Heimskringla


Heimskringla - 12.11.1914, Qupperneq 3

Heimskringla - 12.11.1914, Qupperneq 3
WINNIPEG, 12. NÓV. 1914. HEIMSKRINGLA BLS 3 þar ekkert nema blásin grjóturS og gráir suður til Alþingis, síra Matthías til Reykja- Fór nú kvenfólKÍð að draga stampana að melar. • víkur, varabiskup til prestastefnu á Hólum. stokknum, því ofan í þá lét það síldina. Var Hefir hann ekki metið skóginn jafn mik- Gafst því hvorki kostur á að skoða kyrkj- því borgað vist á stampinn. Tók nú hver ils og Víga-Glúmur, er mat hvern hrísrunna una eða skólann; gengum við þó upp í skóla- sem betur gat til sín stampa, og urðu um hálts eyns: “Hálfs eyris met ek hverjan hrísrunn tyrir á sunnan", Við lögðum snemma af stað, og kl. 9 um morgunmn vorum við efst uppi á Vaðla- umhverfis grænn og grösugur og auðsjáan- lega yrktur vel. ViS gengum forvitnisferS um verzlunar- - . . húsin, er mörg eru fremur myndarleg. Eru heiði. Lag þá snjor víöa í lautum og dæld- þar nokkrar sérverzlanir, svo sem tóbaks- garS um kveldið. Stendur skólinn uppi í þaS sviftingar og sumar afskiftar, er yngri b.ekkunni fyrir ofan bæinn. Er garSurinn voru og kraftaminni. Aftur náSu nokkrar um, og það nokkru neSar en á há-heiðinni. Setti að mér hroll aS sjá þaS. Klukkan um 10 komum við otan að Vargjá; snöri Þor- kell þar aftur meS hestana, en við tókum okkur ferju yfir VaSlana. VeglítiS fanst mer vera austanvert á heiS- inni, en vestanmegm er hlaðinn góður vegur, og þó nokkuS brattur, ef fara ætti yfir hann með vagni. Væri þaS þó vel mögulegt. Vestan at heiömni er fagurt ytir EyjatjörS aS líta, enda er útsýn þaðan hin bezta. Var þaS ekki hvaS sízt þenna morgun, því hvergi bar skugga eSa sKy á haf eða himm. Skín mót sólu EyjafjörSur’, mátti segja og gat ekki ofurmæli heitiS. Inni í fjarðarbotninum stendur Akureyri; veitir þaS útsýninu tilbreyting og svip. Þó er tegurra að horfa inn til bæjarins, en út frá honum. Inni í kaupstaSnum er þröngt og útsýn lítil og skamt milli fjalls og fjarSar. Akureyri er höfuðbær NorSurlands. Þar er Gagnfræðaskólinn og þar situr varabisk- upinn fyrir NorSlendingafjórSung. Flest stórmenni staðarins voru aS heiman komin, er viS komum þangaS: Stefán skólameistari búS, reiðtýgjajbúð, brauðsöluhús, klæða- söluhús, auk hinna almennu sölubúða. — Hvergi sá eg kaffihús eSa skeggrakarastofu, og held eg hvorugt hafi veriS til. Gestgjafa- hús eru þar tvö: ‘Hotel Akureyri’ og ‘Hotel Oddeyri’. Héldum viS til á því fyrnefnda. Sjávarútvegur er mikill frá Akureyri, og mikil síldarveiði. KveldiS sem viS komum vorum viS aS reika upp meS hlíSinni. Virt- ust kaupstaSarbúar flestir gengnir til náða, því kveldsett var orSiS. Um kl. 12 blés skip fram á firSinum. VarS allur bærinn alt í einu kvikur af fólki. HraSaSi þaS ferS- um ofan aS bryggju, og fylgdumst viS meS, til aS sjá, hvaS um væri aS vera. Var þá skipiS aS lenda. Þetta var síldarveiðaskip. Mest af fólki þessu voru konur og ung- lingsstúlkur, er vinna aS síldarverkun, og hélt eg helzt þar komiS vera alt kvenfólk kaupstaSarins. Lætur þaS