Lögberg


Lögberg - 22.09.1932, Qupperneq 4

Lögberg - 22.09.1932, Qupperneq 4
Bls. 4. LÖGBERG, FIMTUDAGINN 22. SEPTEMBER 1932. ^ögberg Geíið út hvern fimtudag af T H E C O LU M B I A P R E 8 S L 1 U I T E D 69 5 Sargent Avenue Winnipeg, Manitoba. Utanáskrift ritstjórans: EDITOR LÖGBERG, 695 SARGENT AVE WINNIPEG, MAN. VerO $3.00 um árið—Borgist fyrlrfram fhe “Lögberg” ls printed and published by The Columbia Prees, Limited, 695 Sargent Ave., Winnipeg, Manitoba. PHONES S0 327—80 328 I garðinum (Ræða eftir dr, Bjöm B. Jónsson.) Og hann gekk út og fór eftir venju sinni til Olíufjallsins, og lærisveinarnir fylgdust með honum. Og þegar hann var kominn á stað- inn (grasgarðinn Getsemane) sagði hann viS þá: BiöjiS, að þér fallið ekki í freistni. Og hann fór frá þeim hér um bil steinsnar og féll á kné og baðst fyrir og sagði: Faðir, ef þú vilt, þá tak þennan bikar frá mér! En verði þó ekki minn, heldur þinn vilji! Þá birtist honum engill af himni, sem styrkti hann. — Lúk. 22, 39—42. Heilög ritning hefir að geyma sögu af tveimur merkilegum görðum, aklingarðinum Eden og grasgarðinum Getsemane. Annar stendur við upphaf tímans, hinn við upphaf kristilegs lífs á jörðu. í aldingarðinum Eden átti meðlœtið heima; í grasgarðinum Getse- mane bjó mótlætið. 1 aldingarðinum var Adam; í grasgai ðinum Kristur. Adam lók alt í lyndi í aldingarðinum; Kristur sveittist blóði í grasgaiðnum. 1 aldingarðinum var bjartur dagur; í grasgarðinum var niðdimm nótt. Inn í aldingarð meðlætisins kom illur andi og tortímdi Adam; í grasgarð mótlætis- ins kom góður engill og styrkti Krist. Garðamir báðir standa enn og hafa lítið breyzt: aldingarður meðlætisins og grasgarð- ur mótlætisins. Báðir eru garðamir gróð- ursettir af Guði. Aldingarður meðlætisins er sá bústaður, sem Guð hefir fyrirbúið öllum mönnum og þar vill hann að vistarvera barn- anna sinna sé. En af því mennirair eru eins og Adam, og kunna einatt ekki að fara með meðlætið og njóta þess, þá gefur Guð þeim og grasgarð mótlætisins, til þess hann geti sent þangað engil sinn, anda sinn, til að styrkja þá, og svo þeir vitkist og finni aftur ham- ingjuna, sem þeir glötuðu í Eden. Mannkynið berst sífelt úr öðram garðin- um í hinn. Farsælar tíðir koma, góðæri ganga og mannfólkið virðist lifa í velgengni, svo sem hér var ástatt fyrir stríðið; en á góðu tímunum læðist “snákurinn” um hugarból manna sem í Eden og blæs í brjóst manna anda stærilætis og sundrangar, anda taum- leysis við girndir holdsins eftir forboðnum ávöxitum auðs og metorða, anda mikilmensk- unnar, sem ætlar sér sjálfur að vera yfir- drottinn í Eden lífs síns og býður Guði byrg- inn svo sem Adam. En þá kemur Guð í aldingarðinn og lætur Kerúb eilífs réttlætis reka með bragðnu sverði mennina burt úr aldingarði hamingjunnar út í grasgarð mótlætisins. Erfið ár og óham- ingja sækja mennina heim, og við þau kjör verða þeir að búa, unz þeir læra að reka frá sér Satan síns illa og hégómlega hugarfars og leyfa englinum góða, andanum frá Guði, að koma til sín og styrkja sig til betra lífs. Nú stendur yfir eitt það tímabil, þá mann- kynið er í grasgarðinum, í Getsemane mik- illar óhamingju. Það verður uncbr