Vísir - 29.11.1963, Page 8
8
VlSIR . Föstudagur 29. nóvember 196.
Utgetandi: Blaðaútgáfan VISIJL
Ritstjóri: Gunnar G. SchraÆ.
Aðstoðarritstjóri: Axel Thorsteinson
Fréttastjóri: Þorsteinn 0. Thorarensen.
Ritstjórnarskrifstofur Laugavegi 178.
Auglýsingar og afgreiðsla Ingólfsstræti 3.
Áskriftargjald er 70 krónur á mánuði.
I lausasölu 5 kr. eint. — Simi 11660 (5 linur).
Prentsmiðja Visis. — Edda h.f.
Ómakleg árás
X>JÓÐVILJINN kvartar mjög undan því í gær að á
síðasta sáttafundi hafi atvinnurekendur neitað öllum
kauphækkunarkröfum og ekki talið sig geta rætt
þau mál. Sannleikurinn er hér sá að vinnuveitend-
ur neituðu kröfu um 45-50% kauphækkun sem
borin var fram á fundinum. Þarf enginn að verða undr-
andi, og alls ckki Þjóðviljinn þó það hafi skeð. Fjar-
stæða er að ætla að slík kauphækkun nái fram að
ganga, og slíkar kröfur eru aðeins til þess að tefja
tímann, sem þegar er orðinn allt of stuttur.
í kaupgjaldssamningum er raunsæi mikið atriði. Á
þeim eiginleika þurfa báðir aðilar nú að halda, meira en
nokkru sinni fyrr, ef samkomulag á að nást. Hnífilyrði
á hvorn bóginn sem er gagna hér hins vegar harla lítt,
og allra sízt þegar samningar eru rétt hafnir.
Prestskosningarnar
Á sunnudaginn kjósa Reykvíkingar sér sex nýja
presta. Um köllin sækja alls 13 kennimenn, svo mönn-
um er nokkur vandi á herðum, því umsækjendur eru
allir hinir mætustu menn.
Hver sem úrslitin verða í einstökum prestaköll-
um er það fagnaðarefni að prestum skuli fjölgað um
sex í borginni. Hlutverk þeirra er mikið, meira en
menn gera sér almennt ljóst. Preststarfið hefir tekið
nokkrum breytingum, og þarf að taka enn meiri breyt-
ingum en orðið er, ef vel á að vera. Prestur í borg er
ekki einungis predikari, heldur sálusorgari, æskulýðs-
leiðtogi, félagsfrömuður og foringi. Þáttur hans í dag-
legu lífi fólksins þarf að stóraukast. Hann þarf að
kynnast söfnuði sínum betur og söfnuðurinn honum.
Vel færi að hinir sex nýju prestar reyndust allir
menn hins nýja tíma, kreddulausir menn og frjáls-
lyndir, í þess orðs beztu merkingu.
Slæmur aflabrestur
l>AÐ er ekki of sterkt að orði kveðið þótt sagt sé að
aflabrestur sé nú bæði hjá togurunum og síldarbát-
unum hér við suð-vesturlandið.Vísir gat um það í fyrra
dag að afli togaranna i október og nóvember væri
fádæma lélegur. Er heildarafli þeirra helmingi minni
en í júlí í sumar og sigla þeir með að meðaltali ein-
ungis 100 tonn.
Hinn fádæma lélegi togaraafli leiðir hugann að
því hve ákaflega skeikull grundvöllur togaraútgerð-
arinnar er. Dagar hennar virðast taldir í núverandi
mynd, enda fjöldi togaranna gamall og brátt úreltur.
Hér verða fljótlega að eiga sér stað þáttaskil: ný tækni
hagnýtt svo sem skuttogararnir og það fullrannsak-
að hvort önnur stærð skipa hentar ekki betur hér
við land. Flestir munu sammála um að öllu lengur
verður ekki búið við gömul skip og gamlar hug-
myndir.
Slík ofhleðsla síldarskipa
og hér tíðkasi hvergi leyfð
Engin þjóð mundi
leyfa slíka ofhleðslu síld
veiðiskipa og hér tíð-
kast segir Hjálmar R.
Bárðarson, skipaskoðun
arstjóri í frásögn af al-
þjóðaráðstefnu um stöð
ugleika fiskiskipa, sem
haldin var í Gdansk í
Póllandi 7.-14. okt. sl.,
á vegum FAO.
Á ráðstefnu þessari voru alls
lögð fram og rædd 24 erindi.
Þar á meðal var erindi Hjálmars
R. Bárðarsonar skipaskoðunar-
stjóra, er fjallaði um stöðug-
leikaútreikninga íslenzkra fiski
skipa og reynslu þá, er feng-
izt hefur hér á landi. Þar er
nokkuð rætt um síldarhleðslu
íslenzkra fiskiskipa og gerð
grein fyrir árangri útreikninga
á hleðsluástandi fiskiskipa.
Skipaskoðunarstjóra farast m.
a. orð á þessa leið um umræður,
er fram fóru á ráðstefnunni um
erindi hans:
„Það varð ljóst af umræðun-
um, sem á eftir fylgdu, að engin
þjóð mundi taka til greina að
leyfa slíka hleðslu. Til dæmis
jftunu Danir nú hafa í hyggju
í nýjum reglum að krefjast þess,
að öll fiskiskip hafi a.m.k. 10
sm. fríborð, þegar þau eru mest
hlaðin, og samtímis er þess að
sjálfsögðu gætt, að allar lúgur
séu vatnsþétt lokaðar (skálkað-
ar). Þessi hleðslutakmörkun
danskra fiskiskipa hefir það í för
með sér, að flest fiskiskipanna
geta aðeins sett síld f afturiest
en ekkert í framlest og auðvitað
ekkert á þilfar.