næiri, aS fleiri partur kvenfólks þar í bænum gefi sig í þessa vinnu. Fram á bryggju-hliSinni stóS afar langur stokkur, og var ausiS í hann síldinni framan af skipinu. Um bryggjuna lágu hálftunnu stampar. þær eldri fleiri stömpum, en þær höfSu meS að gjöra. Var all-mikill þys um bryggjuna meSan á stampadrættinum stóS. Fanst mér vinnan og verkatilhögunin sóSaleg, og raunalegt, aS ekki skuli vera um aSra at- vinnugrein aS ræSa fyrir kvenfólk þar í kaupstaSnum, og konunum samboSnari. — Ekki var síldin verkuS annaS en klipt var úr henni kverkin og henni svo kastaS í stampinn, þar sem hún átti aS saltast. Var auSséS aS margar voru verki þessu vanar, því þær voru yfriS hraShentar. -- Sagt er, aS Bandaríkjamenn hafi kent Islendingum þessa meSferS á síldinni. ViS töfSum á Akureyri í tvo daga. Kom eg þar í eitt hús, til Björns Líndals mála- flutningsmanns. Er hann ættaSur aS vest- an, en kona hans útlenzk — af þýzkum ætt- um. Er hann allvel efnaSur og áhrifamaS- ur í sýslu- og bæjarmálum. Hélt hann út blaSi um tíma, en gefur sig nú eindregiS viS lögfræSisstarfi. LEIÐRÉTTING. — Misritast hefir í §44 í ‘FerSalýsingum’ nafn bóndans á Halldórs- stöSum í Laxárdal. Er hann nefndur þar H a 1 1 d ó r, en á aS vera P á 1 1. Er hann bróSir Magnúsar tóvélastjóia á Halldórs- stöSum. Villu þessa er fólk beSiS aS af- saka. Frá lslendingum í hernum. 90 Reg. 8 Batt. Salisbury Plain, England, 17. okt. 1914. Kæri faðir minn! Við komum hingað í dag kl. 9 f. m., eftir að hafa gengið fylktu liði frá járnbrautarstöðinni í Plymouth, og er sú vegalengd 10 milur. Við gengum á skip i Quebec mánir- daginn 28. sept. Skipið, sem eg og félagar vorum á, hét Franconia, og var hún flagg- skipið og skyldu frá henni sendast skipanir allar, er lutu að stjórn flota þess hins mikla, er nú skyldi leggja af stað út á hafið, sem eg ald- rei haíði séð. Franconia létti þó ekki akkerum fyrr en á þriðjudags- kveld, og var þá ferðinni heitið til Gaspe fjarðar, er liggur nærri mynni St. Lawrence fljótsins, og þangað komum við á fimtudags- kveldið hið næsta á eftir og biðum þar þangað til á laugardaginn kl. 3 e. m. Var þá allur flotinn ferðbúinn og skipunum beitt til hafs, 32 línu- skipmn og 0 bryndrekum. öll voru ckipin af stærstu gjörð, sein smíðuð eru og kljúfa skulu öldur hafsins. Og vissulega var það tilkomumikil sjón, að sjá þessi tröllauknu 38 hlunnadýr i einuin flota. Var nú skipunum deilt i 3 raðir, og þannig fórum við alla leið yfir hafið. Veðrið mátti heita hið bezta, að undanteknum tveimur dögum; ▼ar þá úfinn sjór. Mjög fáir urðu 6júkir á hafinu, hvorki af sjóveiki né var öskrað hvað eftir annað og við sú, að við höfum legið við strendur borguðum fyrir í sömu mynt. Canada lengur en búist var við, og f gærkveldi “marseruðum” við í' þeir þvf álitið bezt að skamta var- gegnum bæinn og að járnbrautar- lega. Við erum um 1500 hermenn á stöðvunum; og hlessað fólkið virt- þessu skipi. Það er um 300 fleiri cn ist ætla að ganga af göflunuin af því ( ætlast var til. Borð eru sett um alt að fagna