Vísir - 10.12.1959, Qupperneq 7
Fimmtudaginn 10. desember 1959
VISIR
Framtíð Reykja-
víknrflngTallar.
XokSíiir orð vegna skoð-
ana OugvallaFs^jóra.
eg sjá framan í þann Oslobúa,
sem ekki vildi þann flugvöll
j lagðan niður, sem hefði ráðhús-
ið, konungshöllina, hótel og
Þegar tæknisérfræðingar sjálfur er nú svo illa farinn, aðrar stórbyggingar staðsettar
þjóðarinnar, hver á sínu sviði, að það kostar tugi eða hundruð" vj5 endann á stærstu flugbraut
koma fram fyrir hana á öldum milljóna að gera hann starf- vallarins.
Ijósvakans, ætlast hún til þess-1 hæfan til margra ára. Flug- það, sem hér hefur verið sagt
að þeir segi henni hið rétta og skýli og aðrar byggingar á vell- í fáum orðum, en ekki nægi-
sanna í hverju máli, ekki sízt t inum, að undanteknum ný- lega ýtarlegu máli, vona eg að
ef hún elur þá í vel launuðu' byggðum flugturni, eru aliar mætti verða til þess að opna
forustuhlutverki í fjárhagslega meira og minna lélegar og ó- augu manna fyrir því, hvæ sjálf-
stórvægilegum málum.
Þeir, sem bregðast þessari
skyldu og gefa visvitandi vill-
nýtar.
sagður hlutur það er að leggja
Reykjavíkurflugvöll niður, og
því fyrr því betra.
milljónatugum eða milljóna-
hundruðum, eru ámælis- og
Að Agnars dómi á að endur-
andi og rangar upplýsingar í, n^a flugvollinn ásamt bygg- Agnar lauk máli sínu með
rnálum, sem varða þjóðina lngum> °g þá fyrst er kominn því að hann sagg,ist Vona, að
tími til að flytja hann. Ja, hag- gkynsemin fengi að ráða í þessu
fiæðin biitist í mörgum mynd- mah gvo sannarlega vildi eg,
vítaverðir og eiga víst van- um, en bó vai la í öllu meira af- að það maetti Verða, en eg áskil
traust þeirra, sem vita og finna, J skræmi en þessu. mér fu]lan rétt> Reykvíkinga og
að þeir fara með rangt mál. j U'n hættuna at vellinum vil aRrar þjóðarinnar vegna, til að
í útvarpsþætti Sigurðar e§ faia nokkium oiðum. vona, að sú skynsemi verði ekki
Magnússonar „Spurt og spjall- Alfieð Gíslason sagði, að 3gttuð úr því sauðahúsi, sem
að“ sunnudaginn 6. þ. m. kom ( byggð umlyki völlinn svo til á Agnar ætlast til.
til umræðu mál, sem alla þjóð- ^ a^a ve§u, og gei ti hann sízt Segja má, að auðveldara sé að
'ina vaiðai miklu fjárhagslega,; meiia ur hættunni en efni <fmma og rífa niður en byggja
en þó eðlis síns vegna Reykvík- standa til. Þessu svaiaði Agnar upp. Benda verði ‘jafnframt á
mga allra mest, en það er fram-
tíð Revkjavíkurflugvallar.
Til þessa leiks voru, að dómi
stjórnanda þáttarins, valdir
þeir menn, sem frekar öðrum
ættu um þetta mikilsverða mál
að vita og þá alveg sérstakiega
flugmálastjóri íslands, Agnar
Kofoed-Hansen.
Eg hlustaði á þennan þátt og
með því meiri athygli sem á
hann leið. Eg varð meira og'
meira undrandi á þeim mis-
sögnum og beinu blekkingum,
sem flugmálastjóri lét sér þar
um munn fara. Eg stóðst ekki
mátið að stinga niður penna og
leiðrétta þær missagnir, sem
hverjum sæmilega viti bornum
manni, sem á þáttinn hlýddi,
hljóta raunar að vera alveg
Ijósar.
Fyrir útvarpsþattinn hefði ég
engan látið teija mér trú um,
að Agnar væri haldinn þeirri
skammsýni og þröngsýni, sem
hann gerði sig beran að í þess-
um umræðum, hvað þá, að hann
hallaði svo réttu máli, sem raun
bar vitni.
Það upplýstist í umræðun-
um, að maðurinn varð a. m. k.
