Lögberg - 28.04.1921, Blaðsíða 5

Lögberg - 28.04.1921, Blaðsíða 5
LÖGBERG, FIMTUDAGINN, 28. APRÍL 1921. 5 TEETH WITHOUT PLATES Tannlækninga Sérfrœðingur Mitt sanngjarna verð er við allra hæfi. Alt verk ábyrgst skriflega. Utanbæjarfólk getur fengið allar aðgerðir kláraðar á einum degi. ]7arf því ekki lengi að bíða. 3 DrHÁROLD cjeffrey ---DBNTIST----1 1) 205ALEXANDER. 1 /e— Opið á kvöldin. PHONE A7487 WINNIPEG, MAN. Munið staðinn. Molar. Dr. Elizábeth Macbean Ross, var í nokkur ár læknir í norður Pers- landi og segir frá ýmsum einkenni- legum siðum iþar í landi, í endur- minningum er ‘hún hefir ritað og látið eftir isig. par á meðal minnist Ihún á þann sið að þegar persneskar konur vilja sýna kunn- ingjakonum sínum sérstaka virð- ingu að þá bjóða þær þeim að verða konur manna sinna og njóta heim- ilis gæðanna að jöfnu við sig. Dr. Elizabeth, segir að sér hafi verið boðnir margir menn á þann hátt; “og eg verð að segja að það er fremur óviðkunnanlegt og ekki síst ef maðurinn er viðscaddur, og hefi eg stundum verið að hugsa um hvernig konunni mundi verða við ef gesturinn gerði alvöru úr þessu drenglynda boði þeirra. pegar eg 'bent þeim á að mér kæmi það einkennilega fyrir sjónir að ein kona skyldi velja aðra á þennan hátt, bentu þær mér á að þetta hefði líka ,sína kosti.” “pað er betra fyrir okkur að velja mönnun- um okkar konur, þá er meiri trygg- ing fyrir því að þær einar komi á heimilið, sem við þekkjum og get- um lynt við.” Ef að mennirnir deyja, skifta ibræður ’hans konun- um á milli sín. En samt hefir elzti sonur forgangsrétt og getur valið þaTS úr konum hins látna sem honum gott þykir. í Suður Afriku er botnlaus gröf, eða að minsta kosti svo djúp að enginn hefir enn getað kannað hana til botns, og er þekt á meðal innlendra og þeirra ferðamanna sem að henni 'hafa komið eins og botnlausa gröfin. Menn gera sér ýmsar hugmyndir um þessa gröf, sem er kringlótt í lögun og um fimtán fet á breidd. Sumir halda að þarna hafi verið hver, sem nú er þornaður upp, og er það líklegasta tilgátan. Á með- al innlendra manna, ganga þær sögur að fyrir mörgum árum, hafi óþektir menn komið og grafið þessa gröf, o£ hefðu svo farið til norðurs, þaðan sem þeir komu með byrðar af gulli, ,sem þeir hafi tek- ið úr henni. En aðrir af ‘heima- mönnum segja, að fyrir mörgum árum hefðu menn farið þar ofan í og komið aftur út á bökkum Or- ange árinnar, margar mílur í burtu og að, þeir Ihefðu haft með sér mikið af fallegum steinum, sem þeir hefðu fundið í helli einum á þessari neðanjarðar för sinni. I \ Eftir skýrslu sem Winston Churchill, utanríkisritari Breta hefir auglýst, þá ihafa Bretar gjört eftirfarandi konunga landræka og sem annaðhvort dvelja nú í útlegð eða eru í gisling hjá Bretum. 1. Prempeh, fyrverandi kon- ungi ag Astanti, sem án þess að hafa brotið nokkuð af sér sem al- menningur veit um, hafa Bretar haldið í útlegð í 25 ár. 2. Musa MollaJh, fyfverandi Fullader konungur sem gerður var útlægur 1896 fyrir að viðhalda þrælaisölu. 