okkur. skipið og verður að þrisetja við Það, sem eg hefi séð af þessu J hverja máltíð. Það er meiri gaura- landi, er framúrskarandi fagurt. j gangurinn, þegar á að fara að borða. Landslagið er töfrandi og manna- j Allir vilja vera fyrstir, þvi að hætt verkin aðdáanleg. Hér er hver ein- j er við, að þeir síðustu verði útund- asta bygging úr steini og i kringum an, og er það eitt það lakasta, sem margar af þeim þéttir runnar, gjörð- komið gæti fyrir suma, að fá ekki ir af inannahöndum, en innanvið sinn skerf, þegar til máltiða kemur. þessa runna eru blómareitir, og hing1 Eg hefi farið nokkuð oft með skip að og þangað feikistór eikartré. Vegir eru hér ágætir og mér lízt vel á mig. Jæja, elsku pabbi! þetta verða nú um og er það í fyrsta skifti, sem eg hefi heyrt fólk óska eftir almennri sjóveiki. það eru tvær ástæður fyrir því. Sú fyrsta er, að þeir sem húast allar fréttirnar, sem þú færð frá mér| við að verða sjóveikir vita, að það í þetta sinn, og ætla eg að biðja þigi myndi minka ögn þá óstjórnlegu að lofa systkinum minum að lesa þetta bréf, og þá getur það dugað fyrir ykkur öll. Eg þarf að skrifa fjarska mörg bréf, helzt til Winnipeg — svo eg efni orð mín við kunningja og vini þar. Eg þyrfti helzt af öllu að hafa skrifara, ef eg ætti að svara öllum þeim bréfum, sem mér bár- ust, þá er eg var í Valcartier. Liði þér og öllum minum sem bezt, það mælir þinn elskandi sonur J. V. Austmann. Þetta bréf kom hingað til Winni- peg 3. þ. m. Jæja, »ú erum við loksins lagðir af stað. Við fórum frá Camp Valcartier 25. sept. Það var alt á tjá og tundri um morgjninn áður en við lögðum af stað. Það þurfti að hreinsa cam- öðrum kvillum; og af sjálfum mér er j pinn upp og svo þurftu menn að það að segja, að eg hefi aldrei mist taka saman plögg sin, því að við máltíð, og er því cins heill og ný- sleginn silfurdollar. Fátt bar til tiðinda á leiðinni vissum ekkert um, að við ættum að fara fyrri en sama morguninn, svo það varð að hamast við að koma yfir hafið. Þó kom eitt fyrir, sem öllu í lag. Það var húðarrigning dag- mér finst vel þess vert, að i frásög- j inn sem við fórum, svo við urðum ur sé fært. I gegndrepa við að ferma vagnana; Það var á öðrum degi eftir að við 1 en það fékk litið á okkur og allir iögðum út frá Quebec, að maður voru i bezta skapi, því nú var stund- einn, sem var á skipi þvi er næst in komin, sem allir höfðu þráð, að fór á undan voru skipi, féll útbyrðis komast af stað. Við fórum á lestinni En matarlyst, sem hefir náð haldi á þeim; en liinir búast við það verði þeim mun meira til handa þeim, sem fleiri falla i valinn. í dag er okkar fyrsti dagur á veru- legum sjó, enda sýndi það sig við morgunverðinn. Sumir komu og litu á diskana, sneru svo við og fóru í burtu aftur; aðrir komu ekki. Þó ljótt sé frá að segja, þá var það bæði inér og öllum þeim, sem kalla sig sjógarpa, til mikillar gleði, og það hefir verið nóg á borðum í allan dag. Við höfum heræfingar á hverjum degi; og er það mest að hlaupa um þilfarið í 2 kl.tíma daglega. Það cru góðar æfingar. Við