0 BHjIjIÍMjAIí wi i ^ til kontractara og byggingamanna Kosnaðar fiætlun getíu a ef um er beðið, fyrir stór og smá byggingar. * i36 Portage Ave. East Wall St. og Ellice Av. 0 J PHONE M 1116 ' PH0NE SHER. 798 J J>aS er skjal, sem skipstjóri á aS IfræSi væri nauSsynlegt aS koma á ifa á reiSum höndum aS sýnal á j sambandi viS siglingaskólann í höfnum og tollbúSum hafa öllum meri” lán, hvaS mynddr þú gjöra? Reyna aS fá “respondentia” lán. Hvað er “respondentia” lán,? þaS er bráSabyrgSarlán, tekiS tií aS gjöra skipiS í stand, og vörumar settar í pant fyrir því. En ef þú gætir ekki fengiS lán upp á vörttrnar ? Ég yrSi þá neyddur til að selja svo mikiS af vörunum, aS ég gæti látiS gjöra viS skipiS. stærS þess og bióðerni, nafn skin- stjóra, lista vfir skipverja og alla farbe™a á skininu, lvsingu 4 öllum vörttm. sem á því eru og sömu- leiNis á öllum vistaforSa skipsins. HvaS myjtdir þú gjöra, ef mót- tökumaSur vörunnar, sem þú átt aS afhenda þær, findist ekki og enginn framvisaSi '‘Konnosso- ment” fvrir hana? Eg myndi atuglýsa eftir honum. er- Reykjavík, sem allra fyrst. því i þafð má álita ómissandi fvrir þá 1 tnenn, sem ætla sér aS hafa skip- stjórnarstö.Su á ltendi á millilanda- skipttnum, aS hafa sérþekkingu í þeim greinum, þvi þó konsúlarnir eigi aS vera (og séu þaB vita- skuld) leiðbeinaindi skipstjórunum í erlendum höfnum, þá samt er þaS óumflýjanlegt fyrir skipstjór- ana, aS þekkja sjálfir sem bezt hin- ar gildandi reelur, sem lúta aS þeirra verkahring, í hinum ýmsu tilfellum, sem fyrir kunnai aB kotna. 334 Smith St. Ws% Yfirhafna og Klæðnaða Sala Venjulega $50 til $65 $/fl A /j virði fyrir . 4 8aumað eftir utáli, með hinni venjulegu Lee fibyrgð.

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.