mönnum sjálfum komið, hve lengi þeir verða að dvelja þar. Þeir verða þar áreiðanlega þar til þeir krjúpa, eins og Kristur og í anrla hans, að fótum Guðs, biðjast fyrir og segja: ‘‘Faðir, ef þú vilt, þá tak þennan bikar frá mér! En verði þó ekki minn, heldur þinn, vilji.” Eg veit ekkert um það, hve margt steinsnarið enn, að mannfólkið verður e. t. v. að stíga enn lengra inn í myrkrið í garði mótlætisins, þar til það vitkast og segir við Guð: “Verði ekki minn, heldur þinn vilji.” En víst er um það, að ekki kemur góði engillinn að styrkja mennina, fyr en þeir eru við því búnir að gera Guðs vilja. Um það dirfumst vér ekki að bera nokknrt vætti, hvort góði engillinn sé þegar kominn, eða sé nú að koma, í gras- garð mótlætisins til mannanna. Víst er það, að Guð hefir þegar sent hann, en hann kemst ekki að, fyr en mennirair vitkast og vilja láta hann styrkja sig. Það eru einhver merki þess nú, að góði andinn sé farinn að tala í hjörtum margra manna og vísa þeim á leið- ir aftur heim í aldingarð betri lífskjara. En því miður er það víst mjög hæpið, að mót- lætis-árin, sem nú hafa yfir heiminn gengið, hafi enn lokið erindi sínu; og æskilegt er ekki, að þeim linni fyr en tilgangi þeirra er náð og menn hafa lært af góðum engli mót- lætisins, að vilja lifa réttlátara og betra lífi, en þeir lifðu áður, á tímum meðlætisins. Hugur vor nær helzt til þess mannfélags, sem oss stendur næst, til vors eigin íslenzka mannfélags á stöðvum þeim, er vér byggjum, og til sjálfs vors safnaðarfélags. Vér, sem aðrir, eram í grasgarðinum Getsemane. Oss, sem öðrum, hefir verið nauðsyn þangað að koma, því á hagstæðum tímum þá vér, íslenzkt fólk hér í borg og bygðum, undum í Eden alls- nægtanna, létum vér, eins og Adam, snákana, sem ávalt leynast í paradís velgengninnar, tæla oss til margra synda: ofmetnaðar, óhófs, sérþótta, sundrungar, og jafnvel- guðleysis í sjálfri guðrækni vorri. Er vér nú í gras- garðinum leiðum hug vom að ýmsu því, er aflaga fór í einkalífi og félagslegri sambúð fólks vors á hinum fyrri árum, og hve sundr- ungin var mikil og er mikil enn (einkum í k'rkju-málum og hjá kennilýð), þá má oss skiljast, að nokkura tilgang muni skapari vor hafa haft með því, að láta til vor sem annara koma erfiðar tíðir og mótlæti. Hve langt sé þegar liðið á grasgarðs-dvöl vora, dirfumst vér ekki um að dæma, eða hvort enn þurfum vér að fara steinsnar lengra inn í myrkur mótlætisins. En þá einu von megum vér ala í brjósti, að mótlætið verði oss öllum til blessunar og vér komum úr grasgarðinum betri og réttlátari menn. Þótt ólíku sé saman að jafna, Jesú Kristi og oss, veit eg það fyrir víst, að Guð er jafn- fús að senda sína góðu engla til að styrkja oss nú í mótlætinu, eins og hann var fús til að senda engilinn til þess að s'tyrkja elskuleg- asta barnið sitt í grasgarðinum Getsemane. Og mesta gleði mín um þessar mundir er það, að mér virðast nú nokkur merki þess sýnileg, að engill Guðs, þ.e. andi nýs og betra hugarfars, sé farinn að láta til sín taka í mannfélagi vora. Þrátt fyrir all-nokkuð, sem á móti þeirri ályktan mælir, virðist þó sem engill góðviljans sé farinn að styrkja oss til betra samkomulags og friðar. Þrátt