höfum engin böð á 3. farrýini, svo það var mikil umkvörtun yfir þvi; en það var nú fljótt bætt úr þvi: Um 100 menn i hvert sinn voru teknir; þeir voru látnir fara úr öllu uppi á þilfari; svo stóð einn af sjómönnum uppi á húsi, sem er aftantil á þilfarinu og hafði hann stóra slöngu milli handa, einsog þeir brúka í eldliðinu; lét hann nú vatnið dynja yfir hópinn. Og var hálfskringilegt að sjá til sumra; en það gjörði ekkert til, — það voru engar stúlkur á skipinu. Við erum nú lagðir af stað frá Gaspe Bay. Það var þar, sem öllum skipunum var safnað saman. Það falleg. Þar er stór herskipastöð og liggur þar fjöldi herskipa nú. Eg skrifa þetta dag frá degi, eins og þú getur séð, ritstjóri góður. í dag er sá 21. okt. Við vorum teknir af skipunum þann 19., að kveldi Það var all-stór fylking að sjá, því við vorum uin 1500 í þeim hóp. Við bárum á oss allan farangur okkar, um 50 pund. Við vorum teknir til járnbrautarstöðva, og þurftum við að ganga um 2 mílur þangað. Fórum við um allar helztu göturnar í Ply- mouth, og voru þær fullar af fólki sem vildi sjá canadiska herinn. Og var okkur tekið með mesta fögnuði, gefin epli og cigarettur, og sumar af uugu stúlkunum kystu okkur þegar við fórum framhjá, og var því vel tekið af öllum yfirleitt. Því næst vorum við settir á eiinreiðina og tók það okkur 4 kl.tima að komast til næstu járnbrautarstöðva, til her- búðavallarins, þangað sem ferðinni var heitið, en aðra 4 kl.tma tók það þó að ganga frá járnbrautarstöðinni til herbúðanna. Þessi herbúíiavöllur heitir Salisbury og er sá langstærsti á Englandi. Kl. var 6 um morguninn þegar þangað kom, og vorum við all- ir þreyttir þvi við höfðum gengið um 8 mílur. Þetta eru ljómandi her- stöðvar, hólar og smádalir, og er út- sýn hin fegursta. Það eru um 3 míl- ur til næsta þorps, en 70 mílur frá London. Við erum allir i tjöldum, enn sem komið er, en það er verið að byggja mikið af smáhúsum, fyrir okkur að dvelja í, ef við þurfum að vera þar mikið fram eftir vetrin- um, sem er mjög líklegt, því herinn þarf mikillar æfingar við. Það hefir verið all-kalt þessa síðustu dagana á Englandi, og má vera við finnum meira til þess, þar sem við erum ekki vanir loftslaginu. Það varð til tíðinda hér í herbúð- unum, að þeir, sem voru á verði, náðu þýzkum njósnarmanni, sem hafði verið að reyna að eitra drykkj arvatnið í herhúðunum. Hann var skotinn næsta morgun. Það hefir verið auglýst í herbúð- unum, að hver hermaður, sem kom frá Canada, fái þriggja daga frí til Hvenær ætlarðu að spara ef þú gerir það ekki núna? Þau laun þín eða tekj- ur aukist ón efa, aukast útgjöld þín einnig og mörgum finst öllu meira um það. Nú er því tíminn að byrja sparisjóð, og er sparisjóðsdeild UNION BANK OF CANADA staðurinn að geyma hann. Byrjið með því aukafé sem þið nú hafið með höndum, hvaða upphæð niður í einn dollar gefur vexti. LOGAN AVE. OG SARGENT AVE., OTIBO A. A. WALCOT, Bankastjóri var kastað hlutkesti, hvar við vær- um á skipinu, og lukkan var með okkur. Það eru auðvitað aðrir, sem verða að hafa 