Alþýðublaðið - 21.03.1962, Qupperneq 4
Ilggjll
S p H I i
Wmi '■
MimÉn
'Æ&tí&S?..'-*
>
///
*
...
~
J
:
Íffeftý-^Sl
fe.. -fe
1 :
I ■
r
t •■* - "
•
/ ■•/.':
'
Mll
Wp;/ ... ' ^
% i
• i ■
• b
,
mw
EUZABETH TAYLOR Forn-Egypt-
anna, þ. e. a. s. Kleopatra drottn-
i ing, íhafSi við ótímabæran dauffa
sinn árið 30 setið að völdum í 21
ár. Ekki hefur ungfrú Taylor, sem
eins og menn vita leikur þennan
foínaldar koílega sinn í súper-risa-
stórfilmu, ekki ríkt fyrir sínum
þúsimdum þræla, en hún hefur þó
setið að völdum í á þriðja ár.
LIZ TAYLOR, sem oi’ðin er
einn erfiðasti efnahags-höfuðverk
nr Bandaríkjamanna, liefur vald
ið kvikmyndafélagi sínu „20th
Centhry Fox“ svo miklu tjóni og
fjárútlátum, að menn undrast, að
það skuli ekki vera farið á höfuð
ið og ýmsir óttast, ð það muni
ekki sjá tuttugustu og fyrstu öld-
ina,, ef svo heldur fram sem horf
ir. Ótti þessi er ef til vill ekki
ástæðulaus, ef það reynist rétt,
sem talið er, að Spyros Kouras,
forstjóri Fox, hafi gert sér lítið
fyrir og hætt „heila klabbinu“ á
myndina „Kleópötru“.
Sagan á bak við töku þessarar
sjöundu myndar um Kleópötru.er
svo þess utan álíka spennandi og
myndin sjálf getur orðið, þegar
og ef hún klárast.
Forsaga myndatölcunnar byrjar
einhvern tíma á árunum 1950 til
1960,er undirbúningurinn tók
smám saman á sig fast form, jafn
framt því sem unnið var að hand
ritinu og hinn útvaldi stjórnandi,
Rouben Mamoulian, tók með oddí
og eggju að leggja áætlanir um
Einar breiðu litmyndir, sem
skyldu vera bakgrunnur ævintýra
drottningarinnar.
í fyrstu átti að taka útimyndir
í Egyptalandi. Hætt var við þá
ráðagerð, m.a. vegna fjandskapar
Nass’ers í garð ýmissa aukastjarna
Síðan skyldi öll myndin tekin á
Spáni. Einnig var horfið frá því.
Þá virðist einhver „galgenhúmor"
hafa gripið mannskapinn, því að
ákveðið var að taka myndina í
Englandi — svo furðulegt sem
það kann að virðast — og þar
var raunverulega filmað um
stund. Niðurstaðan af því verki
voru 12 mínútur af fullgerðri
filmu.
Fremur veittist erfitt að fá
egypzkt andrúmsloft í myndinni,
þar eð allan tímann sem kvik-
myndatakan stóð yfir var hörku-
kuldi í Englandi og grámyglu-
þoka hangandl yfir öllu. í hvert
skipti sem leikendur sögðu eitt-
hvað stóð gufustrókurinn fram úr
þeim, léttklæddum, eins og þeir
voru, og heyra mátti glamur í
tönnum. Þetta leit raunverulega
út eins og teiknimyndasería, þar
sem enn er ekki. búið að setja
textann í auðu blettina.
í hinu æruverðuga Pinewood
kvikmyndaveri fölnuðu egypzku
pálmarnir meira og meira, þar til
þeir gáfu lqks upp andann einn
fagran Vordag. Eftir, stóðu
nokkrir hátíðlegir obeliskar og
aðskiljanlegir sfinxar og annað
forn-dót. Inni í Lundúnaborg rif
úst hins vegar tryggingafélögin
við framleiðandann og bylgjurn
ar risu hátt. E|ns og menn muna
varð Taylor sv.q veik, að hætta
varð við, töku. á öllum
sem hún átti að vera með í-
ingamennirnir, sem virtust
telja Liz vera
urfædda", heimtuðu, að teknir
yrðu upp samningar við aðra
stjörnu, en Skouras sagði NEI.
LIZ Ef)A EN.GA.
Kvikmyndamenn töldu þær 12
mínútur, sem teknar höfðu verið,
vera dýrustu metra af kvikmynd,
sem nokkru sinni hefðu verið
teknir — rúmar 100 'milljónir
voru nefndar!
Mamoulian dró sig í hlé
'háværum mótmælum eftir að
hafa barizt um á hæl og hnakka
í 15 mánuði. Hann sá fram á að
myndin mundi ekki verða það
sem h a n n hafði hugsað sér.
Á meðan beðið var eftir nýi
ustu^spádómum lækna um hei
brigðisástand ungfrú Taylor,
Skouras og Walter Wanger, sen
Ar sérstakur framleiðandi vi<
MYNBIN liér efra sýnir frú
Taylor og Rex Harrison (Caes-
ar) í einu atriði kvikmyndar-
innar.
NeSst tii hægri sjáum viS
einn af 7000 „statistum" verja
sig fyrir sólinni meðan hlé er
á upptökinni.
Loks er Liz Tayior, — sem
valdiS hefur forráSamönnum
Fox óteljandi áhyggjum.
OWWWWiWMMW»WWWWW
myndina, að brjóta yrði blað og
byrja að nýju. Nýr maður, Law-
rence Durrell, var fenginn til
að skrifa alveg nýtt handrit. Öll
myndun skyldi nú fara fram í
Róm (þar sem þó voru sæmilegir
möguleikar á að fá nægilega
hlýju og ljós), og framleiðendur
völdu nú nýjan stjórnanda Joseph
L. Mankiewicz.
Þetta val á stjórnanda gefur
ef til vill nokkra vísbendingu um
hvernig hin endanlega kvikmynd
muni. verða. Mankiewicz er þekkt
ur og virtqr fyrir mynd sína,
„Julius Cæsar“, en liann er líka
enn þekktarl fyrir myndir eins
og „All about Eve“ og „Suddenly
Last Summer,,.
Því hefir verið lofað, að mynd
in verði mesta stórmynd allra
tíma. Risa-súper-mammútmynd í
litum og Todd-A-O — 7000 auka
leikarar — haugur af þekktum
nöfnum jafnvel í smáhlutverkum
— krafa um að byggja upp aftur
allt Forum Romanum (þriðjungi
. stærra en torgið var í upphafi)
— og margt annað stórkostlegt.
Hugmyndin virtist lama alla þeg
ar í byrjun af lotningu fyrir
ofurvaldi peninganna.
En þar sem sjálf auglýsinga
deild mammútfilmunnar virðist
hafa skilið, að menn falla ekki
alls staðar í heiminum fram og til
biðja það, sem dýrt er, þá hefur
líka verið skipulögð, ef svo mætti
segja, „evrópsk" aðferð til að
sýna hvernig auglýsingaherferð
skuli háð.
Nú er lögð áherzla á „nútíma
túlkun," hins fræjga hlutverks
drottningarinnar. Nú verður Kle
ópatra sýnd sem margslungin og
örlagaþrungin kona, bæði „slung
in og þó barnaleg, ástríðufull, en
þó kuldalega fráhrindandi, met
orðagjörn og þó tillitslaus“. Sem
sagt „týpísk“ Mankiewicz-hetja.
Ungfrú Taylor er sögð ganga að
þessu verki af áhuga og hlýju.
Mamoulian, sá sem liætti, hafði
Framhald á 11. síðu.
4 í\. marz 1962 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