fyrir óeining sumstaðar þar sem sízt skyldi, er þó víst, að hjá þorra íslenzks almennings, er nú meiri eining í anda, meiri góðvild, meiri fús- leiki til þess að menn leitist við að skilja hver annan, umbera hver annan og hjálpa hver öðrum. Þessi góði andi, eða engill, er frá Guði nú kominn til að styrkja oss í mótlæti verandi tíðar. Eg er að vona og biðja að þessi hinn himin-sendi andi fái að vinna verk sitt hjá oss æ meir með hverjum degi, svo að jafn- vel áður en dagar hinnar fjárhagslegu kreppu era liðnir, verði í íslenzku mannfélagi hér í álfu ranninn nýr dagur, einingar og bróður- þels. Þar sem kristur kraup á kné og bað til Guðs af sínu hreina hjarta, kom engill af himni til að styrkja hann. Fyrir því bið eg alla, sem mitt mál heyra, að krjúpa hjá Kristi við föðurkné Guðs og gefa sig undir vald Guðs og vilja. Veit eg þá með vissu, að andinn góði kemur til vor og styrkir oss til nýs og betra lífs. Að því er snertir þennan söfnuð, sem eg nú sérstaklega tala við, má eg segja það, að nokkur merki eru þess, að góður andi hafi komið til hans nú á tíð mótlætisins. Mér finst flestir menn og konur í söfnuðinum sýni af sér mikla góðvild nú, vilji hjálpa bágstödd- um, vilji sýna umburðarlyndi við aðra út í frá, vilji taka í kærleika höndum saman til þess að halda hér uppi starfi, sem er þeim veralega dýrmætt. Eg vona að það sé vott- ur þess, að fólkinu sé það fullkomin alvara, að ki júpa í anda að fótskör Guðs og gefa sig vilja hans á vald, í samfélagi við hann, sem í Getsemane leitaði í mótlæti sínu hjálpar síns himneska föðurs. Þurfum vér eigi að efa, að góði engillinn komi þá einnig til vor og styrki oss. Svo sem mannfélag alt, mannflokkar og smáfélög manna eiga sér lífsreynslu á þró- unarleið sinni til skiftis í aldingarði meðlæt- is og grasgarði mótlætis, svo skiftist einkalíf vor manna milli garða þessara tveggja. Og ekki nær sú skifting einungis til hinna ytri lífskjara, að því leyti sem vér eigum efnalega ýmist við hamingju eða hörmungar að búa, heldur og til vors innra og eiginlega lífs. Séi hver mannvera á sér garð út af fyrir sig. Hversu náið samband sem vera kann á milli vor og annara mannvera, þá eigum vér þó hver um sig garðblett einhverstaðar, sem enginn gengur um nema vér sjálfir. 1 þeim garði lifna og vaxa, og líka visna oft og deyja, ávextir huga vors og hjarta. Nú er hvers manns sálarþroski og manngildi, svo og heill hans og hamingja, undir því komið, að hann bæði kunni og vilji rækfa vel garð síns einkalífs. Þótt undarlegt megi virðast, þá er meiri hætta á því, að órækt komist í garð einkalífsins í góðæri heldur en harðæri, í meðlæti fremur en mótlæti. Þá vér eram í aldingarðinum, látum vér oss nægja útvortis nautnalífið þar, en vanrækjum garð vors innra lífs. í grasgarðinum aftur á móti verð- um vér að leita hamingju vorrar inni fyrir hjá sjálfum oss og rækta Eden allrar vorrar sælu inni í eigin hug og hjarta. Fyrir því, er grasgarður mótlætisins oss öllum nauðsyn- leg^ur. Mikilleiki og magn mann- legrar hamingju fer eftir því, hversu stóran garð maður á í einkalífi sálar sinnar og hversu vel maður ræktar hann. Sann- arlega á það að vera aldin- garður, þar