Vísir - 02.03.1962, Side 8
8
V í S I R
Föstudagur 2. marz lt)^
ÚTGEFANDI: BLAÐAÚTGÁIAN VÍSIR
Ritstjórar: Hersteinn Pólsson, Gunnar G. Schram.
Aðstoðarritstjóri: Axel Thorsteinsson. Fréttastjór-
ar: Sverrir Þórðarson, Þorsteinn Ó. Thorarensen.
Ritstjórnarskrifstofur: Laugavegi 178. Auglýsingar
og afgreiðsla: Ingólfsstrœti 3. Áskriftargjald er
krónur 45,00^6 mónuði. — í lausasölu krónur
3,00 eintakið. Sími 1 1660 (5 línur). - Félags-
prentsmiðjan h.f. Steindórsprent h.f. Edda h.f.
'» - - j
Húsnæðismálin
Hvenær sem minnzt er á húsnæðismálin, er eins og
títuprjóni sé stungið í skriffinna Þjóðviljans og Tímans.
Þeir rjúka upp til handa og fóta og hefja lofsönginn
um vinstri stjórnina sálugu og afrek hennar.
Áður en vinstri stjórnin tók við, höfðu Sjálfstæðis-
menn haft forustu um miklar framkvæmdir í bygg-
ingamálum og ráðstafanir, sem auðvelduÖu fólki að
koma sér upp húsnæði: Má minna á eftirfarandi átriði:
Eigin vinna við íbúðabyggingar var undanþegin
skatti. Bygging smáíbúða var gefin frjáls. Lánsfjármál-
in voru endurskoðuð. Lánadeild smáíbúða starfaði um
tveggja ár skeið. Sett voru lög um húsnæÖismálastjórn,
veðlán til íbúÖarbygginga og útrýmingu heilsuspillandi
húsnæðis.
Með þessari löggjöf var tryggt mjög aukið fjár-
ma^n til húsbygginga og voru þau mál því komin í
mjög gott horf, þegar vinstri stjórnin tók við þeim.
En Adam var ekki lengi í Paradís. Á stuttum tíma
tókst stjórninni að afreka hvorutveggja: lækka lán
til íbúðarbygginga um 33% og hækka byggingar-
kostnað um nálega 100 þús. kr. á 100 ferm. íbúð.
Þetta þótti býsna laglega af sér vikiÖ, og er ekki
nema von að Tíminn og Þjóðviljinn minni á þessa sælu-
tíma, þegar þeir eru að ráðast á núverandi ríkisstjórn
fyrir aðgerðir hennar í húsnæðismálunum!
Það er alkunna, að þessi mál komust í fullkomiÖ
öngþveiti hjá vinstri stjórninni, og hún lét sig það engu
skipta. Hið eina, sem Framsókn og kommúnistar lögðu
áherzlu á, var að trúnaðarmenn þeirra í Húsnæðismála-
stjórn veittu lánin eftir pólitískum lit, og má í því sam-
bandi minna á reikningsskil þeirra Hannesar Pálssonar
og Sigurður Sigmundssonar á sínum tíma.
Þeir ættu að þegja
Hjá því getur ekki farið, að þegar þessi mál eru
rifjuð upp, eins og raunar öll verk vinstri stjórnarinnar,
verði allur samanburður, Framókn og kommúnistum
mjög óhagstæður. Þeir ættu því að hafa sig hæga og
halda sér saman. Þeir sem voru að byggja á tímum
vinstri stjórnarinnar og ekki voru í náðinni hjá vald-
höfunum, munu áreiðanlega ekki minnast þeirra tíma
með miklu þakklæti.
Þegar núverandi ríkisstjórn lagði fram frumvarpið
um hækkun á lánum HúsnæÖismálastjórnar úr kr. 100
þús. í kr. 150 þús. og lagÖi jafnframt til að Byggingar-
sjóður verkamanna yrði stórlega efldur, brugðu mál-
gögn stjórnarandstöðunnar strax við, og eru að tönnl-
ast á því síðan, að engin hjálp sé í þessum ráöstöfunum.
