Vísir - 14.12.1964, Blaðsíða 3

Vísir - 14.12.1964, Blaðsíða 3
V1 S I R . Mánudagur 14. desember 1964. Rætí við frantkvæmgSasffóra HS8 og Vöruflutninganisðsföðvarinnar Samgörjgur eru mikill þáttur í lífi hvers höfuðstaðar og á það ekki síður við hér í Reykja- vflc en í öðrum höfuðborgum. Fyrir utan samgöngur innan borgar eru höfuðborgir venju- lega einnig samgöngumiðstöðvar landsins og Reykjavík er það í ríkara mæli en flestar aðrar höf uðborgir. Nálega allt innanlands flug hefur endastöð í Reykjavík og sama gildir um skipaflutn- ingana. Flestar áætlunarleiðir á landi miðast við Reykjavík og vöruflutningamir eru til og frá Reykjavík. Reykjavík er þessi árin óðum að hrista af sér smábæjarsvip- inn og setja upp borgarsv'ip. Þetta sést, hvar sem farið er um borgina. En samgöngumálin hafa ekki verið fremst í flokki þessarar þróunar. En nú er að rfsa Umferðarmiðstöðin við Hringbraut, og tilkoma hennar er stórt skref frá smábænum yfir í borgina. Umferðarmiðstöðin er mynd- arlegt hús og þar verður hægt að veita alla þá þjónustu, sem nauðsynleg þykir í sambandi v'ið áætlunarferðir út á land. Bvgg- ing hennar hefur vakið umhugs un um, hvort ekki sé rétt, að annað fylgi á eftir, því margt ei enn ógert í þessum málum. Sá, sem kemur til borgaifnn- ar með flugvél, vill geta tekið strætisvagn, leigubíl eða áætl- unarbíl án þess að neitt mas sé við það að komast á leiðar- enda. Ef hann ætlar með áætl- unarbíl úr borginn'i, en vill dvelj ast þar fyrst, vill hann geta skilið farangur eftir á flugmið- stöðinni og tekið hann svo be'int upp í áætlunarbílinn, þegar hann fer úr borginni. Eða þá að hann kýs að leggja farang- urinn inn á vöruflutningam'ið- stöð til flutnings með næstu ferð. Ef hann á heima í borg- inni, vill hann ef t’il vill fá sendi ferðabil frekar en leigubíl, sé farangurinn mikill. Þetta eru nokkur dæmi, sem ætlað er að styðja þá röksemd, að það sé mjög hentugt, að allar þessar samgöngumiðstöðvar séu á e'in- um og sama stað. Það spari almenningi bæði tíma og fé, auk þess sem hann eigi kost mun betri þjónustu. Sama máli gegn'ir um þá, sem samgöngutækin reka. Þeir spara bæði fé og tíma á betri skipu- lagningu á þessum málum. Við snerum okkur til tveggja fram- kvæmdastjóra samgöngufyrir- tækja og spurðumst fyrir um skipulagið á þessum málum í dag og hvaða augum þeir litu á framtíðina. Þetta voru þeir Ísleifur Runólfsson, fram- kvæmdastjóri Vöruflutn’ingamið stöðvarinnar, og Helgi Geirsson, framkvæmdastjóri Bifreiðastöðv ar íslands. Helgi sagði m. a.: — Það sjá I rauninni allir, hvemig aðstaðan er hjá okkur á B. S. í. Þrengslin eru orðin óviðráðanleg bæði úti og inni. Farþegarnir híma venjulega úti vegna þrengsla, meðan þeir btða eftir fari, og þar er stöðug hætta vegna mikillar umferðar á planinu og Við það. Þegar mik ið er að gera, rúmar planið ekki bílana þótt þeir séu hlið við/ hlið, og farþegarnir verða að smeygja sér á m'illi þeirra. Inni er engin aðstaða, hvorki fyrir farþega né okkur sjálfa. En þetta er öllum vel kunnugt. — Á þessu verður mikil breyt ing, þegar við flytjum í Umferð armiðstöðina. Þar verður mjög stórt stæði fyrir áætlunarbíl- ana og hluti þess verður undir þaki. Þá er í húsinu stór bið- stofa og veitingasalur fyrir far þega og einhver önnur* þjón- usta, svo sem bankaút'ibú. Okk ur þykir verst, hvað það tekur langan tíma að reisa hana, því síöðugt stækka bflarnir og þeim fjölgar. En nú fer m^fiur að sjá fyrir endann á núverandi á- standi. — Ef Umferðarmiðstöð ber nafn með rentu, þá á hún að vera samgöngumiðstöð borgar- innar. Ég mundi fagna því, ef strætisvagnar, leigubílar, áætl- unarbílar, sendiferðabflar og vöruflutningabílar hefðu allir miðstöð á sama stað og þar mætti