Heimskringla - 29.07.1942, Side 3

Heimskringla - 29.07.1942, Side 3
WINNIPEG, 29. JÚLl 1942 HEIMSKRINGLA 3. SÍÐA með meiri hraða, en á nokkrum öðrum stað í veldinu, með því að plægja upp áður óræktað land. Hér og þar um öll þessi víðlendu héruð hafa margar stórar iðnaðarborgir verið reistar; þar á meðal nokkrar stærstu og fullkomnustu véla- smiðjur í heimi. Úralmash, sem smíðar stálvinslu-vélar, telur sínar verksmiðjur stærst- ar í heimi í þeirri grein. Svo gerir einnig Celyabinsk drátt- arvéla-smiðjan, sem smíðar “caterpillar”-dráttarvélar og um leið skriðdreka. Stærsta járnbrautar - flutningsvagna smiðja veldisins er í Tagilsk í Úralfylkinu; og þrjár stærstu eimreiðasmiðjurnar eru í þrem- ur borgum, á þessu stóra svæði. Aðrar iðngreinar eru þó ekki vanræktar. Alt sem dagleg þörf krefur er þar fram- leitt, svo sem matvara, vefn- aðarvörur, pappír, steinlim, skór og allar tegundir af málm- varningi. Úral-Síberíu stórveldið hefir járnbrSutar-samband við tvö stór ríki sunnar, Kazakstan og Mið-Asíu. Er það hin fræga Turk-Sib járnbraut sem tengir þau. Hún var fullger árið 1930, hið fyrsta af öllum þeim stórvirkjum er skrásett voru á fyrstu fimm ára áætluninni. Liggur hún yfir eyðimerkur, langt fyrir austan úralfjöll, í 2000 mílna fjarlægð frá orustu- völlunum í Evrópu. Á síðastliðnum ellefu árum hefi eg tvisvar ferðast á Turk- Sib brautinni. Ásamt 60 öðr- um fregnriturum, víðsvegar úr heiminum, fór eg á einkalest suður þar, til að taka þátt í hinu mikla hátíðarhaldi, þegar brautin var opnuð; þá er nyrðri og syðri deild brautarinnar voru tengdar saman. Lestin hafði enga áætlun; hún var enn ekki samin; því þetta var fyrsta lestin. Framundan okk- ur, á hinum nýlögðu teinum, rann skrautbúin eimreiðin, grænmáluð með fögrum áletr- unum: “Aukum vald U. S. S. R. — 1. maí 1930. Gjöf verka- manna í Aulie-Ata til Turk- Sib.” Eimreiðin var gjöf frá sjálfboða-verkamönnum, sem höfðu bygt hana í frítímum sínum, án vinnulauna. * Til endurgjalds var sjálfboða-á- höfn frá Aulie-Ata verksmiðj- unni veittur sá heiður að stýra þessari fyrstu lest á Turk-Sib brautinni. Á samtengingar-stöðvunum héldu Rússar og Kazakbúar gleðimót allan daginn. Eitt af þeirra leikbrögðum var það, að setja rússneskan og kazakist- an mann í stóra járnfötu og sveifla þeim 60 fet upp í loftið, með lyftiarminum sem venju- lega lyfti fötunni fullri af sandi. Mannfjöldinn hlakkaði og hrópaði. Á fótboltavellin- um keptu flokkarnir frá Síber- íu og Turkestan fram til rökk- urs. Eg varð eitt sinn í lífs- hættu í þessum óðslegu gleði- mótum kazakiskra hesta- manna, sem höfðu ferðast á hestbaki vikum saman, til að sjá “hinn mikla járnhest” skeiða yfir þeirra eyðilega land. Ásamt vinkonu minni, var eg að ganga þvert yfir dal- verpi; og er eg leit við, sá eg þúsundir ríðandi manna geys- ast að okkur, eins og væri þar riddaralið í óðu áhlaupi. Þeir riðuðu í söðlunum eins og væru þeir ölvaðir af hinni feikilegu reið; og litu hvorki fram eða til hliðar. Við björg- uðum lífi okkar með því, að snúa beint á móti þeim og með skipandi handbrögðum að benda hestum þeirra, en ekki hinum athyglislausu reiðmönn- um, að víkja til hliðar. Hest- arnir klufu fylkinguna og fóru fram hjá okkur báðum megin, sumir aðeins fáa þumlunga frá okkur. Þegar hættan var liðin hjá, sló að mér ótta við hið for- sjárlausa magn þessarar ó- tömdu þjóðar. Tiu árum síðar, í desember 1940, fór eg aftur til Kazak- stan, á Turk-Sib járnbrautinni; ætlaði eg þá að ferðast á hin- um nýju loftförum frá Alma Ata til Kína. Var eg fyrst allra Ameríkubúa til að ferðast þá leið. Á fimm dögum náði ör- skreið hraðlest frá Moskow til höfuðborgarinnar í Kazakstan. Á öðrum degi eftir burtförina frá Moskow, fórum við yfir Volgu-dalinn og sáum hveiti- löndin þar, tugþúsundir ekra; stærstu kornyrkjulönd í heimi. Að kvöldi annars dags fórum við fram með úralfjöllum sunn- anverðum og komum til hinnar gömlu kastalaborgar keisar- ans, Orensburg; hliðinu að Sovét-Asíu og Kazakstan. Hávær voru orðaskifti fólks- ins á stöðinni, en hærra lét í útvarpstækinu, sem flutti fréttir og hljóðfæraslátt. Bók- salinn á stöðinni hafði á boð- stólum þykkar bækur um vegagerð, kenslubækur handa dráttarvélastjórum, leiðarvísi fyrir járnbrautarvagnasmiði, Sagnir frá íshafinu, Hinn ungi eðlisfræðingur, Breytingar á stjórnarskipun kommúnista flokksins og La Litterature In- ternationale, mánaðarrit á frönsku. 