Vísir - 17.05.1961, Blaðsíða 6

Vísir - 17.05.1961, Blaðsíða 6
6 VÍSIR Miðvikudaginn 17. maí 1961 VÍSIR DAGBLAÐ Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritstjórar: Hersteinn Pálsson og Gunnar G. Schram. Ritstjómarskrifstofur eru að Laugavegi 27, en aðrar skrifstofur að Ingólfsstræti 3. Ritstjórnarskrifstofurnar eru opnar frá kl. 8,30—18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: 11660 (fimm línur). Vísir kostar kr. 30,00 í áskrift á mánuði. Félagsprentsmiðjan h.f. — Edda h.f. Nazistaþjónkun kommúnista. Það þykir ekki kurteisi, Jjegar ókunnugir eða gestkom- andi nefna snöru í hengds manns húsi. Erfiðara er að gefa því nafn, þegar heimamenn sjálfir fara að tala um snöruna, og hlýtur annað tveggja að vera, að þeir eru montnir af lienni eða eru svo samvizkuliprir, að þeir eru með öllu búnir að gleyma henni. Hún truflar ekki svefnfrið þeirra. Þannig hefir farið fyrir kotnmúnistum undanfarið, að þeir hafa hvað eftir annað verið að nefna snöruna i húsi sjálfra sín, mannanna, sem hafa í rauninni verið marg- liengdir fyrir allra augum á undanförnum árum og ára- tugum. I síðasta mánuði héldu kommúnistar til dæmis upp á það, að þá voru liðin 20 ár frá því að lierstjórn Breta hér á landi bannaði Þjóðviljann og handtók að auki þrjá starfsmönnum blaðsins og flutti til Bretlands, þar sem þeir sátu í fangelsi um skeið. En líklega liefir Þjóðviljinn verið þeirrar skoðunar, að menn væru almennt búnir að gleyma því, hver ástæðan var fyrir handtökunni og útgáfubanninu á Þjóðviljamun. Hún var nefnilega sú, að Þjóðviljinn hafði gerzt mál- gagn þeirrar stefnu, sem Einar Olgeirsson segir nú, að sé að rísa á ný í heiminum — hér eins og annars staðar. Já, Einar Olgeirsson var helzti penni nazista hér á landi um þær mundir, og það kom meðal annars fram í því, að hann og blað hans börðust af alefli gegn því, að hægt væri að koma hér upp vigstöðvum, sem unnt væri að beina gegn nazistmn. Það var þessi ákafa barátta Einars Olgeirs- sonar og félaga hans fyrir nazista gegn Bretum, sem leiddi til handtöku þeirra félaga. Eða dettur noklcrum manni í hug, að þeir hefðu verið leknir og fluttir úr landi, ef þeir hefðu verið stuðnings- menn og bandamenn Breta í baráttunni við nazista? Nei, nazistastuðningur íslenzkra kommúnista, meðan Hitler og Stalin voru vinir, er snaran, sem kommúnistar hafa verið að nefna að undanfömu. Eða þora kommúnistar að rifja upp baráttu sína á fyrstu mánuðum styrjaldarinnar og þó einkmn eftir að Bretar voru komnir hingað? Það er áreiðanlegt, að Einar Olgeirsson og aðrir kom- múnistar geta haldið áfram að fá geðbilunarköst til dauða- dags — það breytir ekki þeirri óþægilegu staðreynd, að þeir einir stóðu með nazismanum hér á landi meðan Hitler og Stalin voru vinir. Hrekkir kommúnista. Þegar menn virða fyrir sér viðmót kommúnista til Framsóknarmanna, koma mönnum í hug ýmis spakmæli. Til dæmis mættu Framsóknarmenn nú minnast þess að illt er að eiga þræl að einkavin, og einnig mætti þeim koma í hug, að illt er að eggja ofstopamanninn. Nú er nefnilega svo komið, að þegar kommúnistar ætla að hleypa af stað næstu verkfallsskriðu, hefjast þeir handa i bæ, sem lengi hefir verið eitt helzta virki Framsóknarflokksins hér á landi — Húsavík. Framsóloiarforingjarnir hafa vafalaust talið, að þeir mundu verða „stikk-frí“ að þessu leyti í hinum liættulega leik kommúnista — ekki mundi verða ráðizt að þeim, fyrri en önnur vígi hefðu verið unnin. En enginn er annars bróðir í leik, segja kommúnistar og nú er kominn tími til þess, að Framsóknarmenn sýni, hversu heilir þeir eru í fullyrðingum sínum um stuðning við verkalýðinn. Nóg hafa þeir talað um hauðsynina á að bæta kjör vinnandi manna, og nú er rétt að þeir sýni, hvort þeim er alvara, eða hvort um venjulega Framsóknar hræsni er að ræða. Líklega er nú komið að tímamótum — Framsóknar- menn verða að segja af eða á um algera samstöðu með kommúnistum eða taka upp þjóðliollari stefnu í efnahags- málunum. VEGIR OG VEGLEYSER EFTIR Víðförla Eftir kalt vor er græni litur- inn nú búinn að ná fullum tökum á túnum, að minnsta kosti hér sunnanlands. Heyrst hefur að krían sé þegar komin til að athuga Tjarnarhólm- ann, skólabörn eru byrjuð á leiðöngrum sínum til gos- drykkja- og sælgætiskaupa ut- an Reykjavíkur og vegamála- stjóri keppist við að auglýsa lokaða vegi vegna aurbleytu. Það virðist því kominn tími til fyrir mig að fara á stjá á ný, eftir afstaðna vetrarhvíld. Aurbleyta í vegum er svo sem ekkert nýtt fyrirbæri hér á landi en sjaldan mun hún hafa reynst erfiðari en nú í vor. í fullar 2 vikur mátti heita að allir vegir út frá Akureyri væru lokaðir af þeim sökum og víða annarstaðar hafa vegir verið lokaðir um stundarsakir eða háðir takmörkunum í öxul- þunga. Nú hefur vorið verið yfirleitt þurrt og því finnst manni þetta dálítið undarlegt. Hvað hefði orðið ef gengið hefðu rigningar. Einhverjar ákveðnar orsakir hljóta að vera fyrir þessu enda er þeirra ekki lengi að leita og þær eru fleiri en ein. Fyrsta orsökin er sú að nú á allra síðustu árum hafa komið til sögunnar þyngri og burðar meiri flutningatæki en áður þekktust og blautir vegir þola þau ekki. Aðal ástæðan fyrir því að Norðurlandsvegur var lokaður svona lengi var að síð- ast í apríl fór um hann lest af þungum flutningabílum, sem plægði upp veginn í Öxnadal á um 10-15 km. kafla og skemmdi hann víðar. Þessir stóru vagnar vega allt að 15 tonn, fullhlaðnir, og það má vera traust undir- staða, er þolir slíkt. Eg hefi örugga vitneskju fyrir því að eigendur þessara ökutækja eru of skeytingalausir um að sýna hófsemi í hleðslu, þegar vegir eru varasamir, eða hlýða sett- um fyrirmælum um öxulþunga. Eg talaði við mann norður á Sauðárkróki um daginn, sem var þessum málum kunnugur. Hann sagðist vona að vegurinn yfir Siglufjarðarskarð yrði ekki opnaður um sinn því ef það væri gert of snemma myndu þessir þungu vagnar plægja upp alla vegi í Skagafirði. Ein- um ökuþór mætti eg nýverið skammt frá Reykjavík, á leið norður. Er hann frétti að það væru eftirlitsmenn upp á Kjal- arnesi, sem vigtuðu alla stóra vagna, varð hann að snúa við því hann var með að minnsta kosti 2 tonn framyfir leyfilegan þunga að eigin sögn. Það er erf- itt að kljást við kollótta, segir máltækið. Önnur ástæða fyrir þessu á- standi er sú að að íslenzkir vegir eru yfirleitt ekki fram- ræstir og þvi hvílir á þeim vatn, sem gerir þá gljúpa. Það má segja að þetta sé ekki óeðli- legt með gamla vegi, sem voru