Heimskringla - 26.02.1914, Side 3
HEIMSKRINGLA
WINNIPEG, 26. FEBR., 1914
Islenzkalyfjabúðin
Vér leggjum kost, á að hafa
og lata af hendi eftir læknisá
visan hin bcztu og hreinustu
lyf og lytja efni seni til eru.
Sendið læknisávisan irnar
yðar til egils
E. J. SKJOLD
Lyfjasérfræðinjrs (Prescription Spec-
iaíist á horninu á Wellinnton ou Simcoe
x>oo<
tíarry 4S8H- 85
Skautar Skerftir
betur eu nokkru sinni áður hjá
Central Bicycle Works
566 NOTRE DAME AVE.
r
Fort Rouge Theatre
Pembina og Corydon.
AGÆTT HREYFIMYNDAHÚS
Beztu myndir sýndar þar.
J. Jonasson, eigandi. if
m Beztu
lJJ<
J. E. Stendahl.
Nýtfzku klæðskeri. Gerir við
og pressar föt. Alfatnaðir.
kosta $18.00 og meira eftir
gæðum.
328 Logan Ave.
Winnipeg
sem eiga
“bodm«eri’’
ekki ætla, aS bændurnir íæru aö j Eru nokkrar skuldir,
halda því íram, aö leggja skalttinn aö borgast á undan
á landið — á bújarðir sínar. En láni ?
hið danska bændafélag hefir rétt já, kaup skipverja'.
nýlega satnþykt ályktun, sem er j,egar þú ert búinn
hreinn og beinn einskattur. ,rjöra viS skipiö, hvaö
“Oðrutn londum”, mælti haun -öra næst ?
ennfremur, “er stjórnaÖ af fáum .. . v ,
lonnnm, sem safna anðt íynxj^ b rfa skýrslu um ö ])eim {yrir { vörnhúsi.
jalfa stg, logum samkvæmt. A ^ * * |standiJ tökumaðurinn kæmi
myndir þú auglýsa
að lá-ta
er þá að
það sé í góðu
Til hvers er það nauðsynlegt ?
Vátryggingarfélögin eiga htimt-
ingu á ])ví.
Hvað svo ?
monnum
s
Bretlandi hinu mikla eru það höfð-
ingjarnir, sem landið eigal. En i
Bandaríkjunum eru það tollahöfð-'
ingjarnir, járnhrauta-kongarnir o
“trustin’’, sem öllu ráða. Dan-j
mörku er einnig stjórnað af
manna, en í þeim hóp er svo
ill hluti alþýðunnar af öllum stétt-
um, að þegar vér semjum lög um
eitt eður annað, þá eru þau sniðin
eftir hag og þörfum nærri hvers
einasta manns í landinu. J>arna er
munurinn. Önnur lönd búa til
einkaréttindi fyrir einstaka menn,
en vér afnemum þau. Öðrum lönd-
ttm er stjórnað af fáeinum mönn-
um, eða litlum hóp manna, enoss|viS skipið.
er stjórnað af allri þjóðinni. Vér j þegar þú ketnur þangað,
ltöfum konungsvald að nafninu, en j ferðinni er heitið, hvað þá ? •
lýðvald í ravtninni. Og því að eins Tilkynna liafnarfógeta og á toll-
þolum vér konunginn og höfðingj- j biiðinni komu mína, finna konsúl-
ana, að þeir haldi höndum sínum inn, gjöra yfirlýsingu um sjóskað-
gjörsamlega og svikalaust frájann og spvrjast fyrir um mót-
stjórnartaumunum. Og fyrir lýð- j tökumann vörunnar.
veldið er það, að þjóðin ltefir frætt Ilvernig fer þú að þekkja hann ?
sig og meiitað, og hagar búsýsluj Ilattn fratnvísar
Ilvað lengi
ftir honum ?
IMeðan biðdagarnir, sem til eru
teknir í flutningssamningunum, ent
ust.
Hvað mvndir þú gjöra við vör-
urnar ?
