Vísir


Vísir - 10.12.1959, Qupperneq 7

Vísir - 10.12.1959, Qupperneq 7
Fimmtudaginn 10. desember 1959 VISIR Framtíð Reykja- víknrflngTallar. XokSíiir orð vegna skoð- ana OugvallaFs^jóra. eg sjá framan í þann Oslobúa, sem ekki vildi þann flugvöll j lagðan niður, sem hefði ráðhús- ið, konungshöllina, hótel og Þegar tæknisérfræðingar sjálfur er nú svo illa farinn, aðrar stórbyggingar staðsettar þjóðarinnar, hver á sínu sviði, að það kostar tugi eða hundruð" vj5 endann á stærstu flugbraut koma fram fyrir hana á öldum milljóna að gera hann starf- vallarins. Ijósvakans, ætlast hún til þess-1 hæfan til margra ára. Flug- það, sem hér hefur verið sagt að þeir segi henni hið rétta og skýli og aðrar byggingar á vell- í fáum orðum, en ekki nægi- sanna í hverju máli, ekki sízt t inum, að undanteknum ný- lega ýtarlegu máli, vona eg að ef hún elur þá í vel launuðu' byggðum flugturni, eru aliar mætti verða til þess að opna forustuhlutverki í fjárhagslega meira og minna lélegar og ó- augu manna fyrir því, hvæ sjálf- stórvægilegum málum. Þeir, sem bregðast þessari skyldu og gefa visvitandi vill- nýtar. sagður hlutur það er að leggja Reykjavíkurflugvöll niður, og því fyrr því betra. milljónatugum eða milljóna- hundruðum, eru ámælis- og Að Agnars dómi á að endur- andi og rangar upplýsingar í, n^a flugvollinn ásamt bygg- Agnar lauk máli sínu með rnálum, sem varða þjóðina lngum> °g þá fyrst er kominn því að hann sagg,ist Vona, að tími til að flytja hann. Ja, hag- gkynsemin fengi að ráða í þessu fiæðin biitist í mörgum mynd- mah gvo sannarlega vildi eg, vítaverðir og eiga víst van- um, en bó vai la í öllu meira af- að það maetti Verða, en eg áskil traust þeirra, sem vita og finna, J skræmi en þessu. mér fu]lan rétt> Reykvíkinga og að þeir fara með rangt mál. j U'n hættuna at vellinum vil aRrar þjóðarinnar vegna, til að í útvarpsþætti Sigurðar e§ faia nokkium oiðum. vona, að sú skynsemi verði ekki Magnússonar „Spurt og spjall- Alfieð Gíslason sagði, að 3gttuð úr því sauðahúsi, sem að“ sunnudaginn 6. þ. m. kom ( byggð umlyki völlinn svo til á Agnar ætlast til. til umræðu mál, sem alla þjóð- ^ a^a ve§u, og gei ti hann sízt Segja má, að auðveldara sé að 'ina vaiðai miklu fjárhagslega,; meiia ur hættunni en efni <fmma og rífa niður en byggja en þó eðlis síns vegna Reykvík- standa til. Þessu svaiaði Agnar upp. Benda verði ‘jafnframt á mga allra mest, en það er fram- tíð Revkjavíkurflugvallar. Til þessa leiks voru, að dómi stjórnanda þáttarins, valdir þeir menn, sem frekar öðrum ættu um þetta mikilsverða mál að vita og þá alveg sérstakiega flugmálastjóri íslands, Agnar Kofoed-Hansen. Eg hlustaði á þennan þátt og með því meiri athygli sem á hann leið. Eg varð meira og' meira undrandi á þeim mis- sögnum og beinu blekkingum, sem flugmálastjóri lét sér þar um munn fara. Eg stóðst ekki mátið að stinga niður penna og leiðrétta þær missagnir, sem hverjum sæmilega viti bornum manni, sem á þáttinn hlýddi, hljóta raunar að vera alveg Ijósar. Fyrir útvarpsþattinn hefði ég engan látið teija mér trú um, að Agnar væri haldinn þeirri skammsýni og þröngsýni, sem hann gerði sig beran að í þess- um umræðum, hvað þá, að hann hallaði svo réttu máli, sem raun bar vitni. Það upplýstist í umræðun- um, að maðurinn varð a. m. k. þrísaga um kostnaðaráætlunina við flutning Reykjavíkurflug- á þá leið,. að aðflugsleiðir til ieiglr út úr vandanum. í