Alþýðublaðið - 12.11.1964, Page 4
RAGNAR JÓNSSON (S) tók í dag sæti á Alþingi í stað Guð-
laugs Gíslasonar (S) sem verður fjarverandi um hrjð.
SJÁLFV<IRKUR SÍMI í HAFNIR.
Ingólfur Jónsson, samgöngumálaráðherra (S) gaf þær upplýs-
ingar í svari við fyrirspurn í sameinuðu þingi í dag, að í næsta
mánuði yrði væntanlega hafizt handa um að teg.ja Hafnir við sjálf-
virka símakerfið á Suðurnesjum. Sagði ráöherrann að þetta liefði
dregizt lengur en ætlað var í fyrstu, vegna tafa á afhcndingu efnis.
Það efni, sem liefði átt að nota, hefði komið til landsins 1963 en
bilað í flutningum og því hefði orðið að panta nýtt, og mundi unnt
að byrja á verkinu I næsta mánuði. Þá sagði ráðherrann ennfrem-
ur að samkvæmt áætlun.'sem gerð hefði verið 1960 ættu aliir kaup-
staðir, kauptún og þéttbýlli sveitahéruð að vera búin aö fá sjálf-
virkt símasamband árið 1968.
KEFLAVÍKURVEGURINN.
í svari við fyrirspurn um hvenær lokið yrði við Keflavíkurveg-
inn nýja, sagði samgöngumálaráðherra Ingólfur Jónsson (S) í dag,
að lokið yrði við veginn næsta sumar.
1 lok þessa árs eða byrjun næsta árs, er 'áætlað að lokið verði
undirbyggingu vegarins alla leið að bæjarmörkum Keflavíkur, en
þá er eftir að setja varanlegt slitlag á 22 kílómetra kafla. Verður
'það gcrt næsta sumar.
Ráðherra gaf ennfremur þær upplýsingar um Vesturlandsveg,
að búið væri að ákveða vegarstæðið fyrir Kollafjörð. Áætlanagerð
í sambandi við þetta verk væri ekki lokið, en málið mundi hins-
vegar koma til kasta Alþingis áður en langt um liði, þegar vegaá-
ætlun yrði lögð fram.
Þingsályktunartillaga um stóriðjumál kom til umræðu á ný í
sameinuðu þingi í dag. Var henni vísað til síöari umræðu og fjár-
liagsnefndar.
Lúðvík Jósefsson (K) kvaddi sér hljóðs um þingsályktunartil-
lögij um kaup seðlabankans á víxlum iðnaðarins. Mótmælti Lúðvík
ýmsum atriðum í ræðu, sem Þórarinn Þórarinsson hélt fyrir nokkru.
Ræddi Lúðvík einkum um hin mismunandi hlutverk Seðlabankans
og viðskiptabankanna.
TÆKNISTOFNUN SJÁVARÚTVEGSINS.
Gils Guðmundsson (K) mælti fyrir þingsályktunartillögu, sem
hann flytur um Tæknistofnun sjávarútvegsins. Sagði liann, aö nauð-
synlegt væri að taka öll þessi mál fastari tökum, en áður hefði ver-
ið gert, því við mættum ekki að dragast aftur úr á þessu sviði. Gils
fór nokkrum orðum um stjórnarfrumvarpið sem lagt hefur verið
frani um rannsóknir í þágu atvinnuveganna, og sagði að ef til vill
mætti bæta inn í það ýmsum ákvæðum, sem fælust í tillögu sinni,
en sín skoðun værí samt sú að heppilegra væri að láta þessi mál
heyra undir sjálfstæða stofnun, sem hefði töluvert rekstrarfé.
AKFÆRT UMHVERFIS LANDIÐ.
Töluverðar umræður urðu um þingsálvktunartillögu nokkurra
Framsóknarmanna um að gert verði bílfært hringinn í kring um
landið. Óskar Jónsson (F) mælti fyrir tillögunni og reifaði málið
-og benti á hverjar væru helztu hindranir í vegi fyrir framkvæmd
þess. Hann benti á hve gifurlega það mundi stytta leiðina til Aust-
fjarða ef hægt væri að fara sunnan jökla. Þetta væri ekki aðeins
•Ihagsmunamál þeirra, sem þarna byggju heldur allra landsmanna,
■sagði hann.
- Lúðvík Jósefsson (K) kvaðst áður hafa flutt tillögur um þetta
efni, en þá hefði ekki borið mikið á áhuga framsóknarmanna.
.Hann kvaðst vera þeirra skoðunar að hrinda yrði þessu máli í fram
kvæmd sem allra fyrst, því það þyldi ekki verulega bið.
