Alþýðublaðið - 14.08.1962, Qupperneq 7

Alþýðublaðið - 14.08.1962, Qupperneq 7
ÞAÐ ER SAGT, að spánskir matadorar eða nautabanaar séu hræddir við að berjast við naut i vissum borgum í heimalandi sínu vegna hinna hörðu dóma, sem áhugamennirnir leggi á frammistöðu þeirra. Hið sama á sér stað með ítalska óperu- söngvara, að því er varðar að koma fram á Regio leikhúsinu í Parma á Ítalíu. Þetta átjándu aldar leikhús, sem skreytt er í bleikum, hvítum og gullnum lit, er þekkt meðal óperusöngv- ara sem ,,la fossa dei leoni“ eða ljónagryfjan. Fyrir eina tíð var Parma aðallega þekkt fyrir listaverk þau, er þar voru saman komin, safnað af hertoganum, sem þar ríktu. Nú er borgin sennilega þekktari fyrir að hafta’ * alið Giuseppi Verdi, Arturo Tosca- nini og framleitt ostinn, sem við borgina er kenndur. En fyr- ir óperusöngvurum er hún þekkt fyrir erfiðustu áheyrendur í lieimi, þar sem fólkið í ódýru sætunum þolir söngvurum ekki hið minnsta „slugs“. Carlo Bergonzi, hinn ágæti tenór, er frá Parma, en samt hefur honum verið ráðlegt að syngja aldrei ,,Aida“ þar aftur og þó er hlutverkið, sem hann söng fyrst á Metropólitanóper- unni í New York og hlaut svo 'góða dóma fyrir, og Karajan valdi hann einmitt til að syngja Radames á nýrri upptöku. „Við bárum Bergonzi heim á gullstól eftir að hann hafði sungið „Ballo en Maschera" og „Forza del Destino", en „Aida“ er allt annað, að minnsta kosti að því er varðar okkur hér í Parma“, sagði Orazio Tosi, strætisvagnastjóri um þetta' efni. Er Bergonzi hafði sungið Aida, fór hann á krána Dauða gæsin, sem er uppáhaldsstaður verkamanna þeirra og verzlun- armanna, sem eru meðlimir í Verditaírnum ag Toscanini- klúbbnum. Bergonzi var boðið glas af víni og hann beðinn um að skýra og réttlæta hinn undar- lega dauða, sem hann hafði val- ið Radames. Hann hafði lokið hinni frægu dauðasenu með röddu, sem var hálfkæfð, en ekki með hinum háu, skæru nótum, sem áheyrendur í Parma eru vanir. Yfir öðru glasi af rauðvíni dró hann fram nóturn- ar og notaði þær til að rétt- læta túlkun sína. Enn voru drukkin nokkur glös og öllu lauk þessu með geysilegum Verdikórum, svo að allt ætlaði um koll að keyra. Það er ekki svo að skilja, Bergonzi fór vel út úr því. Þegar Maria Callas söng „La Traviata" í Parma 1951, var fussað miskunnarlaust á hana. Eitt af fáum skiptum, sem Gigli fór illa út úr, var þegar hann söng „La Gioconda“ í Parma. Vittorio De Santis, sem söng „Othello" þar 1952, varð að læsa sig inni í búningsher- berginu eftir sýninguna. Það var ekki fyrr en kl. 3 að nóttu, að lögreglan kom og fylgdi honum gegnum æfareiðan mannfjöld- an fyrir utan. Er Rosanne Carteri var að syngja „La Traviata", varð hún svo taugaóstyrk, að^það leið yf- ir hana, svo qð fresta varð að Carlo Bergonzi draga tjaldið frá í 45 mínútur. Þó að þessi ungi sópran hefði nýlokið við að syngja Violettu hvað eftir annað við góðar irtektir í Parísaróperunni, þá var það ekki nóg til að fullvissa hana um, að vel mundi ganga í Parma. Ungfrú Carteri tókst vel, en sá, sem söng Alfredo á móti henni, Ruggero Bondino, mun aldrei gléyma því kvöldi. í fyrstu þrem þáttum klöppuðu hinir efnuðu fyrir honum af kurteisi Hinir viðskiptavinirnir, sem sátu uppi á háalofti, létu það afskipta laust. Það var ekki fyrr en í dúettinum í lokaþættinum, „O Parigi, O cara“, þegar ten- órinn eyðilagði dauðastríð Violettu með nokkrum fölskum nótum, að allt varð vitlaust og fussið og sveiið byrjaði. Bondino neitaði að koma fram og hneigja sig. Hljpmsveitarstjór inn. Arturo Basile, og leiksviðs- mennirnir heimtuðu það hins vegar og báru hann 'fram á svið- ið. Það voru vond mistök. „Fáðu þér annað jobb“, „Hypjaðu þig frá Parma“, „Farðu til Gorgon- zola“ voru nokkur af hinum kuríeisari orðum, sem hann fékk að heyra. Næsta. dag hélt Basile fund með fulltrúum „háloftamanna". „Þessi fundur er haldinn til að bjarga sýningartímabilinu". sagði hann. „Háloftamenn kúga söngvara okkar og heimta full- komnun. Þið verðið að taka til- lit til aldurs og stöku óheppni í söng". Enrico Caro, sendibílstjóri, stóð upp og sagði: „Við fussum ekki á tenórinn til þess eins að trufla hann. Þegar söngvara verða á mistök kemur fussið og blístrið ósjálfrátt. Það er skylda gagnvart samvizku