Vísir - 20.09.1966, Síða 3
V1SIR. Þriðjudagur 20. september 1066,
3
Stálskipasmíðar eru nú ört
vaxandi iönaðargrein á íslandi
og eru miklar vonir bundnar
við hana. — Hefur góð reynsla
hlotizt af þeim stálskipum
sem þegar hafa veriö smíðuð
hérlendis og hafa skipin ekki
reynzt síðri en erlend skip f
sama flokki. — Dráttarbraut
Akraness er nú að bætast í hóp
þeirra skipasmíðastöðva, sem
smíða stálskip og hefur fyrir-
tækið þegar gert samning um
1 þessu nýja húsi verður aðstaða til að smíða allt að 500 t. stálskip. Á planinu fyrir framan húsið verður pláss fyrir 5 stór stálskip i einu.
Dráttarbraut Akraness hefur stálskipasmíði
smíði 100 tonna fiskiskips.
Verður byrjað á því á næstunni
Einnig hefur fyrirtækið átt f
samningaumræðum við fleiri
aðila um smíði stálskipa.
Undanfarið hefur fyrirtækið
haft nýja dráttarbraut og hús
fyrir stálskipasmíðar í smíðum
Verður hægt að smíða allt að
500 tonna skip i húsinu, en auk
þess verður hægt að hafa 5 skip
allt aö 500 tonn að stærð uppi
í einu f nýju dráttarbrautinni.
Skapast þar aðstaða til að gera
við stóru stálfiskiskipin, en hing
að til hefur Dráttarbrautin h.f.
aöeins haft aðstöðu til að taka
upp rúml. 100 tn. skip. Hefur ver
ið aðstaöa fyrir 8-10 skip í
slippnum í einu.
Dráttarbraut Akraness var
stofnuð sem hluti af „Vélsmiðj
unni Þorgeir og Ellert," sem
var stofnuð 1928. Eru fyrirtæk-
in ennþá tvö en fyrir dyrum
stendur að sameina þau. Var
dráttarbrautin reist áriö 1938
og var upphaflega hægt að
taka upp mest 40 tonna skip.
Seinna var gamla dráttarbrautin
stækkuð og endurbætt og er
nú hægt að taka upp 8-10 100
tonna skip.
Nýja dráttarbrautin er að
mestu smíðuð á Akranesi. Til
nýjungar í henni má telja skipa
lvftu, sem getur lyft 500 tonna
skipum. Er settur sleði út á pall
lyftunnar sem skipið er látiö
hvíla á og er rennt á inn í slipp-
inn.
Fyrsta stálskipiö, sem stál-
skipasmíðastöðin smíðar er
fyrir Jón Þórarinsson útgeröar-
mann í Reykjavík. Kemur skip
ið í stað Mjallar RE-10 sem
drukkinn maður stal úr Reykja
víkurhöfn og sigldi í strand.
Verða vélar og tæki, sem tekin
voru úr strandaða skipinu not
uð í nýja skipið.
Samkvæmt því sem forsvars-
menn Dráttarbrautarinnar h.f.
tjáðu Vísi, er ráð fyrir því gert
að hægt verði að smíða u.þ.b.
tvö stór stálfiskiskip á ári. Hvað
mikið verður unnið við nýbygg-
ingar fer mikið eftir öðrum verk
efnum. Fyrirtækið hefur um 80
manns í vinnu og verður sá
vinnukraftur nýttur við nýbygg-
ingar þegar lítiö annað er að
gera.
Það er Stofnlánadeild sjávar-
útvegsins, sem aðallega hefur
lánaö til nýju dráttarbrautarinn
ar og hússins, en Export-Import
bankinn hefur lánað öll spil og
stjórntæki í skipalyftuna til 5
ára.
Moskwitch bifreiða-
eigendur athugið
Geri við Moskvitch-bifreiðir — Fljót og góð
afgreiðsla. — Uppl. í síma 14113.
Innl f nýju stálskipasmíðastöðinni.
Fremst á myndinni er veriö að reisa nýja dráttarbraut og skipalyftu. í baksýn sést gamli slippur
Dráttarbrautar Akraness.
Léttur iðnaður
Minnst 10 metra langt og 3—4 metra breitt
húsnæði óskast undir léttan, hávaðalausan
iðnað Nánari upplýsingar í síma 30250 milli
kl. 16 og 19.
Atvinna
Röskur maður óskast til starfa í góðri fiskbúð.
Góð vinnuskilyrði. Upplýsingar gefur Valgarð
J. Ólafsson í síma 12175.
I