2. og 3. farrými. Þeir sem sofa neðst fá aftur betri máltið- ir — að undanskildum okkur í póst- húsinu, við fáum hvorutveggja: góðar máltíðir og gott svefnpláss. í Quebec var skipið tvo daga, til þriðjudags eftir hádegi, á meðan verið var að hlaða skipið með mat- vælum, skotvopnum og öllu þar að lútándi. Yið höfum um borð mikið af mjöli, sem Canada gaf Brctum. Við láum svo i St. Lawrence fljótinu fyrir ofan Quebec einn dag, með öðrum skipum, sem líka voru hlaðin og tilbúin ag sigla. Við lögðum svo af stað þaðan siðastl. miðvikudag, og heil röð af skipum á eftir okkur, með einsog mílu millibili. - Það kveld sendum við póst í land, þann síðasta, sem við fengum að senda, áður en við fórum á haf út. Eg sendi ykkur póstspjöld, sem eg vona að hafi komist til skila. Næsta dag um hádegi (fimtudag) sigldum við inn í Gaspe Bay. Þar voru 5 byssubátar Breta (gunboats), einn við mynnið til varnar, en hin- ir innar. Þar biðum við þangað til allur flotinn af gufuskipum, scm átti að flytja herinn yfir hafið, var samankominn. Það var sýn, sem lengi verður okkur minnisstæð: Iláfjöll á þrjá vegu og niður við hafið hvít hús og tré, spruce og pine með haustlit laufanna á þeim. Sl. laugardag kl. 3 e. h. lögðum við loksins af stað. Það voru 35 skip í augsýn og var injög mark- vert að sjá flotann. Það er sá mesti floti af gufuskipum, sem nokkurn- tíma hefir farið yfir hafið. Við för- um vanalega 'í 3 röðum, og er hcr- skip fyrir framan hverja röð og herskip á báðar hliðar og fyrir aft- an. Svo nálægt eru skipin, að við getum séð þau öll. Alt af er farið hægt og gætilega. Eitt skip var tek- ið inn í okkar röð i gær. Það kom þegar við fórum framhjá Nyiundna- landi, og er sagt að sé með herinn þaðan. Um kl. 4 e. h. í gærdag sást hvítt gufuskip nokkuð stórt nærri bcint fyrir framan okkar röð. Þegar það sá herskipið framan við röðina, ^neri það við og fór norðaustur ein',- fljótt og gufuaflið gat knúið það; — mun hafa verið þýzkt og líklega haft fallbyssur og ætlað að sökkva okkar skipum. Herskipið, sem var fyrir framan okkar röð, var undireins komið af stað á eftir því, og ekki leið á löngu áður en fallbyssur þess byrjuðu að senda skeyti á eftir þýzka skipinu. Eg heyrði tvö fall- byssuskot. Það leið ekki langur timi ef að ekki hefi komi til fallbyss- anna. Það er annað ókunnugt skip með okkur, sem var tekið inn í næstu röð við okkur eina nótt ný- lega. Það getur skeð að það sé brezkt og að það hafi flúið inn í okkar lin- ur til varnar. Það er ekki of mikið af pappírn- um hér, svo þú verður að forláta. Eg hætti nú klóri þessu i þetta sinn. Vertu svo kærst kvaddur. Það mælir þinn elskandi sonur. Magnús A. S. Breiðfjörð. ®g nátturlega á kaf í sjóinn. En til Quebec ogliar um borð. Þar lá eru 32 skip, sem flytja herinn yfir, að sjá kunningja sina, eða skoða sif? ftt hæði skipin voru komin dreki sá hinn mikli, er við félagar fjöldi skipa og áttu þau öll að flytja og er ekkert þeirra minna en tíu I um. Ætla eg mér að nota það og ' hvarf. vorum á, rendi fram hjá manninum