Heimskringla - 29.07.1925, Page 3

Heimskringla - 29.07.1925, Page 3
WINNIPEG, 29. ÁGÚST, 1925. HEIMSKRINGLA S. BLADSiÐA arnærri þeirri áhættu, sem af þvi le'.ddi. Ákváöum viS því aS hugsa ein- gcngu um aS komast til baka, ■ en lcggja leiS okkar austar í bakaleiS- ínni, svo aS viS fengjum útsýn yfir sem stærst svæSi, er áSur var órann- sakaS.------- Brátt kotnumst viS aS raun um, aS ekki var viS lambiS aS ieika sér, ,að ná flugvélunum upp úr vökkini, og hefja þær aftur til flugs. Til þess aS geta haldist sem lengst þarna norS ti t i ísnum, settum viS matarskamt- inn ein 300 grömm á mann á dag. Var nú alt kapp á þaS lagt aS ná ar.nari vélinni (nr. 25) úr ísvökinni. I 24 sólarhringa lentum viS í margs- íccnar hrakningum og erfiSleikum, sem menn geta altaf búist viS aS fá. f:egar komiS er norSur í pólhaf. MeS hinum mestu herkjubrögSum gátum viS losað aSra flugvélina (nr. 25) úr vökinni. Nokkrar skráveifur fékk hún, en þó ekki rrifeir en svo aS fiúr, var fleyg, þegar við vorum bún ír aS tosa henni upp úr vökinni, yfir íshröngl og hrannir upp á ísjaka ■nokkurn, sem hæstur var r námunda við vökina. Á ísjaka þessum út- ’bjuggum við flöt, nægilega stóran til I>ess að hægt væri að hefja sig það- atr til flugs. Frásögnin um alt basl okkar og etfiðleika, er viS áttum við að stríða tneSan þessu var komið í kring, verð tir að bíða seinni tima. — Pann 14. júní kom sprunga í ís- jakann, sem við vorum á, — þvert yfir svæSiS sem við vorum búnir aS jatna. ÞriSjungur af svæðinu var að bresta frá okkur. Var því ekki til neins aS halda áfram meS aS slétta ísir.n — stækka svæðið. Var nú eng- ínn annar kostur en aS reyna aS hefja sig til flugs sem skjótast. Mestallur farangur okkar var skil- írn eftir á jakanúm. ViS tókum aðeins nokkurn hluta af nestinu með í vélina og það minsta sem hægt var að komast af meS af bensíni, til þess aS ná til SvalbarSa. Vélin hófst til flugs, þótt svigrúm væri meS minsta móti. Þetta var um tnorguninn kl. 10.40 a sunnudaginn, ■þnan 14. júní. Eftir að hafa verið á flugi í 8 tíma og 35. mín., komum víS aS Horni á norSausturey Sval- barSa. NokkuS af leiðinni fengum við þoku. ViS lögSum til lands viS Horn til ■þess að bíSa byrjar, því nú voru ekki •nema 120 lítrar af bensíni eftir, er aðeins myndi nægja, ef vindur væri bagstæður til þess aS við kæmumst á svæði það, sem leiðangursskipiS Hobby átti aS fara um. Vegna þess hve mikil þoka var á okkur í bakaleiSinni, fengum viS ekki ótsýni yfir nema 60,000 kpi. svæSi 4 þeirri leiS. Alls höfSum við þá fengiS yfirlit yfir 160,000 km. stórt svæSi á leið vorri, er enginn hefir aupum litiS áSur. Rétt í því við vorum að lenda, bar hafskipiS "Sjöliv” frá Baatsfjord, þar aS, sem viS vorum. —■ Héldum v'ð strax út aS skipinu og fengum þar hinar beztu viStökur. SkipiS dro nú vélina af staS áleiSis til Kingsbay. En er leiS á daginn fór aS hvessa, svo við urSum aS leita til lands í vestanverSum “Lady Franklins flóa”, og lágum þar um nóllina. ÞareS veðrið batnaSi ekki þriðju- daginn þann 16. þ. m. var vélin dreg- in til lands, en leiSangursmenn héldu meS Sjöliv til Kingsbay til þess aS sækja þangaS bensín. VerSur vélin siðan sótt þangaS og henni flogiS til Kingsbay. Viðtökurnar á Svalbarða. BlaðamaSurinn Ramm, sem