þrísaga um kostnaðaráætlunina
við flutning Reykjavíkurflug-
á þá leið,. að aðflugsleiðir til ieiglr út úr vandanum. í um-
vallarins væru á tvo vegu yfir ræddum útvarpsþætti var nokk
sjó og einn yfir óbyggt svæði. uð é framtíðarmöguleikana
Eg vil spyija: Hvar er það? Það drepið. Helzt var að heyra á
vai hins vegar annað, sem ræðumönnum, að tiltækilegast
svona flugfróður maður lét sig muncJi vera að gera flugvöll á
hafa að gleyma ac geta um. Álftanesi. Það upplýstist að
Hann minntist ekki einu orði á kostnaðaráætlanir flugmála-
flugtak. Allir, sem nokkurt stjóra hefðu rokkað á milli eitt
skynbragð bera á flugmál, vita hun<jrað og fjögur hundruð
að margföld hætta stafar af vél miHjóna króna. Studdi hann
í flugtaki hjá því sem er í að- sjálfur frekar hærri tölurnar,
flugi. Vio* flugtakið eru mótorar sem undirstrikun á áliti sin varð
vélarinnar spenntir til hins anch núverandi flugvöll. Hins
ýtiasta. Ef vél „missir mótor vegar var aðeins iítillega
(sem svo er kallað) í flugtak- minnzt á Keflavíkurflugvöll
inu, ei oft voðinn vís. Skemmst sem framtíðarvöll fyrir Reykja-
er að minnast flugvélar TWA- vik og nágrenni.
flugfélagsins, sem fórst í flug- Keflavíkurflugvöllur er tví-
taki erlendis og kveikti í stóru mæiaiaust framtíðarlausn þessa
íbúðahverfi og drap fjölda vandamáls og skal eg rökstyðja
fólks. Það er veik vörn að segja, það.
að engin slys hafi orðið við
Reykjavíkurflugvöll. Svo er fyr | Reykjavík, Hafnarfjörður og
ir að þakka, að við eigum góða Álftanes verða á næstu fimm-
og gætna flugmenn. En slys tíu árum ein samhangandi
gera sjaldnast boð á undan sér, byggð. Flugvöllur á Álftanesi
og þegar ógæfan hefur einu yrði þá aftur kominn inn í bæ-
sinni skollið yfir er of seint að inn. Lagning tvöfaldrar ak-
iðrast. Eg hef ástæðu til að ef- brautar úr steinsteypu milli
ast um að flugmálastjóri hafi Reykjavíkur og Keflavíkur
við New York lengri tírna og'
svo mætti lengi telja. Þetta eiy
þeim vel kunnugt, sem eitthvað f
hafa ferðast erlendis. Kefla-
I
víkurflugvöllur er einn með
beztu flugvöllum í heimi, stað-^
settur uppi á heiði, þar sem
ekkert er til hindrunar. Allt j
þetta er flugálastjóra bezt
kunnugt, enda þótt hann sæi sér
hentugra að setja þessa þekk-
ingu sína undir mæliker.
Jafnvel þótt svo færi, að
húsnæði væri ekki fyrir hendi
á næstunni á Keflavíkurflug-
velli fyrir starfsfólk flugfélag-
anna, mundi öruggur akvegur
til Reykjavíkur vega þar upp á,
móti, eins og áður er drepið á.
Dæmi eru nærtæk frá stórborg-
um erlendis, að það tekur
starfsfólk stofnana um tvo [
klukkutíma eða lengri tíma að
komast til vinnu. Við örugga
samgönguleið verða samgöngur
örar.i og vissari.
Við það að leggja veg til
Keflavíkur, svo sem eg hefi hér
lýst, er ekki aðeins leyst úr
samgönguörðugleikunum við
flugvöllinn, heldur leysast þar
með vandamál samgangnanna
fyrir allar byggðir á Suðurnesj-
um.
Aðdrættir allir til sjávar-
r'
plássanna hér suðurfrá fara nú.
fram um þann helveg, sem nú
er notaður. Allir vita, að til við-
halds á honum fara milljónir
árlega. Fram er komin tillaga
á Alþingi um lagningu Suður-
nesjavegar úr varanlegu efni.
Vita allir, að tæplega nokkurs
staðar á landinu eru betri skil-
yrði til vegarlagningar en á
þessari leið.
Væri nú horfið að því ráði
að bygja flugvöll á Álftanesi
fyrir 400 milljónir króna og veg
til Keflavíkur eða lengra fyrir
100 millj. eða meira, en herinn
færi svo innan tiltölulega
skamms tima og Keflavíkur-
flugvöllur legðist að mestu nið-
ur, er komið verulega á annan
milljarð króna í allar þessar
framkvæmdir, sem þá gætu
aldrei staðið undir kostnaði.
