Lögberg - 26.04.1951, Síða 7

Lögberg - 26.04.1951, Síða 7
LÖGBERG. FIMTUDAGINN 26. APRIL, 1951 7 Er hann pólitískur flóttamaður eða flýr hann lögreglu annara landa vegna afbrota? Enn er ekkert vitaÖ með vissu um fortíð „Ukraníumannsins“ og hann hefir orðið tvísaga í framburði sínum. Hann,er nú í haldi á Litla-Hrauni. Um þessar mundir situr í haldi austur á Litla-Hrauni dularfullur maður, sem engin hér á landi veit, hvaðan kemur eða hvert ætlar, né heldur neitt með vissu um heimilisfang hans og uppruna. Þessi maður er „laumufarþeg- inn“ ukraniski sem kom fram í Hafnarfirði hinn 13. nóvember s.l., og getið var í Vísi á sínum tíma. Þar til fyrir fáum dögum hefir maður þessi verið í haldi í fanga- húsinu við Skólavörðustíg og margyfirheyrður, en allt er enn jafn óljóst um ferðir þessa manns, þrátt fyrir yfirheyrslur og eftirgrennslanir. Frá Póllandl. Þetta er meðalmaður að stærð, dökkhærður, 28 ára að aldri, kveðst vera fæddur hinn 28. maí HEAT... When you need it íor your Summer Cottage A Size to Suit Any Cotiage Come by and lei us show you the famous DEARBORN the ideal heating unit for those cool evenings and mornings. « HOME GAS Ltd. 318 Smith St. Ph. 935 818 árið 1923 í borginni Lemberg (Lwow) er áður var í Póllandi, en er nú í rússneska héraðinu Ukrainu. Nafn sitt segir hann vera Petro Horycz. Hann talar rússnesku, pólsku, þýzku og sæmilega ensku, sem hann virð- ist frekar hafa lært með því að hlýða á tal enskumælandi manna en af skólabókum. 1 Hafnarfirði. Það spyrst fyrst til þessa dularfulla gests á Islandi, að hann kemur fram í kjalla einum í Hafnarfirði hinn 13. nóvember s.l., en daginn eftir gefur hann sig fram við lögregluna þar á staðnum. Hér í Reykjavík fara svo fram yfirheyrslur, en allt frá fyrstu tíð virðist maðurinn segja ósatt, verður tvísaga, breyt ir og „endurbætir“ framburð sinn um, hvernig hann hafi komið hingað og hvaðan. Hann kveðst hafa komið með skipi, veit þó ekki hvar hann hafi kom- ið á land og yfirleitt er flest það er hann segir, með þeim ósann- indabrag, að dómarinn getur ekki tekið manninn trúanlegan. Þó virðist hann engan veginn vera geðbilaður, heldur vita, hvað hann er að segja. Hafði verið hér um tíma. Ýmislegt bendir til, að hann hafi dvalið hér nokkra daga, ef ekki viku eða meira, áður en hann kemur fram. Hann tjáði dómaranum t. d. að hann hafi hafzt við í hænsnakofa, og fer með lögreglumenn og dómarann að kofa einum í úthverfi Reykja- víkur. Þegar þangað kemur er kofinn læstur, en dómarinn bið- ur hann þá að lýsa því, hvernig umhorfs sé inni í honum, og lýsing hans stendur alveg heima. Þar fundust einnig í heyi í einu horninu, uppteknar sardínudós- ir o. fl. þess háttar, sem sýnir, að þar hafi maður hafzt við um tíma. I fangabúðum. Horycz þessi kveðst hafa verið í fangabúðum einhvers staðar í Suður-Rússlandi, skammt frá Volgu, innan um 35 þúsund aðra fanga, og unnið að skurðgreftri. Þaðan kveðst hann hafa flúið við þriðja mann. Einn þeirra félaga hafi verið skotinn á flóttanum, en síðan verður hann að sögn viðskila við hinn félaga sinn. Síðan hefst furðulegt Odysseifs- ferðalag, ef trúa má framburði hans. Hann kveðst hafa farið um Pólland, Tékkóslóvakíu, Austur- ríki, Þýzkaland og Danmörku, alltaf huldu höfði, vegabréfs- og allslaus. Ekkert virðist auðveld- ara en að fara milli Þýzkalands og Danmerkur, ef trúa má fram- Business College Education In these modern times Business College Education is not only desirable but almost imperative. The demand for Business College Educa- tion in industry and commerce is steadily increasing from year to year. Commence