Vísir - 16.11.1962, Blaðsíða 5
V í SIR . Föstudagur 16. nóvember 1962.
5
Bjargbát hvolfír með 18
af áhöfu brennandi skips
Urelt —
Framh. af bls. 1.
Ráðherrann hefur drepið á i
flest þau atriði sem helzt hefur
verið haldið á lofti af kommún-
istum í baráttu þeirra gegn
hernum, almannavörnunum og
öðrum stórpólitískum málum,
sýnt fram á óraunhæfni þeirra
og skýrt ofannefnd atriði á
þann hátt að óumdeilanlegt er.
Ráðherrann hefur einnig fært
rök fyrir afstöðu íslands í ut-
anríkismálum, minnt á samstöðu
okkar með hinum vestrænu þjóð
um og skýrt mikilvægi þátttöku
íslands, bæði fyrir íslendinga og
nágrannaþjóðir okkar, í Atlants-
hafsbandak^Inu.
í upphafi ræðu sinnar á mánu
daginn rakti Bjarni Benedikts-
son ummæli Einars Olgeirsson-
ar í stríðsbyrjun árið 1939, en í
þeim kom óyggjandi fram sú
skoðun Einars að hlutleysi væri
haldlaust, að það kæmi að engu
gagni gegn þeirri hættu sem
vofði yfir. Þá vildu Einar og
Þjóðviljinn varnarlið hingað til
landsins.
Þeir viðurkenndu þá að hlut-
leysi væri úrelt.
í dag halda flokksbræður Ein
ars hins vegar uppi þeim áróðri
að hættan stafi af varnarliðinu,
þótt Einar væri að vísu ósam-
mála, að því leyti, að hans álit
er, að hættan stafi af flugvöll-
unum — og bentu á hversu
hættan væri mikil fyrir I’slend-
inga vegna legu lands þeirra og
hernaðarlegrar þýðingu þess. Sú
lega er að sjálfsögðu mun mik-
ilsverðari nú f nýrri styrjöld.
Þá upplýsti Bjarni Benedikts-
son mjög athyglisverð atriði
varðandi flugvélakost þann, sem
hér er staðsettur á vegum hers-
ins. Flugvélar, þær sem borið
geta kjarnorkuvopn, eru af gerð
inni F102, orustuþotur. Slíkar
. flugvélar hafa flugradíus 960
km, og geta því ekki flogið til
neins erlends landsvæðis, nema
Grænlands. Burðarþol þeirra er
heldur ekki meira en svo að þær
geta ekki borið sprengjur eða
skeyti sem notuð eru til árása.
Það er því ljóst að hér er um
að ræða flugvélar sem eingöngu
eru notaðar til að eyða árásar-
flugvélum, þ. e. þær eru ein-
göngu til varnar, ekki til árásar.
Þá eru þessar vélar útbúnar
þannnig að sprengjur þær, sem
flugvélarnar kunna að hafa inn
anborðs springa ekki þótt þær
falli til jarðar.
Af þessu sést, að það er að-
eins illvilji og skaðræði þegar
því er haldið fram látlaust, að
hér^séu sams konar flugvélar og
á Kúbu voru, hvað þá að hér
séu árásarvopn til árása á Rúss-
land.
Öllum á að vera ljóst að með
staðsetningu varnarliðs hér
leggjum við íslendingar lóð á
vogarskálina til að bægja frá
hættunni af styrjöld.
100 þús. —
Frari nak .ai bls. 1
Siglufirði og Eskifirði. Forstjóri
Valbjarkar er Jóhann Ingimund-
arson.
Að þvi er Jóhann forstjóri
tjáði fréttaritara Vísis, hefur
Valbjörk lagt megináherzlu á
framleiðslu hvers konar hús-
gagna til heimilisþarfa. Hefur
framleiðslan í heild líkað mjög
vel c selzt jafnharðan svo að
birgðir hafa aldrei safnazt.
Nýlega tók Valbjörk þó að sér
innréttingu Landsbankaútibús-
ins á Akureyri, sem' gert er
vegna nýrra bókhaldsvéla sem
bankinn hefur fengið. Er gert
ráð fyrir ar innréttingin verði
sett upp einhvern næstu daga.
f húsgagnaverksmiðju Val-
bjarkar starfa nú 30 manns að
framleiðslunni.
