Alþýðublaðið - 30.12.1961, Síða 2
cístjórar: Gísli J. Ástþórsson (áb.) og Benedlkt Gröndal. — Fréttastjórl:
círgvin Guömundsson. — Simar: 14 900 — 14 902 — 14 903. Auglýsingasími
14*906. — Aðsetur: Alþýðuhúsið. — Prentsmiðja Alþýðublaðsins, Hverfisgötu
C—10. — Áskriftargjald kr. 55,00 á mánuði. í lausasölu kr. 3,00 eint. Útgef-
andi: Alþýðuflokkurinn. — Framkvæmdastjóri Sverrir Kjartansson.
Dularfull \bögn
| ] HEIMUR kommúnismans virðist vera að klofna.
Ðeilunum linnir.ekki milli Krustjovs og fylgis
manna íhans og hinna gömlu Stalínista undir for
. ustu Kínverja. Víða um lönd standa yfir heiftarleg
ar deilur um þessi mál, tiíl dæmis í ítalska kommún
.; istaflokknum.
.Alþýðublaðið varpaði nokkru fyrir jól fram
; þeirri spurningu til íslenzkra kommúnista, hver
afstaða þeirra sé í þessu veigamikla máli. En Þjóð
viljinn hefur þagað. Hann fæst ekki til að segja eitt
orð um það, hvort forustumenn íslenzkra kommún
ista standa með Krustjov eða fylgja Stalínslínunni
,gömlu.
Kommarnir okkár eru eins bundnir hinum al
þjóðlega kommúnisma og aðrir flokksbræður
þeirra víðs vegar um heim. Þeir senda ávallt full
trúa á meiri háttar ráðstefnur heimskommúnis
:.nans, og hafa birt samþykktir þaðan, sem þeir
neita ekki að séu bindandi fyrlr þá. Af þessum sök
um hljóta ráðamenn flokksins hér á landi að hafa
myndað sér skoðun á þessu máli. Hvers vegna vilja
þeir ekki skýra frá því opinberlega, hver sú skoð
un er? Eiga ekki flokksmenn þeirra, sem trúa á
kommúnismann, heimtingu á að heyra, hver af
staða forystunnar er til slíks máls Stafar þessi
dularfulla þögn af því, að hún eigit að dylja deilur
innan flokksins?
Alþýðublaðið spyr Þjóðviljann enn einu sinni:
Hver er afstaða íslenzkra kommúnista á deilunni
milli Krustjovs og Stalínistanna? Stendur allt
það, sem íslenzkih kommúnistar hafa skrifað um
Stalín fyrr á árum — eða er það ómerkt?
Góð og vond fjárfesting
OECD, Efnahagssamvinnustofnunin, hefur látið
frá sér fara skýrslu um efnahag íslendinga, en slík
ar skýrslur eru gefnar út árlega um þátttökuríkin.
Þar er enn einu sinni bent á, að íslendingar þurfi
að byggja mjög upp atvinnuvegi sína og auka fjöl
ibreytrii þeirra. Er sérstaklega lögð áherzla á, að
gæta verði þess í fjárfestingu hér á landi, að hún
sé arðvænleg og skili þjóðinni' aukinni framleiðslu.
í þessari áherzlu felst sú réttmæta gagnrýni, að ís
lendingar hafi fest fé óhyggilega og oft ekki feng
ið fyrir þá aukningu á framleiðslu, sem þörf er á.
Þess vegna hefur framleiðsluaukningin ekki verið
pema um 3% á ári, þrátt fyrir gífurlega fjárfest
ingu. Ríkisstjórnin ætlar nú að setja markið 5%
pg undirbýr framkvæmdaáætlun til að ná því
marki.
i
HANNES
Á HORNINU
'fc Orðsending til foi“
stjóra Strætisvagn-
anna.
'jSj’ Nauðsynlegar breyt-
ingar.
Enn um aðstoð við
fatlaða til bifreiða-
kaupa.
R. Rj. skrifar: Mig langar að
biðja þig um, að koma þessum
línum fyrir mig á framfærj, við
forráðamenn Strætisvagna Reyk
javíkur. Ég er búsettur í Haga-
hverfinu, og er einn þeirra óláng
sömu borgarbúa, sem ekki eiga
bíl. Ég þarf því mikið að nota
strætisvagna, þar sem ég sæki
vmnu inn í Múlahverfi
VIÐ HÉR í Hagahverfinu höf
um 3 strætisvagna, leiðir 16, 17
og 19. Þeir hafa þann leiða vana,
að þeir leggja allir af stað úr
miðbænum á sama tíma. Svo líð
ur % tími á milli ferða þeirra.
Það þarf nú enga skarpskyggni
til þess að sjá, hvað þetta er ó-
þægilegt. Værl ekki hægt að
koma leið 19 eins og 10 mín.
fyrr af stað úr miðbænum? Veit
ég að það myndi mörgum að
gagni koma. Það ætti ekki að
stangast á við áframhaldandi
akstur vagnsins, sem þá er leið
20, því hann fer úr miðbænum
á sama tíma og leið 8, og þeir
fara báðir inn Miklubraut, inn
í Bústaðahverfi.
