Vísir - 04.03.1964, Page 16
völdum slyss
Konan, sem varð fyrir bifreið á
Miklubraut gegnt Eskihlíðargatna-
mótunum sl. laugardagskvöld, lézt
af völdum meiðsla sinna í gær.
Konan hét Símonía Jónsdóttir til
heimilis að Hverfisgötu 91. Hún var
78 ára að aldri.
Sfmonía var seint á ferli, eða á
12. tfmanum á laugardagskvöldið,
og var á leið norður yfir Miklu-
braut þegar bifreið bar að. Sfmon-
ía lenti fyrir bflnum, skall f götuna
og slasaðist mikið. Hún var flutt
í sjúkrahús og þar andaðist hún
á 6. tfmanum e.h. í gær.
Strmgar krðhr gerSar til þjálfun-
'f#3f ^ JFI B ð** • •
ar nyhoa i liugbi&r
in sé búin góðum tækjum, en
oftast þegar útkall kemur er
veður svo siæmt að menn kom-
ast aðeins áfram fótgangandi,
svo menn verða að halda sér
í góðri líkamlegri þjálfun",
sagði Sigurður M. Þorsteinsson,
formaður Flugbjörgunarsveitar-
innar í stuttu viðtali við Vísi. —
„Sem betur fer er ekki hægt að
segja að útköllin séu mörg, en
öll tæki verða að vera í góðu
Iagi og meðlimir reiðubúnir,
ef útkall kemur“, sagði Sigurð-
ur að lokum.
Sjötíu og fimm meðlimir
Flugbjörgunarsveitarinnar hér í
Reykjavík eru ávalit reiðubún-
ir i útkall hvenær sem það kem
ur. Alls eru meðlimir Flugbjörg-
unarsveitarinnar hér í Reykja-
vík 150, en stefnt er að því að
taka inn nýliðaflokk á hverju
ári. Strangar reglur gilda um
þjálfun nýliða hjá sveitinni, og
fá menn ekki inngöngu í Flug-
björgunarsveitina fyrr en þeir
hafa hlotið eins árs þjálfun.
Blaðamenn frá Vfsi fylgdust
fyrir skömmu lítiis háttar með
æfingu hjá nýliðaflokknum, en
hann skipa 12 piltar. Hér var
um að ræða æfingu í meðferð
áttavita og áttu piltarnir að
ganga frá Vatnsenda að Urriða-
koti, með aðstoð áttavitans, en
það er um 5 km. löng leið. Áð-
uir en þessir piltar komast inn
í sveitina hafa þeir hlotið þjálf-
un í hjálp f viðlögum, björgun
úr flugvélum, f þvf skyni
kynna þeir sér allar þær flug-
vélategundir sem fljúga hér um
Island. Þeir fá æfingu 1 fjalla
og jöklaferðum, meðferð tal-
stöðva og svo framv.
Flugbjörgunarsveitinni er
skipt í leitarflokka, bíladeild,
fjarskiptadeild og siðan starfar
sérstök skipulagsnefnd leita.
Meðlimir bíladeildarinnar koma
saman á hverjum mánudegi og
vinna að viðgerðum á bílum og
tækjum sveitarinnar, en nú er
m.a. unnið að því að byggja yf-
ir snjéjbíl, sem Varnarliðið af-
henti Flugbjörgunarsveitinni
fyrir skömmu.
„Það er nauðsynlegt að sveitrveir nleðlimir nýliðaflokksins reikna út f hvaða átt þeir eiga að ganga frá Vatnsenda að Urriðakoti.
___________________________ Ljósm. Vísis, B. G.
nú
Landað í alla
Dagurinn í gær var jafnbczti
dagur vertíðarinnar til þessa á
þorskanót og var gizkað á, að
afli Gróttu væri um 60 tonn, en
aðrir bátar á nót, svo sem Arn-
firðingur, fengu og .ágætan afla.
Mikill hluti aflans var ýsa (þ. e.
afli nótabátanna). Netabátar frá
Reykjavík höfðu mest 32 tonn.
í gærkvöldi biðu 8 bátar lend
ingar í Þorlákshöfn og bátar
voru að bætast við fram undir
miðnætti.