Nýr búnaðarmúla-
stjóri í dag
Umsóknarfrestur um starf bún-
aðarmálastjóra var á enda í gær
og starfið verður jafnvel veitt í
dag.
Stejngrimul Steinþórsson lætur
nú af starfi búnaðarmálastjóra
fyrir aldurs sakir, og munu um-
sækjendur um starfið vera fimm.
Vísir gat ekki fengið upplýsingar
um nöfn umsækjenda, er hann
spurðist fyrir um þau hjá Búnað-
arfélaginu í morgun, en stjórn fél-
agsins var þá einmitt á fundi og
var jafnvel gert ráð fyrir, að nýr
búaðarmálastjóri yrði ráðinn strax
í dag.
Loftleiðir —
Framhald af bls. 16
komið til og bilið milli þeirra og
flugvéla Loftleiða sé nú hreiðara
en bilið var milli flugvéla SAS og
flugvéla Loftleiða í upphafi. í sam
ræmi við það ættu Loftleiðir nú
að fljúga á enn lægri fargjöldum
en áður, en hafa þó ekki lækkað
fargjöldin.
Kristján Guðlaugsson kvað enga
bæfu fyrir því að Loftleiðir hefðu
synjað samvinnu við SAS. Engar
jákvæðar tillögur hefðu komið
fram er fulltrúar félaganna rædd-
ust við í Stokkhólmi fyrir hálfum
mánuði eða svo, heldur aðeins hót-
un um að SAS myndi taka upp
sama taxta og Loftleiðir og fara
að fljúga yfir Atlantshaf um
Grænland. Það skiptir okkur engu
máli, sagði Kristján, við viljum
gjarnan að önnur flugfélög lækki
sína taxta á sambærilegum flug-
vélum. En hvað þýddi það að við
gengjum í SAS? Það þýddi að við
yrðum að yfirtaka skuldir og tap
SAS og gerbreyta öllum okkar
flugmálum.
Annars sagðist Kristján ekki
skilja að Loftleiðir gætu verið svo
hættulegar SAS í samkeppninni.
Félagið hefði aðeins 5 ferðir til
Norðurlanda, þar af eina til Finn-
lands.
Eftirfarandi íefir nú gerzt á er-
iendum vettvangi i þessu r. áli:
Tore H. Nilert, forstjóri New
York deildár SAS hefir lýst því yf-
ir í Los Angeles, að SAS væri
smátt og smátt að verða gjald-
þrota vegna „Óheiðarlegrar sam-
keppni Loftleiða". Hann sagði að
SAS tapaði árlega 300 milljónum
króna vegna þessarar samkeppni og
skoraði á alþjóðasamband flugfél-
aga, IATA, að styðja nú við bak-
ið á SAS í baráttunni við Loft-
leiðir. SAS er í IATA en Loftleið-
ir ekki. Vilji IATA ekki aðstoða
SAS við að knésetja Loftleiðir hót
ar SAS að greiða atkvæði gegn
beim fargiöldum sem aðildarfélög
IATA hafa ákveðið með þotum
yfir Atlantshaf og taka upp lág
fargiöld með hæggengari vélum.
Nilert sagði að Loftleiðir hefðu
boðið 25 — 30% lægri fargjöld en
SAS og spurði hvort það væri rétt
látt að stórt flugfélag (Loftleiðir)
fengi að reka starfsemi sína eftir-
litslaust á flugleið sem annars
væri ■ kilega skipulögð.
Aftonbladet > Stokkhólmi hefir
skýrt frá þessum ummælum Nil-
erts, forstjóri SAS, Karl Nilson,-
no - samoöngur Varáðunevti Svía
taka undir þau ummæli. Afton-
hladet sk'"rir frá bví að utanríkis-
ráðunevti SAS ríkianna á Norður-
löndum haf' nú fengið Loftleiða-
málið til meðferðar, í undirbúningi
séu orðsendingar milli ríkisstjórna
þeirra og íslands og líklegt sé að
hin Norðurlöndin beiti einhvers
konar viðskintahvingunum gegn
fslandi til að freista hess að knvia
fram málstað SAS T.íklegt megi
telia að fsler ka rfkjsst’órnin fái
að glíma við alvarlega erfiðleika í
i flugmálunum á næstunni.
