Heimskringla - 13.01.1916, Side 4

Heimskringla - 13.01.1916, Side 4
' BLS. 4 HEIMSKRINGLx. WINNIPEG, 6. JANÚAR 1916. H EIMSKEING L A. lAtofnuft Ketnur í't á hverjum (imtudeirl. Útgefendur og etgendur: THB VIKING I'KESS, LT1>. VertJ blatSsins í Canada og Bandarikjunum $2.00 um áritS (fyrirfram borgati). Sent til islands $2.00 (fyrirfram borgatS). Allar borganir sendist rát5smanni blatSsins. Póst etSa banka ávis- anir stýlist til The Viklng Press, Ltd. M. J. ,«KAPTASON, Kitstjórl H. B. SKAPTASON, RátSsmat5ur. Skrifstofa: 72« SHEUIIltOOKB STRKET. WINNIPEQ, I*. O. R»i 3171 Talslml Gnrry 4110 Hugsunarfesta Þjóðverja. Greinin með þessari fyrirsögn («em birtist í þessu og og blaðinu ■æst á undan(, sýnir ljóslega mis- aiuninn á hugsunarhætti Þjóðverja •g annara mentaðra raanna. Er það virkilega svo, að nokkur Islendingur með fullu viti geti hugs- að sér, að þessar kenningar og þessi kugsunarháttur geti verið heppileg- ur fyrir heiminn? Geti hugsað sér, að þetta réttlæti, þetta stjórnarform •igi að rýma burtu lýðstjórnar og frelsishugmyndinni, sem menn öld fram af öld hafa barist fyrir og mil- iónir manna i þúsundir ára hafa lagt lifið í sölurnar fyrir, — hafa vætt jörðina blóði sinu til þess að •ftirkomendur þeirra gætu notið meira frelsis og réttlætis og vclsæld- ar? Og hér er nú þjóðin þessi í Þýzka- landi, sem kölluð hefir verið ment- aðasta þjóð heimsins, og mentun þessi er bygð á kenningum hins rammasta realisma og materialisma. Postular hennar eru mennirnir, sem ■eita þvi, að maðurinn hafi nokkra sál, og að nnkkurt persónulegt líf sé til eftir þetta. En af því leiðir, að maðurinn þarf enga ábyrgð að bera i verkum sinum aðra en þá, sem borgaraleg lög setja. Þvi að alt er búið við dauðann. Þessi grein, sem ■ú er i blaðinu, sýnir þessa stefnu, hvernig hún kemur fram í striði þessu. Og þannig er allur hinn lærði að refsa illgjörðartiönnunum, til þess að láta sverðið ríða að höfðum hinna syndugu þjóða heimsins. — Þjóðverjar eru af guði sendir til þess að krossfesta mannkynið”). Skylda þýzkra hermanna. (“Það er þvi skylda hinna þýzku hermanna, að láta höggin ríða voða- leg og miskunnarlaus. Þeir verða að drepa, brenna og eyða og tortíma öllu lifandi og dauðu”). — Annar maður, lærður doktor í guðfræði og prestur við hina lút- ersku kyrkju i Leipzig, höfuðborg- inni i Sachsen, segir: “Drottni hefir af náð sinni þókn- ast að útvelja Þjóðverja sem sinn eiginn lýð, og vér heyjum stríð þetta með þeirri sannfæringu, að vér fram kvæmum vilja Guðs, með því að upp- ræta óvini vora og grundvalla veldi vort og yfirráð yfir öðrum þjóðum. Þjóðverjar berjast fyrir kristnina, --------og skulum vér þá slá til jarðar Satans sonu,--------og vér skulum berja á þeim með öllu hugs- anlegu móti, og gleðjast yfir þján- ingum þeirra og kvölum; angistaróp þeirra skulum vér láta sem vind um eyrun þjóta. Vér megum enga vægð sýna herskörum helvítis; enga með- aumkvun Satans þrælum, engin grið veita Englendingum eða Frökkum eða Rússum, eða nokkrum öðrum þjóðum, sem gcngið hafa djöflinum á vald, og þess vegna eru