Vísir - 27.05.1964, Síða 4
V í S I R . Miðvikudagur 27. maí 1964
Sæta þarf starfsskilyrði Bifreiða-
eftirlitsins og fjölga bifreiðaeftir-
litsmönnum, segir Gestur Ólafsson,
{'orsfuðumuður Bifreiðaeftirlitsins
Það er oft þröngt á hinu litla athafnasvæði Bifreiðaeftirlitsins við Borgartún, enda oft á
tíðum skoðaðar hátt á þriðja hundrað bifreiðir á dag.
19. maí s.l. hófst aðal-
skoðun bifreiða, og í lok
október í haust eiga þær
30 þús. bifreiðir, sem nú
eru í umferð, að vera
komnar með skoðunar-
miða, neðst í hægra horn
framrúðunnar, þar sem
ártalið 1964 er letrað. Á
síðasta ári urðu 14 þús.
bifreiðaeigendur að snúa
til baka, án þess að fá
fulla skoðun, þegar þeir
niættu með bifreiðir sín-
ar til skoðunar. „Við er-
ar í sambandi við skráningu og
aukaskoðanir.
Bifreiðum fjölgar
mikið, en eftirlits-
mönnum ekkert.
Við byrjuðum á því að spyrja
forstöðumann Bifreiðaeftirlits-
ins um þau starfsskilyrði, sem
Bifreiðaeftirlitið hefur hér í
Reykjavík.
— Það er ekki hægt að segja
annað en starfsskilyrði séu nokk
uð erfið. Húsakynnin eru ó-
hentug, og sjálft skoðunarsvæð-
ið hér fyrir utan er alltof lítið.
Nú þegar hefur verið teiknað
hús fyrir stofnunina og við
stefnum að því að fá ýmiss
konar tækniútbúnað til’ þess að
hjól meðtalin. Frá s.l. áramótum
hafa verið skráðar um 1 þús.
nýjar bifreiðir, þannig að þau
ökutæki, sem færa á til að-
alskoðunar 1964, eru eitthvað
yfir 30 þús. Aðalskoðunin hófst
þannig að það voru aðeins 20
bílar af þessum 50, sem upp-
fylltu þær kröfur, sem við ger-
um til þess að bifreið teljist
ökuhæf. Ég býst við, að þetta
sé miklu verra heldur en menn
Ný reglugerð um gerð
og búnað ökutækja.
Nú hefur verið samþykkt ný
reglugerð um gerð og bún-
Yfir 30 þús. ökutæki færð
til aðalskoðunar í sumar
um nú mun strangari,
sórstaklega þó hvað
virðar allan öryggisút-
bránað ökutækja“, sagði
Gestur Ólafsson, for-
stöðumaður Bifreiðaeft-
irlitsins í viðtali við Vísi
fyrir skömmu,
Á hinu litla athafnasvæði
Bifreiðaeftirlitsins við Borgar-
tún koma nú daglega á þriðja
hundrað bifreiðir til skoðunar
þar af 150 til aðalskoðunar, hin-
skoða bifreiðirnar með. Yfir að-
alskoðunartímann starfa hér 11
karlmenn. Það er svipaður fjöldi
og Var fyrir 10 árum, en þá
voru aðeins rúmar 12 þús. bif-
reiðir á öllu landinu, en um s.l.
áramót voru 12624 bifreiðir og
bifhjól hér í Reykjavík.
14 þús. fengu
ekki skoðun.
— Hvað verða márgar bifreið-
ir skoðaðar 1964
— Samkvæmt bifreiðaskýrslu
um s.l. áramót voru þá á öllu
landinu 29540 ökutæki, þá bif-
1*1
;P|Í|i
Hafstelnn Sölvason athugar kast á hjóli. Ljósm. Vísis, B. G.
hér í Reykjavík 19. maí, eða
mánuði seinna en undanfarið,
en það stafar af þeim breyting-
um, sem urðu viðvíkjandi bif-
reiðaskattinum.
— Er mikið um það, að bif-
reiðir fái ekki skoðun?
— Já, ekki er hægt að segja
annað. Hér á landi eru alltof
margir menn, sem sýna kæru-
leysi i þessum efnum. Það er
athyglisvert, að aðeins á s.l. ári
urðu 14 þús. bifreiðaeigendur
að fara frá okkur án þess að
fá fulla skoðun. Þetta er alltof
há tala, en við erum nú mun
strangari og jafnframt ákveðn-
ir I því að herða enn á kröfun-
um, sérstaklega þó í sambandi
við öryggisbúnað bifreiða. Slys-
in undanfarið hafa sýnt það, að
það aka alltof margir hér á
ökutækjum, sem ekki eiga að
vera í umferð, vegna þess að
öryggistækin eru ekki f því á-
standi, sem þau eiga að vera.
Meira um skyndi-
skoðanir en áður.
— Gerið þið mikið að því að
taka bifreiðir til skyndiskoðun-
ar?
— Já, það er gert í vaxandi
mæli. Það er ekki langt síðan
við tókum 50 bíla í svonefnda
skyndiskoðun. Athugasemd var
gerð við 30 bíla, þar af voru
17 teknir algjörlega úr umferð,
Gestur Ólafsson, forstöðu-
maður Bifreiðaeftirlitsins.
almennt láta sér detta í hug.
í haust er ákveðið að efna til
allsherjar ljósaskoðunar. Allt
þetta er gert í góðri samvinnu
við lögregluna. Sérstaklega hef-
ur eftirlitið stóraukizt, síðan um
ferðardeild lögreglunnar var
stofnsett.
að ökutækja. Þar er m. a. gert
ráð fyrir að speglar verði að
vera báðum megin á vörubif-
reiðum og öllum stærri bifreið-
um, þá verða bifreiðir að hafa
aurhlífar og hjólbarðarnir mega
ekki vera of slitnir, en þetta
eru aðeins örfáir punktar úr
nýju reglugerðinni.
— Er hægt að neita manni
um skoðun á bifreið fyrir það
eitt, að hún sé mjög illa útlít-
andi?
— Já, það er óhætt að segja.
Skoðunarmennirnir fá ákveðnar
reglur til þess að starfa eftir.
Þar fer talið upp allt það, sem
þeir eiga að athuga. Auðvitað
er reynt að leggja alveg sér-
staka áherzlu á allan öryggisút-
búnað, en útlit bifreiðanna er
einnig athugað. Oft á tíðum
fylgist þetta að. Ef maður kem-
ur hingað með bifreið, sem er
mjög illa útlítandi er í mörgum
tilfellum einhverju áfátt við ör-
yggisútbúnað hennar.
— Nokkuð að síðustu?
— Með bættum starfsskilyrð-
um og fjölgun bifreiðaeftirlits-
manna verður hægt að vinna
mun betur að þessum málum.
Aukið eftirlit með ástandi öku-
tækja er einn liðurinn í því að
fækka slysunum, sagði Gestur
Ólafsson, forstöðumaður Bif-
reiðaeftirlitsins að lokum.
I
I