Vísir - 12.12.1959, Page 3
JLaugardaginn 12. desember 1959
VISIR
„Heimshöfin sfö
hafsjór af fróðleik
66
kapphlaupið við tímann. '
Bókin er vönduð að öllu leyti
og þannig um búið að endast
megi kynslóðum. Er það vel, og
jeiga útgefendur þakkir skilið,
Bók Petcr Freuchens um ur safnað efni og aðstoðað hann því slíka bók má ekki vanta í
Heimshöfin sjö, Hersteinn við ákvörðun tæknilegra efna. jneitt h;imilisbókasafn. Ungir
Pálsson sneri á íslenzku. Bók þessi er svo efnismikil. að sem aldnir munu lesa hana sér
Útg. ísafoldarprentsmiðja við liggur að umgerðin springi;
h.f. — 1959. i 10 köflum með 53 fyrirsögnum
| í stuttu rnáli. bók þessi er er sagt frá myndun heimshaf-
| hafsjór af fróðleik og hrikaleg- anna, sköpun lífsins, eðli vinda
; um atburðum. Sögumaður kann og strauma, skipum, frækileg-
þá list að halda lesandanum um sjóferðum og hetjulífi, auði
hugföngnum til lokaþáttar, og hafsins og æfintýraeyjum,
þarf nokkuð til, þar sem bókin furðusögum og ferlegum örlög-
jer yfir 500 blaðsíður. um sæfarenda. Til skilnings-
I Þeir sem lesið hafa bækur P. auka eru 150
Freuchens, „Æskuár mín á sumt heilsíðumyndir ásamt
;Grænlandi“ og „Lög Larrions" gömlum og nýjum kortum.
jmunu samþykkja að hann er I Svo virðist sem hinn aldni
ifáum líkur að karlmennsku og víkingur hafi viljað reisa sér
til ánægju. i
Þýðandinn, Hersteinn Páls-
son, hefur unnið vandvirknis-
lega og af smekkvísi. Hygg eg
að verkið hafi verið erfitt vegna
þess að oft er fjallað um tækni
og vísindaleg málefni án skýr-
inga. Prófarkalestur er í bezta
lagi, og er uppsetning (um-
ágætar myndir, brot) bókarinnar til fyrirmynd-
ar. Ytra borð er látlaust og
hæfir vel minningu hins látna
sægarps og ferðalangs.
Þegar Peter Freauchen
jbersögli, en þeir sem kynnst óbrotlegan minnisvarða með kvaddi vini sína og „norður-
hafa manninum munu ávallt verkinu, lagt: í það alla þekk- fara“ síðast hér við borðhald á
minnast hans sem góðs félaga ingu, sem hann öðlaðist í bliðu veitingahúsi, þá hélt hann
og mikilmennis. Enda hefir og stríðu á stormasamri æfi. stutta ræðu, er enginn við-
Byggt yfir fimm vagna
í einu í Bílasmiðjunni.
Hægt að taka fyrir 5—10 í emu.
hann tileinkað einum þeirra
bókina, vini sínum og heims-
hafanna sjö: Hans Isbrandtsen.
Annar vinur, David Liths hef-
fylki í Bandaríkjunum, er hér
var á ferðalagi, var farþegi í
- bílnum og skrifaði þeim bræðr-' ins.
| um og lýsti hrifni sinni á hon- j Stundum finnst mér hann
: um, en þessi maður hefur fara of fljótt yfir sögu, svo að
Minnisstæðastir verða kafl- staddur mun gleyma. Hann
arnir um pólhöfin, frásagnir minntist vinskaparins og ferða-
um sjóorustur og hvalveiðar. félaganna. Auðheyrt var að
Svo eru undur og furðusögur löndin í norðurhöfum höfðu
ásamt leit að fólgnum og veitt honum sannasta kunn-
sokknum fjársjóðum — sokkn- ingja, óg íbúarnir voru trygg-
um gullskipum, auðæfum hafs- lyndir. Skiptir miklu máli hver
„Langferðabíiar; 'sem eru eín 'gyggt yfir
Einn af tíðindamönnum ,,Já við erum að byggja yfir
Vísis átti erindi inn í Bílasmiðj- tvo, hyorn af sinni gerð. Fer l
una að Laugavegi 176 í gær, og annar í Hveragerði, hinn
sá bá bar hvorki fleiri né færri Keflavík11.