nú þegar af Guði dæmdir til eilifrar glötunar”. Þarna kemur það svo glögglega i ljós, hvaða öfl það eru, sem standa heimur Þjóðverja. En af lærðu undir hinni þýzku menningu, sem nönnunum læra hinir, þeir, sem aainna vita. Alþýðan tekur það gott •g gilt, sem þessir menn segja. — Þetta eitt gæti nú farið fullilla með hverja þjóð. En það er ekki all-langt frá þvi, þvi að klemman er á tvo vegu. Það eru ekki allir Þjóðverjar material- istar; margir þeirra eru trúmenn, eða halda við kyrkjuna. En þá koma prestarnir til sögunnar, bæði ka- þólskir og prótestantar, og getum vér komið með litið sýnishorn af kenningum þeirra. Það má fullyrða það, að þeir hafa lýst velþóknim | sinni yfir hinum hroðálegustu verk- am þýzkra hermanna. Það berast ó- tal sögur af því úr þýzikum blöðum. Þetta, sem vér nú tökum, er eftir fréttaritara blaðsins London Stan- áard i Svissaralandi. Hann kemur með kafla úr ræðum bæði prótest- anta og kaþólskra, og sýnist þar litlu muna: — Sira Fritz Philippi, mikilsvirt- ur lúterskur prestur, flutti nýlega ræðu í höfuðborginni Berlin, og sagði þar meðal annars: “Eins og Guð lét krossfesta son sinn, til þess að frelsa mannkynið, þannig er það af Guði ákveðið, að Þjóðverjar kross festi mannkynið, til þess að endur- leysa það á ný. — Mannkynið verð- nr að friðþægjast með blóði og eldi og sverði. -— Þetta er heilög skylda Þjóðverja", o. s. frv. Vér tökum hér nokkrar setningar eins og þær koma fyrir i enskum blöðum; — þvi miður höfum vér ekki þýzku ræðurnar sjálfar. En þetta er þýðing úr hinni þýzku ræðu: “We have been chosen as the Al- mighty’s instrument to punish the envious, to chastise the evildoers, to bring the sword to the sinful peopl- es of the world. Germany’s divine mission is to crucify humanity". — Duty of German Soldiers. "It is therefore the duty of Ger- man Soldiers to strike blows of merciless violence. — They must kill; — they must burn; — they must work wholesale destruction". (Þýðing: “Vér erum útvaldir sem verkfæri hins almáttuga til þess að hégná líinum öfundssjúku, til- þess mynda hugsunarhátt þjóðarinnar.— Frá annari hliðinni er raaterialism- inn, sem byrjaði með realisrna, sem skáldin sungu um og rituðu um og lýstu i einni sögunni af annari; og smásaman breytist realisminn og verður að bláberum, beinhörðuin materialisma. En svo kemur kyrkjan þýzka, ekki neinn sérstakur trúar- flokkur, heldur allir, og æsir fram alla þá, sem voru gegnsýrðir af mat- erialisma, •— fram til blóðs og brennu, fram til að ná völdum yfir öllum heimi. Þetta er nú skcrfur sá, sem Þjóð- verjar leggja til menningar heims- ins; — visindaþjóðin, sem svo marg- ir landar hafa nefnt hana. Þetta er það, sem margir landar hafa ætlað að væri hin mesta speki og myndi færa farsæld og blcssun yfir land og lýð í heimi öllum. — Vér viljum geta þess, að Mr. Browne Weigall, sera ritaði greinina i Ninetieth Century, tekur ástandið eins og það er, en fer ekkert út í það hvort hinar materialistisku grund- vallarskoðanir séu sannar eða rang- ar. En vér viljum geta þess, að nú eru allir hinir