herinn. Við vorum settir um borð á þúsund smálestir, og sum eru um fara til I.ondon, þó að engan þekki Ungir menn ættu að læra iðn- grein á Hemphills “American Leading Trade School hárskur'6arit5nlna, á atteins tveim mánutJum. á höld ókeypis. Svo hundruðum skiftir af nemend- um vorum hafa nú góöa atvinnu hjá öórum eóa reka sjálfir hár- skuróarión. Þeir sem vilja byrja fyrir eigin reikning: geta fengið allar upplýsinpar hjá oss viövikj- andi þvi. Mjög; mikil eftirspurn eftir rökurum. Lxvrlb bifrei'ða-i'ðnina. Þarf aðeins fáar vikur til að verða fullkominn. Vér kennum alla meðferð og að- gerðir á bifreiðum, sjálfhreyfi flutn ings vögnum, báta og öðrum gaso- lfn-vélum. Vér hjálpum yður til að fá atvinnu sem bifreiðastjórar, að- geríarmenn, vagnstjórar, vélstjórar sölumenn og sýnendur. Palleg verðskrá send frftt, ef um er beðið. HEMPHILLS 220 PACIFIS AVENUE, WINNIPEG áður Moler Barber College AtlbQ I Hegina, Sask og Fort WUl- inm, Ont. HEMPHILLS 4S3Vie »IAIN STREET áður Chicago School of Gasoline Engineering. KVENMENN—óskast til að lœra Ladies’ Hairdressing og Manicuring —Aðeins fjórar vikur þarf til að læra. Mjög mikil eftlrspurn eftlr þeim, sem þetla kunna. Komlð sem fyrst til Ilemphills School of Ladies Hairdressing, 485 Main St., Winnipeg, Man., og fáiö fallegan cataiogue fritt. Kaupendur Heimskringlu. eru vinsamlega beðnir, að geta þess við auglýsendur, þegar þeir hafa viðskifti við þá, að þeir htfi séð auglýsinguna i Hkr. Það gjörir blaðinu og þeiin sjálfum gott. )íxxx>coíx>ckxx; eg þar. En jiað gjörir nú ekkert til. Svo hefi eg engar fleiri fréttir að Nú er kominn 9. október. Alt hef- ir gengið vel. Veður hefir verið gott og litlir vindar, svo að bárurnar á sjónum eru ekki stórar. Okkur var r_______ ______, H — ________ sagt ■ sær af loftskeytamanninum, við höfðum látið bát síga eruni seztir við borð í þeirri góðu fyrst fer herskip og á eftir því koma að átta mig á landinu. Eg vona þú það hefði verið sent skeyti til g bjargað honuin. hrá því imyndun, að við værum hér búsettir 10 flutningsskii); það gjörir 11 skip sendir mér línu, ef þú hefir tíma, og Canada, að okkar skip og annað til hann datt i sjóinn og þar til að hann nokkra daga, en þá kemur um horð j röð, og hinar 2 raðirnar skipaðar látir mig vita, hvernig gengur nú i hefu verið tekin af Þvzkurum. Það kom á þilfar hjá oss, voru 20 min- heil deild af Toronto fótgönguliði, eins. Svo eru 2 herskip á aðra hlið Winnipeg. er vonandi að sú lygi hafi ekki bor- og köstuðum við til hans 4 björgun-j Alian línu skipið Tunisian, og voru 25,000. Það er fallegur hópur að sjá. arhringjum. Maðurinn synti hraust- okkur þar fengnir Svefnklefar á 3. | Svo erú 6 herskip, sem við getum k'ga að einum hringnum og kunni farrými. J séð. Flotinn ferðast yfir sjóinn all- segja þér að sinni, en ætla að senda að nota scr hann, og hclt sér uppi, | Alt gekk nú vel um stund. Við ur i einum hóp. Það eru 3 raðir; bér línu seinna, þegar eg er búinn þar til niður og *tur; honum var þvi farið að verða um 1200 manns, svo nú fór