Frækorn - 01.04.1913, Side 2

Frækorn - 01.04.1913, Side 2
26 F R Æ K O R N Hvað gjörir þú til að bæn þín verði heyrðF Eigi vor bæn íð hafa nokkra þýðingu, verðum vjer að gjöra það sem oss ber, til þess að hún geli orðið heyrð. Ef vjer viljum, að brjef komist til móttakanda, þá setjum vjer frímerki á það. Mörg þúsund bænir, formlega og ve! sagðar, ná aldrei tilgangi sínum — og hvers vegna? Skilyrði eru bundin við öll fyrirheiti guðs; þessi skilyrði verð- um vjer að uppfylla, ef vjer viljum öðlast þá blessun, sem er tengd við fyrirheitin. Þannig er einnig með fýrirheitið um bænheyrslu. Enginn jarðyrkjumaður er sá heimskingí, aö hann búist við hveitiuppskeru, ef hann-ekki plægir og sáir hveiti í akur sinn. Hvað bænina snertir, þá verð- um vjer fyrst að vera fulivissir um, að vjer gjörum það, sem oss ber, ef vjer eigum að vona, að guð gjöri það, sem hans er. í vissum skiln- ingi verður hver kristinn maður að gjöra alt, sem hann megnar, svo að hans eigin bænir verði heyrðar. Eitt sinn, er gjöfum var safnað til trúboðsins, var gamal prjedikari livattur til að biðja fyrir frelsun heiðingjanna. Hinn reyndi guðs þjónn stakk höndinni fyrst í vasa sinn og tók upp gulipening og lagði á samskotadiskinn og sagði: »Jeg get ekki beðið fyrir heiðingj- unum, áður en jeg hefi Iagt minn skerf til trúboðsins*. Hann tók sinn þátt í verkinu. Ef hinir kristnu á vorum tímum biðja: »Tilkomi þitt ríkiU en nota peninga meira til að seðja nautna- fíkn sína, en til að styðja trúboðið, þá er það næstum eins og háð. Guð hefur enga blessun handa nautna- sjúkum hjörtum. Þegar jeg heyri foreldra óska, að beðið sje fyrir börnum sínum, hugsa jeg með sjálfum mjer: Hvað gjörir þessi faðir eða móðir til þess með orðum eða dæmum, að vinna barnið si!t fyrir Krist ? Trúuð eigin- kona, sem daglega í samlífinu við mann sinn auðsýnir trú sína í kyr- látri, auðmjúkri sannheilagri um- gengni, hún samverkar með heilög- um anda og undirbýr veginn svo hjartans bæn hennar verði heyrð. Guð bregst aldrei fyrirheitum sínum, en hann krefst þess, að vjer sýnum trú vora f verkunum, og að vjer aldrei biðjum um blessun, sem vjer erum ekki fúsir til að leggja nokkuð í sölurnar fyrir. Alvarleg, sjálfsfórnandi, kröftug bæn nær ávalt takmarki sínu. Því sá sem hennar biður, er altaf fús að fórna hverju, sem krafist er til að eignast þá blessun, sem sál hans þráir. Th. L. Cuyler. ,Viðvörun: Varist að koma við! Lífshætta!« Þúsundir slíkra viðvarana eru festar á afl-leiðslustólpana um ýms lönd norðurálfunar til að varna slys- um og dauða1). Hugsum oss mann, sem lært hefur að lesa, en alls ekki þekkir rafurmagn, hann kemur að einum stólpanum og les viðvörun- ina. Hann hefst upp handa: »Hvað á slíkt að þýða? Á að telja mjer trú um, að hættulegt sje, að snerta á trjestólpa? Jeg hef fengist við trje þúsund sinnum á æfi minni án þess að hafa orðið var við nokkra hættu * af því.« Hann fer þangað tekur í ‘) Þessar viðvaranir eiga við, þar sem rafmagnsafl, t. d. til vjelareksturs, er leitt með þráðum, eins og algengt er erlendis. Ritstj. stólpann og verður einskis var. »Nú sjer maður« segir hann, »þessi yfir- skrift er aðeíns til að hræða fólkí — jeg er viss um að, það er eins hættuiaust, að snerta þessa þræði uppi; — jeg hef svo sem átt við járnþræði hundrað sinnum á æfi minni og aldrei orðið meint við. Og nú skal jeg sýna, að jeg er maður, sem ekki lætur hræða sig.« Svo fer hann að klifra upp staur- inn, kemst með miklum erfiðismun- um nógu ofarlega til að ná í þráð- inn, grípur um hann og fær voða- högg, dettur niður og, hálsbrýtur sig. Hvað var að hjá þessum manni? Hann var óvitandi um það, sem annað fólk þekti, og hann trúði ekki viðvöruninni. Hann gat ekki sjeð hinn ósýnilega kraft, þessvegna vildi hann heldur ekki trúa á hann. Vjer getum freistast til að kvarta yfir svona fávísum og sjálfbyrgings- legum vesaling, ef slíkt ætti sjer stað. En það sem verfa er: heim- urinn er fullur af fólki, sem breytir líkt þessum manni. Það hefur mörgum sinnum heyrt viðvörunina: »Varist að koma við! Lífshætta«. Það hefur sjeð hinar óttalegu af- leiðingar þess að forsmá viðvörun- ina nærri því eins oft, en samt vilja þeir ekki trúa á hinn ósýnilega kraft, af því þeir hafa ekki lært að þekkja hann og geta ekki sjeð hann. Eins og leiðsluþráðurinn er strengdur frá einum stólpa til ann- ars á mílna svæði, og ekki sjerstak- lega ólíkur öðrum þráðum að út- liti, en Ieiðir hulinn kraft íil ákveð- inna staða, og lætur þar þúsundir hjóla snúast og þúsundir lampa lýsa; þannig kemur kraftur guðs anda, út sendur frá guði, kveikir ljós í hjörtum mannanna, nær valdi yfir

x

Frækorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frækorn
https://timarit.is/publication/181

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.