fór til SvalbarSa meS Atnundsens leiðangr- iniim og hefir veris þar síðan, símar 19. júní til Oslóar á þessa leiS: Ekki er um annaS talaS en æfin- týri pólfaranna, eins og lög gera ráS fyrir. Smátt og smátt er það að renna upp fyrir okkur, sem biSum hér við Svalbarða, hvílíkar mann- raunir þaS hafa veriS, sem leiSangurs n.enn lentu í þar norður í ísnum. Eins og nærri má geta, var tekiS á móti þeim félögum eftir beztu föng uin. SetiS var aS sumbli alla nótt- ina og fram á næsta dag. Nú eru þeir búnir aö hafa fata- skifti og raka sig og snurfunsa. Get- um viS nú fyrst séS greinilega, hve mikiS ferðalagið hefir tekiS á þá. Þeir hafa allir grindhorast, þó tíminn sé ekki langur síðan þeir lögðu upp í flugiS. I gærkvöldi er viS komum allir saman og áttam tal við flugmennina, var fyrsta spurningin á hvers manns vörum þessi: EruS þið ekki óánægS- ir yfir því, að hafa ekki komist alla leið norður á pól? En svar þeirra var samhljóða á þá leið, aS þaS væru þeir í rauninni ekki. Vitanlega hefSu þeir ætlast til þess, aS þeir gætu lent einmitt á pólnum, þaS hefSi veriS þeirra æSsta mark. En þegar á það er litið, hve langt við komumst, hve vítt útsýni viS fengum, erum viS fullkomlega ánægðir með árangurinn af förinni, af athugunum vorum, sem voru bæSi víStækar og nákvæmar á þessum eina staS. Amundsen er sjálfur fyllilega ánægS- ur meS ferSina. Örlagaríkasta stundin á öllu ferða- laginu var það, þegar þeir flugú af stað af jakanum. Og eftir því sem vér kc.mumst næst, þá var þaS í þetta ein asta skifti, sem flugmennirnir voru smeykir um afdrif sín. Því hefði flugvélin þá bilað og brotnaS, var í raun og veru úti um þá alla. Vistir þeirra voru af svo skornum skamti, að engin leiS var til þess, úr því sem komiS var, að komast fótgangandi til ColumbiahöfSa. Á heiinleiSinni var Riiser Larsen við stýriS, en Dietrichson ákvaS stefnuna. Eigi rar laust við aS þeir biðu í eítirvæntingu á bakaleiðinni, eftir þvi, aS komast aS raun urn, hvort þeim hefSi tekist aS ^.alda nákvæm- lega réttri stefnu alla leiS; hvort þeir nú tækju land á SvalbarSa — eSa ef ti! vill hefðu hrakist fyrir vindi úr leið. En svo vel og nákvæmlega hafði veriS stýrt, að þeir tóku SvalbarSa- eyjar alveg á þeim staS er til var ætlast. Um þaS leyti, sem þeir eygðu SvalbarSa, fór að hvessa svo mikið, aS þeir gátu ekki haldin sér í sömu stefnu. StýrisútbúnaSur vélarinnar var þá kominn í þaS ólag, aS ekki þótti fært aS sækja til lands, heldur þótti varlegra aS setjast á hafi. Sett- ust þeir 40 km. norður af Horni á SvalbarSa. Þvínæst var siglt inn í Fuglaflóa. Var þaS klukkutíma ferS. Þar var vélin bundin viS ísjaka. KI. 7 á mánudagskvöld settust þeir norður af Horni, klukkutíma seijjna voru þeir komnir á öruggan staS þarna við hafísjakann í Fuglaflóa. Var það þeirra fyrsta verk, þegar þangað kom, að útbúa sér eitthvað til snæðings. En er þeir voru að lcysa upp matarföggurnar, komu þeir auga á fiskiskipiS “Sjöliv”. Samvinnan milli þeirra félaga hef ir veriS hin ákjósanlegasta. — Þeim er það ljóst, að hefSu vélarnar ekki lent á sama stað þarna norðurfrá, hc-fSu þeir ekki getað bjargaS sér neitt. Þrír menn saman hefðu ekki getaS áorkaS því, sem þurfti aS gcra. Allir unnu þeir saman þarna í bezta skapi