að þrengj við raðirnar og 1 á liina, og síðast •kalt, þvi sjórinn var iskaldur. En ast. Þegar átti að fara að hátta, þá rekur eitt herskipið halarófuna. Og hann náði scr fljótt, því næsta dag versnaði um allan helming, því að ekki er lengra á milli skipanna en var hann á þiljum uppi og virtist þeir sögðu, að okkar svefnklefar til- svo, að hægt er að sjá það fyrsta jafngóður. Ekki náðust nema tveir heyrðu þeim, en við sórum og sárt 0g síðásta í hverri röð og af hvaða *f björgunarhringjum þeim, er kast- við lögðum, að klefarnir væru okk- skipi sem er í hópnum. Það á að »ð var fyrir borð til hjörgunar ar, svo það lenti nærri í handalög: Vera hálf mila á milli hverrar raðar nianninum. mál. En til allrar lukku var komið í 0g þriðjungur úr milu á milli hvers En þó ferðalagið gengi slysalaust, veg fyrir það af yfirmönnunum. gkips i röðinni. Það er fallegt að gekk það ckki hlykkjalaust, því við Allir fengu eitthvert pláss yfir nótt- horfa yfir hópinn. Ifígðum 1200 niílna langa lykkju á ina. Um morguninn var farið að Thor Blöndal. Gufuskipið “Lapland”, 0. október 1914. Kæri faðir. — ’ ist iangt. þvi að við erum með flot- anum einsog áður og höfum ekki komið nærri Þýzkurum. Skipið, sem herskip okkar elti á mánudaginn, var tekið fast. Sinu skoti var skotið á hvora hlið og tilskrifið, meðtekið áður en við fór- I um frá Valcartier. , I Við fórum frá Valcartier um há- . - - i Nú, þegar eg skrifa þetta, erum1 degi sunnudaginn þann 27. septem- Jeió vora og fórum því 4000 mílur í garfa í þessu, og kom það þá upp, við vel hálfnaðir á leið vorri yfir ber, eftir langa töf þar. Við fórum gtaðinn fynr 2800, ef farin hefði ver- að við (3rd Ild. Amb.) höfðum ver- hafið. Alt hefir gengið vel til þessa, svo um bor í gufuskipið Lapland j N5 hin stvzta skipaleið. jg settir á alt annað skip en til var en enginn veil enn hvert við förum, sama dag. Við stönsuðum ekkert i Við komum þvi ekki til Plymouth rptlast. En það var nú einu sinni bú-1 en margs er getið til. borginni, en fórum beint til skipsins ft Lnglandi tyrr en 14. október, og ið að hola okkur niður þarna, og þó j Nú erum við loksins á Englandi. því að alt átti að vera leynilegt. vorum þar a skipsfjol þar td kl. 8 í að ögn væri þröngt, þá létu þeir þar, Við komum þangað í gær, þann 14. Varðmenn voru alt i kring, svo að gærkveldi. En það har margt fyrir vjg sitja, og við vorum látnir vera október, eftir að hafa verið um borð fólk fengi ckki að komast nærri okk- a*gað’..Þá.er Vlð konJum l'PP f*iótið þar sem við voruin komnir. í skipunum 20 daga. I dag er verið ur. Það tók fram undir miðnætti að eða fjorðinn, sem liggur til Ply- Við höfuiii nú, þegar eg skrifa að afferma öll skipin, en við erum sýna okkur öllum, hvar við ættum niouth, þvi bærinn er mikill verzl- þetta, verið 10 daga um borð og cr-|ennþá um borð. Við lentum i borg- að sofa, þvi ekkert hafði verið und- unarhær og þar eru lika herskipa- um aðeins lagðir af stað frá Can- inni Plymouth; það var seint um irbúið með að raða okkur niður. Eg s o yar. Þa er