Vísir - 19.04.1963, Side 16
VÍSIR
Fostudagur 19. apríl 1963.
126 drukknir
bílstjórar
Hvar eru sannanimar um
nýjan landhelgissamning ?
JarBhitaboranir í nágrenni
Hafnarfjarðar í undirbúningi
Þessi mynd er vissulega táknræn fyrir þá baráttu, sem fslenzkir sjó-
mcnn heyja oft og einattivið óblíð náttúruöfi. Hún er tekin núna í
dymbilvikunni af Báru frá Keflavik, klakabryni.i'u: i Reykjavikurhöfn.
ans, Þórarinn Þórarins-
son, mjög sérstæða yfir-
lýsingu. Hann sagði að
fullvíst væri, að innan
Fyrsta hafrannsóknaskip
íslendinga senn teiknað
Kunnugt er orðið að nú á að
fara að tcikna fyrsta fullkomna
hafrannsóknaskipið, sem fslend-
ingar eignast. Það mun verða
\
um 700 lestir að stærð, búið ný-
tízku hafrannsókna- og fiski-
rannsóknatækjum og verður
teiknað erlendis. Skip þetta
verður eign Fiskideildar At-
vinnudeildar háskólans, sem á
þegar nokkrar milljónir króna
í sjóði, sem varið verður í þessu
skyni, en mun þó hvergi nærri
hrökkva fyrir þessari dýru fram
kvæmd.
Hér er um mjög þýðingar-
mikla og langþráða framkvæmd
að ræða fyrir fiskveiðaþjóð eins
og íslendinga. Það eru mörg ár
siðan þörfin fyrir slíkt skip tók
að knýja á og skilningur á mik-
ilvægi fullkomins rannsókna-
skips fyrir sjávariítveginn hef-
ur farið ört vaxandi á síðustu
árum. Alkunna er að við eig-,
um marga reynda og færa fiski-
fræðinga og að starfskraftar
þeirra nýtast þá fyrst til fulls
er þeir fá til umráða fullkomið
rannsóknaskip.
Til orða mun hafa komið að
settar verði rafmagnsvélar, en
ekki dieselvélar, í hið nýja rann
sóknaskip, og vitað,- er að tvö
Frá síðastliðnum áramótum og
frarn til dagsins í gær, hafði lög-
reglan í Reykjavik haft afskipti af
126 ökumönnum, sem grunaðir
hafa verið fyrir ölvun við akstur.
Við samanburð á sama tímabili
á síðastliðnu ári kemur í Ijós, að
þá er að heita má nær nákvæm-
lega sami fjöldi ökumanna teknir
fyrir þessar sakir, eða nánar til
tekið 124 menn.
Vfsir sagði þær fréttir í
að skipulagt hefði verið stórt
aðarhverfl í Sogamýri milli
urlandsbrautar og
fyrir innan Grensásveg, en svæði
þetta er óbyggt, aðeins fáein lít-
il hús innan við Grensásveginn.
Framkvæmdir eru þegar
til undirbúnings
framkv. á þessu svæði, og sýnir
myndin stórvirkar vélar, sem eru
þarna að verki alla daga. 17
rekendur, sem myndað hafa hluta
féiag um byggingar fyrir
semi sína á hluta af þessu svæði,
eiga að fá landið afhent að lok-
inni undirbúningsvinnu 1. júní n.
k. og þá verður farið að byggja.
í útvarpsumræðunum
í gær gaf ritstjóri Tím-
Ákveðið hefur verið að hefja i
jarðhitaboranir í nágrenni Hafnar-
fjarðar, og geta framkvæmdir haf-
izt á þessu ári. Lagðar hafa verið |
fram í bæjarstjóm Hafnarf jarðar j
kostnaðaráætlanir í sambandi við i
verkið.
Það var Hafsteinn Baldvinsson,
bæjarstjóri Hafnarfjarðar, sem
lagði fram áætlunina. Gat hann
þess að áætlaður kostnaður við
verkið mundi verða um 400 þús-
und krónur. Jarðhitasjóður mun
greiða helming kostnaðar við þess-
ar rannsóknir. Bæjarstjórnin sam-
þykkti að vinna að því að borunar-
framkvæmdir gætu hafizt á þessu
ári.
Fékk netadruslu ískrúfuna
Þegar togarinn Júpíter var á
leið til Reykjavíkur af veiðum'
fyrir þrem dögum síðan fékk
togarinn netadruslu í skrúfuna.
Dró strax mikið úr ferðinni.
Veður var slæmt, rok og bylur.
Leit í fyrstu út fyrir að skipið
yrði að fá aðstoð til að komast
til hafnar. Til þess kom þó ekki.
Með því að’ láta vélina þræla
skrúfunni ýmist aftur á bak eða
áfram tókst að losa svo um hana
að hægt var að ^igla með hálf-
um hraða, 75 snúningum, það
sem eftir var leiðarinnar til
Reykjavíkur. Skipið var statt
út af Stafnesi, þegar þetta gerð-
ist. Var það um sex klukku-
stundir til hafnar, eða tvöfalt
lengri tíma en hægt er að sigla
þessa leið í góðum sjó. Skipið
er nú í Slipp, vegna þessa ó-
happs.
1 ! ' f
árs myndu áhrifamiklir
aðilar í Bretlandi sækja
um áframhaldandi fisk-
veiðiréttindi í íslenzkri
landhelgi.
Frekari rök færði ritstjór-
inn ekki fyrir máli sínu, en
fullyrti þó að staðreynd væri,
að eftir slíkum fiskveiðirétt-
indum yrði leitað við íslend-
inga af hálfu Breta.
Hér er um mjög alvarlegt
mál að ræða og augljóst er að
ritstjórinn býr yfir heimildum
um leyfisbeiðnir Breta, sem
almenningi eru ekki kunnar.
Því skorar Vísir á, ritstjóra
Tímans að leggja plöggin á
borðið og skýra alþjóð frá því
á hvaða heimildum hann
byggir þessar fullyrðingar
sínar. Landhelgissamningur-
inn við Breta rennur senn út
og ekki hefir neitt heyrzt um
að þeir muni bera fram beiðni
um endumýjun hans. Einmitt
hið gagnstæða. Því kemur
þessi yfirlýsing eins foringja
framsóknarflokksins mjög á
óvart. Verður því ekki trúað
að óreyndu, að hún sé gefin
í áheyrn alþjóðar svo skýrum
orðum án þess að fullkomnar
sannanir séu að baki. Hverj-
ar eru þær sannanir, sem rit-
stjórinn byggði fullyrðingu
sína á? Vísir skorar á ritstjór-
ann að birta þær í blaði sínu
þegar á morgun og mun ljá
þeim rúm hér í blaðinu.
þýzk rannsóknaskip eru í smíð-
um og verða knúð rafmagns-
vélum. Þessar vélar hafa þann
kost í för með sér að ekki þarf
skiptiskrúfu, sem nauðsyn ber
til ef um dieselvélar er að ræða.
Ekkert hefur þó verið afráðið í
þessu efni enn þá.