sem spretta inn- dælir ávextir, bæði í huga manns og hjarta, og sálarlíf manns nærist af. Undir því, hve heilsusamlegir þeir ávext- ir eru, era siðferðis-kendir manns komnar, svo og sálar- þrek manns og andlegt göfgi; en eftir því aftur fara orð manns og athafnir. Nú er það með aldingarð vors innra manns, að í hann kemur eng- inn verulega nema vér sjálfir. Enginn veit, af mönnum til, hvað gerist í annars garði. Og þar getur maður sjálfur raun- ar aðhafst hvað sem maður vill. Þar er engan umgang að öttast. Þar er maður aleinn. En sú einvera, svo dýrmæt sem hún er, getur verið hættu- leg, eins og þar getur líka ver- ið gæfa manns og sælan mesta. Það er meiri vandi að lifa í einvera huga síns, heldur en á almannafæri. Þá er ekkert að- liald. Þá getur alt gott og líka ilt gengið um garðinn manns, eftir því sem maður sjálfur vill eða leyfir. Nú er það og j þar, alveg eins og í aldingarð- | inum Eden, að snákurinn leyn- islt og tælir mann til að neyta, I með hugsunum sínum og hjartaþrám, forboðinna, bann- vænna ávaxta. Okkur er það því nauðsynlegt, að að minsta kosti etthvað af garðinum okk- j ar sé grasgarður, að eitthvað af blómunum okkar sé vökvað með táram. Það er þá og á þessu sviði sálargarðsins, að við getum vænst þess, að góðu englamir komi til að styrkja oss, eins og engillinn kom frá h:mni til að styrkja Krist í garði táranna. Eg sagði áður, að í einka- garði vorum værum vér ávalt einir saman. í annari merk- ingu erum vér þar aldrei ein- j ir. Það verða þar ávalt hjá oss einhverjir andar (englar), illir eða góðir. Eg er ekki í neinuum vafa um það, að í garði einverannar er algóður og almáttugur andi Guðs oss allra næstur. Eg veit um það, að sjálfur Guð kemur í garð- inn til að styrkja oss, þegar vér þráum komu hans. Eg er | þess og fullvís, að yfirmann- legur anda-heimur yfirskygg- ir alt vort líf, og þeir heimar opnast sérstaklega inn í garð- inn í einveru einkalífsins. Þar erum vér og næmastir fyrir á- hrifum allra anda. Sé það satt, sem guðspjöllin herma um ásókn illra anda á Krist í einvera hans, hvort mun þá ekki sennilegt, að andar myrkranna sæki á oss þá vér erum einir í garðinum, og þeir vilji spilla hugsunum vorum og eitra hjörtu vor. En hve miklu fremur munu þá himneskir andar, þeir, sem eru ás-tvinir Guðs og hans sendi- boðar, fúslega hjá oss dvelja í garðinum og styrkjá oss til allra góðra hugsana og helgra tilfinninga, Hversu _ vel vér skyldum þá vaka yfir gaiði vors innra lífs, og haga svo hugrenningum vorum og þrám hjarta vors, einkum í einver- unni, að Guð og hans góðu andar geti tekið þátt í hverri hugsun og hverri þrá hjart- ans. Þá við göngum í einka-garði hjarta vors, eigum við fyrst og fremst að ganga þar með Gnði og góðum englum hans. En eg hygg, að oss einnig sé þess þörf, að fá þangað anda góðra manna til að ganga við hlið vora þar í heilagri einver- unni. Ekki er eg hér að fara með hindurvitni, ekki að tala um afturgöngur, eða anda framliðinna manna. Hitt veit eg, að sá ræktar aldrei vel garð huga síns, sem ekki á í huga sínum samneyti við anda góðra og viturra manna. 