1 pálmaskreyttum borðsal voru framreiddir al- gengir, nærandi réttir, súpa, kjöt, makaróní og ávaxta- mauk. Orenburg-stöðin hafði einnig rakarastofu, lyfjabúð, fyrstu hjálpar-stofu (first aid room) og mæðra og barna hvíldarstofu á öðru lofti. — Kvennaflokkar voru að hlaða pokum, fullum af koladuftí, á járnbrautarvagna; og í matar- og drykkjar-sölunni fram við pallinn, var maður að kljúfa brauðhleifa, með stórri kiötöxi, til að setja á milli klofning- anna þykkar kjötsneiðar og búa til líkingu af risavöxnum smurðabrauðssneiðum. Eftir þennan árekstur við hina ó- fáguðu en kraftauðgu lifnaðar- hætti, héldum vér inn í óbygt land; og sáum aðeins smáþorp með margra mílna millibili, hér og þar, að hálfu leyti niðri í forinni. Síðan gerðist landið enn auðara; þó sáum vér hjarð- ir af sauðfé og nautum á stöku stöðum. Fimm dagleiðir fór- um vér með hraðlestinni, yfir land sem að mestu leyti var ó- numið. Tvisvar, ^er eg vaknaði að næturlagi, sá eg þó blossa í iðnverum, eða heyrði háværð- ina í málmvinslu-verksmiðjum eða olíuhreinsurum. Einhvers- staðar fyrir norðan Aralvatnið, nálægt Emba, blossaði ný olíu- borg í myrkrinu. Eg mundi þá eftir því, að í Emba eru olíu- lindir miklar, liklega hinar rík- ustu í heimi en að miklu leyti ónotaðar ennþá. En nýjustu skýrslur, samdar laust fyrir yfirstandandi stríð, sýna að þessar olíulindir, suðvestur af Úralfjöllunum, gefa nú 21% af allri olíuframleiðslu Sovétveld- isins. Eg sá aðeins blossandi ljósin í allstórum iðnaðarbæ; svo nýjum, að hans var ekki getið á lestar-áætluninni, né heldur sýndur á landabréfinu. Þegar leið að lokum ferð- arinnar, kom hörundsgulur Kazanisti, 26 ára gamall, inn í vagnklefa minn. Honum þótti mikils umvert, að eg hafði séð Turk-Sib járnbrautina þegar umferðin byrjaði. “Eg var I þrettán ára gamall drengur,” sagði hann, “þegar byrjað var , að byggja brautina; sveltur smaladrengur, sem aldrei hafði ; komið í skóla. . Eg kom þang- að til að leita eftir atvinnu; og var mér vel tekið. Eg var settur í skóla og veitt gott við- urværi; og mér var kent að vinna. Þegar brautin var full- ger, var eg 16 ára og fær um að leysa af hendi nokkuð vandasamt verk. Eg hélt á- fram að vinna og lesa, þvi þar er manni gefið bezta tækifæri Þér sem notið— TIMBUR KAUPIÐ AF THE Empire Sash & Door CO.. LTD. Birgðir: Henry Ave. East Sími 95 551—95 552 Skrifstoia: Henry og Argyle VERÐ - GÆÐI - ANÆGJA á allan hátt. Nú er eg 26 ára og hefi góða atvinnu í við- haldsdeildinni. Turk-Sib er faðir minn og forsorgari.” Framh. ’ÁVALT GÓÐAR” “ÁVALT GóÐAR” EFTIR PÖNTUNIÍM SÍMIÐ 87 647 “THE SUCCESS” HAS MANY ADVANTAGES Higher Standards Better Instruction THE HOME OF SUCCESS AIR-CONDITIONED— AIR-COOLED The Success is the only air-con- ditioned and air-cooled private commercial College in Winnipeg, if not in Canada. Our complete air-conditioning system provides pure, fresh, washed, filtered air and completely changes the air in all our classrooms every ten minutes of the day. The health of Success students is protected. EDUCATIONAL ADMITTANCE STANDARD Grade XI (supplements allowed) or High School Leaving, is the minimum standard of admittance to our Day Classes; to this stand- ard we strictly adhere. Our student body comprises Univer- sity Students, Teachers, Grade XII, Grade XI, and High School Leaving students. LIGHT LUNCH SERVICE Our Refreshment