Unnið var að löndun þar I
alla nótt og fram eftir morgni,
en þess er að geta, að af-
greiðsla bátanna gengur hægt
vegna þess að aðeins tveir
komast að f einu.
Miklu magni af fiski, sem
«---------1---------------------------
Jóhann Hafstein ræðir um
stóriðju í kvöld
1 kvöld kl. 8,30 flytur Jóhann
Hafstein iðnaðarmálaráðherra
framsöguerindi um stóriðju á
fslandi á Varðarfundi í Sjálfstæð
ishúsinu. Nefnist erindi ráðherr-
ans: Framtíð fslands — Fjöl-
þættari framleiðsla — Orku- og
iðjuver.
Ræðir ráðherrann þessi mikil-
vægu mál í stuttri ræðu, en síð-
an mun hann ásanit fulltrúum úr
Stóriðjunefnd svara fyrirspurn-
um fundarmanna i uni það bit
einn klukkutima. Eftir það er
gert ráð fyrir frjálsum umræð-
um um efnið, 5—10 minútna
ræðum. Er hér um að ræða
fyrirkomulag, sem ekki hefir
tiðkazt áður á Varðarfundum og
ætla má að gefist vel.
Sjálfstæðisfólk er hvatt til
þess að fjölmenna á Varðarfund
inn í kvöld og hlýða á umræður
um þessi merku mál, sem nú
eru svo ofarlega á baugi með
þjóðinni.
landað er í Þorlákshöfn og
Grindavík, er ekið til Reykja-
víkur.
Á Vestmannaeyjabáta er afli
misjafn. Tólf bátar komu til
Eyja í gær með rifnar nætur.
Fiskur er ekki genginn að
neinu ráði enn í norðanverðan
flóann, sagði Sigurður Vigfús-
son, fréttaritari Vísis á Akra-
nesi, en menn eru farnir að
vonast eftir göngu. Afli var
fremur lélegur í gær, nema
þriggja báta, sem eru á línu og
beita loðnu, þeir fengu 7—10
tonn, sem þykir gott fyrir línu-
báta. Bátar frá Akranesi með
nót fengu um 15 tonn.
Verzlunarálagningin:
Meiren tímnbærlagfæring
segir formaöur Kaupmannasamtakanna
l tilefni af hinum nýju á-
lagningarregluni átti Vísir í
morgun tal við formann Kaup-
mannasamtaka íslands, Sigurð
Magnússon. Hann sagði:
„Breytingarnar sem nú hafa
verið gerðar á verðlagsákvæð-
unum eru mikilvægur áfangi á
þeirri leið að skapa frjálsa
verðmyndun í vörudreifingu.
Það er margreynt að þegar
jafnmikið innflutningsfrelsi er
fyrir hendi og nú er hér á landi,
og þvi nóg af öllum vörum, er
frjáls verðmyndun tryggasta
leiðin fyrir neytendur til að fá
góðar vörur fyrir gott verð.
Þetta hafa allar vestrænar
þjóðir látið sér skiljast og hagað
sfnum málum f samræmi við
það.
Ég hygg að hér á landi sé
vaxandi skflnlngur á þessu
atriði og þvf verður að halda á-
fram á sömu braut. Á það vil
ég sérstaklega benda að þrátt
fyrir lagfæringarnar sem nú
hafa verið gerðar, eru enn
margar vörutegundir sem verzl-
ununum er ætlað að selja fyrir
þóknun, sem er ekki nema
þriðjungur af viðurkenndum
dreifingarkostnaði.
Þannig er verzlunarálagning-
in á smjöri 8% á sama tíma og
dreifingarkostnaður i smásölu
er viðurkenndur 25% og fleiri
dæmi er auðvelt að telja upp
þessu lík.
Loks er þess að geta að alltof
mikill dráttur hefir orðið á lag-
færingu þessara mála því að í
tvö og hálft ár hefir ekki verið
gerð breyting á verðlagsákvæð-
um, enda þótt launakostnaður
og annar rekstrarkostnaður
hafi á sama tímabili hækkað um
allt að 90%.“
Sigurð. 4 Magnússon.