Bandaríski fulltrúinn sagði, að
slík ofhleðsla, sem hér tiðkaðist
ætti alls staðar að vera hegning-
arverð og hvergi í heiminum lið-
in. Það leikur þannig enginn vafi
á því, að ef alþjóðaákvæði verða
sett um stöðugleika fiskiskipa,
þá verður hleðslutakmörkun
fiskiskipa innifalin í þeim á-
kvæðum enda hleðsla svo mikil-
vægur þáttur í stöðugleika, að
ekki verður sundur skilið".
Hjálmar Bárðarson segir enn
fremur, að greinilegt sé, að marg
ar fiskiveiðiþjóðir eigi við vanda
mál að etja varðandi stöðugleika
og öryggi fiskiskipa. Frakkar
hafi t.d. undanfarið misst þó
nokkur fiskiskip, og þar í landi
hafi verið skipuð nefnd skipa-
verkfræðinga til þess að athuga
þessi sjóslys nánar, og verður
skýrsla þessara verkfræðinga-
nefndar send til sérnefndar
IMCO (Siglingamálastofnunar
SÞ) um stöðugleika fiskiskipa, til
athugunar.
Það kom einnig fram á ráð-
stefnunni, segir skipaskoðunar-
stjóri, að ekki er talið hægt að
gera fiskiskip 100% örugg. Ör-
yggi skips verði alltaf að veru-
legu leyti háð því hvernig skipun
um sé siglt.
Hjálmar segir ennfremur: Það
kom greinilega fram á ráðstefn-
unni, að meðal hættulegasta á-
stands fiskiskipa, er drekkhlaðið
skip, tillitslaus sigling á hliðar-
sjó og einkanlega þó I meðsjó
(á lensi), sem veldur alveg ótrú-
lega mikilli rýrnun á stöðugleika
skipsins, svo mikilli rýrnun, að
svo virðist að hægt sé að hvolfa
annars stöðugu skipi i meðsjó
Litlar talstöðvar (walkie-
talkies) munu að öllum líkindum
létta mjög störf ýmissa þjón-
ustufyrirtækja í framtíðinni.
Storno, fyrirtækið sem framleitt
hefur talstöðvar í flesta leigu-
bíla hérlendis er í þann veginn
að hefja framleiðslu á vasatal-
stöðvum, sem gefa svo til óend-
anlega möguleika til bættrar
þjónustu og hagræðis.
Talstöðvar þessar eru litlar
og hafa rafhlöðu sem hægt er
að endurhlaða að vild. Frétta-
mönnum var í gær sýnd slík tal-
stöð, og töluðu þeir við aðal-
stöð Hreyfils, sem hefur um-
boð fyrir Storno hér á landi.
Talstöðvar þessar, sem draga
um 5 kilómetra, gætu liklega
með því einu að hreyfa stýrið
heldur hratt. Ovarleg handstýr-
ing og sjálfstýring gefur því
grandað skipi í þessu ástandi. Ef
þilfar sjófyllir samtimis er á-
standið auðvitað enn alvarlegra.
En þessar athuganir á alþjóða-
vettvangi eru aðeins skammt á
veg komnar ennþá. Áframhald
þessa máls verður nú í sérnefnd
siglingamálastofnunar SÞ. IMCO
í London.
Svo stóð á, að degi eftir, að
ráðstefnu FAO um stöðugleika
fiskiskipa lauk ,hófst i London
þann 16. okt. sl. þriðji aðalfund
ur IMCO. Á þessum aðalfundi
lagði Hjálmar Bárðarson skipa-
skoðunarstjóri fram af íslands
hálfu tillögu til ályktunar, þar
sem ákveðið er að hraða skuli
athugunum og rannsóknum á
þvi er varðar stöðugleika fiski-
skipa. Var tillagan samþykkt.
Mun hún hafa þau áhrif, að sér-
stök sérfræðinganefnd verður
væntanlega sett á stofn, sem
eingöngu fæst við stöðugleika
fiskiskipa og því máli verður
hraðað meir en athugun á stöð-
ugleikamálum annarra skipa.
komið flestum stéttum þjóðfé-
lagsins að gagni, og líklegt er,
að þegar fram líða tímar, verði
notkun þeirra almenn.'Er jafn-
vel talað um að þær geti leyst
símann af hólmi, þegar verðið
er orðið viðráðanlegra. En það
verður ekki alveg á næstunni,
því að ein þessara litlu stöðva
kostar um 40 þúsund íslenzkar
krónur. Fyrirtæki sem hygðist
taka nokkrar slíkar stöðvar í
notkun, þyrfti svo helzt að hafa
aðalstöð, og hætt er við að það
þætti nokkuð dýrt. Það hefur
kostað Storno óhemju fé að
byggja þessar litlu stöðvar, og
mikill fjöldi tæknifræðinga hef-
ur eytt mörgum árum til þess
að fullkomna þær.
Leysa talstöðvar
símann af hólmi?