Taka þær úr skipinu og koma
Ef mót
fram, gæti
hann fengið þær með því að borga
áfallinn kostnað, auk flutnings-
gjaldsins. Ef hann finnist ekki
þegar biðdagarnir væru á enda,
myndi ég selja vöruna, ef hún á-
hóp Eara af staö eins íljótt og mogu- ^ sk,tmm;lst af ^ ,bíSa en
mik-jlegt er ttl lnns umsatnda staðar. rf ekk[l myndi ég fá einhvem á-
Er nokkuð sérstakt, sem þú sem j r,eiSanlegan tnann til a-ð borga
skyldurækinn skipstjóri gætir gjört mer flutningsgjaldið og kostnaðinn
áður en þú fer aif stað, sem eig- jvis aS koma benni f vöruhús. En
endum skipsins gæti komtð vel og hann hrfsi vöruna í pant þangað
útgjörðarstjóranum t , |til, ef móttökumaður kæmi fram,
Já, ég myndi s*nda útgjörðar- j eSa þangaS tii fyrirskipun gteti
stjóra með pósti lista yfir öll mín bomiS fra upphaflega vörusendar-
útgjöld, bæði til skipsins og skip- latlum
vcrja, moðan ég var að láta gjöra
sem
sinni eftir kröfum vísindanna. Fyr-jment”.
ir lýðveldið stýra þeir járnbrautun Hvað er
um og skatta-álögunum. Og með
því að eiga sjálfir stjórnina og
landið haifa þeir gjört Danmörku
Konnossöment” ?
það er vöruskrá (Bill of Lading)
yfir þær vörur, sem ég á að af-
henda honum, undirskrifuð af
að hinu bezta fyrirmyndarlandi í sjálfum mér og samþykt af vöru-
búskap öllum í víðri veröld. sendaranum, með áskrift hans í
eigin-handriti.
Hvað þarf skipstjóri að gjöra
j margar vöruskrár og undirskrifa
yfir sömu vörumar, sem hann hef-
S. V. JOHNSONj
j GULL OG URSMIÐUR
P.O. Box 342 Gimli, Man.j
|Dr. E.P. Ireland
OSTEOPATII
Lœkna Sán meðaia
913 ]•>> n (i-t rBlockWinnipeg
Phone Main 4484
Nýárshugsun 1914
um Eimskipafélag íslands.
j ir tekí(5 móti ?
Skipstjórinn á að btia út þrjár
M | vöruskrár (Konnossoments) yfi
eftir Capt. Matthias 1 hordarson .sötnu vörurnar og undirskrifa þær
Selkirk, Man. [allar. Tvær af þeim fær vörttsend-
________ jarinn, en einni heldur skipstjórinn
sjálfur. Vörusendarinn sendir aðra
(Niðurlag). í af þeim vörumóttakanda, stað-
Hvað er það, sem skipstjórinn festa með áskrift sinni, og það er
þarf sérstaklega afð gæta, þegar
sú vöruskrá, sem móttökumaður
hann bætir vtð sjóskaöa yfirlýs-
inguna ?
Að ekkert sé í henni, sem ekki
tná sanna með skipsdagbókinni.
Ef þú hefðir enga peninga til að
gjöra við skipið, hvernig færir þú
þá að að fá peninga til þess ?
Eg myndi síma eða skrifa til
vörunnar framvísar.
Er ekki hætta á, að tvær sam-
hljóða vöruskrár verði sýndar þér
með þinni undirskrift ?
Vei, þær eru svo útbúnar, að
þegar ein cr uppfylt, eru hinar ó-
gildar.
Ef vörusendari segist hafa sent
af
Ofafligreindar spurningar út-
gjörðarstjóra og svör skipstjóra
eru hér greind samkvæmt venjuleg-
um reglum og fyrirmtrlum, sem
gilda í hinum ýmsu tilfellum, sem
fyrir kunna alð koma í sambandi
við móttöku flutning og afhending
vörunnar, sem telja má eina af
aðal rekstursgreinum eimskipafé-
Konno"ssc» jÍAganna. Ilins vegar cr margt
fleira, setn lýsa tnætti í sambandi
við reksturinn, svo sem flutning
farþega, skipslögunum, vátrygg-
ingafélögum og ábyrgð þeirra, og
fieira, en sem yrði oflangt mál að
rekja.
Af öllum, sem að rekstri félags-
ins vinna, er umsjón skipstjóranna
hvers á sínu skipi yfirgripsmest og
staða þeirra vandasömust. Sé
skipstjórinn vel fær, er þeirri grein
af rekstrinum, sem hann á um að
sjá, vel borgið. Sé hann það ekki,
má við óhöppum búast, sem sjálf-
ur hatm og félagið má líða fyrir.