3. Kabarega, fyrverandi kon- ungur á Bunyoro, Uganda, var tekinn fastur og vísað úr landi í uppreisninni 1899. 4. Seyvið Khalebin Barghash, sem gjörði tilraun, til þess að ná yfirráðum í Zansibar 1896. 5. Sebe og Ayaulsbin Mbabruk, synir hershöfðingjans Mbabruk, sem upphlaup gerði á austurstönd Zanzibar, sem var undir umsjón austur Afríku sambandsins 1895, °g flúðu þá til nýlendu pjóðverja, en sem vísað var úr landi þegar pjóðverjar mistu umráðin í austur Afrlku í ný-afstöðnu stríði, og það landsvæði var falið umsjá Bre|a. Til mannsms. (1916). Ó, það logandi 'bál!' Ó, hve ldður mín sál! Mér finst lífið ein iblæðandi und. Innra á eg ei frið, / eintómt orustu svið er minn andi á þessari stund. UPPSKURÐUR £1 NAUÐSYNLEGUR “FRUIT-A-TIVES” KOMU KONU KONU PESSARI TIL FULLRAR HEILSU ÞAÐ BYGÐI HAwA UPP EFTIR TAUGAV EIKI Ó, mér Iblæðir svo djúpt! ó, hve geð mitt er gljúpt! Eg hef grátið mig næstum í dfe Sérhver taug er svo þreytt, hjartað brennandi heitt, öll mín hugsjón er logandi þrá. Mér í hugmynda reit lifir hluttekning heit fyririheiminn eg líð svo eg græt; því að skyldleika bönd tengja lýði og lönd, það er lífsverund bitur og sæt. i pað er segulsins afl, sem að teflir það tafl, sem að titrar í gjörvallri sál. pað er mannástimskær, það er tilfinning tær, sem að talar þar allsherjar mál. Hvar er frelsi og fró? Hvar er röksemd og ró? Hvar er röðulsins blessaða skin? Alt er bardagi og foöl, vafið kúgun bg kvöl undir kærleikans fölnaða hlyn. I Hrekur kúgarans hönd þig um litfögur lönd og þú litverpur óðul þín flýr. pú fer landflótta æ yfir láð og um sæ, þegar lúðurinn morðingjans gnýr. Hvar sem böðulinn tróð, hvar sem blæddi þitt iblóð, þar er blípðandi hðrmunga döf. Bleik er" frelsisins rós, sölt er sannleikans ljós, hnýpir Saga við útlagans gröf. Ó, sú blóðskuld er há, fellur höfuð þess á, sem að heimsvalda kórónu ber. Sú í nálægð er tíð, eftir hörmunga hríð kemur hefndiri, ó, maður, frá þér. Burt með þrældóm og vald, burt með þegnskyldugjald, burt með þjóðvalda okrunar sið. Burt með þjóðræknis trú, sem að þjáir oss nú, Myndum þjóðlíf.'sem frelsið á við. Ó, eg elska svo iheitt það sem ástin fær veitt, þetta andlega samúðar band, samleik, frelsi og frið, alt, sem verandi er við. Eg á vonir um framtíðarland. Ó, þú mannlega sál! þú ert blo^sandi bál, x þú ert bergrisi efldur og hár, en þú sefur í værð veizt ei styrk þinn né stærð, ekkert stoða þín blóðugu tár. 1 I Rís upp sannleikans son! 53. Papineau Ave., Montreal “í þrjú ár þjáðlst eg af sárum verkjum í niðurlíkamanum, ásamt bólgu og uppþemibingi. Eg fór til sérfræðings, er taldi uppskurð óumflýjanlegan. Eg fheyrði um “Fruit-a-tives” og ákvað reyna þær. — Fór strax að ibatna við fyrsta hylkið; hélt áfram um hríð og er nú al’heil og flyt Fruita-tives mínar innilegústu þakkir.” Mme. Gareau. 