okkar. Það er yður að kenna, meistari, fyrir að hafa komið með hann fram til að hneigja sig. Það var hrein ögrun“. „Parma er ekki La Scala“, sagði Gian-Carlo Tragni, kenn- ari. „Við^erum smekkfólk. Þegar söngvari fellur á Scala, segja þeir, að hann hafi „misst nót- una“. Hér segjum við, að hann ætti ekki einu sinni að reyna við hana, ef hann getur ekki náð henni og haldið henni, eins og „partítúrinn" segir". Pietto Calo, gasmeistMri i leðurjakka, bætti við: „Þér seg- ið, að við hérna i Parma séum of erfiðir, og þó höfum við hyllt alla góðu söngvarana. Við höf- um miklar erfðavenjur og krefj- umst þess, að „standardinum" sé haldið. Það er heilagur réttur okkar að fussa á söngvara. Eitt er það fyrirtæki, sem borið hefur liróður Akureyrar víðar en flest önnur, og einkum þó meðal yngri kynslóðarinnar. Þetta er sælgætisverksmiðjan (LINDA. Blaðamaður AKþýðu- blaðsins, sem var á ferð á Ak- ureyri átti þess kost að skyggn- ast þar inn fyrir dyr og sjá hvernig hið gómsæta Lindusæl gæti verður til. Fyrirtækið er til húsa í glæsi legu nýbyggðu húsi á Glerár eyrum (sjá mynd.) Eysteinn Árnason, verkstjóri fylgdi blaða manninum um sali ög ganga og skýrði hina ýmsu þætti fram- leiðslunnar. Hjá Lindu vinna nú 60-70 manns og er meiri hlutinn af því stúlkur. Þar eru nú fram- leiddar 62 tegundir sælgætis. Eysteinn sýndi blaðamanni fyrst kakóbaunirnar, sem keypt- ar eru sunnan úr Afríku. „Það er um að gera að kaupa nógu vandað hráefni," sagði hann, „því annars fæst aldrei gott súkkulaði." Baunirnar eru siðan brenndar og hýðið hreinsað frá. Mikið er undir því komið, að brennslan takist vel, því á henni byggist bragðið að miklu leyti. Á fyrstu hæð hússins eru tvær súkkulaðivélar, sem taka 500 kg. hvor. í þeim er súkkulaðið slípað og blandað sykri. Það mun taka um 30 klukkustundir að búa til gott súkkulaði. Frá súkkulaðivélunum er súkkulað- inu dælt fljótandi eftir leiðslu í stóran geymi, þaðan er það svo tekið eftir þörfum og til þess brúks er við á. Vera má að það verði blandað hnetum og rúsínum og gert að átsúkkulaði einnig kann það að verða notað til úðunar utan á konfekt eða „Lindubuff". Súkkulaðið er kælt niður í sérstöku kæliborði áður en það er fullmótað og kemur mannshöndin hvergi nærri fyrr en það er komið í umbúðir. Eins og gefur að skilja var þarna hinn indælasti ilmur, og ekki laust við að vatn kæmi fram I munninn á þeim er þarna kom í fyrsta sinni. Úr því var fljótlega bætt. Á fyrstu hæð hússins fer fram pökkun (sjá mynd). Þar er einnig gert konfekt og alls Kyns „skúmvörur,, svo sem buff og bollur. Á annarri hæð eru skrifstof- ur og þar fer einnig framleiðsla tyggigúmmís, sem Linda hóf framleiðslu á fyrir nokkru og orðið hefur mjög vinsælt. Hef ur meira að segja nokkurt magn af því verið flutt til útlanda og Iíkað þar mæta vel. Á annarri hæð er einnig matsalur starfs- fólksins, — mjög vistlegur. Á fyrstu hæð eru snyrtiherbergi starfsfólksins, þar hefur hver starfsmaður sinn skáp, og að- staða er þar til að taka steypi bað. Geta má þess að starfs- fólk þefur sér inngang. Á þriðju hæð er hráefna- geymsla, viðgerðarverkstæði og þvottahús. Allt hreinlæti og þrifnaður er þarna mjög iil fyrirmyndar og vinnusalir bjart ir og rúmgóðir. Það' telst til tiðinda í þessu stóra og glæsi lega húsi að ekki er hægt að opna einn einasía glugga. Þetta er gert til að útiloka að ryk komist inn í húsið og spillí því, sem þar cr framleitt Loftræsting er því að sjálf- sögðu mjög fullkomin og hægt að hafa bæði hita og kulda eft ir vild. Allt loft sem í gegnum loftræstingarkeríið fer, er sér- staklega hreinsað. Linda hóf starfserni sína árið 1949 og unnu 2 stúlkur þar í fyrstu. Forstjóri og eigandi fox irtækisins er Eyþór Tómass<Jr>. Skýrði hann blaðamanni frá þvi að Iokinni göngunni um verk- smiðjuna, að miklar vonir væru bundnar við aukinn útflutning og hefðu sýnishorn verið send vsða út um heim. Sagðist hann vonast til að íslenzkt sælgæti gæti orðið góð útflutningsvara og fært þjóðarbúinu tíágóðar gjaldeyristekjur, þegar fram liðu stundir. Blaðamaðurinn kvaddi svo og liélt á braut með súkkulaðilykt ina í nösunum og pakka af Lindusúkkulaði í vasanum. ALÞÝÐU.BIAÐIÐ - 14. ágúst 1962 J

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.