en fimm strætisVa,gna sem ver-
ið var að byggja yfir og einn
langferðab.l. Þótti tíðindamann-
inum til um svona fyrirkomu-
■ lag og náði .því tali af fram-
: kvæmdastjóranum; Lúðvík Jó-
hannessyni, og spurði hann
nánara um þetta.
j 40—50 langferðabíla í notkun, J vart verður fylgzt með á sprett-
og kvaðst ekki hafa séð aðrar inum. Ef lesa skal bókina ofan
betur'
I
, ..Það er í fyrsta skinti,“ sagði |
Lúðvík, sem við höfum svo j
marga bíla sömu tegunar und- j 1 P°ntun,
ir í einu, en það hefur lengi
verið áhugamái okkar, að geta
smíðað yfir 5—10'bíla'í einu,
'og með því lækkað verðið. Það
hefur nú komið í ljós við smíði
yfir þessa fimm strætisvagna,
að verðið lækkar um 15%.
Þetta er kleift vegna hins
mikla vinnusparnaðar, sem af
leiðir þessari tilhögun, þar sem
hægt er að smíða yfirbvgging-
arnar allar í einu. Með þessu
fyrirkomulagi er afkastageta
jfyrirtækisins helmingi- meiri
en ella. Tekur það rúma tvo
mánuði að smíða yfir þessa
fimm strætisvagna. Tveir verða
tilbúnir í næstu viku og hinir
um áramótin. Þessir vagnar
SVR eru af stærri gerðinni. Við
erum þakklátir forstióra SVR
og bæjarráði fyrir að taka á-
kvörðun, að iáta smíða yfir alla
vagnana í einu“.
,,Er nokkuð frekara að segja
um verðlagið og þá kannske
revnslu líka?“
..Reynslan af yfirbvpginaum
.okkar er sú. áð eigendur viður-
kenna að þeir séu endingar-
þetri en vagnar innfluttir mæð
erlendri vfirbvggingu. og voru
farnir að siá það, að ekki var
á það eitt að líta. að beir feng-
ust nokkru ódýrari banniv. en
nú erum við orðnir fvllilega
samkennnisfærir einníg með
verð. svo að langferðab’Iar vfir-
bvggðir hér eru jafnvel orðnir
ódýrari en innfluttir“.
og hálf hæð hafa vakið mikla
athygli. Hafið þið byggt yfir
marga slíka?“
„Við höfum smíðað einn'fj'r-'
ir Ingimarsbræður, sem áká
, milli Sogsfossa og Revkjavíkur.
Var hann tilbúinn s.l. vor. Rúm-
ar 43 farþega og hefur reynst
sérstaklega vel. Þrír slíkir eru
tveir fyrir Norður-
leið og einn fyrir Ólaf Ketiis-
son, Laugarvatni. í þessum bif-
reiðum er farangursgeymslan
undir bílgólfinu. Þess má geta,
að sérleyfishafi frá New York
: yfirbyggingar, sem sér hentuðu 1 í kjölinn er betra að hafa al-
fræðibók við höndina, en ekki
hefur höfundur ætlast til þess,
að mér skilst heldur vekja hugi
manna á vélaöld til umhugs-
minni unar um margt sem hefur fallið
| í gleymsku, er mannkynið hóf
Rússa-jeppa.