50c hylkjð, sex fyrir $2.50, og reynsluskerfur 25 cent. Fæst hjá öllum kaupmöfinum eða beint frá Fruit-atives, Limited, Ottawa. findu frelsinu von ibrjót þau helsi sem herða að þér. Aftur óðul þín tak! Sjálfur vinn svo og vak! sjá, að vinnunni arðurinn ber! i Brjóttu kórónu og kross! þessi kúgara hnoss, þú ert kröftugri en dagur og nótt. Ber ei hlekk þér um háls! anda fyrsta sinn frjáls! og þá finnurðu manndóm o? þrótt. Tala, sannleikans son! findu vitinu von! kyntu sannleikans sigrandi bál! Knýtttu bróðernis 'bönd, yfir lifenda lönd, smíða lífþráð úr útlagans sál! Alt það hörmunga blóð, sem að harðstjórinn óð, snýst í hefnda og réttlætis bál. Sérhvers lifanda vein, sérhvert kúgaðra k.vein fyllir kærleika vakandi sál. S. B. Söndalh. ---------o-------- Winnipeg kona segist hafa þyngst og fengið fulla heilsu af völd- um Tanlac og geta nú unnið að öllum heimilissstörfum. "Síðastliðið ár hefi eg verið við ákjósanlega heilsu, og það á eg alt að þakka ýanlac,” sagði Mrs. Marta Pollock, 291 McKenzie St., Winnipeg. Eg hafði þjáðst feikilega, sem' afleiðing af harðri taugaveikis- legu og var svo veil, að eg gat við illan leik dregist um húsið. Eg misti alveg matarlystina og hætti að geta sofið um nætur. pessu fylgdi megnasta meltingaróregla og uppþembingur. Eg var stöð- ,ugt að reyna eitt meðalið eftir annað, en alt sýndist koma fyrir ekki, þar til eg fékk Tanlac, fá. j var ekki lengi að skifta um. Eft- j ir fyrstu flöskuna sem maðurinn minn keypti handa mér, var mérj hreint ekki svo lítið farið að j skána. Nú hefi eg notað átta j flöskur í alt og er orðin hraust- j ari en nokkru sinni áður á æfinni og hefi þyngst til muna. pað fær mér því sannrar ánægju að geta mælt með Tanlac við vini mína og alt það fólk, er Mkt kann að standa á fyrir og mér.” Tanlac er selt í flöskum og fæst á Liggett’s Drug Store, Winnipeg, og hjá lyfsölum út um land. pað íæst einnig keypt Ihjá The Vopni- Sigurdsoi/ Ltd., Riverton, Man., og The Lundar Trading Company, Lundar, Man. Nútíðin íljósi biblíunnar Eftir lúterskan prest, Th. Mundus, í Drammen, Norvegi. ((P. Sigurðsson, þýddi). Pað sem qg síðast af öllu vildi nefna, er það, sem menn kalla uppþot og verkföll. pað er «agt um suður landa iþjóðirnar, að hnífurinn sé laus í beltinu hjá þeim, og mér finst að þetta vopn “verkfall” sé eins og úr^sliðrum dregið í maiinfélaginu nú á dög- um. Alt af er nú ógnað, hvort heldur er af ástæðu eða ástæðu- lausu, næstum því við Ihvert tæki- færi með “verkfalli,” samhygðar- verkfalli, “Lockout” “Salbotage,” uppþotum og stjórnarbyltingum, og vopnið er notað óspart á vorum dögum. pessum anda er bezt lýst með orðum stjórnleysingans Louis Blanc. Hann sagði: “peg- ar eg var barn, Iháði eg uppreisn gegn foreldrum mínum, þegar eg komst í skóla, háði eg uppreist gegn kennurunum, þeg-ar eg var fulltíða, háði eg uppreisn gegn valdstéttinni. Og þegar eg dey, ef þá til er himin og Guð, vil eg hefja uppreisn gegn honum.” petta er andi lögleysisins sem birtist á mörgum sviðum. Milli verkamanna og vinnuveitenda, milli húsmæðra og þjónustu- stúlkna. “pað er næstum því ó- þolandi,” hafa margir sagt við mig, að hafa þjóna hvors kyns sem er, því þeir eru eins og þeir væru á valdi illra anda, anda hrokans, sem upphefur sig yfir alt, og vill með frekju og að sjálfsögðu