fremstu visindainenn búnir að kasta þeim. Enginn merkur visindamaður heldur þeim fram. Og það má eiginlega segja, eða það er vonandi, að minsta kosti, að þessi voðakviða Þjóðverja séu hin sein- ustu fjörbrot materíalismans i heim- inum. Menn hafa farið vilt i því oft lega, er menn tala um orsakir stríðs- ins, og það eru materialistar, sem í öllum löndum hjá öllum þjóðum, eru að reyna að villa mönnum sjón- ir. Það eru hugmyndir, sem eru að berjast; en hugmyndir þessar hafa hrifið þjóðirnar. Hinn þýzki materi- alismus vill brjóta undir sig allan heim; svelgja heiminn með öllu þvi, scm í honum er. — En hinum þjóðunum óar við að lenda í kviði þessum og spyrna á móti. Og slag- urinn er upp á líf og dauða, — það skulu allir hafa hugfast, eins fyrir okkur hér i Canada, þó að vér, sem stendur, séum nokkuð frá blóðvell- inum. Én Þjóðverjar, — þeir eru blátt á- fram "ÚLFAR", ekkert mannlegt víð þá nema líkantinR. Tryltir og æðis- gengnir vaða þeir fram. Hinn þýzki materialismi er buinn að merja úr | þeim allar hinar béztu og veglynd- ustu tilfinningar, hugmyndir og hvatir, svo að ekkert er eftir nema úlfurinn í mannslíki. Með blóðga: skoltana vaða þeir yfir bygðir og bæji: Belgíu, Pólland, Kúrland, Lithauen, Gali/.íu og Serbíu hafa þeir vaðið yfir og aldrei verða þeir á blóðinu saddir. En smaúlfarnir hér og hvar um löndin geyja með þeim, þegar þeir heyra köllin úlf- anna í Evrópu. ’ Marga baráttu áttu forfeður vorir við “úlfana”, og eimir eftir af þvi í goðsögnum vorum: Úlfarnir, sem áttu að gleypa sólina og tunglið, sögðu þeir að væru úr undirheim- um, afkvæmi gýgjarinnar Heiðar í Jarnviði, öðru nafni Myrkviði, i Undirheimum. Þaðan kom flest, sem ilt var. Þessir nútíðar-úlfar koma frá háskólum, hermannaskólum og fyr- irmanna-höllum Þjóðverja, og heim- urinn verður annaðhvort að vera með eða móti. I hvorn hópinn ætlið þér að slásl, vinir góðir? Vilhjálmur blóð. Ekki liafa fregnir þær verið sann- ar, sem sögðu Vilhjálm keisara dauð- ann, — en eitthvað töluvert gengur að honum, og er sagt að það sé krabbamein í hálsi honum. Og eftir því, sem sögurnar segja, hefir verið skorið úr hálsi Vilhjálms, menn vita ekki hvað mikið. En lækni einum í Paris voru boðnir 100,000 frankar til þess að fara til Berlínar, og hafa með sér mann, sem kokið hafði ver- ið skorið úr, en settar málmpípur i staðinn í efri hluta barkans og vé- lindisins og gómsins. Keisari vildi sjá hann og vita, hvernig honum gengi að tala og éta. Þetta bendir á, að þessir partar á Vilhjálmi hafi sjúkir verið og meira eða minna skorið af þeim. Enda er sú fregn komin fyrir nokk- urum dögum, að búið væri að setja i Vilhjálm silfurkok og silfurbarka, — og hefði gjarnan mátt fyrr vera. Dr. Simpson. Lieutenant-Colonel Dr. Simpson frá Winnipeg hefir eins og állir hér vita verið á vígvöllunum á Frakk- landi og staðið fyrir spítala til að lækna særða menn. Hann var eitt- hvað viðriðinn þinghússmálin, sæll- ar minningar, og vildu Liberalar hafa hendur í hári hans, en gátu ekki náð í hann meðan hann var á FrakkJandi. Samt var maður sendur til