Counter is operated between 12 o’clock noon and 1:30 p.m. and after 4:10 p.m. Students may purchase extra food, including hot and cold drinks. This service is a con- venience which students appreci- ate. UNIVERSITY GRADUATE INSTRUCTORS Practically all members of our large staff possess professional degrees and all have had broad experience. CHARACTER AND EFFICIENCY The Success Colieáfe is an insti- tution of character, strength, and efficiency. The broader courses available in this great school appeal to young men and young women of the better type. EMPLOYMENT BUREAU The Success College maintains an Employment Bureau which annually fills hundreds of vacancies. It pays us to work for the welfare of our students and to this end we do everything possible to secure positions for all our graduates. CLOAKROOMS At The Success College, students’ wraps are not permitted to hang in classrooms. Separate cloak- rooms, fitted with coat hangers, hat racks, and overshoe and rub- ber racks are provided. At all times during school hours the cloakrooms are under supervis- ion. I INDEPENDENT EXAMINATIONS The Success is the only College in Winnipeg which provides its students with independent grad- uation examinations. The Ex- amination Board of the Business Educators’ Association of Canada (with a membership of approxi- mately forty of Canada’s largest and most influential Commercial Colleges) sets ánd marks all our final examinations. DISTINCTIVE APPEARANCE The Success is a beautifully ap- pointed College. The College floors are overlaid with richly colored tile, presenting a dignified and restful environment. The decorations of walls, pilasters, and ceilings blend to make an harmonious color scheme. These artistries, combined with Vene- tion blinds, modern office furni- ture, and up-to-date office equip- ment, place “The Success” in an enviable position. NOISE-ABSORBING CEILINGS The Success Business College is the first to install noise-absorb- ing ceilings, adding much to the comfort of students. Besides, our air-conditioning system makes it possible for us to keep all win- dows closed, thereby eliminating noises from the streets. \ LARGE BRIGHT CLASSROOMS All our classrooms are large, bright, cheerful and attractive. Our halls and corridors are unusually wide. The doors to the classrooms are large and situated so as to prevent congestion. Being on the second floor, with four direct exits, the school can be vacated quickly. FREE PARKING FOR BICYCLES Without any cost a student may have his bicycle placed in safe custody, sheltered from the wea- ther. REST ROOMS AND HOSPITAL ROOM Rest rooms are provided for the use of students. Emergencv cases of illness are cared for in the College Hospital which is equipped with a hospital cot and first-aid necessities. The service of a physician can be secured quickly should a student need medical attention. RESERVE YOUR DESK NOW ' é Owing to the unprecedented demand for office help of all types, our enrollment this year will be heavy. Accordingly, we suggest that it would be advisable f or you to make an early reservation. Our system of personal instruction permits new students to enroll at any time and to. commence right at the beginning of each subject. By enrolling early you will ensure the reservation of your desk. Remember, our maximum enrollment quota will be reached early this fall. Ask for a copy of our new 40-Page Prospectus; it contains valuable information on business education and employment opportunities. A free copy will be mailed or delivered to your home, on request. We invite you to write us, to visit the College, or to phone 25 843 for an appointment to discuss your plans for beginning your “Success” Course. PORTAGE AVE. AT EDMONTON ST. PHONE 25 843 YYTNNIPEG

x

Heimskringla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.