Hafa íslendingar efni á að hug-
leiða svona sóun verðmæta,
hvað þá að framkvæma hana?
Á nútímavísu er það rislágur
hugsunarháttur að ætla sér að
tjasla við Reykjavíkurflúgvöll,
vitandi það að slíkt gæti aldrei,
alls vegna, orðið nema til einn-
ar nætur tjaldað.
Keflavíkurflugv., 7. des. 1959.
Þórður E. Halldórsson.
talað fyrir hönd íslenzkra flug- mundi kosta einn fjórða til einn
stjóra, þegar hann lagði allt þriðja af þeirri upphæð, sem
kapp á, að Reykjavíkurflug-! flugmálastjóri áætlar, að Álfta-
völlur yrði áfram á sama stað nesvöllur kosti. Aksturstími á
vallar. Og um hættuna, sem af um iangt árabil. | milli þessara staða yrði 30—40
vellinum stafar, í hjarta Máli sínu til stuðnings tók mínútur. Keflavíkurflugvöllur
Eeykjavíkurbæjar, gaf hann Agnar m. a. dæmi af Fornebu- hefir uppá að bjóða flugbrautir
rangar og villandi upplýsingar. fiugvelli við Oslo. Ef Agnar á og fullkomnustu tækni sem bezt
Ég ætla ekki að fara mörg- ekkert hliðstæðara dæmi um þekkist í heiminum. Vönduð
um orðum um það, hve Reykja- flugvöll í miðri borg, í líkingu flugskýli eru til staðar. íbúðar-
víkurbæ er mikil nauðsyn á vjð það Sem Reykjavíkurflug- húsrými er meira en nóg fyrir
að fá það land til eigin afnota, völlur er, þá vil eg segja að verr alla, sem þarf til að starfrækja
sem nú fer undir völlinn og er farið en heima setið. Svona völlinn, og starfslið flugfélag-
næsta nágrenni hans. Það eitt sögur var hægt að segja íslend- anna. Allt er þetta að sjálfsögðu
út af fyrir sig er ærin ástæða ingum á meðan hægt var að miðað við það, að herliðið fari
til, að völlurinn verði lagður telja þá á fingrum annarar úr landi eða fækki verulega,
niður. Reykvíkingum heldur handar, sem árlega stigu á er- eins og raunar nú þegar hefir
áfram að fjölga örar og örar lenda grund. Fornebu-flugvöll- frétzt að sé í ráði.
með hverju ári. Telja fróðir ur við Oslo er nefnilega alveg Helzta andstaðan gegn þess-
menn um þá hluti, að íbúar utan við borgina á lítt byggðu ari ráðstöfun veit eg, að verð-
bæjarins verði ekki mikið und- landssvæði, nema hvað bygg- ur innanlandsflugið. Þetta verði
ir hundrað þúsundum að tíu ingar snertir er við koma rekstri allt of langt frá Reykjavík. Því
árum liðnum. I vallarins. Væri hins vegar flug- er til að svara, að víða erlendis
Agnar taldi viturlegt að völlur Osloborgar staðsettur í tekur lengri tíma að komast til
starfrækja flugvöllinn á sama dalnum upp af miðbiki borg- flugvallar frá aðalborginni en
stað næstu fimmtán til tuttugu arinnar, gæti Agnar farið að hér um ræðir. T. d. tekur rúm-
árin. Hvað mundi það kosta? j bera hann saman við Reykja- an klukkutíma að aka út á
Það er- vjtað að völlurinn víkurflugvöll. Hins vegar vildi Lundúnaflugvöll, til • Idléwild
SÖLUBÚÐIR
í Reykjavík, Akranesi, Hafnarfirði
Kefiavík og nágrenni
s og hér segir:
19. des. til kl. 22
23. des. til kl. 24
24. des. til kl. 13
31. des. til kl. 12
Aðíangadag, fimmtudag
Alla aðra daga verður opið eins og venjulega, en
laugardaginn 2. janúar verður lokað vegna vöru-
talningar. j
Kaupmannasamtök Islands
Kaupfélag Reykjavíkur og nágrennis
Kaupfélag Hafnfiröinga
Kaupfélag Suöur-BorgfirÖinga
Kaupfélag SuÖurnesja
15 ára skuldabréf
30 þúsund í ríkistryggðum skuldabréfum til sölu. Tilboð
merkt: „Afföll“ sendist blaðinu fyrir laugardag.