ríkja og ráða.: pað er leyndardómur lögleysiéins, andi Satans, sem er ávaxtaríkur einnig á þessu sviði. í yfirlýsingu nokkurri, sem Soviet-stjórnin lét kunngera við áramótin, er komist svo að orði: “Vald Soviet stjórnarinnar mun á sínum tíma ná yfir allann heim- inn: Lifi minning stjórnar- byltingaársins 1920.” Eg vil ljúka við þessa hlið máls- ins, með því að benda á þá 'hættu- legu villu, sem þær manneskjur eru leiddar í, sem ihalda að heim- urirtn fari batnandi, og að 'heim- urinn í dag sé betri, en hann var fyrir mörgum Ihundruð árum. Pannig talar Biblían ekki. í Daníels bók 2. kap. er getið um draum sem Nebúkaðnezar kqn- ung dreymdi. Hann sá líkneski miktð. Höfuð þess var af gulli, brjóst og armar af silfri, kviðurinn og lendarnar af eyri, leggirnir af járni, fæturnir sums kostar af járni og sums kostar af leiri. pað er táknmynd hinna fjögra miklu alheimsríkja, sem verið hafa. Bab- yloniska: Höfuðið af gulli, Medo- Persneska: Brjóst og armleggir af silfri, Grlíska: Kviður oK lend- ar af eyri, og hins Rómverska: Leggirnir og fæturnir af járni og leiri. Vér lifum á dögum hins síð- asta ríkis og síðustu mynd þess. Vér gefum þess gætur, að það er byrjað á gulli, svo er silfrið, svo eyrinn og endað er með járni og leir, verðmæti málsins fer stöð- ugt minkandi. Og það er .þessi hægfara afturför í þroska heims- ins, sem átt hefir sér stað og ger- ir enn þá. Heimurinn sekki|r nið- ur í syndir sínar og spillist æ meir og meir, um leið og hann óð- fluga nálgast algerða g^reyðing. pað er skakkt að vera ibjartsýnn á þessu sviði. Heimurinn sá betri daga á dögum feðra vorra, en nú á sér stað, þótt einnig væru dagar glötunar sonurinn.” Og að frá- fallið sé þégar komið, er einmitt það, sem eg vil þegar benda á. Pað finst ekki neitt nema að eins eitt, sem bjargað geti mannkyninu og hverjum einstakling frá a® líða undir lok í syndum lögleysisins. Bara einn einasti áreiðanlegur bjargvættur sálarinnar á tímans hafi. Hvað er það? ” Eg vil benda á hvað það er, og hvað ekki. COPENHAGEN Munntóbak Búið tii úr hin- im beztu, elstu, safa - mestu tó- baks blöðum, er Þetta er tóbaks-askjan sem úbyfgSt aó Vtia hefir að innihalda heimsin algjörlega hreint bezta munntóWk. Hjá öllum tóbakssölum blaðanna óguðlegu og andkristi- legu greinum. Að þessar mann- eskjur vitandi eða óafvitandi hafi verið djöfulsins séirstöku verk- færi til að sá illgresinu, hika eg mér ekki víð að segja. Og þótt þú sért ‘hér í kvöld, sem aðhafst hefir slíkt, svo skaltu vita hér á Að eins Krists1 samkomu þessari, að þú hefir getur hreinsað ogjhlaupið erindi Satans og þjónað arverða ásigkomulag. Kjarni kristindómsins, vinir mínir, er Kristur sjálfur, hann sem eitt sinn dó á Golgata syndaranna vegna, en situr nú við hægri hönd 'há- tignarinnar á Ihimnum. Blóð hans, orð hans, hans Iheilagi andi, vinir mínir, er Iheimsins einasta hjálparhélla. dýrmæta blóð frelsað sálina frá synd. Að éins honum, þetta er gert á margan orð guðs og andi getur lyft synd- j hátt. Kristindómnum og því aranum upp úr fallinu