Vísir - 18.03.1966, Síða 1
Aðild að EFTA væri mjög í hag bjóðarinnar
Sogt frá erindi Þórhalls Ásgeirssonar, ráðuneytisstjóra í gær
— Ég tel það ekki í
samræmi við hagsmuni
þjóðarinnar að ísland
standi áfram, eitt Vest-
ur-Evrópulanda, utan
markaðsbandalaganna,
því þjóðin er ekki fús til
að sætta sig við verri lífs
kjör og minni framfarir
en nágrannaþjóðimar,
sagði Þórhallur Ásgeirs-
son, ráðuneytisstjóri við
skiptamálaráðuneytisins
á ráðstefnu Varðbergs í
gær.
Flutti hann ítarlegt og mjög
fróðlegt erindi um ísland og
EFTA, þá miklu kosti, sem aö-
ild að bandalaginu myndi færa
þjóðinni og þau vandamál, sem
aðild skapaöi.
Kostir aðildar að EFTA
— Fullyrða má, sagði Þórhall-
ur Ásgeirsson, að það hafi verið
BLAÐIÐ i DAG
. 3 Sýnlng á þjóðbúning-
um.
4 Frumvörpin um
stofnlánasjóöina.
7 Á strandstað f
Geldinganesi.
8 Lelkafmæli Regínu.
9 Föstudagsgrein um
de Gaulle og NATO.
mikill skaði og óhapp að ísland
gerðist ekki aðili að EFTA árið
1961. Víst voru þá mörg vanda-
mál á sjóndeildarhringnum, —
eins og nú, — en aðalkosturinn
var þá skuldbindingin um skipu-
lega lækkun íslenzkra tolla í á-
föngum, sem íslenzkur iðnaður
var þá á flestum sviðum fær
um að mæta. Slíkar tollalækk-
anir hefðu vafalaust getaö stuðl-
að að miklu stöðugri þróun verð
lags og kaupgjalds heldur en
átt hefur sér stað síðan.
Allflestir íslendingar telja nor
ræna samvinnu æskilega. En
hversu margir eru þeir, sem
gera sér grein fyrir þvi að
þungamiðja norrænnar sam-
vinnu er nú á sviði viöskiptanna
og það innan EFTA? Ef Island
heldur sér þar fyrir utan á það
á hættu aö einangrast smám
saman frá samstarfi Norðurland
anna og myndi þaö geta haft ó-
æskilegar afleiðingar.
Tekjutapið í Bretlandi
einu 40 millj. kr.
Þá rakti ráðuneytisstjórinn
þann óhag sem íslenzkir út-
flutningsatvinnuvegir hafa þeg-
ar af því að ísland stendur utan
EFTA. Tekjutapið vegna tolla-
mismunarins í Bretlandi einu,
miðað við útflutning ársins 1965,
er talið að hafi numiö um 40
millj. krónum. Þessi upphæð
gæfi þó engan veginn rétta
mynd af þeim hagnaði sem út-
flutningurinn getur átt von á að
hljóta, þegar allar tollalækkanir
yrðu komnar til framkvæmda,
ef ísland væri aðili EFTA. Reynt
hefði verið aö ná sams konar
tollalækkunum í Bretlandi fyrir
islenzkan freðfisk, og EFTA-
löndin hafa fengið. Fór Guö-
mundur I. Guðmundsson fram
á þetta í viðtali við brezka ut-
anríkismálaráðherrann Butler
1963. Var málið síðan rætt
Framh. á bls. 6.
Yfirlýsing formanns F.I.I.:
IÐNAÐURINN AND VÍG-
UR AÐILD AÐ EFTA
stiiðað við núverandi aðstæður
— Miðað við þær aðstæð-
ur, sem iðnaðurinn býr við i
dag, þá getur hann ekki fall-
izt á aðild íslands að EFTA,
sagði formaður Félags fsl. iðn-
rekenda. Gunnar J. Friðriks-
son, f gær á ráðstefnu Varð-
bergs um ísland og EFTA.