Þetta er að vísu þveröfug stefna við þá, sem vinstri
stjómin fylgdi, en er ekki full langt gengið, að reyna
að telja fólki trú um, að 50% hækkun á lánum til hús-
næðisbygginga sé yerri en 33% lækkun?
fV V 1 ( t u f I
nn rs
ov'nivr
Teikningin sýnir hugsanleg bílastæði við Miðbæinn í framtíðinni. Þau eru miðuð við skipu-
lagsuppdrátt Bredsdorffs, svo að þau komaekki heim við núverandi gatnaskipan. En
samkvæmt þessu yrðu stór bílastæði austan við Hafnarhúsið (120 bílar), við Grófina (134
bílar), efst í Grjótaþorpi meðfram Garðastrætinu (142 bílar). Á svæðinu þar sem Grjóta-
gata er nú (42 bílar), við Austurvöll (23 bílar) og við Alþingishúsið (71 bíll).
600 stæði í miðbænum
Á uppdrættinum hór fyrir
ofan sést hugmynd danska
umferðarmálasérfræðingsins
Anders Nyvig um það hvern-
ig Ieysa megi bílastæða-
vandamál miðbæjarins í
Reykjavík. Hann gerir ráð
fyrir því, að komið verði upp
um 600 bílstæðum á stórum
samfelldum svæðum, en þá
yrði tekið fyrir það, að
menn legðu bílum sínum á
göturnar, svo að umferð ætti
að geta orðið greiðari. Er
yfirlitsmynd þessi tekin úr
skýrslu sem hann hefir ný-
lega samið í sambandi við
heildarskipulagsupdrátt
prófessors Bredsdorff.
Hugleiðingar uin
framtíðina.
Engum kemur auðvitað í
hug, að tillögum Nyvigs
verði komið framkvæmd
þegar í stað, en þær gefa
efni til hugleiðinga um um-
ferðarvandamál framtíðar-
innar í Reykjavík. Á næstu
20 árum gerir Nyvig ráð
fyrir að bílaumferð til og
frá miðbænum verði allt að
þrisvar sinnum meiri en hún
er nú. Og hvað skal þá til
ráða taka? Nú þegar er bíla-
stæðavandamálið orðið al-
varlegt. Ef menn aka á bíl-
um til skrifstofú sinnar í
miðbænum, þurfa þeir orðið
að leita lengi að bílstæði og
loks að ganga góðan spöl frá
bílstæðinu til skrifstofunnar.
Mikill hluti bílstæðanna er
til hliðar á hinum þröngu
götum, svo öll umferð tefst
við það.
í skýrslu sinni segir Ny-
vig, að ekki sé vitað með
vissu um bílstæðaþörf mið-
bæjarins, en hún er sýnilega
mjög mikil, þar sem nauð-
synlegt . hefir reynzt að
skammta tímann með stöðu-
mælum á 1/3 bílstæðanna í
þessum hluta borgarinnar.
Þyrfti
1400 stæði.
Telur Nyvig að bílastæða-
fjöldinn í miðbænum sé nú
allt of lítill. Mun heildar-
tala bílstæða bæði á bíla--
plönum og á götunum vera
aðeins um 400.
Ástandið i þessum málum
í framtíðinni fer eftir þróun
miðbæjarins, en ef litið er á
skipulagsáætlun Bredsdorffs
og gert ráð fyrir einu bíl-
stæði á hverja 25 fermetra
af búðarsvæði og einu fyrir
hverja 100 fermetra af skrif-
stofusvæði þýðir það að við
miðbæinn þyrfti hvorki
meira né minna en 1400 bíl-
stæði.
í tillögu þeirri, sem Nyvig
gerir hér um ný bílstæði er
rúm fyrir kringum 600
stæði. Erfitt er að koma fyr-
ir fleiri stæðum á þessu
svæði og gæti það bent til
þess, að nauðsynlegt yrði að
byggja fleiri hæða bíla-
geymslur. En í því sambandi
verður þó að geta þess, að
slíkar geymslur koma ekki
fyllilega að gagni í verzlunar-
hverfi. Þar er þýðingarmeira
að fá stæði til stuttrar
geymslu.
Loks segir Nyvig, að bíl-
stæðavandamál miðbæjarins
sé ein sterkasta röksemdin
fyrir því að í framtíðinni
verði að draga úr aðsókninni
að miðbærtum með því að
dreifa skrifstofum og stofn-
unum víðar út um borgina.
,V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.VAV.V.V.V.V.Vr.V.V.V.V,V.V.V.V.V.V.V.V.V.W/.V.V.V
> ! >