Voröld


Voröld - 17.09.1918, Side 2

Voröld - 17.09.1918, Side 2
Bb . 2 VORÖLD Winnipeg, 17. september, 1918. ----------------------------- RUBBER STAMPS, STENC- ILS, SEALS, CATTLE EAR BUTTONS, Etc. pegar þið þurfið stimpla insigli, slgnet o.s.frv. skrifið til hins undir- ritaða. Sendið eftir ókeypis sýnishorni af Gripa Eyma Hnöppum. Canadian Stamp Co. S. O. BJERRING Sími, Garry 2176. 4S0 Donald St. Winnipeg BÚJÖRD TIL SÖLU Einn landsfjórðungur til sölu nálægt Lundar í Manitoba. Land- ið er inngirt. Uppsprettulind ná- lægt einu horninu. Verð $2,400. Landið er S. W. qr. 10, 20, 4 W. principal meridian. Héraðið umhverfis Lundar er ágætt gripaland, og einnig til yrk- ingar. Gott vatn. Landið yfir höfuð slétt með miklu af góðum sldiviðarskógi (poplar). Skilmálar: $500 út í hönd. Sanngjarn tími á það sem eftir ■tendur. Snúið yður til auglýsendans að 902 Confedtration Life Building, Winnipeg. StofnaS 18663. Talsrml G. 1671 pegar þér ætlið að kaupa áreið- snlegt úr þá komið og finnið oss. Vér gefum skrifaða ábyrgð með öllu sem keypt er af oss. Mitchell & Co., Ltd. Glmsteinakaupmenn f 8tórum og Smáum Stfl. 486 Main Str. Winnipeg. _______________________________J HEYRID GÖDU FRfiTTIRNAR. Enginn heymarlaus parf að örvænta hver- su margt sem þú hefir reynt og hversu marg- ra sem þú hefir leitað Arangurslaust, þá er enginn ástæða fyrir til írvæntingar. The Megga-Ear-Phone hsfir oft gert krafta- verk þegar þeir hafa átt I hlut sem hey-m- arlausir voru og allir töldu ólæknanái. Hvemig sem heyraarleysl þitt er; á hvaða aldri sem þú ert og hversu eft sem lækning hefir saiatekist á þár, þá verður hann þér að liði. Sendu taf- arlaust eftir bæklingi msð myndum. Umboðssatar í Canada: ALVIN SALE8 CO., DEPT. 24 P. O. Box 56, Wlnnipeg, Man. Verð í Canada $12.50; póstgjaid borg- að af oss. ------------------------ Lodskinn og Ull Við viljum alla þá ull og öll þau loðskinn st-m þú selur. HÁTT VERD OG GÓD SKIL WheatCityTanneryLtd BRANDON, MAN. Meðmæíi: Bank of Commerce , og öll express félög. EIGN MED MATJURTA" GÖRDUM TIL SÖLU V18 Portgge Avenue, n&legt ifnrray skemtigarðinnm. Jar8- ▼egurinn er annálaðnr í hin- om fræga Rauðárdal. Hátt land og þurt. Lekur rennur í gegn nm eignina. Gömnl kona á þessa eign og getnr hún ekki atnndað hana eins og vera ber. SkrifiS 088 eða talsímið. Áritan vor er: 902 Confederation Building | Sími Main 2391. Winnipeg_ Nú brosi ég eins auðveldlega og ég grettimigáðurfyr pað borgar sig fjárhaldslega og 1 mörgu öðru tilliti að vera glaðlegur. En það er samt ómögulegt að vera glaðlegur þegar augna þreyta eða óhæf gleraugu koma manni til þess að gretta sig. Ég var viss um fullkomnustu þekkingu og reynslu þegar ég fékk gleraugun min búin til hjá PATTON Steinnökkvarnir Menn muna sjálfsagt eftir sög- unni um skessuna á steinnökkvan- um. ólíklegt er, að hún hafi ver- ið ein um að eiga slíkan grip, og má ganga að þvi vísu, að steinnökkvar hafi verið taldir sérkennileg tröllaskip En svo er um þessa sögu, sem ýmsar aðrar fornar þjóðsögur, að hún er farin að rætast. En nú eru það menn en ekki tröll sem steinnöjckvana smíða og nota. . Skipakostur heimsins hefir mink-' að mjög við kafbátahemaðinn, áreiðanlega um 3 miljónir smálesta, og ef þar við er bætt fækkan skipa af öðrum ástæðum, þá mun verzlunar- flotinn hafa minkað