um- vallarins væru á tvo vegu yfir ræddum útvarpsþætti var nokk sjó og einn yfir óbyggt svæði. uð é framtíðarmöguleikana Eg vil spyija: Hvar er það? Það drepið. Helzt var að heyra á vai hins vegar annað, sem ræðumönnum, að tiltækilegast svona flugfróður maður lét sig muncJi vera að gera flugvöll á hafa að gleyma ac geta um. Álftanesi. Það upplýstist að Hann minntist ekki einu orði á kostnaðaráætlanir flugmála- flugtak. Allir, sem nokkurt stjóra hefðu rokkað á milli eitt skynbragð bera á flugmál, vita hun<jrað og fjögur hundruð að margföld hætta stafar af vél miHjóna króna. Studdi hann í flugtaki hjá því sem er í að- sjálfur frekar hærri tölurnar, flugi. Vio* flugtakið eru mótorar sem undirstrikun á áliti sin varð vélarinnar spenntir til hins anch núverandi flugvöll. Hins ýtiasta. Ef vél „missir mótor vegar var aðeins iítillega (sem svo er kallað) í flugtak- minnzt á Keflavíkurflugvöll inu, ei oft voðinn vís. Skemmst sem framtíðarvöll fyrir Reykja- er að minnast flugvélar TWA- vik og nágrenni. flugfélagsins, sem fórst í flug- Keflavíkurflugvöllur er tví- taki erlendis og kveikti í stóru mæiaiaust framtíðarlausn þessa íbúðahverfi og drap fjölda vandamáls og skal eg rökstyðja fólks. Það er veik vörn að segja, það. að engin slys hafi orðið við Reykjavíkurflugvöll. Svo er fyr | Reykjavík, Hafnarfjörður og ir að þakka, að við eigum góða Álftanes verða á næstu fimm- og gætna flugmenn. En slys tíu árum ein samhangandi gera sjaldnast boð á undan sér, byggð. Flugvöllur á Álftanesi og þegar ógæfan hefur einu yrði þá aftur kominn inn í bæ- sinni skollið yfir er of seint að inn. Lagning tvöfaldrar ak- iðrast. Eg hef ástæðu til að ef- brautar úr steinsteypu milli ast um að flugmálastjóri hafi Reykjavíkur og Keflavíkur við New York lengri tírna og' svo mætti lengi telja. Þetta eiy þeim vel kunnugt, sem eitthvað f hafa ferðast erlendis. Kefla- I víkurflugvöllur er einn með beztu flugvöllum í heimi, stað-^ settur uppi á heiði, þar sem ekkert er til hindrunar. Allt j þetta er flugálastjóra bezt kunnugt, enda þótt hann sæi sér hentugra að setja þessa þekk- ingu sína undir mæliker. Jafnvel þótt svo færi, að húsnæði væri ekki fyrir hendi á næstunni á Keflavíkurflug- velli fyrir starfsfólk flugfélag- anna, mundi öruggur akvegur til Reykjavíkur vega þar upp á, móti, eins og áður er drepið á. Dæmi eru nærtæk frá stórborg- um erlendis, að það tekur starfsfólk stofnana um tvo [ klukkutíma eða lengri tíma að komast til vinnu. Við örugga samgönguleið verða samgöngur örar.i og vissari. Við það að leggja veg til Keflavíkur, svo sem eg hefi hér lýst, er ekki aðeins leyst úr samgönguörðugleikunum við flugvöllinn, heldur leysast þar með vandamál samgangnanna fyrir allar byggðir á Suðurnesj- um. Aðdrættir allir til sjávar- r' plássanna hér suðurfrá fara nú. fram um þann helveg, sem nú er notaður. Allir vita, að til við- halds á honum fara milljónir árlega. Fram er komin tillaga á Alþingi um lagningu Suður- nesjavegar úr varanlegu efni. Vita allir, að tæplega nokkurs staðar á landinu eru betri skil- yrði til vegarlagningar en á þessari leið. Væri nú horfið að því ráði að bygja flugvöll á Álftanesi fyrir 400 milljónir króna og veg til Keflavíkur eða lengra fyrir 100 millj. eða meira, en herinn færi svo innan tiltölulega skamms tima og Keflavíkur- flugvöllur legðist að mestu nið- ur, er komið verulega á annan milljarð króna í allar þessar