Vísir - 25.05.1961, Blaðsíða 12
Ekkert blað er ódýrara í áskrift en Vísir.
Látið hann færa yður fréttir og annað
lestrarefni heim — án fyrirhafnar af
yðar hálfu. — áími 1-16-60.
DngS nqm
VI8XE
Fimmtudaginn 25. maí 1961
Munið, að þeir, sem gerast áskrifendur
Vísis eftir 10. hvers inánaðar, fá blaðið
ókeypis til mánaðamóta.
Sími 1-16-60.
Ilii vilja allir vera i
sleðanum.
\ '
Jóhann Þ. Jósefsson
Stfi'rv. ráöherra.
Óvenjumikið er að gera í
dráttarbrautum og skipasmíða-
stöðvum í Reykjavík og Hafn-
arfirði um þessar mundir. Að
vísu er þetta einhver mesti
annatími í dráttarbrautum yf-
irleitt, cn óttinn við verkfall
veldur því að menn reyna að
hraða viðgerðum á bátum sín-
um eins og unnt er.
f skipasmíðastöð Daníels
Þorsteinssonar í Reykjavík er
unnið frá hálf átta á morgnana
til klukkan 10 á kvöldin, en
næturvinna er ekki unninn
nema eigendur bátanna óski
þess. Hið sama er að segja um
; aðrar dráttarbrautir og skipa-
smíðastöðvar, þar er reynt að
Ijúka sem mestu fyrir þann 29.
i þ. m.
Starfsmaður í einni skipa-
smíðastöðinni, sagði að nú
vildu allir vera í sleðanum eða
sem næst honum, þ. e. þeir
I vilja vera öruggir að ná bátum
í sínum á flot ef koma skyldi til
' verkfalls, en um það bil helm-
Slys í togara.
í gærdag varð slys í togaran-
um Aski í Reykjavíkurhöfn.
Var unnið við uppskipun úr
togaranum, en þá slóst krókur
í höfuð eins mannsins, Sigurð-
ar B. Halldórssonar, Skipasundi
60, og var hann fluttur í slysa-
varðstofuna.
Það er þegar farið að segja
til sín á benzínstöðvunum að
verkfall er í nánd. Benzínsala
hefur aukizt nokkuð undan-
farna daga og er í stöðugum
vexti.
Vísir hafði í morgun tal af
tveim starfsmönnum benzínaf-
greiðslustöðva, hjá B.P. og
Skeljungi.
Hjá B.P. hefur nokkur aukn-
ing verið undanfarna daga og
eykst stöðugt. Starfsmenn
reikna með því að fyrir helgina
verði „allt orðið kolvitlaust"
eins og einn þeirra kornst að
orði. Má þá búast við, að marg-
ur þurfi að hafa langlundargeð
til þess að afla sér benzíns. Þeg
ar er fólk farið að koma með
ingur starfsliðs í dráttarbraut-
unum eru verkamenn.
Botnhreinsun og lagfæring á
vertíðarbátum byrjaði fyrr í
vor en venjulega. Netavertíð
hætti fyrr og eru því fleiri bát-
ar tilbúnir en venjulega gerist
um þetta leyti árs.
Parísarbúinn Michel Ched-
homme myrti konu sína í
siðustu viku — af því að
hún hafði saltað súpuna um
of!
Vélbáturinn Aðalbjörg frá
Reykjavík er í þann veginn að
leggja af stað á veiðar með
dragnót. Auk hinnar venjulegu
áhafnar verða með í förinni
tveir menn frá Fiskideildinni og
Jón Sigurðsson stjórnarráðs-
fulltrúi.
Tilgangur fararinnar er að
ganga úr skugga um hvort
halda beri til streitu því ákvæði
að dragnótabátar skuli draga
fyrir föstu, og verða gerðar
rannsóknir á ýmsu því varð-
andi, t.d. aflamagn, stærð og
tegundir fiskjar sem í nótina
kemur.
tunnur undir benzínið og einn-
ig það fer í vöxt.
Hjá Skeljungi er einnig farið
að bera á aukningu, en ekki
hafa þeir orðið varir við raun-
verulegt hamstur á benzíni.
Vísir hefur leitað sér upplýs-
inga um það, að benzínsalan
upp við Álafoss verði opin eftir
að verkfallið er skollið á, en
ekki er búizt við, að benzín-
birgðir þeirrar stöðvar dugi
nema örfáa daga, þrjóti jafnvel
á fyrsta degi.
Ástæða er til að minna fólk
á það, að fara varlega í hví-
vetna með það benzín sem það
kann að afla sér og má geta
þess, að bannað er að geyma
benzín í tunnum í Reykjavík.
\
60 þús. kr.
bætur.
f borgardómi Reykjavíkur
hefur Vilhjálmi skáldi frá
Skáholti nýlega verið dæmdar
60 þús. kr. í bætur, auk vaxta
og málskostnaðar, fyrir að vera
fluttur gegn vilja sínum að
Kleppi og hafður þar í haldi
um sex mánaða skeið.