í Adam og sem Biiblían kennir er mótmælt. umskapað hann að nýjum og betri. Hin mörgu kraftaverk Biblíunnar, manni. Að eins fagnaðarerindi svo sem mettun ihinna mörgu þús- Krists getur snúið 'óhlýðnum I unda í eyðimörkinni, upprisa hjörtum til lundernis réttlátra og^veikra og dauðra, frið)>æging búið drotni altýgjaðan lýð, sem í j Krists fyrir syndara, upprisa hlýðni við Guð og valdstéttina ^ hans og himnaferð, hefir verið um- lifir lífi sínu í heiminum. petta er. á Guð, trúin á himininn, trúin á bjargvættur heimsins Hann j snúið og gert að athlægi. Trúin Bjargvætturinn er ekki stjórn- hefir sta8ið prófið á öllum öldum arfyrirkomulags breyting í land-, og enn ,þann dag [ dag opinberast inu, bvorki frá einveld1 til lyð-1 frelgandi kraftur j lífi margra manna. Hann gerir þá veldis, eða frá hægri til vinstri,1 ekki heldur ný lög og umbætur, sem bætt geta lífskjör allra. Vér heyrum mikið sagt um blessun þá,; ^ er veitast muni mannfélaginu, J - þegar allar framkvæmdir verða; / að manneskjum, sem með virð- ingu fyrir réttindum annára og hin eilífu laun og 'hið eillfa endur- gjald hefir verið plokkað sam- kvæmt föstum reglum út úr hjört- unum, og sagt hefir verið, að trúa þvílíku gæti sæmt munkum og nunnum á myrkranna og vanþekk- kærleika breyta gegn náunga ingarinþar tímum, en ekki oss. félagsleg eign manna, en verið þess fullvissir vinir mínir, að eng- in ytri kjör eða k'ringumstæður munu þess megnugar að lækna á- fall kynslóðarinnar og lyfta henni upp á siðferðislega hærra stig. Aldrei! par er ekki til sá hlutur í iheiminum, sem ráðið geti bóð á hinu mikla falli kynslóðarinnar, eða bætt úr þörfpm hennar, full- nægt vöntuninni eða grætt hennar djúpu blæðandi benjar. Heimur- inn er hjálparlaus og ófær til að geta hjálpað sér sjálfur. pað er aðeins eitt, sem getur hjálpað honum, og það er kristindómur- inn. Nú hlæið þér ef til vill og segið: Kristindómurinn hefir farið á hausinn. Hin heimsvíð- tæka bylting 1914 hefir sýnt van- mátt bans. Hann hefir ekki getað greitt skul4abréf sín og efnt það, sem Ihann hefir lofað. Hann megnar ekki að bjarga kynslóð- inni. Hann hefir áunnið sér fyrir- litningu og hatur heimsins. Ef það er ihið almenna þjóðkirkju- fyrirkomulag með fjölda söfnuða og löggiltra presta, já þúsundum saman, og öllum þeim þar með fylgjandi úbbúnaði, ef það er það, sem kallast kristindómur, þá vil eg samsinna dómum yðar og brosi. Hinn em'bættislegi kristindómur Húsmaeður! Iyéttið af yííur áhyggjum og borgið reikninga yðar með Bankaávísunum Ávísunin er viðui'kenning fyrir borgun yðar. pér losnið við áhættuna, sem stafar af þjófnaði eldi eða slysum Sundurliðuð skrá haldin yfir útgjöld yðar. Leyfið oss að sýna yður hvernig nota skal Checking Account. THE CANADIAN BANK OF COMMERCE Arlington Street og Notre Dame Avenue G. G. Sutherland, Manager. sínum, eins og þeir vilja að aðrirl Hinar tuttugustu aldar siðmenn- geri þeim. Einmitt hér við in?