Auk fyrrgreindra tóku til máls. Jónas Pétursson (S), Ragnar
fJónsson (S) og Páll Þorstein'sson (F).
BÚFJÁRRÆKTARLÖG.
- Lagt hefur verið fram stjórnarfrumvarp til nýrra búfjárræktar-
ilaga. Frumvarpið er mikill lagabálkur í 9. köflum, 82. greinum. Er
það sarnið af nefnd tilkvaddri af stjórn Búnaöarfélags íslands. Verða
frumvarpinu gerð nánari skil þegar það kemur til umræðu.
Lúðvík Jósefsson (K) hefur lagt fram þingsályktunartillögu um
opnun vegasambands miili Fljótshverfis og Suðursveitar, þannig að
vegakerfið myndi órofa hringleið um landið. Þá hefur Lúðvík
cinnig lagt fram frumvarp til laga um breytinu á lögum um bann
.gegn botnvörpuveiðum og gerir það ráð fyrir verulega hækkuðum
sektum fyrir brot á lögunum,
4 12. nóv. 1964 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
12 ÁRA BORN VERDA PRÓF-
UÐ I UMFERDARREGLUM
Reykjavík 11. nóv. EG.
Allmiklar umræður spunnust
um umferðarkennslu í skólum í
sameinuðu þingi í dag. Gylfi Þ.
Gíslason, menntamálaráðherra
(A) svaraði fyrirspurnum um þessi
mál frá Jóni Skaftasyni(F) og
sagði þá meðal annars, að í vor
myndu börn í tólf ára bekkjum
í öllum barnaskólum í kaupstöð
urn hér á landi taka próf í umferð
arreglum.
Fyrirspurn Jóns Skaftasonar (F)
var á þá iund hvernig ákvæði um
umferðarkennslu héfðu verið
framkvæmd og hver kostnaður
hefði orðið við kennsluna.
Gylfi Þ. Gíslason, menntamála
ráðherra. (A) svaraði fyrirspurn-
inni og benti á það í upphafi
ræðu sinnair að sívaxandi umferð
væri stórfellt vandamál sem
vafalaust ætti eftir að versna
með aukinni bifreiðaeign lands-
manna. Gylfi rakti sögu umferð
ar^cyu|slunaf í skóluniim, sem
framkvæmd er samkvæmt reglu
gerð frá A960. Markmið kennsl-
unnar skal
vera sam-
kvæmt reglu-
gerðinni. að
gera nemend-
um Ijósar
þær hættur,
sem umferð-
in skapar,
kenna hem-
endum um-
ferðarreglur í
samræmi við
þroska þeirra
og kenna þeim að hlýðnast settum
reglum um þessi efni.
Skýrði ráðherrann síðan nánar
hvernig kennslunni er liagað í
skólum landsins og gat þess að
bæði Kennaraskólinn og íþrótta
kennaraskólinn hefðu sérstök nám
skeið um þessi mál fyrir kennara
efni.
Árið 1960 var þess farið á leit
við nefnd sem fjallar um ráðn
ingar nýrra opinberra starfsmanna
að ráðinn yrði sérstakur maður til
að hafa eftirlit með þessari kenns
lu. Aðeins fékkst ráðinn maður
hálfan daginn og varð fyrir val
inu Jón Oddgeir Jónsson, sem
síðan hefuir gegnt þessu starfi.
Hefur hann m.a. skrifað umferð
arbók, sem dreift hefur verið í
átta þúsund eintökum meðal skóla
nemenda. Jón hefur haldið nám
skeið með fjölmörgum starfandi
kennurum og aflað fræðsluefnis
og í vor mundu börn í tólf ára
bekkjum í öllum kaupstöðum
landsins gangast undir próf í um
ferðarreglum er þau ljúka burt
fararprófi. Þá gat ráðherra þess
að verið væri að undirbúa kennslu
bók í þessum efnum fyrir ung-
lingaskólana og yrði hennar ekki
ýkja langt að bíða.
Um kostnaðinn sagði ráðherr
ann, að hann væri nú hálf laun
þamkvæmt 17. launaflokki, eDa
um 60 þús. kr. á ári. Annar kostn
aður væri borinn uppi af hinu
almenna skólakerfi.
Gylfi Þ. Gíslason kvaðst vera
þeirrar skoðunar að þessa kennslu
þyrfti að efla í skólum landsins
og mundi hann beita sér fyrip
því að svo yrði.
