Vísir - 01.03.1961, Side 9
Miðjýkudaginn 1. marz 1961
VISIC
Litla-Hraun
í’Vamh. af 4. síðu.
um starfað með vistmönnum
fyrir jólin að ýmis konar föndri
sem cinkum hefur verið miðað
við jó'agjafir til ættingja þeirra
og vina. Hér hefur oftast verið
unnið af litlum efnum, en af
því meiri áhuga og mætti nefna
dæmi um lofsverðan árangur.
Mikill skilningur
og þakklæti.
Á sunnudögum heldur hann
einstöku sinnum samkomur
með„ föngunum og aðstoðar þá
söngfólk úr söfnuðinum á Sel-
fossi og margir ágætir söng- og
tónlistarmenn úr söfnuðum í
Reykjavík hafa verið vistmönn
um kærkomnir gestir á slíkum
samkomum. Eg hefði ekki trú-
að því að óreyndu, að vistmenn
á Litla-Hrauni mættu þessari
lofsverðu viðleitni Kyvíks af
eins miklum skilningi og með
svo miklu þakklæti og raun ber
vitni um.
Það er ekki úr vegi að nefna
eitt lítið dæmi, er varpar
nokkru Ijósi á þessa starfsemi
Kyvíks þar neðra og þann
starfsgrundvöll, sem óneitan-
lega er fyrir hendi þar í þessum
efnum. Gæzlumönnum bar sam
an um, að ákveðinn vistmaður
tæki öðrum fram í erfiðri sam-
búð um flest, sem miður mátti
fara. Kyvík fékk þ ían unga
mann til að taka þ í föndri
þeirra. Hann va ð kömmum
tíma hreinn m-;s í að búa
til öskjur úr kuðu m, skelj-
um og smásteinum fjörunni.
Hann gekk ur>r' ; ■ arfi sínu,
varði til þess önu stundum,
árangurinn varð eftir því og
öskjurnar urðu hin b-zta verzl-
unarvara og ffáfu . meistaran-
um“ töluvert í ^ðre h^nd, enda
kappkostaði hann ■'era þær
sem beztar úr varð’.
Það þarf ekki að nrðlengja
að á skömmum tíma 'r'’rð þessi
piltur ekki með bnim beztu
heldur allra viðf°1f,r'asti og
meðgjörlegasti vistmáðurinn og
öilum öðrum t;i fivri.rmvndar og
það fór ekki hfá H»rí ið hann
hafði holl oe góð áf,rií á vmsa
félaga sína. örf”ði há +ii dáða.
en „starfsgrundveUn-i-.n“ var
því miður harla iéleo-ur á Litla-
Hrauni og skilninour „vald-
stjórnarinnar" eneinn
Fangelsispresturinn vildi
kynnast Litla-Hrauni, en ....
í fyrrasumar dvaldist hér á
landi um tíma mjög þekktur
bandarískur fangelsisprestur og
leiðtogi á vegum Hvítasunnu-
manna, Harry Warwick að
nafni. Hann fiutti erindi bæði í
Keflavík og Reykjavík og mun
einn af fulltrúum sakadómara
hafa verið meðal fjölmargra á-
heyrenda hans í höfuðstaðnum.
Mun víst aldrei hafa verið flutt
jafn athyglisvert erindi um
fanga og fangavist, hér á landi,
eins og þessi reyndi bandaríski
maður gerði. Maður sá, er
var túlkur á fyrirlestrum War-
wick hér, sagði mér, að hann
hefði óskað að fá tækifæri til
að skreppa austur að Litla-
Hrauni og kynnast starfsem-
inni þar, en aðstandendur
Vinnuhælisins dregið úr því, og
hann hefði horfið héðan af
landi burt við svo búið. Þetta
verður þeim skiljanlegt, sem
eitthvað eru kunnugir þar
eystra.
★
Nú stendur til að byggja upp
fangelsiskerfi landsins frá
grunni. Við skulum vona að vel
takist og engum manni í þessu
landi er líklega betur treyst-
andi til að hafa forustu í þeim
efnum en Bjarna Benediktssyni
núverandi dómsmálaráðherra.
Sú upnbygging mun að sjálf-
sögðu taka'nokkurn tíma. en á
meðan held ég að ætti að leggja
vinnuhælið á Litla-Hrauni al-
gjörlega niður í þeirri óhæfu
mvnd sem það nú er rekið og
starfrækja þar innilokunar-
fangelsi, í orði og á borði í stað-
inn fvrir Skólavörðustíg 9 í
Reykjavík. — St. Þ.
Frá Húsnæðismálastjóm:
Mem hagi byggingum sínum í
samræmi við samþykktir
ef þeír hyggja á láit frá sjóðnum.
Töluverð brögð eru að því,
að húsbyggjendur, spm ekki
leggja inn umsóknir um lán frá
húsnæðismálastjóm fyrr en
byggingar þeirra eru nokkuð á
veg komnar, eða orðnar fok-
heldar, hafa ekki gætt þess í
upphafi að byggja íbúðir sínar
innan þeirra stærðarmarka, er
sett hafa verið í reglum um út-
hlutun lána frá húsnæðismála-
stjóra.