nótt og nýtan dag, unz þeir loks gátu lyft sér til flugs. Mest ber á Amundsen, aS hann sé leikaSur eftir ferSina, og er hann ellilegri aS sjá í andliti en áSur. Þeir segja líka félagar hans, að hann hafi unniS meira en nokkur hinna. En sjálfur lét hann þaS uppi við Ramm, sem skeytið sendi, aS aldrei hafi þtir komist í hann likt því eins krappann í suðurpólsleiSangrinum og nú. Hann hefSi álitiS fram til þessa, aS menn gætu ekki afborið I aS lifa viS aðra eins örSugleika í 3 vikur, eins og þá sem þeir höfðu viS aS stríSa, og þaS vildi hann óska, aS engir ættu eftir aS lifa viS aSrar eins þjáningar og þeir hefðu orSiS að þola. ‘‘ViS vorum allir i heljar- greipum,” sagSi hann. “Oft og tíð- um var ekki annaS fyrirsjáanlegt, en aS viS myndum gefast upp.” Þegar viS lögðum til flugs, var þaS okkur öllum ljóst, aS um lífiS var aS tefla.’’ Þegar Ramm mintist á, aS allir hefSu búist viS aS þeir væru á leiS til ColumbiahöfSa, svaraði Amund- sen, aS engin von hefði veriS fyrir þá, aS leggja af staS þangaS, það htíöi veris sama og ganga út í op- inn dauðann, því þangaS hefðu þeir aldrei komist. vo illur var ísinn yifrferSar. (Morgunbl.) Líkfundurinn undir Hafnarbergi. Skýrsla hreppstjóra Hafnahrepps. Eins og kunnugt er, fórst þýzkur tcgari, “Bayern” frá Nordham meS ailrl áhöfn undir Hafnabergi, aSfara- nótt þess‘26. eSa 27. janúar s.l. (óvíst hvora nóttina þaS var). Var ofsaveS- ur og stórbrim þegar skipiS fórst og engin leiS aS komast þar aS og bjarga. Menn, sem sigu niSur í Hafnaberg í vetur, eftir aS slysiS vildi til, sáu skip- iS mölbrotiS í stórgrýtisurS þar und- ir ^ berginu, en vegna brims gátu þeir eigi sígiS langt niður og athugaS, hvort lik hefSu rekiS inn í hellirana, serrí eru þar undir berginu. I vor, þegar menn voru viS eggja- töku í Hafnabergi, gátu þeir sigiS alla leið niður.í hellirana undir berg- inu og fundu þá í einum hellinum tætlur af líki eSa líkum. Eftir þessa ferS ha'fa gengið nriklar og marg- viílegar tröllasögur aS sunnan, og hmar stórfenglegustu reimleikasögur hafa veriS spunnar upp í sambandi viS þenna atburS, en sem allar eru uþpspuni frá rótum. Ólafur Ketilsson hreppstjóri Hafna hrepps, sem var viðstaddur í vor, þegar sígiS var niSur í Hafnaberg, og sem fengiS hefir skýrslu frá þeim mönnum, er sigu niSur i bergiS, hef- ir skýrt Isafold frá atburSinum á þessa leiS: “I siSastliSnum maimánuSi var eg ásamt nágrönnum mínum, viS eggja- töku í Hafnabergi. Sjór var þá tjarndauður undir berginu, en þaS bcr sjaldan viS aS svo sé, og stór- streymi var og sigu þá tveir menn alla leiS niSur í stórgrýtisurSj !þá, sem er undir berginu. Er þaS sem næst 40 metra hátt sig. NorSantil i berginu nokkur hundruS metra frá strandstaSnu'm, komu þeir í helli einn sern gengur afarlangt inn i bergiS. Sáu þeir innar í helli þessum spýtna- brak sern skygði á, og fóru þvi lengra ir.n, en að siðustu urSu þeir aS skríSa langan veg yfir stórgrýtis- björg. Eftir þvi sem innar dró 1 htllirinn varS þeinr dimmara fyrir augum og loftiS þar inni næstum ó- þolandi. Þegar þeir voru að skriða þarna á maganum, vissu þeir ekki fyrri til, en þeir voru komnir meS ardlitin niSur aS sundurrotnuSum mannabúkum. Þegar þeir svo fóru að hreyfa viS þessu, ætluðu þeir al- veg aS kafna