um 10 af hundraði —Englendingar segja reyndar, að unt muni að fylla I skörðin, en alt bendir þó á, að Bandamenn vanti—tilfinnan- lega skip, en ef til vill getur Ameríka eitthvað bætt úr því. Vandræðin liggja og í því, að sök- um mikillar eyðslu á járni, til alls- konar hernaðargagna, er skipaiðnað- urinn I hálfgerðum vandræðum með efni, t.d. plötujárn. pað er því eðli- legt, að menn reyni að fá eitthvað annað efni í staðinn. í Ameríku hafa menn snúið sér að tréskipasmíö, en það virðist vera afturför. En menn hafa von um, að hafa fundið efni, sem nothæft verði framvegis, þar sem er járnstyrkt steinsteypa, þó er það mjög undir því komið, að minka megi hinn mikla eðlisþunga og djúpristu þá sem af honum leiðir. Smíði steinnökkvanna hófst þegar um miðja 19. öld, meðan járnofin steinsteypa var í bernsku. Sá hét Lambot, sem fyrstur smíð- aði slíkan bát úr þéttriðnu jámneti, sem steinsteypunni var síðan slett á og var sá bátur ennþá til 1904. Eftir tilraun, sem gerð var I Holl- andi árið 1887 og hepnaðist vel, fqll málið í dá, unz ítalinn Gabellini, sem stundað hafði nám í I'rakklandi, setti á stofn sína nafnkunnu skipasmiðju í Civitavecchia. Hann byrjaði i smáum stíl. Fyrst smíðaði hann smá fleytur, róðrarbáta og brúarbáta og aflaði sér á þann hátt reynslu, sem gerði smiðjunni kleift að takast, á héndur smíði á stærri skipum. Gab- ellini tók upp aftur hina gömlu að- ferð Lambots; með því, að steypa ekld í formi, gat hann miklu betur en ella fylgzt með smíðinni og varast rifur og göt. Skipin voru sjálfþéttuð, með því blandan var svo “feit” (sem- entsmikil). Skipasmiðjan hófst til mikils gengis á fáum árum og sýnir það bezt, að tilraunin hefir hepnast. í Pó-héruðunum á Norður-ítalíu voru gömlu brúarbátarnir úr tré smátt og smátt lagðir niður og steinbátar not- aðir í þeirra stað. óttinn um það, að þetta “brothætta” efni gæti ekki þolað árekstra og ísruðning hefir, reynst ástæðulaus. Trébátana þurfti einatt að tjarga og gera við, en stein- bátarnir hafa því nær engan viðhalds- kostnað í för með sér. Eeyndar gerði þyngdin ekki eins mikið til á þessum bátum og á hafskipum, en skipasmiðjan hefir þó einnig ráðizt í smíði þeirra. Fyrst smíðaði það nokkra 90. smál. flutningabáta fyrir ítalska sjóliðið og síðar nokkrar ferj- ur handa Feneyjum. pessí skip, seni eru ágæt enn í dag, eru 47 metra löng og rúma 6 jámbrautarvagna hvert. þau hafa tvöfaldan botn og hliðar ut- an um net úr járnröngum, svo að þar myndast heilt kerfi af vatnsheldum hólfum. Eitt skip, flutningaskipið ‘‘ Liguria,” smíðað 1905, fór verulegar sjóferðir milli Genúa og Civitavecchia. Gabellini var ekki lengi einn um hituna. Bæði á pýzkalandi, Eng- landi, Hollandi, Frakklandi og í Am- eriku voru gerðar tilraunir með þetta nýja skipaefni, fyrsta árang aldarinn- ar, og jafnaðarloga var árangurinn góður. f Frankfurt am Main smíðaði B. Nast, árið 1909, 200 smál slcip til sandflutninga á Rín. Skipið hafði 3 vatnsheld þverþil. Annarsstaðai’ á þýzkalandi var smíðað mikið af bað- flekum, skurðabátum o. fl. þvíl. úr steinsteypu. Eftir frásögn A. Boons í "Beton und Eisen,” er getið um skonnortu eina i “New York Evening World,” sem smíðuð var 1892 af einhverjum Daníel B. Banks. Skipið, sem var 19.5x4.9x 4.3 metrar, sigldi vel í ósjó og illviðri, sökum stöðugleika sins, en var