Englands héðan til að taka hann fastan, ef að hann stigi fæti á enska jörð. En við það sat. En svo vildi það einhvernveginn undarlega til að Dr. Simpson var kallaður til Englands af yfirmanni sínum; en undir eins og hann kom á land var þar fyrir sendimaður Manitoba stjórnarinnar og tekur hann fastan og krefst þess, að Bret- ar láti hann fara hingað vestur með sér. Var Dr. Simpson sakaður um feikna fjársituld (fast að milión doll- ara, — þeir leggja sig ekki niður við minna hér). Reyndar voru sann- anir litlar eða engar, nema fram- burður meinsærismannsins Hor- wood. En þegar málið kom fyrir dómar- ann, þá hefir honum litist eitthvað öðruvisi á málin, en mönnum þeim hér, sem létu taka hann fastan, þvi að hann lét hann óðara lausan gegn 500 punda veði. Hefði veð þetta ver- ið broslega lítið, ef að Dr. Simpson hefði verið álitinn sekur um það, sem á hann var borið. Við réttarhald þetta var fjöldi við- staddur af merkum Canada mönn- um og enskir herforingjar æðri og lægri. Heilsuðu þeir allir Dr. Simp- son með mestu virktum og fylgdu honum út úr réttarsalnum hlægjandi og spaugandi. Enda var Dr. Simpson sjálfur hinn kátasti. Það liggur nærri, að menn séu farnir að fá nóg af þessu og þvílíku. Lieutenant-Colonel Dr. Simpson hef- ir verið á vigvöllunum og sýnt sig hinn þarfasta mann og hJotið virð- ingu allra yfirmanna sinna og lækna þeirra. sem með honum hafa verið, og nú þegar yfirmaður hans kallar hann til Englands, þá er hann eins í þjónustu hersins og föðurlandsins, sem værl hann við spítala sinn á Frakklandi. En undir eins og á land kemur bíða hans járnin og fang- elsið. Og annað er við þetta: Það er auglýsingin á Canada og á Winni- peg sérstaklega. Það er sem einlægt sé *vérið að rtúa um nasir mönnum óþverradulunni, sem kamrar eru verkaðir. með. Þvi mátti þetta ekki bíða þangað til maðurinn kom sjálf- ur? Hvers vegna var farið að taka hann Jiaðan, sem hann gjörði föður- lundinu gagn og sóma? Hvers vegna er sí og æ verið að flagga með þessa óþverradruslu? Og svo skyldi nú lítið eða ekkert sannast á manninn eftir alt saman. Það er vitaskuld, að Winnipeg og Manitoba fær á sig meira orð eftir en áður. En margur Manitoba búi kærir sig lítið um þann heiður, og kysi gjarnan að vera án hans og án lyktarinnar af druslu þessari, sem flaggað er nú með bæði í Bandaríkjunum og á Bretlandi. Manitoba-þingið. Það var sett hinn 6. janúar. Var þingsalurinn i hinum gömlu stjórn- arbyggingum skreyttur mjög með skjaldarmerkjum og fánum. Var þar múgur og margmenni isamankomið, auk þingmannanna, og var meiri hluti gestanna konur; voru þeim sæti búin á gólfinu niðri mörgum, því að áhorfendapallarnir rúmuðu ekki allan þann fjölda. Voru frúrnar margar skrautlega búnar hinum fín- asta safala. Áður en þing var sett var kosinn þingforseti Mr. J. B. Baird, þing- maður fyrir Mountain, og var kos- inn í einu hljóði. Um kl. 3 e.m. reis fylkisstjórinn, Lieutenant-Governor Sir Douglas Caineron, upp og las þingsetningarræðuna og bauð þing- menn alla velkomna. Var ræða hans löng og gat hann um lagafrumvörp, sem