í fyrrinótt kom upp eldur í
gríska flutningaskipinu CAPTAIN
GEORGE, en það er rúmlega 7000
lesta skip, og var það þá statt um
360 míiur austur af Bermudaeyj-
um, með um 400 Iestir af sprengi-
efni til iðnaðarþarfa innanborðs,
og átti sprengiefnið að fara til
Libyu. Talið var, að skipið gæti
sprungið í Ioft upp þá og þegar.
En skipstjórinn og um 20 menn
Síldin —
Framhald af b!s 1.
blíðskaparveðri, en í gær komu
margir inn vegna þess að veður
var slæmt.
Bátarnir, sem frá var sagt i Vísi
í gær, komu með góða síld, sem
fór í salt og frystingu. Höfrungur
II. hafði 970 tn., Haraldur 540 og
Ver 120.
xir»
SILDARLEITIN.
Engar fréttir var að hafa af síld-
arleit í morgun, þar sem ekki voru
skilyrði til leitar veðurs vegna.
>«•
SKRÁÐ Á TVO BÁTA.
í gær var skráð hér í Reykjavík
á m/b Helga Flóventsson frá Húsa-
vík, og í Hafnarfirði á Héðin frá
Húsavík. Sjómennirnir fara út upp
á Akraneskjör, 36% er skjptist í
12 staði eða 3% á mann.
Skarðsvík frá Hellissandi, 150 tn.
bátur, mun farinn á síld. Blaðið
hefur heyrt, að Tjaldur sé farinn
eða í þann veginn að fara á síld
frá Hellissandi, en hafði ekki feng-
ið staðfestingu á því, er það fór í
pressuna.
Vísi hefur bofizt eftirfarandi
fréttatilkynning frá Landssamband-
inu:
Myndin á forsíðu í Vísi í gær var
ekki af Akranesbátnum Skírni,
heldur af AK 71 SIGRÚNU.
Ffórir —
Framh. af 1. síðu.
I gærdag, skömr.a fyrir hádegið
varð slys á Reykjavíkurflugvelli.
Var unnið með jarðýtu í hús-
grunni Loftleiðabyggingarinnar.
Var ýtunni ekið afturábak, en þar
var maður fyrir, Magnús Þor-
steinsson að nafni og meiddist á
fæti.
Klukkan rúml. 5 I gærdag varð
slys við Baldurshaga. Vörubifreið
var ekið aftanundir aðra vörubif-
reið með þeim áfleiðingum að hús-!
ið á þeirri fyrrnefndu lagðist sam- |
an og ökumaðurinn slasaðist. Að
lokinni rannsókn i slysavarðstof-
unni var hann fluttur í sjúkrahús
og kom í ljós að hann var ristar-
brotinn. Um önnur meiðsli á hon-
um var ekki kunnugt er blaðið
vissi síðast.
Leiðréftásig
Þau augljosu inistök urðu í blað-
inu í gær, að :agt var sem svo að
ekki mundi unnt að koma 2. deild-
ar keppninni í handknattleik á
þetta keppnistímabil. Auðvitað er
hér elnun'*!’ um villn að rreða. bvf
átt vai við að ekki yrði annt að
koma umferð á í 1. deildinni í ár.
Leiðréttist þar hérmeð.
af skipshöfninni ákváðu að halda
áfram tilraunum til að slökkva eld-
inn, en flutningaskip og kafbátar
hröðuðu sér á vettvang. I gær-
kvöldi voru komin tvö olíuflutn-
ingaskip á þessar slóðir og tveir
bandarískir kafbátar nálguðust. -—
Sjógangur var mikill.
í gærkvöldi gaf skipstjórinn
fyrirskipun um að yfirgefa skip-
ið og fór hann með mönnum sín
um í björgunarbát og hafði hver
maður um sig bjargbelti, en
bátnum hvolfdi, — Skipin, sem
komin voru á vettvang, færðu
sig þá nær og hófu tilraunir til
þess að bjarga þeim sem í bátn-
um voru og fóru í sjóinn, er
honum hvolfdi. — I morgun
hafði frétzt, að tveimur hefði
verið bjargað, en óvíst enn um
björgun 18.
Áður hafði verið bjargað 5 mönn
um af fleka, en þeir höfðu yfirgef-
ið skipið á undan hinum, sem fóru
í björgunarbátinn.
Brezk farþegaflugvél hafði fyrst
samband við loftskeytamann hins
brennandi skips og flaug á: vett-
| vang og sveimaði yfir því, þar til
aðrar flugvélar tóku við.