YourBusiness Traimnglmmediately! For Scholarships Consult THE COLUMBIA PRESS LIMITED PHONE 21 804 695 SARGENT AV *. WINNIPEG burði Petro Horycz. Allt er þetta óljóst og ómögulegt að vita, hvað er satt og hvað er uppsuni. Lætur illa. Við þennan mann er ekkert annað að gera í bili annað en að hafa hann í haldi, þar til upp- lýst er, hvernig á ferðum hans stendur. Hann er stundum ódæll, hefir í hótunum, að hann skuli fyrirfara sér, eða að grátekka setur að honum. Annars líður honum vel, en menn eru engu nær um tilvist hans hér á landi. Hvers vegna? Til hvers kom þessi maður hingað? Hvað er Petro Horycz, Ukrainumaður frá Lember, að gera hér? Hvers vegna segir hann ekki sannleikann strax, í stað þess að gera sig tortryggi- legan með uppspuna? Lögregluyfirvöldin hér hafa látið taka af honum fingraför og ljósmyndir, sent þessi gögn til lögreglunnar í nágrannalöndun- um og eins til alþjóðalögregl- unnar í París, ef ske kynni, að menn könnuðust við hann. Svar er ókomið frá París, en lögregl- an í Noregi og Danmörgu veit engin deili á honum. Hann hefir þá ekki komizt undir manna hendur þar eða farið í gegnum útlendingaeftirlitið í þessum löndum. Hver er Petro Horycz? Er hann pólitískur flóttamaður, eða á flótta undan lögreglunni í ein- hverju landi fyrir einhver af- brot? Þetta veit víst enginn hér á landij nema Petro Horycz sjálfur. —VISIR, 12. marz VÍKINGAFLOTINN (Framhald af bls. 3) izt haffærandi, heldur aðeins hafður til siglinga með ströndum fram. Má ætla, að þegar á þess- um öldum hafi Norðurlanda- menn kunnað að gera meiri sjó- skip, þótt smíðatækni og bygg- ingarstíll hafi ef til vill verið eitthvað svipaður og á Als- bátnum. Árið 1859 fannst gamall róðr- arbátur í Nýdam á Suður-Jót- landi. Hann er talinn vera frá því um 300 eftir Krist, 500— 600 árum yngri en Als-báturinn, og næsta skip á eftir honum, sem við þekkjum til hlítar. Bátur þessi er vafalaust herskip og stendur því sennilega framar- lega meðal skipa síns tíma. Er næsta fróðlegt að sjá, hvað nor- rænir skipasmiðir hafa lært þær aldir, sem liðnar voru frá smíði Als-bátsins. Nýdambáturinn er stór róðr- arbátur með skarsúð, örlítið mjórri að aftan en að framan, en að öðru leyti eins í báða enda. Honum hefir verið róið með 15 árum á hvort borð, en seglaút- búnaður sést enginn. Lengd bátsins er 23 metrar milli hnýfla. breiddin er 3 metrar og 25 cm. miðskips, en dýptin 1 meter og 10 cm. Skrokkurinn er úr 11 geysimiklum eikarplönkum, ein- um í botni og fimm á hvorri hlið. Báturinn hefir stefni, sem negld Vilhjálmur Stefánsson vill að bókasafn sitt flytjist hingað Það myndi skapa hér skilyrði fyrir mjög víðtœkri rannsóknar- miðstöð. Er biskup landsins, dr. Sig- urgeir Sigurðsson, ferðaðist um Bandaríkin í vetur og heimsótti dr. Vilhjálm Ste- fánsson landkönnuð, lét Vil- hjálmur í ljós áhuga sinn á því, að safn hans gæti með tíð og tíma orðið eign íslend- inga, ef þeir hefðu áhuga á. Safn landkönnuðsins er hið mesta og bezta, sem til er um heimsskautalöndin. Eimskip vill kaupa nýf-fr skip og selja Fjallfoss og Selfoss Eimskipafélag Islands á kost á að kaupa flutningaskip í Þýzka landi, sem er um 2000 smálesta gufuskip með olíukyndingu. — Skipið er rúmlega eins árs. Hef- ir Eimskip sótt um leyfi til Fjár- hagsráðs til að festa kaup á skipi þessu, en svar er ókomið enn við þeirri málaleitan. Eimskip hefir sem kunnugt er lengi haft hug á að selja tvö af elztu skipum sínum, Fjallfoss og Selfoss, sem eru gömul og dýr í rekstri. Hefir félagið fengið leyfi ríkisstjórnarinnar til að selja skipin úr landi. Italskir kaupendur virðast hafa áhuga fyrir að