gjarna líka vera flugmið- stöð. Þetta er hvað öðru skylt og er öllum til hagsbóta að það sé tengt saman. Þéir, sem þurfa á flutningum að halda, spara sér fé og tíma og hinir, sem veita þjónustuna, spara sér líka fé og tíma. Lóðin þarna við Hringbraut er mjög stór, svo það ætti ekki að baga, og lega hennar er ákjósanleg fyr’ir flug miðstöð. Þá höfðum við tal af ísleifi Runólfssyni, framkvæmdastjóra Vöruflutningamiðstöðvarinnar. Hann sagði m. a.: — Vöruflutn'ingamiðstöðin var stofnuð um áramótin 1960— 1961 af tólf mönnum, sem höfðu vörufluhiinga, en nú eru það orðnir sautján aðilar, sem hafa GAMLI TlMINN. Það er oft þröngt á þingi í Vöruflutningamiðstöðinni, þótt vetur sé, og húsakynnin eru næsta ófullkomin. Nú eru bílstjórarnir að hugsa um að byggja glæsilega stöð. GAMLI TfMINN. Umferðaröngþveitið er oft mikið á horninu við BSÍ og það er orðið mjög erfitt að meðhöndla þessa löngu bíla á litlu bQastæðinu. Nú fer senn að líða að breyttum skilyrðum, þvi... aðstöðu hérna. Við höfum alltaf leigt héma hjá Sendibílastöð- inni, en það er orð'ið heldur þröngt um okkur núna. Við höfum pakkhús hér á lóðinni og því er skipt í sautján stíur, e'ina fyrir hverja vöruflutningale'ið. Hver stía er mjög lítil og tekur ekki nema þriðja hluta af bíl- farmi, og svo höfum við enga aðstöðu til að nota vinnuspar- and'i vélar eins og lyftara. — Þrengslin valda því, að við getum ekki geymt nema lít- ið af vörum hjá okkur. Bílamir geta því ekki tekið allan flutn- ing sinn hérna, heldur verða að snatta fram og aftur um bæ'inn milli stórkaupmanna og vörulag era til að sækja vörurnar. Það er geysilega tímafrekt snatt og stundum kemur þar að auki fyr ir, að það verður að umhlaða, af því að þyngri vömrnar koma síðar en þær léttari. Það getúr farið he'ill dagur I svona snatt kringum einn farm og mikið erf iði fer í hleðsluna. — Svo er líka erfitt að vera með svona stóra bíla í umferð inn'i í borginni og það er áreið anlega ekki vel séð af borgar- yfirvöldunum. Við þyrftum að geta komið fyrir hérna öllum vörunum, sem bílarnir hjá okk- ur fara með út á land, svo að þeir geti ekið beint inn í borg- 'ina til okkar og sparað sér NYI TIMINN... ný umferðarmiðstöð er risin upp við Hringbraut hjá Flugvellinum og er verið að innrétta hana núna.. Standa vonir til, að hún verði tekin í notkun næsta vor, og flytjist þá allar sérleyfisferðir þangað. alla króka. Sendiferðabílar geta annazt allan flutning frá vöra- skemmum og stórkaupmönnum til okkar, og er það eðlileg verkaskipt'ing milli sendiferða- bíla og flutningabíla. Sendiferða bílamir era liprari I umferðinni. Við eram hér I sambandi við Sendibílastöðina, og það gefst vel. — Við höfum látið teikna fyrir okkur Vöruflutningamið- stöð, þar sem gert er ráð fyr’ir allri hagræðingu, sem við þurf- um að hafa. Þar er gert ráð fyrir tveimur stóram vöra- skemmum með nógu plássi fyrir allar vörur, sem við flytjum, og nógu plássi t'il að geta beitt lyftara við umhleðslurnar. Þá er gert ráð fyrir lítilli smur- og viðgerðastöð, þvottaplani og geymslusvæði undir beru loft'i. Einnig er þar gert ráð fyrir skrifstofuhúsnæði, afgreiðslu og kaffistofu. — Það yrð'i til mikilla bóta við vöruflutninga, ef bílarnir væru ekki lengri en bílstjóra- húsið nær að aftan og hefðu síðan aftanívagna, sem hægt væri að tengja frá Þá er hægt að fylla aftanívagnana smám saman, þar sem þeir standa lausir. Svo þegar þe'ir eru fullir, getur flutningabíllinn komið og krækt aftanívagninum við. Við þetta sparast alveg ein um- hleðsla og bílarnir sjálfir eru miklu frjálsari milli flutninga. Þetta er mjög mikið notað er- lendis, og v'ið mundum gera Framnald ■> ais. S

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.