Skyldur hans eru margvíslegar og
útheimta æfingu og þekkingu. Með
rög-gsamlegri stjórn hans og ráð-
deild má vænta vonum íramar
heppilegra úrslita, jafnvel í hinuim
ískyggilegustu kringumstæðum'. En
með slælegu eftirliti hans, kæru-
Ieysi og trassaskap (má segja, að
mishöpj) og voði standi jafnan fyr-
ir dvrum.
útgjörðarstjórans, og óska að íá meira al yðruni nm borð, en þú
se^ist 1 voriivskranni hafa tekið a
jSt. Paul Second JHand ^Clothing
Store
| Borgarjjhw^ta verö fyrir gömnl föt af udp-
! um osr Kömlum. sömuleiöis loövöru. OpiO
»tíl kl, 10 é kvöldin.
H. ZONINFELD
J355 Notre Dame Phone G. 88
A. M. HARYIE
Dealer iu
Flour, Feed, Grain’and?Hay|l)
Phone Garry 5H70
651 SARGENT AV E NI É
hjálp frá ltonum.
En ef þú ert svo langt frá,
þú getur ekki fengið svar fyr
eftir langan tíma ?
Reynal að lána peninga upp
félagið. 1
En ef enginn vildi lána upp
félagið ?
Eg myndi reyna að fá “bodm-
eri” lán.
Ilvað er “bodmeri” lán (bot-
tamry bond) ?
það er ábyrgðarlán, tekið til að
gjöra við skipið og skipið gefið í
pant.
tnóti, hvernig fer þú þá að ?
Eg mvndi skrifa á vöruskránai,
að ágreiningur væri um svo eða
svo mikið.
En ef vörusendarinn vildi það
ekki og fengist ekki til að sam-
a jtvkkja vöruskrána, hvernig færir
þú þá- að ?
Eg myndi afhenda honum' tvær
af vöruskránum, undirskrifuðum
af mér, að eins með þeim vörttm,
sem ég vissi að ég hefði tekið á
móti, og fara svo mína leið með
skipið.
j Ef vörusendarinn tilgreindi
Hver er munurinn á “bodmeri”- I l>yng(l á einhverjum vörnm, sem
lánt og reglulegu veðláni? j l>ú vissir ekki, hvað væru þungar,
Skipstjóri tekur “bodmeri” iún< hvað myndir þú setja á voru-
þó ltann sé ekki eigandi skipsins. S skrana .
Peningana má ekki brúka til neins Ökun.mgt um þyttgd.
annars, en að gjöra við skipið, og
ST. REGIS HOTEL
SSmith Street (níílægt Portage)
Kuropean Plan. Business manna máltlöir
frá kl. 12 til 2, 50c. Ten Oourse Table De
Hote dinner $1.00, roeð vfni $1.25. Vér höf-
[am einnig borösal þar sem hver eiustaklin-
gor ber á sitt eigiö borö.
McCarrey & Lee
Phone M, 5664
lánið er borgað með rentum, þeg-
ar ferðinni er lokið. En reglulegt
veðlán tekur eigandinn sjálíur.
Hantt má brúka peningana til
hvers sem liann vill, pg veðlánið
borgast með rentum éftir því sem
ákveðið er í samningunum.
Hvernig myndir þú reyna að fá'
“bodmeri'1’ lán?
Ef þú flyttir tunnur með fljót-
andi vöru í, til dæmis bjór- eða
víntunnur, hvað mviid'ir þú setja
æ v öruskrána . . rata vfir höfin, getur ekki siglinga-
Okunnugt um tnnthald, abyrgtst ■ , ’ *•. R jy
*• I knltnn talist tiillkfYmitin ne.ma
ekki leka.
IV.
Eitt af því, sem ltvað mest er
áríðandi fyrir Islendinga nú á tím-
utn, er, að geta átt völ á íslenzk-
um skipstjórum, sem og sjómönn-
um, á millilandaskipin, sem eigi
séu í neinu siðri en samþegnar
þeirra Danir. Siglingaskólinn í
Reykjavík þyrfti að veral jafn full-
kominn og hinir dönsku siglinga-
skólar, svo íslendingaár eigi kost
á, að fá alla samskonar fræðslu
heitna hjá sér, og þurfi ekki að
sækja hana til Danmerkur. Mér er
ekki vel kutinugt um, að hve miklu
leyti Reykjavikur siglingaskólinn
samsvarar dönsktt siglingaskólun-
um. En eftir því, sem ég hefi heyrt
er þar að eins kent það, sem kent
var í fyrstu deild siglingaskólans i
Danmörku, þegar ég var þar, og
nú síðastliðin tvö eða þrjú ár hef-
ir verið kend þar bókleg fræðsla í j
gufuvélafræði. Sé þetta svo (sem j
ég þó ekki fullyrði), þarf Reykja- j
víkur siglingaskólinn mn.bóta við. i
því þó lögákveðin þekking í þess- j
um greinufln sé nægileg til þess að j
Ef þú flyttir lifandi bú]>eiiing?