sein- skreitt í góðviðri. Skipstjórinn var mjög ánægður með það og það skemd- ist mjög lítið, er það strandaði við Kap Hatteras. En sjálfsagt hefir djúprista þess og þingd tálmað því að það borg- aði sig vel, er til lengdar lét. En annars eru nú stærstu steinnökkvarn- ir smíðaðir í Ameríku; árið 1912 hljóp 500 smál. skip þar af stokkun- um og nú er taiað um 5,000 smál. túr- bínuskip. Fyrir striðið var þó aðallega að ræða um smærri skip — sjaldan yfir 100 smál. — og menn höfðu ekkl ekki trú á því, að þetta nýja efni gæti þoiað hin óútreiknanlegu áhrif langra sjóferða. En kafbátahemað- urinn gerði allar tilraunir réttmætar og gekk Noregur þar í broddi fylking- ar, enda höfðu Norðmenn mist allra þjóða flest skip. Heill hópur af nýjum skipasmíðjum hefir tekið upp þetta nýja efni og nú er í fyrsta skipti að ræða um veruleg hafskip með sjálf- stæðu vqlaafli. Málinu er komið svo MEISTARINN Hún mændi sem tröll þeirra mannfélags höll, með metnaðar fána á stöng. Var uppljómuð öll, en andagift snjöll var afskræmd með kirkju og hernaðarsöng. Og morð hugmynd svört Var máluð þar björt og mannúðin tæld inn í lyganna þröng. Hann stóð þar svo hreinn, svo bjartur og beinn, í búningi verka manns. þar var ekki neinn, ekki’ einn einasti einn, með einurð og gáfum hans. Ilann þokaði ei hót við þrællyndra mót á þyrnibraut sannleikans. þar var blágrýtis steinn, hann var stakur og einn. Hann stóð þar gengt höllinni á vegi Iivers manns. Honum bifaði’ ei neinn, eins og bitur fleinn, hann benti til himins sem vörður þess lands. það var gömnl sögn að goðanna mögn ættu gullsjóði falda undir rótum hans. Meistarinn gekk gegnum mannfjöldann, og margur af aðdáun leit á hann. Úr auganu heilagur eldur brann— en enginn hans látbragð skildi né vissi neitt hvað hann vildi. Hann sveif upp á steininn sem fuglinn frjáls, og fólkinu benti’ er hann tók til máls. En geislarnir léku um höfuð og háls og hann varð eins töfrandi fagur sem heiðríkur hásumar dagur. Hann mælti: “þið sjáið þá margdáðu höll, en meingölluð sýnist mér byggingin öll. þeir mála’ yfir fúann, og margvísleg spjöll, í myrkrinu svarta þeir dylja og sjáandi sjá ei né skilja. 4 efstu sölum er óhófið vilt, og ástríða stjórnlaus fær svangan fylt á brauði þess kúgaða er blóðsuga trylt blekti með loforðum völdum — í kjallara holunum köldum. — / En dómsdagur nálgast þá háreistu höll, hún hrynur til grqnna með meinsæri og spjöll, —því hinn'kúgaði vitkast.—Við vitum það öll — þá vitið ei réttlætis nýtur, með bióðfórn það höllina brýtur. þá smælilnginn réttir úr herðum og háls’ og heiminum fagnar, því nú er hanh frjáls. Hann stækkar! Hann hækkar! Hann ber til báls biblíu, kreddu og valda, og helvíti hniginna alda.” Og mannfjöldinn streymdi steininum að, og stefnuskrá meistarann semja hað. þá hitti hann skot í hjartastað! Hann hneig niður líkt og hann dreymdi, en blóð hans um steininn streymdi. En Sannleikur skrifað á steininum stóð. Hún starði’ á það undrandi fylkingin hljóð. —En orðið það, myndaði meistarans blóð, þess máttur á sál hans mun brendur, er næstur á steininum stendur. —Jónas Stefánsson, frá Kaldbak. áleiðis þar, að norska stjórnin. hefir sett og iátið prenta reglur um smíði steinnökkva. Flokkunar félagið “Yeritas” hefir stungið . upp á, að stofna “tilrauna”-flokk fyrir skip í ferðum innanskerja, en annars er það tekið fram,í að reynslu vanti enn og sé J?ví eðlilegt, að fara af stað með varkámi. 