Skólablaðið - 01.07.1912, Side 3
SKOLABLAÐID
90
Mér finst þetta mál svo þýðingarmikið, að það megi ekki
þegja það í hel. — Fyrir því greip eg pennann, jafnvel þó að
síðasti prófdagur í barnaskóla sé eigi heppilega valinn tími til
ritstarfa. — Eg vona, að fleiri náttúrufræðiskennarar en eg finni
til þess, hve brýn þörf er að koma upp söfnum við skólana,
og að þeir láti til sín heyra í Skb. um það mál.
... . — Héðinn.
Skólar erlendis.
Eftir /, J.
V.
Landafræði.
Hingað til hefur þótt vel að farið, ef börnum var kent
rækilega um átthagana og lanuið þeirra, og þá að síðustu meir
eða minna um fjarlæg lönd, stundum aðeins Norðurálfuna.
Mörg börn skilja þannig við skólann, að þeim hefur verið hlýtt
nákvæmlega yfir lýsingu eigin lands þeirra, um náttúru landsins
um þjóðina, mentun, atvinnuvegi og stjórnarfar. En þeim er
varla nema háifljóst um hvernig er háttað heildinni, að þelta
land er hluti heillar álfu, og sú álfa eyja á sjálfum jarðarhnett-
inum.
f'etta fyrirkomulag er óhæfilegt af tveimur ástaéðum. Fyrst
og fremst verður hver niaður með fullu viti að vita alfvel um
legu og eðli helstu landa á hnettinum. Og í öðru iagi er margt
sem tekið er með landafræði svo þungt, að það skilst varla rfy
en börn eru þroskuð orðin. Tökum til dæmis lýsing stjórnar-
hátta, um starf þingsins, stjórnarráðslns, um kosningarrétt óg
því uml. er flestum ungum börnum nær óskiljanlegt og gleynnSt
þeim fljótt. En alt slíkt taka þeir menn nákvæmlega, sem láta
sér nægja með landafræði ættjarðarinnar. En eínmitt á þeim
árum, sem börnin neita að skilja og muna um þingþref og
stjórnarskrár eru þau aldrei fullsödd á æfintýrum frá fjarlægum
löndum. Skólamenn nútímans slá því óspart’á þann streng.
Þeir skifta landafræðiskenslunni í tvent; Fyrst sögulega landa-
fræði fyrir yngri börn, landafræði sem lýsir eðli og ástæðnm
landanna og þá athöfnum og samböndum mannanna.
í fvrri deildinni ern börnunum sagðar ferðasös'ur blandað-