Heimskringla - 23.06.1926, Side 5
WINNIPEG 23. JÚNÍ, 1926.
HEIMSKRINGLA
5. BLAÐSÍÐA.
auðvitað líflátino, en ber þé
gæfu til þess að birtast læri-
sveinum - sínum eftir dauða
sinn, og sanna þannig þaö, sem
bann hafði sagt þeim um líf
eftir hinn líkamlega dauða.
Pyllir þetta þá þeim sannfær-
ingarkrafti og þeirri djörfung,
að þeim tekst það þrekvirkið,
að stofna kristnina, og gefa
henni þann lífskraft, að hún
dó ekki út í fæðingunni.
En kristnin hefir átt bágt
með að fylgja guðshugmynd
meistara síns. Hún tók brátt,
það fangaráð, til þess að friða
heiðna fjölgyðispresta, að inn-
leiða þrenningarlærdóminn, er
ætíð hefir verið til tafar, því
enginn hefir nokurntíma skil-
ið hann; en engin trúaratriði,
sem misbjóða skynsemi manns-
ins, ná að fullu tilgangi sín-
um.
Ekki heldur batnar sagan,
þegar kemur til hugmyndar-
innar um annað líf. Hinar
niörgu vistarverur, sem Jesús
sagði frá, verða þrjár hjá ka-
þólskunni, og mótmælenda-
kirkjurnar kasta burtu þeirri,
sem mest er vitið í, svo nú eru
eftir aðeins tvær, og hvorug
góð. Öðrumegin eilífð, sem
engin mannleg sál getur notið
á-n afarlangs undirbúnings,
hinumegin ævarandi kvalir. —
Guð er ennþá auðvitað kær-
leiksríkur, algóður og ástríkur
íaðir; en samt, ef þú trúir ekki
nllu, sem kirkjan kennir, kast-
ar hann þér í eilífan kvala-
Þytt, en til þess þarf iniklu
nieiri grimd, en þótt jarðneskur
íaðir plokkaði neglurnar af
harni sínu fyrir að vera brek-
ött. Þær kvalir tækju þó enda,
en þessar aldrei. Það er því
synd að segja, að ekki hafi
slezt upp á guðshugmyndina
hjá blessaðri kirkjunni.
En hver er þá sú mynd, að
Suði sé samboðin? Nú vantar
hiig aftur orð, og tek eg því
upp það, er mestu mælskumenn yfir alt. Það er því ekkert það
þjóðar vorrar hafa sagt:
“,Yfir er guð, sem einn er lífið,
uppi, niðri og þar í miöju’.
í honum lifum, erum, hrær-
umst,
eins og forðum Páll nam orða.”
kveður dr. Matthías.
“Svo er þar nú enginn ríki-
dómur, enginn styrkleiki, eng-
inn heiður, engin fegurð, eng-
! in skynsemi, enginn máttur,
) engin dygð, engin prýði, nema
■ í guði alleina.” þrumar meistari
Jón.
í honum lifum, erum og
hrærumst vér. En það gera líka
verurnar, er byggja jarðir
fjarstu sólarinnar, er stjörnu-
kíkirinn eygir. Alt sem þar er
á milli og þar fyrir utan, og
sem við vitum ekkert um; jafnt
gerlar, sem eru svo smáir, að
þá verður að stækka mörg
hundruð sinnum, svo þeir sjá-
ist; sólir, sem eru svo stórar,
að ef þær væru komnir í stað
okkar sólar, værum við innan
við yfirborð þeirra. Og þó er
hinn sýnilega heimur aðeins
til, sem er yfirnáttúrlegt. Hvað
helzt sem kemur fyrir, hlýtur
það að fylgja einhverjum lög-
um, hvort sem vér þekkjum
þau eða ekki. Enda er það al-
títt, að það sem er kallað yfir-
náttúrlegt í dag, verður náttúr-
legt á morgun.
Hvað er alheimsstjórnin ná-
kvæm? Eg held hún sé miklu
nákvæmari en við hyggjum.
Eg er alveg óviss í að nokkur
hending eigi sér stað. Eða er
það ekki merkilegt, að leyni-
lögregluþjónar reiða sig meira
á “hendingu” en nokkuð ann-
að í leit sinni eftir sakamönn-
um? Þó má hver halda um
þetta hvað sem honum sýnist;
en eitt er vísú að hver sem al-
menningsheillina hefir fyrir
augum, má, ef hans eigin trú,
dáð og dugur, ekki svíkur
hann, ætíð vænta hjálpar, hvað
lengi sem hann sýnist verða
eftir henni að bíða. Því er
það, að ef augnamiðið er rétt,
má óhikað halda áfram, hvað
sem á brestur.
íslendingar eiga tvö fögur og
ljós dæmi þessa frá síðustu öld:
Jón Sigurðsson og Magnús Ei-
dropi úr dýrðarhafinu, sem ríksson, er alt lögðu í sölurn-
dauðlegt auga aldrei fær séð.