vegna ólyktar. — Skýrsla sú ,sem þessir menn svo gáfu mér, var aS þarna mundu vera tætl- u* af tveimur líkum; annaS líkiS i mörgum pörtum, klemt undir stórgrýt inu, en bolurinn af hinu aS mestu í samhengi (höfuS, handleggir og fæt ur af). Menn þessir álita litt' mögu- legt aS ná þessum líkamstætluin í burtu, nema meS aSstoS margra manna, því aS stórgrýtinu þarf aS ryðja frá. Daginn eftir skýrði eg svo þýzka kcnsúlnum i Reykjavík, hr. Sigfúsi Blöndahl frá þessu, og tók þaS fram við hann í símanum, aS til þess aS ná þessum líkamstætlum i burtu, þyi fti minst 10—12 menn, og aS þaS mundi vera afarerfitt og kostnaSar- samt, og óvist aS fáanlegur væri næg- ur mannafli hér sySra til þessa. I fyrsta' lagi sökum þess, aS eigi væru til hér í hreppnum nema örfáir menn, sem gætu sigiS niSur 40 metra hátt standberg, og í öðru lagi mundu menn varla fást til þess aS fara inn í koldimman hellirinn í þaS drepandi óioft sem þar er. Þá er eg hafði skýrt konsúlnum nákvæmlega rétt frl staðháttum og erfiðleikunum viS aS ná þessum mannabeinum, áleit hann réttast aS láta þau vera, þar sem þau væru komin, en tók jafn- framt fram, aS ef hann breytti um skoðun, mundi hann senda mér sím- skeyti. En þaS hefi eg ekki fengiS ennþá.”---------- Isafold hefir náS tali af þýzka aS- airæSismanninum, hr. Sigfúsi Blön- dahl og spurt hann um, hvort nokk- uð yrði aShafst til þess að ná líkun- uiii, og tjáði hann ísafold, aS hann heíSi strax eftir aS hann fékk fregn- ina aS sunnan, símaS út til eigenda skipsins og spurt þá, hvaS þeir vildu láta gera, en þeir svöruSu, aS þeir fyndu enga ástæSu til aS láta ná lík- unum og væri bezt aS þau væru lát- in vera kyr þar sem þau væru komin. ------Sunnan úr Krísuvík ggnga einnig trölllasögur um, aS, þar — undir Krísuvíkurbergi — hafi fund- ist lík eða tætlur af líkum. En eftir því sem ísafold veit sannast og rétt- ast, mun enginn fótur vera fyrir þessari fregn. (Isafold.) Frá IslandL Embœttisprófi í læknisfræSi luku í gær , hér viS háskólann, þeir Karl Jonsson, meS I. eink., 183 stig; Ari Jónsson, meS I. eink., 174 st.; Hann- es GuSmundsson, meS I. eink., 160 st.; og Kristinn Bjarnason, meS I. eink., 177 st. • Embœttisprófi í guSfræði hafa þessir kandidatar lokiS viS Háskól- ann 16. þ. m.: Einar Magnússon, I. eínk., 116 st.; Páll Þorleifsson, I. eink., 113^ st.; Pétur Þorsteinsson, II. eink., 941 st.; Þorgeir Jónsson, II. eink., 92 stig. FOR SERVICE ftlIALITV and LOW PRICES LIGHTJíING 6 REPAIR 328 B Harscrave St. PIIONEi K 0104 f f f f f f f f f 4f f ❖ f f CA8 OC RAFWIAGN JAFN l 0DYRT Í f ÓKEYPIS INNLEIÐING Á GASI I HÚS YÐAR. Við höfum ágætt úrval af gaseldavélum, sem við ábyrgjumst að þér verðið ánægðir með. GefiS auga sýningu okkar á Gas.Vatnshitunar. tækjum og öðru. \ Winnipeg Electric Co. ELECTRIC RAILWAY CHAMBERS (fyrsta gólfi.) • f f f ♦% x f f ♦!♦ NAFNSPJOLD PROF. SC0TT, N-8706. Nýkomlnn frfl New Yorfc, nýjustu vnlsu, fox trof, o. i. frv. KensluakelV kostnr $5. 