Reglur þessar voru settar
með reglugerð nr. 160/1957,
breytt með reglum nr. 73/1960
og gilda um allar íbúðir, sem
byrjað var á eftir 1. júní 1958.
. Þar sem enn virðist nokkuð
skorta á að úsbyggjendur kynni
sér þessar reglur, er öllum, er
hér eftir ætla sér að hefja bygg-
ingu íbúðar og sækja um lán-
frá húsnæðismálastjóra, bent á
að kynna sér vandlega þessar
reglur, en þær fást sérprentað-
ar á skrifstofu Húsnæðismála-
stofnunar ríkisins, Laugavegi
24, auk þess sem þær liggija
frammi hjá öllum bygginga-
nefndum í kaupstöðum og kaup
túnum og fylgja umsóknareyðu-
blöðum þeim, er stofnunin læt-
ur lánsumsækjendum í té.
Koinmújiistafundur -
Framh. af 2. síðu.
ir einum rómi: Þvílík ósvifní.
Breta. Við gerðum þetta í sam-
ræmi við úrskurð AJþjóðadóm-
stólsins.
Þess vegna breytir síðasta
atriði samkomulagsins við Breta
engu fyrir okkur íslendinga.
Hún er aðeins yfirlýsing og stað
festing okkr í því að við mun-
um eftir sem áður fara að al-
þjóðalögum við útfærslu land-
helgi og grunnlína. Við höfum
heldur ekki efni á því frekar
en aðrar þjóðir eða einstakling-
ar að ata hjartans mál okkar
og lífshagsmunamál með því
að brjóta lög og afneita réttar-
hugmyndum.
Myndin hér að ofan er frá
Vestur-Þýzkalandi og yfirskrift
hennar er: Ár vinnufriðarins,
er þar átt við árið 1959 og sýnir
næsti dálkur i myndinni að það
ár hafa verið verkföll við að-
eins 55 atvinnufyrirtæki, 21,648
manns hafa verið þátttakendur
í þessum verkföllum og 67,825
vinnudagar hafa tapazt.
I stóra rammanum er sýnt
hvernig þetta ástand í atvinnu-
niálum Vestur-Þýzkalands hef-
ur verið á nokkrum undanförn
um árum og er það þannig:
Vegna verkfalla:
1955 tapaðir vinnud. 846.647
1956 — — 263.884
1957 — — 2,385,965
1958 — — 782.123
1959 — — 67,825
Aflahæsti togari
Bretlands.
Hull togarinn „Prince Char-
lés“ varð aflahæsti togari Bret-
lands 1960 með 39,603 kitta
hgildarafla (2,515 tonn), skip-
stjóri hans er Bernhard Whar-
am en eigendur skipsins eru St.
Andrews félagið í Hull. Fishing
News sem skýrir frá þessu, bæt-
ir því við að þetta sé ánægjuleg
afmælisgjöf fyrir Sir Fred
Parkes (stofnanda félagsins)
sem hafi orðið 80 ára 14. jan. sl.
skömmu eftir að skipið landaði
lokatúr ársins 10. jan.
Annar aflahæsti togarinn
varð „Falstaff“ eig. Hellyer í
Hull, skipstj. Norman Lont-
horp með 38,787 kitt (2,463
tonn) en hann var aflahæstur
1959. Northella frá J. Marr &
Son í Fleetwood varð þriðji í
röðinni með 36,822 kitt (2,338
tonn).
Fishing News skýrir frá því,
í þessu sambandi að Parkes fé-
lögin hafi einnig átt aflahæsta
skipið í Bologne, annað afla-
hæsta skipið í Lowesstoft og
aflasöluhæsta skipið í Fleet-
wood, en það var ,,SSAFA“ er
seldi á árinu samtals fyrir
100.600 stpd., skipstjóri á því
skipi heitir Jim Betty og hefir
Starfað hjá Boston Deepse í 30
ár.
UMSER AU5SENHANDEL
UALBJAHR 19 ÓO
IN MRD.DM
EINFUHR AUSFUHR
Myndin hér að ofan sýnir inn
flutning og útflutning Vestur-
Þýzkalands fyrra árshelming
1960 í milljöi’ðum marka. Ein-
fuhr — innflutningur fyrri árs-
helming 1960 varð 20,6 millj-
arðar marka og Ausfuhr = út-
flutningur 22,9 mrd.Dm. En
það er 25,2% og 20,9% hærra
heldur en á sama tíma árið áð-
ur, en þá var innflutningurinn
16.5 Mrd.Dm. og útflutningur-
inn 19,0 milljarðar marka eins
og myndin sýnir.
í bandarískum fregnum er
sagt nánara frá fjárhagsaSstoð
þeirri, sem Júgóslavíu er veitt
til endurskipulagningar og um-
bóta á sviði gjaldeyrismála og
utanríkisviðskipta (sbr. fyrri
frétt).