fyrir þingið myndu lögð verða af hendi stjórnarinnar, og fylkinu væri þörf að gjört væri út um. Mintist hann fyrst á hina miklu uppskeru og góðæri síðastliðið sum- ar, og lýsti ánægju sinni yfir vellíð- an fylkisbúa, sem aldrci hefði verið eins mikil og nú, og hefði fregnin um það flogið um heim allan. Þá mintist hann á striðið og hina þungu ábyrgð, sem á landsbúum hvíldi, að standa með Bretlandi, sem nú væri að berjast fyrir frelsi hinn- ar brezku þjóðar; fyrir frelsi allra hinna brezku nýlenda, og ekki ein- ungis það, heldur fyrir frelsi allra liina smærri þjóða, — fyrir frelsi heimsins og fyrir menningu hans, á móti hnefaréttinum, hermannavaldi og drotnunarvaldi Þjóðverja. Hann kvað Canada búa hafa tekið máli þvi heiðarlega og lagt fúslega fram bæði menn og fé; þó að þraut- irnar væru miklar og mikið væri í sölurnar lagt, J>á hiyti þó réttlætið og hin sanna menning að sigra á endanum, því að nú væru brczkir menn og hin brezku ríki um allan hcim einhuga i þvi, að láta ekkert fyrir standa og ekkert spara til að sigra ofbeldismennina og láta þá sliðra sverðið fyrir Iangan tima. — Málstaður vor er góður, og þegar alt Bretaveldi fylgist að og hinir hraustu Bandamenn þeirra, þá er að eins cinn endir hugsanlegur, en það er — sigur. Þá gat fylkisstjórinn uní mál þau helztu, er þingið skyldi fjalla um, og nefndi fyrst bindindislöggjöf, þá lög um endurbót á Civil Service; lög um fullkomnari reikningsfœrslu; lög um direct legislation (beina lög- gjöf), initiative and referendum; lög um réttindi kvenna i fylkismál- um; lög um að efla jarðrækt og út- breiða þekkingu i búskaparmálum. Þá kvað hann myndi lagt verða fyr- ir þingið frumvarp um að nema úr gildi lögin frá 1912, sem nefnd eru Coldwell Amendments, og lög um skyldugöngu barna á skóla. Allir foreldrar og fjárhaldsmenn barna á skólaaldri skulu skyldir að sjá börn- unum fyrir dndirbúningsmentun (Elementary Education), ann.)'!- hVort i hinum opinberu skólum eða Sameiginlegur reikningur er mjög hentugur fyrir fjölskyldu peninga. Það er hægt að hafa svoleiðis •eikning hjá Union Bank of Canada, í nafni tveggja persóna, hver þeirra getur lagt inn eða dregið út peninga þegar þær eru í bænum eða fara fram hjá bankanum. Það er sérstaklega þægilegt ef bóndinn er oft á ferðalagi; af því það gerir konunni 6- mögulegt að draga út peninga á hennar eigin undirskrift. L0GAN AVE. 0G SARGENT AVE., 0TIB0 A. A. Walcot, bankastjóri með annari kenslu jafn góðri. Frek- ari lagafruinvörp verða og lögð fyr- ir þingið viðvíkjandi skólunum og stjórn þeirra, alt í þeim tilgangi, að auka gagn og nytsemi skólanna. Á þinghússbyggingarnar drepur landsstjórinn lítið eitt, og getur þess að nú sé farið að byrja á þeim aftur. Þá minnist landsstjórinn á eignir fylkisins í vörzlum Dominion stjórn- arinnar, og biður þingið að sam- þykkja áskorun urn það, að Dom- inion stjórnin selji fylkinu i hendur eignir þessar. Þá -vill fylkisstjórinn að stjórnin setji upp bú i sveitum (Industrial Farm), og láti fanga, eða menn, sem dæmdir eru í fangelsi, vinna á bú- um þessum. Hann vill