SVO ERU ÞAÐ vagnarn:r sem
fara inn Suðurlandsbrauc, sem
mér finnst að mætti lagfa'ra burt
farartímann á. Á drorterinu frá
5 mín. fyrir, til 10 mín. yfir heil
an og hálfan tíma, ganga 5 stræt
is vagnar þá leið, en á næsta
korteri enginn. Sömu sögu er að
segja um ferðir þeirra niðureftir
Þar sem veturinn er nú genginn
í garð, með sinni breytilegu
veðráttu, væri mjög æskilegt
að fá lagfæringu á þessum galia
sem er á áætlunum þessara
strætisvagna."
ÖRYRKI skrifar: ,,í pistlum
þínum fyrir nokkru er vakið
máls á hinni svolcölluðu tollaeft-
irgjöf af bifreiðum tii fatlaðra
manna, og jafnframt óskað eftlr
að flestir láti til sín heyra um
það mál. Þessi ráðstöfun ríkis-
valds'ns, var og er svo sjálfsögð
að ekki þarf um það að ræða. En
reglur þær sem farið er eftir við
vehingu þessara hlunn.nda eru
svo gallaðar að hæpið er að sá
fatlaði maður sem vegna van-
máttar síns fær að njóta þeirra,
hafj nokkurn hag af því að eign
ast bifreið með þessum hætti. Sá
kostnaður, og sú kvöð, sem fylg
ir slíkum bílakaupum, étur fljót
lega upp þá fjárhæð, sem
kaupandinn í bili sleppur við að
greiða.
ÉG ER EIN af þeim, sem feng
;ð hef slíka eftirgjöf, það var fyr
ir 7 árum, nú er bifreið mín
þrátt fyrir góða meðferð, og gott
viðhald orð n léleg og óseljanleg
fyrir nokkurt fé, en á henni hvíl
ir óbreytt aðflutningsgjalda-
skuldin kr. 65,500,00. Nú þarf
ég að fá nýjan bíl til þess að
geta starfað og séð heimili mínu
farborða, en heilsu minni er
þannig háttað að bíllaus get ég
ekki leyst starf mitt af hendi. Þá
bifreið sem ég nú þarf að fá, verð
ég skv. núverandi reglum að
greiða að fullu og til viðbótar
verð eg að greiða þá tollaskuld,
i sem á gömlu bifreiðinni hvílir.
; Þetta er langt fram yfir það sem
mér erm ögulegt, og býst ég við
að margir liafi svipaða sögu að
segja.
ÞAÐ MUN ÓEFAÐ vera ósk
okkar allra sem vanmátta erum
og vilji allra landsmanna, að
ráðamenn þjóðarinnar stuðli að
því, að þeir, sem orðið hafa fyrir.
helisutjóni fái stuðning hins opin
bera, til þess að geta nýtt þá'
starfskrafta, sem þeir hafa yfir
að ráða, sjálfum sér og þjóðinni
til hagsbóta. Það er mín tillaga
að ríkisstjórnin, Tryggingast.,
ríkisins og félagssamtök fatlaðra
og lamaðra, vinni að því nú í jóla
fríinu að leiðrétta þá galla, semi
nú eru á reglum um eftirgjöf á
aðflutningsgjöldum bifreiða tili
fatlaðra manna, þannig að alla^
kvaðir og endurgreiðlsuskyldun
verði úr gildi fellt, og að hlunn-
indi þessi verð; eftirleiðís ekkí
bundin við áérstaka bifreiðateg-
und. Slík lagfærng yrði vissu*
lega vel þegin.
Emn b'ilaður !
AF TILEFNI þess bréfs vil ég
segja þetta: Það er engum blöð-
um um það að flétta, að með þvS
að binda lánsstuðninginn við
rússneska eða tékkneska bíla he£
ur ríkisvaldið gert svo að segja
að engu þann stuðning, sem það
vildi veita öryrkjum. Þá er þaS
og ófært, að ekki skuli verða ár-
leg fyrning á eftirgjaldsláninu.
Ríkisstjórnin þarf að endurskoða
reglurnar um þetta og bæta umJ
án þess þó að beinar gjafir sé umj
að ræða til öryrkja, heldur fvrsfi
og fremst stuðning til sjálfsbjarg
ar.
Iíannes á horninu
Flugeldar Flugeldar
Sólir og Blys
Kaupfélag Hafnfirðinga
Strandgötu 28 — Vesturgötu 2. *
JEPPI
til sölu, mikið skemmdur eftir árekstur.
Til sýni's að Síðumúla 20 (Vaka h.f.) í dag frá
kl. 10—16.
Tilboðum sé skilað á afgreiðslu blaðsins
merkt „JEPPI“.
Keflavik — Kefiavík.
lingur
óskast til að bera út Alþýðublaðið.
Upplýsingar í síma 1122.
30. des. 1961 — Alþýðublaðið