í tilkynningu utanríkisráðu-
neytis Bandaríkjanna segir, að
þáttur Bandaríkjanna í þessari
aðstoð sé að lána um það bil
100 millj. dollara. Þá mun Al-
þjóða gjaldeyrissjóðurinn sjá
Júgóslavíu fyrir 75 millj. doll.
í gjaldmiðli ýmissa þjóða, sem
sjóðurinn ræður yfir, og ýmis
lönd, Bretland, Austurríki, ít-
alia, Frakkland, Holland og
Svissland og þýzkir einkabank-
ar lána 100 millj. dollara.
Gert er ráð fyrir gengi þann-
ig, að 750 dinarar jafngildi doll-
ar, og að nýtt innflutningstolla-
kerfi komi til sögunnar í þeim
tilgangi að gera viðskipti frjáls-
ari. — í Júgóslaviu er nú marg-
falt gengi og fer eftir því
hvaða vörutegundir um er að
ræða hvaða gengið er notað.
Nú verður aðeins eitt gengi.
í tilkynningu utanríkisráðu-
neytisins segir, að þessar um-
bætur muni greiða fyrir utan-
ríkisverzlun Júgoslavíu og
greiðsluaðstöðu og tengja Júgó-
slavíu nánara alþjóðaviðskipt-
um. — Samkomulagsumleitan-
ir um þessi mál hafa staðið í
8 undangengna mánuði.
Norskar veiðair-
færaverksmiðjur
eru að byrja að nota vélar,
til framiéiðslu á hnútalausum
netjum. í Noregi eru 20 veið-!
arfæraverksmiðjur og nam
söluverðmæti framleiðslu
þéirra 1960 samtals um 50 milljJ
Nkr. (266 millj. ísl. kr.) og um
8% (21,3 miHj. ísl. kr.) af
þeirri upphæð var selt til út-
flutnings.
Nokkrir norsku
! fiskibátanna
er fóru til vestur-Afríku til
fiskveiða, eru nú hættir fisk-
veiðum þar, en hafa verið sett-
ir í vöruflutninga. Fiskveiðarn-
ar verða hafnar að nýju er
veiðitímabilið byrjar á ný í
maí mánuði, en bátarnir hafa
talið það gefa betri tekjur að
grípa til farmflutninganna á
milli aðal veiðitímabila.
í finnska verzlunar-
skipaflotanum I
voru þann 1. nóv. 1960 alls 518
skip, samtals 758.000 brt. að
stærð. Af þessum skipum voru
219 gufuskip, 208 mótorskip og
91 seglskip.
Réttindakröfur
til vélstjóra
á mótorvélskipum við fisk-
veiðar í Noregi hafa verið
lækaðar með lagasamþykkt. Er
það gert til þess að lækka út-
geaðarkostnað báta af stærðinni
um 100 fet. Var áður krafist 3
véllærðra manna á bátum er
höfðu yfir 120 hestafla vélar.
en þau takmörk hafa nú verið
færð upp að 300 hestöflum.
Þrjú tankskip
hlaðin olíu og benzíni, lentu
öll saman í árekstri fyrir
skömmu í höfninni í Istanbul
(Tyrklandi) og urðu samstund
is stórfelldar sprengingar í
þeim. Allt hafnarsvæðið varð^
umlukið eldslogum og var um
tíma útlit fyrir að mikil mann-
virki við höfnina yrðu eldinum
að bráð. Áður en tókst að yfir-
buga eldinn höfðu 50 manns
látið lifið.
Frá Haifa liefur verið tilkynnt,.
að ríkisstjórn Liberíu, hol-
lenzka skipabyggingarstöðin
Verolme og israelskt skipa-
byggingafélag hafi sameigin-
lega stofnað fyrirtækið „Liber-
ian National Shipþing Co.“ Fé-
lagið hefur fyrst um sinn tekið
á leigu skip til málmflutninga
frá Liberíu, og evrópiskum og
amerískum höfnum, en Verol-
me á að byggja tvö skip um
40.000 tonn DW, hvort til þess
ara flutning í framtíðinni.
Skip geta nú siglt
allan sólarhringinn .um Pan-
ama-skurðinn. Það eru liðin
45 ár síðan siglingar um hann
hófust, en núna fyrst er talið að
tekizt hafi að fá nægilega ör-
ugt Ijósakerfi á erfiðustu sigl-
ingabeygjum skurðarins, að
mögulegt sé að hleypa skipum
stanzlaust í gegn. Þessar ráð-
stafanir spara skipum um 15
klukkustundir í siglingatíma.
Tæki sem getur „séð“
í gegn um 30 cm. þykkt stál
er nýlega komið á markað í
Bandaríkjunum. Röntgen-tæki
þetta, sem hefur 8 milljón elek-
tronvolta aflgjafa, er talið
verða sérstaklega hagkvæmt til
þess að sannprófa mótstöðu-
möguleika ýmissa málmteg-
unda.