einnig herða á hegningu fyrir brot á kosningarlögunum. Enn vill hann endurbæta lögin um skaðabætur til verkamanna (Workmen’s Compensation Act) og gjöra þeim léttara, að fá kaup og kröfur aðrar á hendur húsbændun- um. Enn cru fleiri lög, sem hann ill breyta, svo sem Municipal and As- sessment Act, Municipal Boundaries Act, The Public Hcalth Act og The Charity Aid Act. Það er ómögulegt að segja annað, en að þetta líti ljómandi vel út, og að nú skuli fara að byggja upp og efla vclferð og farsæld fylkisbúa, — rétt eihs og þetta væru fyrstu tröpp- urnar cða riðin til himnarikis; og ef að vel og dyggilega er að þes. unnið, þá ætti það að bera mikinn og góðan ávöxt á komandi árum, eins og vér vonum að verði. —- Alt þetta fara nú hinir útvöldu fulltrú- ar fylkisins að íhuga og ræða, og munum vér allir hinir með athygli fylgja ræðum þeirra og gjörðum. Góð kona gengin. Hinn 7. descmber 1915 lézt að heimili dóttur sinnar og teingda- sonar, í Spanish Fork, Utah, merkis og sómakonan Guðný Árnadóttir, 81 árs að aldri; fædd 26. desember 1834 í Vestmannaeyjum við Island. Var banamein hennar aðallega elli- lasleiki. samfara kvefi og lungna- bólgu, sem gekk síðasliðið haust og alt fram til hátiða. Guðný sáluga var dóttir Árna, sem fyrir eina tíð bjó i ömþuhjalli, nú í Mandal, i Vestmannaeyjum, Hafliða- sonar að Ey í Landeyjunum; Er- lendssonar, sama staðar; Eiriksson- ar á Barkarstöðum í Fljótsblið, Er- lendssonar. En móðir hennar hét Guðný Rasmusdóttir, frá Grjótá i Fljótshlíð; Eyjólfssonar, sem bjó á Kyrkjulæk, Grjótá og síðar á Stóru- mörk og i Fljótshlíð, Jónssonar. Var Eyjólfur þessi að cins 14 ára, þegar stórabólan geysaði i seinna sinni, 1707. Hann var talinn merkis- bóndi, margfróður og bezti læknir. Þegar Guðný var á tvítugsaldri, giftist hún manni þeim, sem Guð- mundur hét, Árnason, ættuðum úr Mýrdal; um ættfólk hans veit eg ekkert. Þau reistu bú og bjuggu i Mandal, þar til Guðmundur andað- ist árið 1878. Á samverutíma sinum eignuðust þau Guðmundur og Guðný 9 börn, sem öll eru dáin utan 3 dætur: Jó- hanna, kona Sigurðar Johnssonar i Spanish Fork; Jónína, kona Eiriks Eiríkssonar Hanssonar frá Gjá- bakka, einnig búsett í Spanish Fork, og Karólina, gift Vern Avery, til heimilis í Castle Gate, Utah. Auk dætra sinna eftirlætur Guð- ný 27 af 38 barnabörnum, og 12 barnabarnabörn, sem flestöll lifa í Spanish Fork, myndarleg og vel gefin. Til Ameríku og hingað til Spanish Forl^ flutti Guðný sáluga árið 1882, og hefir ljfað hér síðan hjá dætr- um ’sinum, lengst af timanum; eða rúmt 21 ár, hjá Jóhönnu, sem ól dótturlega önn fyrir henni, og veitti alla nauðsynlega og mögulega að- hjúkrun, alt til síðustu stundar, og hjá þessari uinhyggjusömu og kæru dóttur sinni, fókk Guðný sál. hina eftirþráðu og seinustu hvild, að af- loknu miklu, fögru og þörfu dags- verki á lífsleiðinni. Að eðlis og náttúrufari var Guðný* sál. eitt hið mesta geðprýðis og ljúf— kvendi, sem eg hefi þekt. Hún var ástrík og umhyggjusöm móðir; hún sýndist unna öllum, og ætíð vera l reiðubúin til að gjöra eitthvað gott, á meðan