kaupa Fjallfoss og munu umboðsmenn þeirra skoða skip- ið er það kemur til Kaupmanna- hafnar á næstunni. —Mbl. 21. marz eru með trénöglum á enda botn- plankans. Hliðarplankarnir eru síðan festir við stefnin með ró- nöglum úr járni. Innan á öllum plönkunum eru skornir út okar, líkt og á Als-bátnum, og hafa böndin verið reyrð við okana með bastreipum. Að öðru leyti er báturinn settur saman með rónöglum, venjulegum báta- saum úr járni. Ára- og stýrisútbúnaður er miklu fullkomnari á Nýdam- bátnum en Ads-bátnum. Hefir Nýdambáturinn að mörgu leyti verið gott skip, en vafalaust erf- iður viðfangs í sjógangi. Telst mönnum svo til, að hann hafi að minnsta kosti getað borið 5500 kg. Með þeirri hleðslu voru 60 cm. frá borðstokknum mið- skips og niður að sjólínu. 1 Kvalsundi nálægt Björgvin í Noregi hefir fundizt skip, sem talið er vera frá því á 7. öld. Þar er skipagerðartæknin komin á allhátt stig og tekin mjög að nálgast það, sem við kunnum skil á af lýsingum fornritanna á skipum víkinga aldar. Kval- sund-skipið hefir kjöl, negld bönd, mjög reisuleg stefni og fleiri einkenni hinna myndar- legu víkingaskipa. Nú er svo langt komið þróuninni, að nor- rænir menn geta tekið foryst- una um siglingar, enda gera þeir það á víkingaöld svo eftirminni- lega, að aðrar þjóðir komast eng- ar í hálfkvist við þá. Víkinga- flotinn mikli með gapandi stefni og gínandi trjónu, varð ógna- skelfir hinna friðsælli þjóða í suðri og vestri, en hann var einn- ig hámark skipagerðarlistar heimsins um fjögra til fimm alda skeið. —'VIKINGUR Biskupinn skýrði fré þessu í útvarpserindi um Bandaríkjaför sína, er hann flutti á sunnudags- kvöldið. Tekur senn ákvörðunina. Er biskupinn heimsótti dr. Vilhjálm Stefánsson, sagði hann biskupi, að hann myndi senn taka ákvörðun um ráðstöfun safnsins. En með því, að ég ann íslandi og íslenzkri menningu, sagði Vilhjálmur, þá vil ég að safnið flytjist til Islands. Og ef íslendingar teldu sér hag í slíku og myndu vilja koma upp hjá sér norrænni vísinda- og rann- sóknarmiðstöð í norrænu, jarð- fræði, jarðskjálftafræði, hvera- og laugarannsóknum, grasa- fræði, jökla- og hafrannsóknum. Vilhjálmur Stefánsson lét þess og getið við biskup, er þeir ræddu þessi mál, að ísland væri sérlega heppilegt fyrir slíka rannsóknarmiðstöð. Um 38,000 bindi. Vilhjálmur Stefánsson sýndi biskupi safn sitt, en í því eru nú 38,000 bindi og er það í sérstöku húsi áfast við bústað landkönn- uðarins. Voru þar þá að störfum vísindamenn úr Harvardháskóla. Þrjátíu þúsund bindanna í þessu stórkostlega bókasafni, fjalla einvörðungu um heimskauta- löndin. Það eru 200 bindi um ísland og um 6000 er fjalla um sambandið milli Evrópu og Bandaríkjanna, fyrir daga Col- umbusar. Þá er þar að finna öll þau bréfaviðskipti er dr. Vil- hjálmur Stefánsson hefir átt við vísindamenn út um allan heim s.l. 40 ár. Óvenjulegt stórmál. Biskupinn gerði það að lokum að tillögu sinni í þessu merka máli, að ríkisstjórnin skrifaði landkönnuðinum þetta varð- andi, og reynt yrði að fá dr. Vil- hjálm hingað til viðtals. Var það að heyra á biskupi, að hann teldi ekki rétt að draga það á lang- inn, því hér væri um alveg ó- venjulegt stórmál að ræða. —Mbl. 20. marz Dánarfregn Hildur Guðrún Ketilsson, kona Ófeigs G. Ketilssonar að Naicam, Sask., andaðist 11. þ. m. á St. Paul sjúkrahúsinu í Saska- toon. Hildur sál. var fædd 13. maí 1885, á Kollavíkurseli í Svalbarðssókn. Foreldrar henn- ar voru þau Bjarni Bjarnason og Sigríður Pétursdóttir. Hildur kom til Manitoba fyrir 45 árum síðan og giftist Ófeigi Ketilssyni eftirlifandi manni sínum, 5 ár- um síðar. Eftir 30 ár