Eg myndi setjal á vöruskrána :
Ábyrgdst ekki meiðsli né dauða
gripanna.
Ef þú flyttir kassa af silfur-
GRAHAM, HANNESSON &
McTAVISH
LÖGFRŒÐINGAR
GIMLI
Kkrifatofa opin hvern (östui
dag trá kl. 8—10 að kveldinu
og laugardaga fra kl. 0 I.
hád. til kl. 6 e, hád.
Eg myndi auglýsa eftir því, og ”ru?
sæta því boði, sem væri með '’Tjkunimgt um þyngd og itmihald.
lægstu reiitu. , ' Ef skipsfólkið kvartar yfir ó-
Hvað oft jná skipstjon taka1 r -
“bodmeri” lán í sömu ferðinni?
Eins oft og þörf er á, til þess að
komast á hinn umsamda stað.
Hvað áttu við ?
Skipstjóri tekur “bodmeri” lán
nógu eða slæmu fæði, þegar skipið
r í höfn, hvað þarf að gjöra ?
Skoðunarmenn þarf að kalla til
að yfirlíta fæði og vistaforða
skipsins, og bóka þarf skyrslu
skoðunarmanna í skipsdagbókina.
Ef skipsmenn neita að fara með
skipinu, segja það ósjófært
•þarf aið gjöra.
Kalla skoðunarmenn til
líta skipið.
H ver borgar fyrir það ?
Skipið borgar það, ef það álíst
ósjófært, en skipsmennirnir, ef það
er álitið sjófært. Kostnaðinn má
ratra af kaupi þeirra.
Hvað er það, setn nefnt er
hvað
að vfir-
í höfn A og fer þaðan, verður aft-
ur fyrir áfalli og leitar i höfn B,
tekur þar annað “bodmeri” lán.
Fer þaðan og hreppir enn áfaU og
leitar í höfn C, fær þar þriðja
“bodmeri” lánið og fer af stað og
nær þá til hins umsamda staðar.
Hvernig eru þessi lán borguð ?
Síðasta ‘ ‘bodmeri’ ’-láttið er borg-
að fyrst. það næsta þar á undan
svo, og það fyrsta síðast.
En hefði nú skipið farist eftir að | •Manifest” ?
]>að fór frá höfn C ?
öll lánin hefðu þá tapast og
renturnar líka, því þau hefðu þá
ekki getað hjálpað skipinu til að | iendis.
fullenda ferðina. Hvert er innihald l>ess?
En ef þú gætir ekki fengið “bod- þaS tilgreinir nafn skipsins,
PRENTUN
rita, lögskjala, ritfanga, bóka, sam-
komumiða, nafnspjalda, osfrv.
Fæst nú á prentsmiðju “ Heunskringlu”. Það hafa
verið keypt ttý áhöld og vélar svo allt þetta verk getur
nú verið vel og vandlega af hendi leyst. Öll “ Job
Printing ” hverju nafni sem nefnist er nú gjörð, og
verkið ábyrgst. Fé]lk sem þarfnaðist fyrir prentun af
einhverju tagi utan af landsbygðituti ætti að senda pan-
tanir sfnar til blaðsins. Skal verða vel og sanngjarn-
lega við það breytt og því sett allt á rýmilegu verði.
Einnig veitir skrifstofa blaðsins viðtöku pöntunum á
pappfr, ritföngum, (óprentuðum) og öllu sem að bók-
bandi lýtur, og afgreiðir það fljótt og vel. Er það gjört
til hægðarauka fyrir fólk, er þá ekki hefir til annara að
leita. En allri þessháttar pöntun verða peningar að
fylgja. Sendið peninga, pantanir og ávlsanir til:
The Viking Press
P.O. BOX 3171
Winnipeg, ^ Man.