> mentun, vísindi og ýmsar þeir merktir synd og skömm. pað | hefir farið um koll. Hann'hefir er sérkenni tiímans, lögleysið, ogjhaldið fjöldanum niðri lí vanþekk- hefi eg séð það og heyrt hvar íiingu um hvað virkilegur kristin- heiminum sem eg (hefi farið. pann-1 dómur er, og gefið fólkinu reglur ig er það í dag. Myndin er svört, en hún er ekki ofsvört, hún sýnir sanrileikann. Hin hreyfingin, eða hitt sérkenni tímans, er fráhvarfið. Um það er sagt í 2. pes^ 2,3: “Látið eng- an villa yður á nokkurn hátt, því uðum og kirkjum. fyrst hlýtur fráhvarfið að koma og! kristindómur getur og erfikenningar í staðinn fyrir Hf, steina í staðinn fyrir brauð. En kristindómurinn er ekki ríkis- kirkjulegt kerfi samansett af kon- ufigum, biskupum, og prestum, með þeim þar með fylgjandi söfn- pess konar aldrei lyft maður syndarinnar að birtast, | heiminum upp yfir hans aumkun- sjálfa frelsunarmeðalið byrjar fráhvarfið, Fagnaðarerindið mæt- ir vantrú, kæruleysi, lítilsvirð- |ngu oK háði hjá fjöldanum á vor- um dögum. Lýðurinn vill ekkert lengur með Guð ,'hafa að gera, en sneyðir sig helzt hjá fagnaðarer- indinu, og snýr sér í hugsunar- leysi burtu frá Ihinni einustu syndafórn. Fráhvarf þetta hef- ir ekki komið skyndilega, en eðli- lega, alveg eins og uppskera fer á eftir sáningartíma. pað er á- vöxfur margra ára starfs nagandi tanna, sem grafið hafa og sprengt í suhdur undirstöður kristindóms- ins, og sem unnið ihefir verið-í öll- um löndum. petta svívirðilega Verk, að brjóta niður trúna og virðingu fyrir Guði, og því sem heilagt er, sem unnið befir verið fcæði af mönnum og konum í ræðu og riti, í bókum og ekki síst í dag- framfarir á þeim sviðum, hefir leyst nútíðar manneskjuna frá þessum gömlu trúargrillum um krossfestan Guðsson og reiðan Guð, sem þurfti að sjá saklaust blóð renna til að geta orðið góður skepnum sínum. Dirfist maður að trúa þvi, sem biblían kennir, er maður álitin að vera langt á eftir sínum tíma. Framh. Fyrirspurn. Undirrituð, Helga (Jónsdóttir) Johnson, óskar upplýsingar um heimilisfang manns síris, Tryggva Jónssonar frá Húsafelli, (að öðru nafni Ole Lende). Línur frá (hon- um sjálfum væru mjög kærkomn- ar, én frá hverjum sem er þakk- samlega meðteknar. Áritan til mín er: Mrs. Helga Johnson, 3042-W.68 th str Seattle. Was'h. VORFATNADIR • HALFVIRDI Hjá hínni gt mla og áreiðanlegu Iong’s Palace Clotbing Store, 468 Main St., Baker Block Eftir 17 ára verzln að 468 Main St., verð eg nú að flytja. Bygg- ingin'ihefir verið seld og eg veit ekki enn hvert halda skal. Eg flyt með mér öll áhöld úr búðinni, en ekki vörurnar. pað er ástæðan fyrir þessum sjald- gæfa afslætti. — Eg tapa á því en þér hagnist. Belwarp Serges Blátt og grátt. Vanaverð $75.00 $37.50 Opið á laugardögum til kl. 10 Regnkápur og Gabardines Afbragðs Gabarrlines $27.50 vifði $15.25 Föt fyrir unga menn Fallegt vorsnið, vanaverð $45-$65 $31.50 Þetta eru aðeins fá dæmi upp á sparnað PALACE CIOTHING STORE 468 Main -treet Allar vörur niðursettar Ekta skyrtur Ofnar og ZepHyr skyrtur $1.85 Hattar $7.50 til Í8.C0 á $3.50 Húfur fyrir $1.65

x

Lögberg

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.