Og alt þetta, sýnilegt iog ó-
sýnilegt, andlegt og líkamlegt.,
er ein heild, samanstilt eins og
strengjahljóðfæri, svo að hver
óhrein hugsun eða orð, hvert
illverk, verður eins og hjáróma
hljóð, sem öll heildin legst á
að kæfa niður. Því er það, að
aðeins það sem er gott og göf-
ugt, getur orðið varanlegt, og
að hegning illgeröa er því eins
viss eins og það, að stálið hrekk
ur til baka ef það er sveigt. Það
þarf enginn maður að hugsa til
að halda gæfu sinni lengi, sem
ekkert skeytir um livernig hapn
hefir sitt fram, og enga hærri
hugsjón hefir en eigin hagnað.
Lög þau, er alheimurinn
hlýðir, eru ófrávíkjanleg og ná
ar fyrir hugsjónir sínar, lifðu
alla æfi embættislausir og við
þröng kjör, en lagðist þó á-
valt eitthvað til, er hættan virt-
ist mest. Og hvílíkt eftirmæli
sköpuðu þeir sér ekki.
• “Það skal fram sem horfir —
meðan rétt horfir”, varð orðtak
Páls Vídalíns, sem var afkom-
andi Guðbrandar biskups, Jóns
Sigmundssonar og Helgu á
Grund. “Það skal fram sem
horfir—meðan rétt horfir”. 1
nafni, fullu umboði, og í óbif-
anlegu trausti til almáttugs, ,alt
sjáandi og alstjórnandi guðs,
skal það fram sem horfir —
meðan rétt horfir.
f
f
f
t
i
i
i
i
i
i
i
♦:♦
f
f
f
f
iTí
HERRA UTANFÉLAGSBONDI!
Þegar þér KAUPIÐ
—Fatnaö — Matvöru — Verkfæri—
eða eitthvað annað —
HVER SETUR VERÐIÐ?
Þegar þér SELJIÐ
SELJANDINN, vitanlega!
-Korn-yðar — afurðir vinnu yðar—
HVER SETUR VERÐIÐ ?
KAUPANDINN, vitanlega!
Þér hafið ekkert segja um verðið
— á því, sem þér KAUPIÐ, né því,
sem þér SELJIÐ.
Hversvegna ekki að selja kornið í samlagi
við nágfanna yðar, — og ráða þanp-
ig einhverju um verðið á því?
Gangið í Hveitisamlagið.
Manitoba
X Wheat Pool
f
♦;♦
%
Winnipeg,Man
Saskatchewan
Wheat Pool
Regina, Sask.
Alberta
Wheat Pool
Calgary, Alta.
f
t
f
f
f
♦;♦
f
f
f
f
f
f
♦;♦
f
f
f
f
f
f
❖
♦:♦
.?♦
f
f
f
♦:♦
f
f
X
^ -♦—♦-♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦<, ^
■"l lfl ll<*h,il■—***—1<ai{-^,l3r*,,,**^'>-|‘-Tniiit»i>lririli *■>-.! ii lfr „ ^
WHOOPE-E!! WE’RE RARIN’ TO RAMBLE
-TO THE
1
|
== WI N N I P E Q STAMPEDE==
RIVER PARK, gji JUNE 29 to JULY 5
STAMPEDE PROGRAM
--------------------------------------
AFTERNOONS 2 P. M.
EVENINGS 7 P. M.
Bronk Riding Contest With Saddle.
Bronk Riding Contest, Bareback.
Calf Roping.
Wild Cow and Wild Steer Riding.
Wild Cow Milking.
Wild Horse Race.
Chuck Wagon Races. *
Democrat Races.
Roman Standing Races.
Relay Races.
Trick Fancy Roping.
Trick and Fancy Riding.
High Jumping.
SEAT SALE PRICES
GENERAL ADMISSION:
10,000 bleacher seats ..
Children under 12 .. ..
.. $1.10
. 55 cts.
- GRANDSTAND SEATS:
2,000 seats.........55c extra
BOX SEATS:
300 seats.........., ,.......$1.10 extra
All these prrces include Tax.
Reserved Seats now on sale at Stampede
Headquarters, Portage Avenue and Main St.
WELSH BROS.
Managers
^♦^♦♦♦♦♦♦♦♦♦^♦♦♦♦♦^^^
Different Horses and Different Cowboys
Every Day.
Oh, Boy!! It’ll
Be Wildl
Big Horse Parade!
Monday, June -28th, 7.30 P. M.
Cowboy Ball!!
Friday, July 2nd.
Buffalo BarbecueHI
Monday, July 5th.
LET’S GET WILD !!l!
This Stampede is being managed by THE ALBERTA STAMPEDE CO., LTD.
P. WELSH H. C. McMULLEN
Presidefit. Director-General.
FRED KENNEDY
Stampede Secretary.
\
/