1 grasgarði anda míns veit eg ekki farsæld meiri, aðra en þá, að liafa Guð og anda hans með mér, heldur en að mega láta ganga við lilið huga míns anda þeiria manna, er eg hefi bezta þekt hér í lífi, eða hefi kynst af því, sem þeir hafa fært í let- ur. Minningar burtfarinna, blessaðra vina eru sérstaklega góðir englar að hafa hjá sér í garði einveruhnar. Anda þeirra manna, sem maður virðir mest og ann heitast, hvort sem ]>eir eru nær eða f jær, getur maður kvatt til sín í garðinn sinn, og átt við þá innilegt samtal og sálarfélag. Líka þeir era góð- ir englar sendir af Guði til að styrkja oss. Sá er sæll, sem ekki lætur annað en góða auda Guðs og manna ganga með sér um garð hjarta síns. í sögunni um aldingarðinn Eden segir svo frá, að Drott- inn Guð hafi verið á gangi í aldingarðinum í kveldsvalan- um. Eg trúi því, að andi Guðs gangi um aldingarð hvers ein- asta manns, svo nærri böraum sínum sem ástríkur faðir vor vill ávalt vera. En frá því seg- ir og, sem er svo undur rauna- legt, að Adam og Eva reyndu að fela sig fyrir Guði, þegar hann kom í garðinn til þeirra, af því þau höfðu girast og að- liafst það, sem ilt var. Ef hugsanir vorar era óhreinar og illar, þá felum vér oss fyrir Guði og lokum hliðum garðs- ins, að ekki komi andi Guðs til vor þangað. Oss til hjálpræð- is laötur þá Drottinn örlögin hrekja oss út í grasgarð mót- lætisins. Þar hittum vér Krist á bæn. Hann hefir þar lagt sjálfs sín vilja og líf á vald föður síns á himnum. Ófúsir höfum vér verið að beygja kné fyrir vilja Guðs. En þar sem vér, sjálfir með sár og syndug hjörtu, sjáum Krist, sem er hreinn af synd, en þó svo hryggur, af því hann elskar bræður sína og líður fyrir þá, þá viknar hjarta vort og vitk- ast og við segjum: Eg vil líka ’krjúpa, krjúpa fyrir Guði mín- um og gera vilja hans; leyf þú mér að krjúpa við hlið þér, yndislega vera; kendu hjarta mínu bænina þína, heilagi frelsari. — Svo kemur engill- inn, andinn himneski og hugg- ar og styrkir oss. Styrktir h'mneskum anda frá gras- garðinum, fáum vér svo, ó- hræddir við Guð og menn, kom- ið aftur í aldingarð hamingj- unnar, gengið þar í kveldkyrð- inni með Guði og haft oss til fylgdar alla góða anda og gengið frjásir og glaðir um lífs vors garð. Gefi það náðugur Guð, að grasgarðsdvölin, mótlætistíðin sem nú er, verði til þess, að mannkynið alt, vér lítið íslenzkt mannfélag, vort eigið vteika hjarta krjúpi með Kristi að fótum Guðs og gefí sig fúslega á vald hans heilaga vilja. Þá kemur, sendur af Guði, sá góði andi, sem styrkir mannkynið, þjóðflokk vorn og oss hvern um sig til nýs og betra lífs. Fyr en það verður, má enginn úr grasgarðinum fara. Garðrækt er ávalt nytsöm iðja. En sú er iðja manns nytsömust og yndislegust, þá maður ræktar vel og dyggi- lega garð síns eigin hjarta, færir hann dag frá degi út að stærri takmörkum, plantar þar sífelt nýjum blómum og and- legum jurtum, heldur garðin- um hreinum, en er þó óhrædd- ur að bjóða þangað til sín margskonar öndum frjálsrar hugsunar og góðum englum göfugra tilfinninga. Ekki er í heimi hamingjuna að finna, nema svo, að hún búi í sjálfs manns sálargarði. En sá, er á sér í eigin hjarta hreinan garð og fjölskrúðugan, fær þeirrar hamingju æ að njótí* 1 meir en þriRjung aldar hafa Dodd’s