1 Danmörku hafa verið smiðuð nokkur smáskip, sem verzlun- arráðuneytið hefir i hvert skifti gefið srstakra reglur um. Hvaða mótbámr eru J>á vf ærðar fram gegn járnofinni steinsteypu sem skipa- efni, og hve réttmætar eru J>ær? Engir erfiðleikar eru á vatnsheld- unni, þvi að góð steinsteypa er að eðli sinu vatnsheld. Menn hafa ótt- ast áhrif sjávarins, einkum á járn- netið, gegnum hinar óhjákvæmilegu smárifur og rispur í botninum. En við því er það að segja, að rifur þess- ar hafa engin áhrif á mótstöðuafl skipsins, því að svo mikið járn er ofið inn í, að gert er ráð fyrir, að steypan sjálf hafi ekki neitt þanþol, og í öðru lagi má minka þessa rifumyndun ákaf- lega, með haganlegri skiftingu járns- ins um alt þvermálið, sem á reynir. pað hefir komið í ljós að járnofin steinsteypa getur þolað miklu meiri lengingu, en óstyrkt steypa, áður en rifur myndast. Loks hafa pýzkar til- raunir sýnt, að jámið skemmist ekki beinlínis gegnum rifumar. Svo virð- ist, sem utan um járnið myndist himna úr feitari sementsgraut, sem ekki koma rifur í. Reyndar hafa einstakar tilraunir mishepnast, en þær era auðsjáanlega að kenna lqttúð við smíðina, en svo sem auðskilið er, þarf að við hafa mestu nákvæmni. Sjálf steypan þolir mjög vel áhrif sjávarins og ekki þarf að óttast smurn- ingeolíu I vélarúmi eða á þilfari, því að slíkar olíur eru vanalega sýru- lausar og skemma ekki harðnaða steinsteypu. Vér kennum Pitmann og Gregg hraðritun SUCCESS Yér höfum 28 æfða kennara. BUSINESS COLLEGE A HORNINU A PORTAGE OG EDMONTON WINNIPEG, - MANITOBA TÆKIFÆRI. Mikil þörf er á góðu fólki út- skrifaðu frá Success. Hundmð af bókhöldurum, hraðriturum, skrifumm og skrifstofuþjónum vantar einmitt nú sem allra fyrst Byrjið tafarlaust—núna strax, í dag. Búðu þig undir tækifæríð sem drepur á dyr hjá þér. Legðu fé þitt í mentun. Ef þú gjörir það þá farast þér svo vel að for- eldrar þinir, vinir þínir, viðskifta heimurinn verða stolt af þér. Success skólinn veitir þér lykil- lim að dymm gæfunnar. Bezt er fyrir þig að tnnritast tafar- laust. ÖDRUM FULLKOMNARI. Bezti vitnisburðurinn er al- ment traust. Ars innritun nem- enda á Success skólann er miklu hærri en allra annara verzlunar- skóla í Winnipeg til samans. Skóli vor logar af áhuga nýrra hugmynda og nýtísku aðferða. ódýrir og einstalcra manna skól- ar eru dýrir hvað sem þeir kosta Vér höfum séræfða kennara; kennarar vorir eru langt um fremri öðrum. Lærið á Success, þeim skóla skóla hefir famast allra skóla bezt. Success skól- inn vinnur þér velfarnar. T INNRiTIST HVENÆR SEM ER. SKRIFID EFTIR BÆKLING The Success Business College F. G. Garbut, Pres. LTD. D. F. Ferguson, Prln. •■ommmomimo-mmomimo-^^m-o-nmmo-aiimo-mmm-o-^^m-o-t ONE GAR-SCOTT 25 H. P. Samsett dráttvél og sjálffermari og blástursvél, fyrir ! , ISamsett dráttvél og sjálffermari og blástursvél, fyrir i $3,500. Skilmálar $500 út x hönd og sanngjm tími fyrir það É sem eftir er. I í Snúið yður til auglýsendans að í 902 CONFEDERATION LIFE BUIJ,DING, WINNIPEG m — n — n — n ■— n mti n — n —n n iwn n ni n w n n ■■■■ 11 —y | C. S. MACDONELL LUMBER C0. í Bæði Stranda og Fjallaviður | pakspónn úr sauðum sítrus-viði. Sívalir og kantaðir staurar. Eldiviður