Vilhjálmur telur sjálfur að
lögreglan hafi sótt sig á heim-
ili sitt og flutt með valdi að
Kleppi að skipan einhvers varð-
stjóra lögreglunnar. Var Vil-
hjálmur fluttur að Kleppi í
ágústmánuði 1957.
Hjálmar Helgason skipstjóri
lagði í gær fram í stjórnarráð-
inu áskorun frá ut^tS 4Ö báta
við Faxaflóa um það að Faxa-
flói verði opnaður fyrir drag-
nótaveiði frá 1. til 15. júní
n.k. Þá var og önnur áskorun
lögð fram þess efnis að drag-
nótabátum yrði leyft að draga
fyrir lausu. Þykir þetta skipta
mjög miklu máli þar sem bát-
ur sem dregur fyrir föstu þarf
helmingi lengri tóg en hinn
sem dregur fyrir lausu. Munar
þetta sérstaklega miklu þegar
dregið er á djúpu vatni. Þá þarf
12 rúllur á borð í stað sex og
auk þess a.m.k. 200 faðma legu-
færi. Er þá orðið óhægt um vik
að vinna á þilfari báta af þeirri
stærð sem helzt stunda drag-
nótaveðar.
ðalbjörg mun fyrst gera til-
raunir í Faxaflóa en fara síðan
á Selvogsbanka og til Eyja.
í dag er til moldar borinn
Jóhann Þ. Jósefsson fyrrv. ráð-
herra. Fer jarðarförin fram frá
Dómkirkjunni og hefst athöfn-
in kl. 13.30. Jóhann Þ. Jósefs-
son var fæddur í Vestmannaeyj
um 17. júní 1886. Um langt ára-
bil rak hann verzlun og útgerð
í Vestmannaeyjum og tók ungur
við margháttuðum trúnaðar-
störfum. Formaður Lifrarsam-
Robert Kennedy dómsmála-
ráðherra hefur hvatt til þess,
að baráttumenn fyrir jafnrétti
blakkra og hvítra fari gætilega.
Tvær bifreiðar blakkra
manna og hvítra, sem berjast
gegn aðgreiningu og ferðast
saman, fóru frá Montgomery
í Alabama í gær, og fylgdi þeim
vopnuð lögregla og herlið til
landamæi'a ríkisins, til þess að
kom^ í veg fyrir ný uppþot.
Þegar fyrri bifreiðin kom til
Jackson, höfuðborgar Missi-
lags Vestmannaeyja var hann
frá upphafi, sat í stjórn SÍF og
í Síldarútvegsnefnd. Á síðari
árum fór hann með fram-
kvæmdarstjórn samlags skreið-
arframleiðenda.
Embætti fjármála- og sjáv-
arútvegsmálaráðherra gegndi
Jóhann í stjórn Stefáns Jóhanns
og embætti sjávarútvegsmála-
ráðherra í stjórn Ólafs Thors
1949—1950. Þá sat Jóhann um
langt árabil í Evrópuráðinu og
fulltrúi á þingi Sameinuðu
þjóðanna var hann um skeið.
Sæti átti Jóhann í fjöölmörgum
samninganefndum, sem um við-
skipti ræddu við Þjóðverja, en
hann var ræðismaður Þýzka-
lands í Eyjum og bar jafnan
mjög hlýjan hug til hinnar
þýzku þjóðar.
Með Jóhanni Þ. Jósefssyni er
til moldar genginn einn mæt-
asti sonur þessarar þjóðar, gjör
hugull framkvæmdamaður og
víðsýnn og tillögugóður athafna
maður. Mun hans lengi verða
minnzt.
sippi, voru þeir sem í henni
ferðuðust handteknir, og sak-
aðir um að fara inn í biðstofu
ætlaða hvítum mönnum, fyrir
að trufla umferð og fyrir að
neita að hlýða lögreglunni. Á
sömu leið fór fyrir þeim, sem
voru í seinni bifreiðinni. Segja
fréttamenn að stjórn Missisippi
hafi lært af reynslu stjórnar-
valda í Alabama, og kippt þessu
fólki úr umferð til þess að koma
í veg fyrir múgæsingar.
Á a» draga fyrir lausu
eða föstu ?
IM.s. Aðalbjörg fer á dragnót meft fiski-
fræðinga og stjórnarráðsfulltrúa.
„Freedom Riders(( hand
teknir í Missisippi.
Baiáttumennimir fari sér hægar.
Verkfall vofir yfir:
Benzínsöfnun hafin.
Menn koma með tunnur
og láta fylla.
Meðfylgjandi mynd
er tekin um borð í
Gullfossi, þar sem
hann liggur í höfn í
Leith. Bílarnir á mynd
inni eru af Albiongerð
og hafa þeir verið
keyptir til Selfoss.
Bílar þessir eru sér-
staklega útbúnir til ak
sturs í snjóþyngslum
og ættu að koma í góð-
ar þarfir austanfjalls.
Hjólin á þeim eru gérð
sérstaklega fyrir snjó-
keðjur og gluggaþurrk
urnar eru sérlega
sterkar og vel til þess
fallnar að ryðja snjó
af gluggum og mun
ekki vanþörf á. —