Urðu síðan nokkrar umræður
um málið og vitnaði Jón Skaftai
son i tímaritsgrein, þar sem þessl
mál voru talin í mesta ólestrl
og gífuryrði ekki spöruð.
Menntamálaráðherra kvað um-
mælin í nefndri tímaritsgrein vera
mjög orðum aukin og nálgast það
að vera sleggjudómar. Ráðherr
ann endurtók að lokum og lagði
áherzlu á að þessi kennsla mættl
og ætti að verða meiri, og mundi
hann gera það sem í hans valdl
stæði til, að svo gæti orðið.
Auk fyrrgreindra tóku til mála
Alfreð Gíslason (K) og. Hanni-
bal Valdimarsson (K).
MtMHMMmUMMMMUMMMUUVHHIMMMVMtMMUMMM)
Upp í 104
Framhald af síðu 16.
— Nei, reyndar ekki. Hver
staður hefur sitt radíó, sem
söltunarstöðvarnar reka í sam-
einingu og bátarnir melda sig
venjulega beint, en auðvitað
sögðum við þeim það sem við
vissum. Ég held að þessi bú-
staðaskipti síldarleitarinnar
hafi yfirleitt mælst vel fyrir,
a. m. k. veit ég ekki annað, en
fleiri séu ánægðir en hitt.
— Nú mæddi mest á ykkur í
sumar. Var þá ekki mikið að
gera suma daga?
—- Ég man nú ekki hvaða dag
það var, en einu sinni komust
meldingarnar til okkar upp í
104 á einum sólarhring. Þá
höfðum við mikið að gera. Nú,
á hverjum degi urðum við að
gera 4 skýrslur um sólarhrings
veiðina. Eina handa fiskifræð-
ingnuum, svo kallaða jakobs-
skýrslu, þá færslu í meldinga-
bók stöðvarinnar, dagbók fyrir
Landsímann og aðra dagbók
fyrir stöðina sjálfa um við-
skipti dagsins. Það var mikil
skriffinnska maður.
— Það hefur þá ekki verið
mikið næði þrátt fyrir einangr-
unina?
— O, jú, blessaður vertu,
þetta var ósköp friðsælt og ró-
legt, nema tarnir og þessi ómiss
andi liávaði, sem hlýtur að
fylgja hverju síldaiieitarradíói.
Maður talaöi nokkuð mikið og
er oröinn liás eins og þú heyr-
ir.
— Hver stjórnaði síldarleit-
inni?
— Barði Barðason var síldar-
leitarstjóri í landi, en á hinn
bóginn má segja að Jakob Ják-
obsson hafi verið síldarleitar
og síldveiðistjóri til sjós.
— Hvernig var samgöngum
háttað og hvernig var búið að
ykkur þarna útfrá?
— Við fengum póst með báti
sem gekk frá Norðfirði að
Brekku í Mjóafirði. Þessi bát-
ur á að ganga á hverjum
fimnitudegi, en á því vildi nú
verða nokkur misbrestur. Jeppa
vegur er að Dalatanga um
Mjóaf jarðarheiði ofan af Egils-
stöðum, en þó vegurinn sé ekki
nema úm 60 kílóinetra langur,
er þetta 4ra tíma keyrsla, svo
er nú hraðinn mikill og skutlið
þessa leið kostar 1500 krónur.
Samband við umheiminn höfð-
um við svo gegnum talstöð og
síma.
Við bjuggum hjá Halldóri
Víglundssyrii vitaverði og var
aðbúnaður aliur og viðurgern-
ingur í fæði eins og best varð á
kosið.
— Þú segist hafa verið skip-
stjóri við Breiðafjörð í 30 ár.
Ferðu þá ekki á sjóinn aftur
fyrst nú er komin útgerðarað-
staða á Rifi?
— Ileldurðu að ég hafi ekki
róið frá Rifi? O-jú, en mér
finnst ég vera búinn að gera
nóg og hef ekki liug á að' byrja
aftur. Hitt getur verið, að við
spjöllum saman aftur næsta
sumár gegnum sömu línu frá
Reykjavík austur að Dalatanga.
— Og hvenær lokuðuð þið
svo búð og liættuð að liöndla?
— Það var í gærmorgun
klukkan 9. Við flugum svo til
Reykjavíkur samdægurs og cr-
um þá búnir að vera þarna
eystra í 5 mánuði. Öll aðkomu-
skip voru hætt þegar við fórum
og ekki nema eiF.hvað 5 heima-
skip eftir, sem ekki var einu
sinni víst að færu oftar út á
mið.
iWtWMWWWWMWWVWWWWWMVWWWWMWW