fjör og heilsa entist. Henn- ar einlæg hjartans ósk var að strá blómstrum á vegu manna, i stað- þyrna, sem mörgum hættir við. Vel- vildar-, hjúkrunar- og móður-hönd- in stóð ætíð útrétt til allra. Á með- an hún lifði og bjó i Vestmannaeyj- um, naut hún almennings hylli, og var þar orðlögð fyrir gestrisni og greiðasemi, einkum í þeirra garð,. sem áttu bágt. Var hún þar sannur bjargvættur og verndarenglll ótal margra, og bezta hjúkrunarkona allra, sem urðu fyrir meiðslum og ýmiskonar slysum, algengum þar á eyjunum; og þessari móðurlegu góð- vild og meðaumkvun hélt hún ó- breyttri til hinstu stundar. Verði hvildin vær og þíð, veitist flest, er andinn þreiði; friður Guðs og blessan blíð breiðist yfir hcnnar leiði. E. H. Johnson. Enn nm Viihjálm blóð. Þýzku blöðin vilja ekkért uro sjúkleika Vilhjálms tala annað en að hann sé á batavegi. En fregnir þær, sem koma frá Dr. West, nafnkunn- um sérfræðingi í krabbameinum, segja annað. Dr. West er Bandaríkjamaður, frá Baltimore, og er sérfræðingur í krabbameinum. Fyrir 5 árum siðan fór hann til Þýzkalands og kvongað- ist þar hefðarmey einni þýzkri. Áð- ur en hann fór héðan, var hann orð- lagður læknir, og þegar þangað kom, barst orðstír hans út um bygðir all- ar, og er hann nú yfirlæknir á spít- ala einum í Berlín og læknar krabba- mein. Hefir hann læknað margan manninn af krabbameini i barkan- um með radium. Keisarinn er nú einn af sjúkling- um hans. Hafði krabbi vcrið skor- inn úr keisara áður, en eftir sögn Dr. Wests ekki tekinn nógu ræki- lega burtu, og hlaut því að koma aft- ur eftir nokkurn tima. Segir Dr. West, að hið eina, sem reynandi var við keisarann, hafi verið, að skera úr honum barkann og vélindið og setja silfurhólka i báðar þessar píp- ur; en sé það gjört, þá er æfinlega hætt við lungnabólgu, sein orsakast af því, að kaida loftið kemur óhitað til lungnanna. Þetta var banamein Friðriks föð- ur Vilhjálms; hann dó skömmu eft- ir að búið var að skera úr honum kokið, bæði barka og vélinda, og sama uppskurð segir Dr. West að gjöra þurfi á Vilhjálmi. Enginn mað- ur hér veit um það, hvort búið er að gjöra þennan uppskurð eða ekki, Þó að svo væri, að það væri búið, þá væri því haldið leyndu svo lengi, sem hægt væri, þangað til útséð væri um það, hvort hann lifði eða ekki. En allar líkur eru til, að ekki rlki hann á Þýzkalandi lengi úr þessu. Grimdarverk Þjóíverja í Belgía. Nú koma biskupar Belga fram og segja, að sagnirnar um grimdarverk Þjóðverja í Belgiu séu svo langt frá því að vera ósannar, að þar hafi ekki verið sagt það hálfa, i skýrslum þeim, sem um það hafa verið gjörð- ar; þaujséu miklu verri og djöful- legri. Og biskupar Jiessir, allir hinir heiðvirðustu inenn, heimta, að sett sé ný rannsóknarnefnd, er saman- nstandi af jafn mörgum biskupum frá hverri af þessum þjóðum: Belg- j íu, Austurriki, Þýzkalandi og Ðanda- ! rikjunum. Þetta bréf senda þeir til biskupa á Þýzkalandi og í Austur- ríki, sem neita grimdarverkunum; en ekki höfðu J)eir svarað, þegar sið- ast fréttist.

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.