Sprenging hafði orðið í CAP-
TAIN GEORGE og við það kvikn-
aði í skipinu. Skipið er frá Piræus,
Grikklandi, en farminum átti að
skipa upp í Port Said.
Heimilistækja-
sýning
í Kirkjustræti 8 stendur nú yf-
ir heimilistækjasýning á vegum
Véladeildar SÍS. Er hér um að
ræða erlend heimilistæki, sem SÍS
hefur umboð fyrir, aðallega frá
USA, Noregi og Svíþjóð. Staifs-
fólk Véladeildarinnar leiðbeinir
sýningargestum, „þvær þvotta“,
„eldar mat“ „þvær matarílát" o.
s.frv. Á sýningunni eru ennfrem-
ur borð og stólar frá Sindra hf.
Sýningin verður fram yfir helgi
og er opin kl .14-22.
IChristian Herter, utanríkisráð-
herra Eisenhowers eftlr lát Dull-
esar, verður nú aðalsamningamað
ur Kennedys forseta gagnvart
Efnahagsbandalagi Evrópu.
Hafnað boði LÍÚ
Bíi Ií5tÍ’9*'? :
um Akraneskjör
a) Á bátum undir 60 rúml.
b) - - 60 að 120 -
c) — - 120 — 240 -
d) - - 240 — 300 -
Þó skal ekki skipt í fleiri staði
en nunn eru á skipi.
Samninganefnd sjómanna hafh-
aði þessu tilboði.
Því hefur verið haldið frarn af
fulltrúum sjómanna, að fyrrgreind
skiptakjör feli í sér minni hlut til
háseta en þeir fengju sanikvæmt
eldri samningum.
Svo er ekki nema í fáum tilfell-
um, eins og fram kemur í eftirfar-
andi yfirliti, en um verulega hækk
un er að ræða á mörgum skipa-
stærðum.
Til hvers háseta
á bátum 40 60 rúml.
60 — 70 —
70 100 —
100 — 120 -J-
Nýr sáttafundur í síldveiðideil-
unni hafði ekki verið boðaður, er
blaöið fór í pressuna.
LfU segir nu ekki lengur deilt
um kaup og kjör, heldur hvort nokk
ur bátur skuli láta úr höfn til
síldveiða.
Eftirfarandi tilkynning hefur bor
izt frá LÍU:
á fundi, sem sáttasemjarar rík-
isins héldu með deiluaðilum í síld-
veiðideilunni, aðfaranótt fimrntu-
dags s. 1., buðu útvegsmenn upp á
samninga um sömu skiptakjör og
þau, sem samið hefur verið um á
Akranesi og Hellissandi, en þau eru
á bátum, sem búnir eru sjálfvirku
síidarleitar'. ki og kraftblökk eftir-
farandi:
Bátar yfir 1200 rúmlestir stund-
uðu ekki veiðar með hringnót, þeg-
ar eldri samningar voru gerðir, en
þeir stunduðu þá veiðar með herpi
nót og hafði þá hver skipverji í
sinn hlut 2,1%, an er boðið nú á
veiðum með hringnót 3% í sinn
hlut.
Auk þess að hver háseti fær sam
kv. tilboði útvegsmanna, líkan hlut
úr aflanum og áður og í mörgum
tilfellum mun moira, þá eru skip-
verjar nú líftryggðir fyrir kr.
200.000,00, sar.iiil hefur verið um
ábvrgðartryggingu með hámarks-
tjjni allt að kr. 500.000,00, 1%
greiðslu í styrktar- og sjúk.asjóði,
matsveini er boðið 20% umfram
laun háseta og kauptrygging hækk
38,5% í 10 staði
37,0% - II —
36,0% - 12 —
36,0% - 12 —
u“ í kr. 6.610,00 á mánuði, sem
svarar til 10 stunda vinnu verka-
manns.
Með tilliti íil framanritaðs má
öllum Ijóst vera, að hér er ekki
deila um kaup og kjör sjómanna,
heldur deila um, hvort nokkur bát-
ur .kuli leggja úr höfn til sild
veiða.
Samkv. eldri Skv. tilboði
samningum útvegsmanna
3,73% 3,85%
3,73% 3,36%
3,42% 3,36%
3,33% 3,36%
(Fréttatilkynning frá L.Í.U.)