gerðir að mestu með handafli og af vanefnum. En því miður er ástandið ekki gott á hinum nýlögðu vegum. Sumstaðar er þannig frá þeim gengið að þeir mynda uppistöður, sem hækkar í unz rennur yfir veginn. Á öðrum stöðum er svo illa geng- ið frá köntum að úr þeim renn- ur unz ræsi stíflast og allt fer á flot. Eg skil ekki í því hve mik- ill mismunur er á vegalagn- ingu og frágangi vega í hinum ýmsu landshlutum. Mér skilst að það séu haldin námskeið fyrir vegaverkstjóra og brýn fyrir þeim að fara eftir ákveðn- Sáning slök í Sovét. Ekki gengur landbúnaður- inn í Rússlandi enn vel, ef trúa má ummælum blaðsins Sovetskaya Rossija, þrátt fyrir ávítur og eftirrekstur sjálfs Krúsévs. Búið er að sá í 70,8 millj. ekra, sem er að eins 36,5% af öllu ræktan- legu landi, og þetta er að auki um 2 millj. ekrum minna en sáð hafði verið í á sama tíma í fyrra. Fyrsta líflát frá 1719. Tveir Bandaríkjamenn voru liengdir fyrir morð á Bahama- eyjum á þriðjudaginn. Menn þessir voru á flótta undan lögreglu Bandaríkjanna og strönduðu báti sínum á Bahamaeyjum. Skömmu síðar bar að bát og myrtu þeir félagar eigandann en flýðu á bátnum til Kúbu, sem framseldi þá yfir- völdum eyjanna. Eru þetta fyrstu hvítu mennimir, sem teknir eru af lífi þar, síðan sjó- ræningjum var stökkt af þessum slóðum 1719. um reglum og fyrirmælum en það virðist ganga erfiðlega að kristna suma þeirra. Enn er ótalin ef til vill veiga- mesta ástæðan fyrir ýmsu ó- fremdarástandi í vegamálum hér, sú að vegir og brýr eru hafðar fyrir kosningabeitu. Að þeim ófögnuði mun eg víkja síðar. Nýja brúin yfir Ytri-Rangá er hið vandaðasta mannvirki og allur frágangur þar hinn bezti. Þökk sé þeim, sem þar sögðu fyrir verkum. Víðförli. BERGMÁL Umferð. Umíerð, timarit Bindindisfé- lags ökumanna um umferðarmál hefur legið niðri um árs bil, en hefur nú aftur hafið göngu, og er vonandi, að engin stöðvun verði á útkomu ritsins framveg- is, því að það gegnir þörfu hlut- verki og þyrfti að vera útbreytt og koma út reglulega. 1 ritinu er skýrt frá því, að Bindindisfélag ökumanna hafi nú opnað skrifstofu á ný, og er hún í húsinu nr. 133 við Lauga- veg, á sömu hæð og hinar nýju bindindistryggingar eru til húsa. Eru þarna ákjósanleg vinnuskil- yrði. Almennt starf BFÖ, sem umferðarfélags hefur ver ið með minna móti, segir í rit- inu, af ýmsum orsökum, aðal- lega vegna starfs miðstjórnar i sambandi við tryggingamálin, en nú mun aftur hefjast hið al- menna starf BFÖ fyrir bindindi og bættri umferð. Deildir. „Sjúkdómar og þreyta eru auð vitað ekki einu orsakir umferð- arslysa. Áfengi gegnir t. d. þar miklu og örlagariku hlutverki. Skapgerðarveilur manna, van- þroski æskunnar hafa valdið mýmörgum dauðaslysum. Samt er það svo, að nærri í hvert skipti svikur æðri heilastarfsemi ökumannsins, vitundin verður sljó og óskýr. Oft eru orsakir þessa einnig óþekktar. Lögregla og dómstólar standa oft and- spænis torleystum gátum. Mik- ilvægur og haldkvæmur vísinda- legur árangur hefur þó fengist við það, að sýnt hefur verið fram á, að sjúkdómar eru mjög oft orsök umferðarslysa. Lækna vísindin geta með áframhald- andi greiningu slysaorsaka stuðl að að sivaxandi öryggi í um- ferð“.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.