— Og sama gildir um af-
stöðu iðnaðarins til fyrirhug-
aðra áætlana um stiglækk-
andi tolla óháð því hvort ís-
land gerist aðili að, eða teng-
ist, á einhvern hátt þeim
markaðsbandalögum, sem
mynduð hafa verið í Evrópu,
sagði hann ennfremur.
Ástæða þessarar afstöðu iðn-
aðarins sagði Gunnar J. Friðriks
Framh. á bls. 6.
Netatjón afvöldum togara í athugun
Elgendur báta, sem hafa orðið
fyrir netatjóni af völdum togara,
hafa nú netatjónið til athugunar
og rannsóknar.
Fyrir nokkru var birt frétt hér í
blaðinu um mikið netatjón, sem bát
ar hefðu orðið fyrir af völdum
íslenzkra togara, en þar var sagt,
aö Reykjavíkurbátar og fleiri bátar
hefði orðið fyrir miklu netatjóni
utan landhelgi vestra, og jafnvel
að togarar hefðu fengið heilar neta-
trossur í vörpuna. Hafði blaðið þá
fengið staðfest, að um 20 net Sig-
urvonar frá Rvík hefðu lent í vörpu
íslenzkra togara með drekum, bauj
um og öllu saman og mundi beint
tjón af þessu nema tugum þús-
unda. Frétt þessi var birt 14. marz.
Það er togarinn Karlsefni, sem
valdur var að netatjóni Sigurvonar
og fleiri báta, m. a Breiðafjarðar-
báta og gerðist þetta í björtu og
hafa eigendur bátanna haft um það
samráð hvað gera skuli í málinu.
Hefur blaðið fengið það staöfest
hjá Siguröi Péturssyni eiganda Sig-
urvonar, að bátaeigendur hafi tjón-
ið til athugunar og rannsóknar og
hvað gera skuli, en ekki komið á
það stig enn, að lögð hefði verið
fram kæra.
56. árg. — Fostudagur 18. marz 1966. - 65. tbl.
Togarínn Skúli Magnásson
boðinn Grikkjum til sölu
í gær samþvkkti borgarstjóm
tillögu útgerðarráðs Bæjarútgerð
arinnar um að selja grískum að-
ilum togarann Skúla Magnússon
fyrir 1 y2 milljón króna, en lík
ur eru til, að grískir útgerðar-
menn vilji kaupa skipið fyrir þá
upphæð. Togari þessi hefur nú
um langt skeið ekki verið rekstr
arhæfur, og legið svo mánuðum
skiptir ónotaður við bryggju
í Reykjavíkurhöfn. Kostnaður
sem að slíkri legu leiðir nemur
1 y2 milljón króna á ári og er
ekki nema sjálfsagt fyrir bæinn
að losa útsvarsgreiðendur við
slíka byrði sem er sóun ein á
fjármunum.
Það undarlega gerðist að full
trúar minnihlutaflokkanna i
borgarstjóm ruku upp hver á
fætur öðrum með upþhrópanir
um að þetta söluverð 1 ]/2 millj.
króna fyrir heilan togara væri
„hlægilegt“, það væri „smánar-
verð“, „gjöf“ og ýmisleg önnur
heiti sem þeir gáfu því. Einn hélt
því m.a. fram að siglingatækin
ein í skipinu væru meira virði
en þetta söluverð. Var engu lík
ara af orðum þeirra en að þeir
teldu sig geta selt skipið fyrir
margfalt hærra verð.
En staðreyndir málsins eru
allt aðrar og gerði Geir Hall-
grímsson borgarstjóri glögga
grein fyrir því. Hann upplýsti
Framhald á bls. 6.
Frá hinum fjölmenna fundi Varðbergs um EFTA-mál í gær. Þórhallur Ásgeirsson að flytja ræðu sina.