SKRIFID EFTIR UPPLÝSINGUM UM VERD j 346 SOMERSET BLOCK WINNIPEG ! to-mmo-^^-ommmommmommomim-o-^m-omam-n-^m-O'i Helzta mótbáran er sú, hvað eðlis- þyngdin er mikil. Fyrir uppskipun- arbáta o. þvíl. er það ekki mikilvægt, en hvað hafskip snertir, þarf að reyna að minka þyngdina með því að brúka betri efni. Hlutfallið er þannig, að skrokkþyngd vanalegra stálskipa er ura 30 pró cent af farmrýminu, en stein- nökkva alt upp í 40—45 pró cent og það er óhentugt á stórum skipum og djúpristan takmarkar notkunina og eykur kolaeyðsluna. Hið nýstofnaða, “Eisenbeton-Schiffbau G. m. b. H.” í Hamborg leggur innan 1 skrokkinn “merg,” ef svo mætti kalla, úr mjög léttri steypu, eftir einkaleyfisaðferð Rudigers verkfræðings. Fyrsta skip félagsins bar 90 smál. og vóg aðeins 28 smál. og það samsvarar nokkurn- veginn jafnstóru stálskipi. German- ischer Lloyds og rikisflotastjórnin hafa rannsakað aðferðina og hrósað henni, en höfuðstóll félagsins er lítill (100 þús. mörk) og bendir það ekki á sérlegt traust á hugmyndinni. Sagt er, að nýjustu þýzku kafbátarnir séu steinnökkvar og er það ekki ósenni- legt, því að skrokklag þeirra er afar- hentugt fyrir steypuna og þyngdin ger- ir ekkert til. þyngdin í sjónum gerir líka skipin stöðugri. Lítill bátur, sem firmað Christiani & Níelsen hefir látið smíða í Árósum, var svo þur innan, að ekki sást dropi, og standa mátti uppréttur á öðrum borðstokknum, án þess að báturinn hallaðist vitund, en það er ómögulegt á vanalegum róðrarbátum. Hann skar léttilega gegnum vatnið, sökum þess, hve hliðamar voru slétt- ar. Járnofin steinsteypa er allmiklu ódýrari en stál, og með endurbótum á efni og lagi skipanna mun liklega mega minka svo þyngdina, að stein- nökkyarnir geti alvarlega farið að keppa við stálskipin sem hafskip.— Landið. RJOMI SÆTUR OG SÚR Keypt ur Vér borgum undantekningar- I laust hæsta verð. Flutninga- í brúsar lagðir til fyrir heildsölu J verð. Fljót afgreiðsla, góð skil og v kurteis framkoma er trygð með I því að ver?ia við * DOMINION CREAMERIES ASHERN, MAN. og WINNIPEG, MAN. | )OM»l)«»(m{)«»im»MI>WM ^>«»{>«»l>«»{)«»()4»04BI)WmilM0WW()«0«Ba Tannborun FÓLK KVtDIR FYRIR pEIRRI ATHÖFN ALMENT. REYNID OSS OG SANNFÆRIST UM ADFERD VORA. Aðferð sem allar tannlækninga tegundir verða gerðar með alveg sársaukaiaust, svo sem til dæmis:. að draga tennur, að taka burt tanntaugar, að fylla tennur; í stuttu máli alt sem gera þarf við munninn. Vér óskum aðeins eftir að þér reynið oss. Alt rammlegt, end- ingargott og ábyrgst. I L5 Skrifið þessa áritan á minnispjaldið yðar. DR. B. S. O’GRADY, DENTIST. 405y2 Selkirk Ave., Winnipeg. GULLBRÝR GULLKRÖNUR OG GULLTENNUR Hæfileg skoðun við tanndrátt og áætlun ókeypis. Lægsta verð i Vestur Canada. Ábyrgst að menn séu ánægðir með verk vor. VERNDID HEILSU YDAR. með því að láta mig gera það sem þér þurfið við tennur yðir. Sér- takur gaumur gefin þeim sem í bæinn koma utan af landi. Ráðlegt að láta mig vita I tima hvenær þér ætlið að koma. Með þakklæti, i Dr. BASIL S. 0’GRADY j TANNLÆKNIR v hefir opnað nýja lækningastofu að I 405 1-2 Selkirk Avenue ! I j-------------- T1 T - " -TTH- " —H~ " —TT " 1M '1 — I I ay ,Q i

x

Voröld

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Voröld
https://timarit.is/publication/221

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.