framkvæmdir, sem þá gætu aldrei staðið undir kostnaði. Hafa íslendingar efni á að hug- leiða svona sóun verðmæta, hvað þá að framkvæma hana? Á nútímavísu er það rislágur hugsunarháttur að ætla sér að tjasla við Reykjavíkurflúgvöll, vitandi það að slíkt gæti aldrei, alls vegna, orðið nema til einn- ar nætur tjaldað. Keflavíkurflugv., 7. des. 1959. Þórður E. Halldórsson. talað fyrir hönd íslenzkra flug- mundi kosta einn fjórða til einn stjóra, þegar hann lagði allt þriðja af þeirri upphæð, sem kapp á, að Reykjavíkurflug-! flugmálastjóri áætlar, að Álfta- völlur yrði áfram á sama stað nesvöllur kosti. Aksturstími á vallar. Og um hættuna, sem af um iangt árabil. | milli þessara staða yrði 30—40 vellinum stafar, í hjarta Máli sínu til stuðnings tók mínútur. Keflavíkurflugvöllur Eeykjavíkurbæjar, gaf hann Agnar m. a. dæmi af Fornebu- hefir uppá að bjóða flugbrautir rangar og villandi upplýsingar. fiugvelli við Oslo. Ef Agnar á og fullkomnustu tækni sem bezt Ég ætla ekki að fara mörg- ekkert hliðstæðara dæmi um þekkist í heiminum. Vönduð um orðum um það, hve Reykja- flugvöll í miðri borg, í líkingu flugskýli eru til staðar. íbúðar- víkurbæ er mikil nauðsyn á vjð það Sem Reykjavíkurflug- húsrými er meira en nóg fyrir að fá það land til eigin afnota, völlur er, þá vil eg segja að verr alla, sem þarf til að starfrækja sem nú fer undir völlinn og er farið en heima setið. Svona völlinn, og starfslið flugfélag- næsta nágrenni hans. Það eitt sögur var hægt að segja íslend- anna. Allt er þetta að sjálfsögðu út af fyrir sig er ærin ástæða ingum á meðan hægt var að miðað við það, að herliðið fari til, að völlurinn verði lagður telja þá á fingrum annarar úr landi eða fækki verulega, niður. Reykvíkingum heldur handar, sem árlega stigu á er- eins og raunar nú þegar hefir áfram að fjölga örar og örar lenda grund. Fornebu-flugvöll- frétzt að sé í ráði. með hverju ári. Telja fróðir ur við Oslo er nefnilega alveg Helzta andstaðan gegn þess- menn um þá hluti, að íbúar utan við borgina á lítt byggðu ari ráðstöfun veit eg, að verð- bæjarins verði ekki mikið und- landssvæði, nema hvað bygg- ur innanlandsflugið. Þetta verði ir hundrað þúsundum að tíu ingar snertir er við koma rekstri allt of langt frá Reykjavík. Því árum liðnum. I vallarins. Væri hins vegar flug- er til að svara, að víða erlendis Agnar taldi viturlegt að völlur Osloborgar staðsettur í tekur lengri tíma að komast til starfrækja flugvöllinn á sama dalnum upp af miðbiki borg- flugvallar frá aðalborginni en stað næstu fimmtán til tuttugu arinnar, gæti Agnar farið að hér um ræðir. T. d. tekur rúm- árin. Hvað mundi það kosta? j bera hann saman við Reykja- an klukkutíma að aka út á Það er- vjtað að völlurinn víkurflugvöll. Hins vegar vildi Lundúnaflugvöll, til • Idléwild SÖLUBÚÐIR í Reykjavík, Akranesi, Hafnarfirði Kefiavík og nágrenni s og hér segir: 19. des. til kl. 22 23. des. til kl. 24 24. des. til kl. 13 31. des. til kl. 12 Aðíangadag, fimmtudag Alla aðra daga verður opið eins og venjulega, en laugardaginn 2. janúar verður lokað vegna vöru- talningar. j Kaupmannasamtök Islands Kaupfélag Reykjavíkur og nágrennis Kaupfélag Hafnfiröinga Kaupfélag Suöur-BorgfirÖinga Kaupfélag SuÖurnesja 15 ára skuldabréf 30 þúsund í ríkistryggðum skuldabréfum til sölu. Tilboð merkt: „Afföll“ sendist blaðinu fyrir laugardag.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.