brugðu þau hjónin búi í Kristnes-bygðinni og fluttu til Naicam fyrir 10 ár- um síðan. Sex börn lifa móður sína. Börnin eru: Sigríður (Mrs. Emil Sigurdson) í Kristnesi; Sig- urður Skúli og Sveinbjörg (Mrs. Kjerson) lifa í Naicam; Lucia (Mrs. Evers) í Hamilton, Ont. og Stefanía (Mrs. Peace) að Wadena, Sask. Hin látna skilur líka eftir 13 barna-börn og 4 systkini. Systkinin eru: Kristján, Bjarni og Þórunn, öll á Akur- eyri, Islandi, og Guðbjörg (Mrs. Myrdal) í Argyle. Útför Hildar fór fram frá Leslie 14. þ. m., að fjölmenni viðstöddu. Séra Skúli Sigur- geirsson jarðsöng. Sjómaður frá Seyðisfirði hverfur í Aberdeen-höfn Skipsfélögum þykir hvarf hans óskiljanlegt Kunnur sjómaður hér í bænum, sem verið hefir skipverji á vélskipinu Víking, hvarf af skipinu er það lá í höfn í Aberdeen þann 26. febrúar. Síðan hefir ekkert til hans spurst. Þykir mönnum hér hvarf hans óskiljanlegt. Hjörtur Björnsson hefir lengi stundað sjósókn héðan frá Seyð- isfirði og oft verið formaður á bátum. Hefir farið af honum orð sem sjósóknara. Að kvöldi hins 26. febrúar lá Hefur verið skírður „Hafliði" SIGLUFJÖRÐUR, þriðjudag — Togarinn Garðar Þorsteinsson, sem Bæjarútgerð Siglufjarðar keypti á dögunum, kom til Siglu fjarcjar í fyrrakvöld, kl. 8.30. Mikill mannfjöldi var viðstadd- ur er togarinn lagðist að bryggju. Ræður voru fluttar og kór- söngur. Togarinn hefir nú verið skírð- ur upp og ber nafnið Hafliði, og mun fara á saltfiskveiðar innan skamms. Var ekki hægt að vinna við togarann í dag vegna veðurs. —Mbl. 21. marz GAS TURBINE TO POWER BRITISH TANKER A revolutionary development in marine propulsion came into the news recently when the “Auris” gas turbine was given its first public showing. \ This engine, the outcome of over four years’ con- struction and design work by the British Thomson- Houston Company, will be the first full-scale gas turbine in the world to be applied to ocean-going shipping when it is installed in the Auris, an 8,221-ton British tanker. Among the major advantages of the marine gas turbine installation are its ability to run on heavy and thus cheap fuel, its easy maintenance, moderate weight and virtual absence of vibration. The gas turbine has already run for over 652 hours on its test bed without any modification, and during its first voyage a 12-day non-stop trip to Curacao, no overhauls will be carried out. This picture show the “Auris” gas turbine on its test bed. Víkingur í „dokk“ í Aberdeen ferðbúinn. Þá um kvöldið, kl. níu, skildi með þeim Hirti og skipstjóra Víkings, er hélt til skips. Sagðist Hjörtur koma inn- an stundar. Þar sem þeir voru, er um tveggja til þriggja mín. gangur niður í „dokk“ þá, er Víkingur lá. Lögreglan hefur leit. Um kvöldið kl. 10 var Hjörtur ókominn. Skipstjóri tilkynnti þá lögreglunni hvarf hans. Þá um kvöldið hóf Aberdeen-lögreglan mjög skipulega leit að Hirti um alla borgina og í höfninni. Leitað var t. d. í skipum, sem þar voru, og eins var slætt. Þessi leit lög- reglunnar bar ekki árangur. 1 gærdag barst svo hingað skeyti frá Aberdeen-lögreglunni, þess efnis, að Hjörtur hefði ekki enn fundist. Telja hvarfið óskiljanlegt. Skipsfélagar Hjartar telja hvarf hans óskiljanlegt. Útilokað telja þeir, að hann hafi fyrir- farið sér. Kvöldið sem Hjörtur hvarf, var brottför Víkings frestað og lét báturinn ekki úr höfn fyrr en tveim dögum síðar. Þess skal getið að er Hjörtur hvarf mun hann hafa haft með- ferðis um fimm pund. Leitinni mun verða haldið áfram. Hjörtur Björnsson var ókvænt ur, fimmtugur að aldri. —Mbl. 9. marz.

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.