290 Portage Avennew (Uppi yflr Lyceum). HEALTH RESTORED Lfknlnjar án lyfJa Dr- S. G. Simpson NJD., D.O. D,0, Chronic Diseasea Phone: N7208 Suite 207 Somerset Blk. WINNIPEG, _ MAN. Dr. M. B. Halldorson 401 Boyd Bld«. Skrlfstofuslml: A 8674. Slundar aArataklega lungrnaajúk- ddma. Er atl finno & akrlfstofu kl. 12—11 f h. Ð| 2—6 ». h. Heimill: 46 Alloway Are. Talalmi: Sh. 81611. Dr. B. H. OLSON 216-220 Medical Arts Bld*. Cor. Graham and Kennedy St. Phone: A-7067 ViStalstlml: 11—12 o( 1—6.80 Heimili: 921 Sherburn St. WINNIPEG, MAN. TH. JOHNSON, Ormakari og Gullhmi8ui Selur flftlngaleyflsbi-ftt. fteretakt atnyrll veltt pöntunuai or viÍKjörTJum útan af landi. 364 Main SL Phon* A 4ltT DR. A. BLOKDAL 818 Somerset Bldg. T&lsimi N 6410 Stundar sérst&klega kvensjúk- dóma og barna-sjúkdðma. AtS hltta ki. 10—12 f. h. og 3—6 e. h. Heimlll: 806 Vlctor St.—Siml A 81*0 Dubois Limited EINA ÍSLENSKA LITUNAR- HÚSIÐ 1 BÆNUM. Sími A 3763—276 Hargrav* Alt verk fljótt og vei að hendl leyst. Pöntunum utan af landi sérstakur gaumur geflnn. Eini staðurinn 1 bænum sem litar og hreinsar hattfjaðrir. , Eigendur: A. Goodman R. Swanson Dubols Llmlted. Cor TALSJMI: A 1834 Dr. J. OLSON Tannlæknlr Graham and Kennedy St. 216 Medical Arts Bldg. Heimasiml: B 4894 WINNIPEG, MAN. Talalasli 68«n DR. J. G. SNIDAL TANNLOCKNIR •14 8omer«et Bloek Portacc Ave. WINNIPHu EF ÞIÚ VANTAR FLJÓTANN OG GÓÐANN FLUTNING, SIMAÐU N 9532 P. SOLVASON 959 Wollington Avo. DR. J. STEFÁiSSSON 21« MEDICAL ARTS BI.Btt, Hornl Kennedy oc Grahaaa. Stundar elnaðnau »(■■-. eyrua-, aef- o( kverka-ejúkdéaaa. W hltta frú kl. 11 IU U 1 & •m kl. 8 tl 6 *• k. Talsfml A 8521. V Rlver Ave. V. MKi ARN I G. EGERTSSON íslenzkur löfffrteðingur, hefir heimild til þess aS flytja mál bæSi i Mankoba og Saskatchewan. Skrifstofa: WYNYARD, SASK. DR. C- H. VROMAN Tannlaeknir Tennur yðar dregnar eða lag- aSar án allra kvala- Talaími A 4171 505 Boyd Bldg. Winniptsjj W. J. Lindal J. H. Lmda’ B. Stefánsson Isienzkir lögfræðingax 708—709 Great West Permanent Building 366 MAJN STR. Talsími A4963 Þeir hafa einnig skrifstofur a6 Lundar, Rivertor., Gimli og Piney og eru þar að hitta á eítirfylgiandi tímum: Lundar: Annanhvern miðvikudag. Riveríon: Fyrsta £imb«dag i hverj- un? rnánuBL Gimli: Fyrsta MifJvikudag kvera mánaðar. Piney: ÞriSja föstudag i mVnuBi hverjum. ). J. SWANSON & CO. Taltimi A 6340. 611 Paris Buihiing. EktóbyrgSarumbo8smen» Sdja og annast fasteignir, vega peningalán o. s. fnr. Pkonei A4462. — 675-7 Sarkeat Av*. Electric Repair Shop ð. SIGURÐSSON, RflHamaHnr. Rafmagns.áhöld til sölu og viB þau gert. TinsmíSi. Furnace.aSgerflir. Stefán Sölvason Teacher oí Piano Ste. 17 Emily Apts. Emily St. Winnipeg. KING GE0RGE H0TEL Eina íslenzka hóteliS í bsnwn. (Á homi King og Alexander). Th. Bjarnaso* RáöamaSur DAINTRY’S DRUG STORE MeSala lérfræíingnr. ‘Vörugaeði og fljót afgreiðnU' em einkunnarorS vor. Horni Sargent og Liptoo. Phone: Sherb. 1164. BETRl GLERATTGU GEFA SKARPARI SJÓN MRS. SWAINSON 627 Sorgent Ave. befir ávalt fyrirliggjandi úrvaW- birgtSir af nýtízku kvenhötfcum. Húu er eina íslenzka konan icm alíka verrlun relrur i WlnnlpoB. islendingar, iátiS Mra. Swaln- son njóta viSskifta yðar. Augnlaknar. 304 ENDERTON BTTHDXKG Portage ana Ha. jrava. — A 6646 A. S. BARDAL salar llkklatur og annaat am út- farir. Allur útbúnaSur afl haatl Ennfremur aelur hann allakoBat mlnnUvar'Ba og legatelna._i_i 848 SHERBROOKK ST. Phol.l It 6607 WIMftlPBG

x

Heimskringla

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.