við heldum Jnneftir ada, og höfum við mest af timanum kveld, svo það var ekki hægt að af- var svo heppinn að fá 1. farrýmis pessum firði, mættum við allskonar verið að sveima um St. Lawrence- ferma neitt fyrr .en næsta dag. Skip- svefnstofu og það fyrir kveld, en ' s ipum: Tundursnekkjum i tuga- fljótið^og beðið meðan verið var að unum var lagt saman tveimur og aðrir voru ver af. Eg er enn í póst- a i, ne ansjavarbátum, sem þá voru hlaöa hin skipin hermönnum og her- tveimur, hér og þar um höfnina, og húsi 5. deildarinnar og hefi einn 11'VHZLh Tyn,lrekum' beit.sk,p- útbúnaði. Við lágum í 3 daga úti var það mikill gauragangur, þegar hálparmann. Við höfum 1. farrýmis •dlr’i Si-nrís 1k>auPforum af f>rlr l,æni"n ]>ar sem Empress of þau fóru hvcrt fram hjá öðru. Þau máltiðir í 1. farrýmis horðsalnum, ‘g, “ mikl' nmnnfjoldi, Ireland sokk, og gátum vel séð hvar voru að kallast á, farþegarnir, og Svo það mæti eins vel kalla það 1. skimuv fmn.iísi ° olule*a grua í,f þún liggur frá skipinu. | spyrja livor annan, hvaðan þe"ir farýmis máltiðir. Það er eins g >tt cleðilát’imi • “brJHu miklum Vistin um borð er upp og niður. Væru, og svo hvort þeir hefðú nú að og á bezta borðhúsi eða hóteli; svo bræður on vini vorn IrJr' T'r, J'yr't:1 ,tagana var hún góð, en fór éta o.s.frv. að eg get með sanni sagt, að vel fer ' Lanadu. bratt versnhndi, og er aðalástæðan | Höfnin i Plymouth er ljómandi um mig, og eg er líka að fitna. Það Óskir beztu og innilega þökk fyrir I næsta skotið átti að sökkva þvi, ef I X <x»<>c<xxx>oo<! ÍSLENZKA LYFJABOÐIN Vér lepplum ko»t, A a6 hafa ojar léta af hendi eftlr læknisá- vísan hln beztu hrelnustu lyf og Ivfja efnl sem til eru. SendÍ6 læknlsá visanlrnar ytiar til E. J. SKJÖLD Lyfjasérfræfllng&s (prescrlpt- ion speciallst) á horninu á Wellington og Slmcoe. (■arry 4ÍUIS— það hefði ekki gefist upp. Það var fljólara en smáherskip okkar, sem elti það, svo að það hefði sloppið, MA!L CONTRACT. rlLBOD í loku'Öum umslögjum, árit- uö til Postmaster General, verfca meötekin í Ottawa til hádegis á föstudaginn þann 11. desember, 1914 um pó‘-tflutning um fjögra ára tíma- -ex sinnum á viku. hvorra lelti. milll Oak ok iArnhrautar Htöblnnnr. sem byrjar þegar Postmaster Generat svo ákveöur. , _ , Prentuö eyöublöö, sem innifela frek- ari upplýsingar um samnings skilyröia veröa til sýnis, og samningsform fást á póstbúcinu í Oak Point og á ^krifstofu Post Office Inspectors, Winnipeg. Post Office Inspectors Office. Winnipeg, Man., 30. október, 1914 H.H PHINNET, g-29 Post Offico Inspector ÚeO þvt aí biöj» jeHiilntfrt nm T.L.riG ' H ." j>á ertn vrss aö *A átrmtAn vlndil T.L MMO> «*I)KI Wexiern (!ig«r Th r>M»as wii'wnH’ KHe»<»ry Winnnipe*! K€fl EINA ISLENZKA HUDABÚÐIN I WINNIPEG Kmpi o<T vorzÍM httrtir. íf.eritr, oo Hllar t.esrundir »f Hýrrtskinnum, mark afts geniíiiin. l.ika mecN i»11 otj Scnrra K»w»t*, oi.fl. Bwtfítr lia*(Ns»a verð. aftrtHiðsia. J. lienderson & Co.. Phone Garrv 2590 . 236 King St., Winnipeg

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.