Kidney Pills veriö viðurkendar rétta meöalið viö bakverk, gigt, þvagteppu og mörgum fleiri sjúkdómum. Pást hJA öllum lyfsölum, fyrir 50c askjan, eöa sex öskjur fyrir $2.50, eða beint frú The Dodd’s Medicine Co., Ltd., Toronto, ef borgun fyigir. að vita að Drottinn Guð gangi um garðinn sinn í kveldkyrð- inni sem í Eden; og þar, í sín- um eigin garði, má hjartað krjúpa með Kristi við föður- kné Guðs og í garð hins hreina hjarta mun engillinn af himni koma til að styrkja mann, þeg- ar hjartanu blæðir. Forn dys fundin á Landi í Rangárþingi. Eftir Matth. Þórðarson fornsinjavörð. Fyrir skömmu komu í ljós mannsbein í uppblæstri, sem er í svo-nefndu Karlsnesi fyrir norð- an Skarðsfjall, allnærri Þjórsá, skamt fyrir neðan Hagavað. Fann Vilhjálmur Ólafsson frá Skarð- seli, sem nú býr í Króktúni, höf- uðkúpu af manni, og handarbein nokkur hjá, sunnudaginn 17. f.m., o g skýrði þá hreppstjóranum, Guðmundi Jónssyni í Múla, þegar frá því, en hreppstjórinn mér 24. s. m. Fór eg og athugaði fund- inn 7. þ. m. Landið er blásið hér alt á mjög stóru svæði og nær sá uppblástur alt suður frá Þjórsá og upp á Skarðsfjall. Er hér hraun undir og orðið albert víða, en nokkur leir og mold, vikur og gosaska er enn í lægðum. Skarðs- sel stóð fyrrum rétt undir fjall- inu að norðan, en var flutt fyrir löngu vestur að Þjórsá, þar sem enn er óblásin mikil valllendis- spilda suðaustan fram með ánni, móts við Hagaey. Hefir þar ver- ið búið þangað til í vor, að Vil- hjálmur flutti þaðan búferlum.— Þar sem beinin fundust var lægð í hrauninu og voru þau enn hulin sandi og ösku-blandinni leirmold öll, nema þau, er komið höfðu í ljós. Hefir höfði mannsins verið lyft lítið eitt upp, en hann lagð- ur á bakið. Beinagrindin kom mjög greinilega í Ijós, er búið var að hreinsa ofan af henni. Hafði verið gerð hér um 2 m. löng gröf og um % m. að breidd, og var stefna hennar frá norðvestri til suðausturs. Hafði líkið verið lagt á dökkleitt vikurlag. Undir því var Ijóst vikurlag og moldarlag aftur fyrir neðan það, og enn dýpra mátti sjá slík lög á víxl. Höfuð mannsins var í suðaustur- enda, og hefir hann því horft móti norðvestri. Hægri fótur hafði verið lagður yfir hinn vinstri fyr- ir neðan hné. Vinstri hönd og framhandleggur hafði verið lagð- ur þversum undir bakið, en hægri framhandleggur upp með upp- handleggnum, og höndin við háls- inn, og sennilega um spjótskaft, sem nú sást ekkert eftir af; en oddurinn var við fæturna hægra megin. Hann var lítill, 19 cm. að lengd og var falur og fjöður jafn- löng, en fjöðrin 2.7 cm. að breidd mest. Annað fanst ekki vopna með beinunum, en leifar af mat- hníf voru við hægri mjöðm; er blaðið 8 cm. langt og 7.8 að breidd; eru tréleifar um tangann. Rétt hjá voru 2 lítil met úr blýi; annað kringlótt, 1.5 að þvermáli og 0.7 að þykt, um 14 gr. að þyngd, en hitt ferstrent, 1.8 að lengd1 og 0.6 að þverm., og 5 gr. að þyngd. Hafa þau, og lítill ferstrendur, glær steinn, sem hjá þeim var, verið í pússi, er maðurinn hefir haft með sér. Hjá hálsliðum fundust 3 “steinar” af sörvi, þ. e. 1 hvítleitur steinn, um 2.7—2.9 að þverm. og 1.5—1.§ að þykt,

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.