„Byggið þið líka yfir
bíla?“ '
„Já, að sjálfsögðu, mest yf-
ir Rússa-jeppa. og einnig byggj-
um við hús á jarðvinnslu- og
vegavinnutæki, ýtur, draga
(traktora) og veghefla o.fl. Er
stöðugt um slíka vinnu að
ræða“.
„Hve margir vinna hjá fyrir-
tækinu?“
„Starfslið er um 60 manns,“
sagði Lúðvík að lokum.
Vísir þalckar viðtalið. — I
I.
segir slíkt. \ ' ;
Guðmundur Einarsson,
frá Miðdal.
Bretar hafa byrjað fram<
leiðslu á eigin postulíni og
koma enskar postulínsvörur
á markaðinn í næsta mán<
uði. Enska postulínið er sagt
næstum gagnsætt og næst<
um óbrjótanlegt. |
Ungur íslenzkur fiðluleikari
vinnur sigur.
Frægur erlendur hljómsveit-, komið hefur þar fram á síðustu
arstjóri hefur verið hér. í nokkr j árum.
ar vikur, Hanry Szcoboda frá Þrjú verk voru á hljómleika
Bandaríkjunum, og stjórnað ^ skránni, fyrst þrír dansar úr
Sinfóníuhljómsveitinni r. tveim i ballettinum „Þríhyrndi hattur-
síðustu tónleikum. ! inn“ eftir Spánverjann Manuel
Er ekki að orðlengja það, að
Swoboda er með beztu gest-
hljómsveitarstjórum, sem hér
hafa starfað með sveitinni, náð
tökin á hverjum manni og Ieyst
þar úr læðingi margt gott, sem
hver hefur annars lúrað á.
Á hinum síðari tónleikum
mn
de Falla, eins og flest verk
hans bæði þjóðlegt og persónu-
legt verk. Þá kom fiðlukonsert
i e-moll, op. 64 eftir Mendels-
son. með einleik. Einars. Loks
var flutt sinfónía nr. 2 í h-moll
eftir Alexander Borodin, einn
þeirra Rússa á öldinni sem leið,
sveitarinnar fyrir helgina, gerð-. er unnu með því markmiði, að
ist enn meira til tíðinda. Þar J skapa þjóðlega tónlist, og varð
kom fram nýr íslenzkur fiðlu- mikið ágengt í því efni, enda
leikari, ungur maður, sem ætl- ^ þótt sumir hefðu lært undir og
( ar heldur að verða lið að, því | stundað annað ævistarf, Borod-
að hann lék með þeim ágætum, j in og Rimsky-Korsakov voru
að ástæða er til að óska honum báðir læknar. Af .sinfóníum
til hamingju og einnig öllum ^ Rússa frá síðustu öld eru oftast
þeim, sem láta sér annt um j leiknar þær eftir Tschaikovsky,
þróun tónlistarlífs á íslandi. | en míkill er munur á þeim og
Hinn nýi snjalli fiðluleikari t. d. þessarri eftir Borodin,
heitir Einar G. Sveinbjörnsson, ^ segja má, að það séu eins og
var undir handleiðslu Björns | tveir heimar, vestrænn og aust-
Ólafssonar hér í Tónlistarskól- rænn, það eru einkenni tvenns
Lansrferðabílnr.
’ „Þið eruð líka að bvggja yf-
'ir lángferðábílá, sé eg“.
anum, fór siðan til Bandaríkj- . konar þjóðlyndis og fróðlegt til
anna og naut tilsagnar japansks samanburðar enda þótt slíkt sé
fiðluleikara og kennara þar,
eins 'hins állrá snjallasta, sem
enganveginn mælikvarði til
Frh. á 11. síðu.
Skrifstoiuskrifborlt
ór eik og tekki
/fúini iíiss/i i'ifbtÞM'ð eir eik
anahoyntj oy tekki
Húsgagnaverzlunin Skólavörðustíg 41
Símar: 13107 og 16593.
(Næsta liús fyrir ofan Hvítaband).