Íslenzki good-templar - 01.06.1890, Qupperneq 3
Júní.
ísl. Good-Teraplar.
67
Nú í haust, 3.-5. september á að halda alpjóða-samlcomu (hina
priðju) í Kristjaníu til að ræða ýms mál, er snerta bindindishreyf-
inguna. J>að er í ráði að koma á samvinnu milli bindindismanna
í öllum Korðurálfulöndum, án tillits til hverjum fjelögum peir til-
heyra. Formaður forstöðunefndarinnar, er kosin var á síðustu sam-
komunni, (í Ziirioh 1887), er svissneskur háskólakennari, dr. A. Forel.
Til pessarar samkomu er boðið bindindismöunum úr öllum löndum
Norðurálfunnar, og þar á að ræða um t. d. hver aðferð hafi reynst
hezt til að spyrna móti ofdrykkjunni, um hið svonefnda »Gautaborg-
ar-system«, áhrif áfengisnautnarinnar á uppeldi unglinga í hverju einu
landi, auk fleira. þetta sýnir, að hjer í álfu er pegar mikil hreyfing
komin á petta mál. J>essu máli fylgja, annarsstaðaren bjer á landi,
jafnt íhalds- og frelsismenn, t. d. á Englandi Georg Trevelyan og
Kandolp Churchill, hvortveggja pingflokka foringjar, hvor sínum
megin í stjórnmálum. J>essu máli fylgja menn án tillits til trúar-
bragða. Manning kardínáli, yfirmaður katólskra manna á Englandi,
sem hefir verið í 35 ár prestur og biskup í Lundúnum, er einn
hinn ákafasti fylgismaður pessa máls. Hann er nú áttræður, en
talar og ritar enn með áhuga fyrir bindindið. Lútersku prestarnir
margir liverjir flytja opt og tíðum ræður um bindindi í kirkjum
sínum, af prjedikunarstólnum. (Hvenær ætli við íslendingar komumst
svo langt?). Og Karl Schou, sem í 16 ár var prestur og yfirmaður
mepódistanna í Ilanmörku, sagði einu sinni, pegar prestum par í
landi var í dönsku dagblaði borið á brýn afskiptaleysi af bindindis-
málinu: »Vjer erum vitanlega eigi margir hjer í landi, að eins 20
prestar af meþódistaflokki, en vjer erum allir albindindismenn.
Kirkja okkar á alls yfir nálægt 25,000 presta og trúboða, og peir
eru allir alhindindismeun og sumir peirra eru einmitt einbeittustu
forvígismenn bindindismálsins*.
Bindindismálið er af öllum menntuðum mönnum, sem pekkja
tilgang pess, stefnu og sögu, skoðað að eins sem borgarlegt maan-
úðar- og velferðarmál, uitt hið pýðingarmesta, sem nú er á dag-
skrá. |>að snertir að engu leyti stjórnmála-pras eða trúarbragða-deilur
enda er alstaðar varast að hlanda nokkru slíku inn í petta mál.
Enginn, sem ann góðu siðferði, enginn, sem heldur vill velfarnan
mannfjelagsins, en eyðilegging pess, siðferðislega og fjárhagslega,
getur haft á móti bindindishreyfingunni, ,en pað er sjálfsagt alstað-
ar og á öllum tímum hægt, að hafa á móti peim mönnum, er mál-
inu fylgja, og aðferð peirra, en gjöri pá aðíinnendurnir betur!
XJm hag og ástand bindindismálsins í Amerllju, par sem bar-