LIMITED
MflPLE IEAF WINE (10. Ild fj
(Thos. H. Lock, Manager) ^ ;
Þegar þér leitið eftir GÆDUM þá komið til vor. Vór ábyrgj- ^ ;
umst fljóta afgreiðslu ^
Mail Orders (póst pöntunum) geíið sérstakt athygli ^
og ábyrgjumst yöru vora að vera þá BESTU — Reynið oss ^
eittjskifti og þér munuð konta aftur — Gleyntið ekki staðnum ^
328_SMITH ST. . WINNIPEC §
g- 1‘lmne Nain 4021
P-O. Kox 1108
WM. BOND
High CJass Merchant Tailor
Aðeins beztu efni á boðstólum.
Verknaður og snið eftir nýjustu
• tlzku. — VERÐ SANNGJARNT.
T Verkstæði :
• Room 7 McLean Block
• 550 Main Street
*
kóliiiti talist fullkominn, nema
fræðsla geti þar íengist í öllum j
]>cim greinum, sem álitnar eru að \
vera þarfleglar viÖ ltina fullkomnu j
siglingaskóla. Ifclzt þyrfti fræÖsla
í öllum þeim greinum, sem kendíflr ,
voru í fyrstu, aUnari og þriSju i
deild datiska siglingaskóíans, að
geta fengist viS siglingaskólann í ;
Reykjavik, fyrir þá, sem þess 1
óska. Ekki þyrfti þó aS giöra þaS j
aS skilyrSi, alS skipstjóraefni læri j
þessar greinar í annari og þriSju
deild, frcmur en þedr sjálfir óska.
Próf viS fyrstu deild skólans ættu
aS veita aSgang aS skipstjórn eins
fyrir þvi, þó þær ekki væru lærSar. j
En mér fmst, aS landsstjórnin
ætti aS veita ungum skipstjóraefn-
um, setn á siglingaskólann ganga.
styrk til aS standast kostnaS aS
einhverju levti viS nám í annari
oe þriSju deild, og hv'etja þar meS !
unj; skipstjóraefni til aS fullkomna
sig sem mest í öllu því, er aS sigl-
ingum ojr sjómensktt lýtur.
Kenslu í sjólögum og verzlunar-
W. F. LEE
heildsala og smAsala á
BYGGINGAE NI
0 BHjIjIÍMjAIí wi i
^ til kontractara og byggingamanna Kosnaðar fiætlun getíu a
ef um er beðið, fyrir stór og smá byggingar.
* i36 Portage Ave. East Wall St. og Ellice Av. 0
J PHONE M 1116 ' PH0NE SHER. 798 J
J>aS er skjal, sem skipstjóri á aS IfræSi væri nauSsynlegt aS koma á
ifa á reiSum höndum aS sýnal á j sambandi viS siglingaskólann í
höfnum og tollbúSum
hafa
öllum
meri” lán, hvaS mynddr þú gjöra?
Reyna aS fá “respondentia” lán.
Hvað er “respondentia” lán,?
þaS er bráSabyrgSarlán, tekiS
tií aS gjöra skipiS í stand, og
vörumar settar í pant fyrir því.
En ef þú gætir ekki fengiS lán
upp á vörttrnar ?
Ég yrSi þá neyddur til að selja
svo mikiS af vörunum, aS ég gæti
látiS gjöra viS skipiS.
stærS þess og bióðerni, nafn skin-
stjóra, lista vfir skipverja og alla
farbe™a á skininu, lvsingu 4 öllum
vörttm. sem á því eru og sömu-
leiNis á öllum vistaforSa skipsins.
HvaS myjtdir þú gjöra, ef mót-
tökumaSur vörunnar, sem þú átt
aS afhenda þær, findist ekki og
enginn framvisaSi '‘Konnosso-
ment” fvrir hana?
Eg myndi atuglýsa eftir honum.
er- Reykjavík, sem allra fyrst. því
i þafð má álita ómissandi fvrir þá
1 tnenn, sem ætla sér aS hafa skip-
stjórnarstö.Su á ltendi á millilanda-
skipttnum, aS hafa sérþekkingu í
þeim greinum, þvi þó konsúlarnir
eigi aS vera (og séu þaB vita-
skuld) leiðbeinaindi skipstjórunum
í erlendum höfnum, þá samt er
þaS óumflýjanlegt fyrir skipstjór-
ana, aS þekkja sjálfir sem bezt hin-
ar gildandi reelur, sem lúta aS
þeirra verkahring, í hinum ýmsu
tilfellum, sem fyrir kunnai aB
kotna.
334 Smith St. Ws%
Yfirhafna og Klæðnaða
Sala
Venjulega $50 til $65 $/fl A
/j virði fyrir .
4 8aumað eftir utáli, með hinni venjulegu
Lee fibyrgð.