Vísir - 19.11.1966, Síða 6
6
V í SIR . Laugardagur 19. nóvember 1966.
ast frá
Tólf sjúkraliðar, þeir fyrstu, sem
útskrifast frá Landspítalanum luku
náminu þann 30. okt. s.l. Höfðu þeir
þá stundað nám f sjúkrahjálp i átta
mánuði. Sem kunnugt er af fyrri
fréttum í Vísi er sjúkrahjálparnám-
ið einn liður í því að bæta úr
hjúkrunarskortinum hér á landi.
Hafa nú sjúkraliðarnir'' tekið til
starfa á hinum ýmsu sjúkrahúsum
og eru margir þeirra úti á landi við
störf.
Nöfn hinna nýútskrifuðu eru:
Eygló Þóra Guðmundsdóttir, Gróa!
Jóna GuöjónsdóUir, . GuQný Anna
Guðmundsdóttir, Ingibjörg Guð-
mundsdóttir, Ingibjörg Aðalheiöui
Guðvinsdóttir, Jónína Finsen, Sig-
ríður Jónsdóttir, Sigríður Sigurðar-
dóttir, Sigrún Gerður Bogadóttir,
Thelma Kristjana Jóhannesdóttir,
Kristín Þórdís Davíðsdóttir, Þór-
halla Harðardóttír.
geymslunni, þvi enginn veit fyr-
ir fram hvenær hann getur þurft
að grípa til þeirra. Bifreiðastjór-
inn veröur að hafa sérstaklega
í huga, að keöjur eiga að vera
þannig búnar, að fjarlægöin
milli þverbanda sé ekki meiri en
svo, að eitt fast strengt band
snerti akbrautina.
Að síöustu þetta:
Þaö er sama, hvort undir bif-
reiðinni eru nýir venjulegir hjól-
barðar, snjóbarðar, pinnaðir
snjóbarðar eða keðjur, — ætíð
hvílir sú skylda á herðum öku-
mannsins, að sýna ýtrustu var-
úð í akstri, sérstaklega þegar
akstursskilyrði eru erfið. Og ef
þú ert með mjög slitna hjólbarða
undir bifreiðinni, þá skiptu um
bárða sem fyrst — á morgun
getur það verið of seint.
ur fengið frá þessu gengið, sagöi
Aðalsteinn.
Sagði hann ennfremur að borgar-
verkfræðingur hefði þegar í ágúst
sett tilkynningar í blöð þar sem
lóðarhöfum hafi sérstaklega verið
bent á það aö ef sléttun lóðanna
kæmist ekki í framkvæmd gæti það
valdið vandræðum meö tilliti til
heimtauganna. Sagði Aðalsteinn að
lokum að Rafmagnsveitan teldi sig
ekki skylduga til þess að leggja
aukaloftlínu, sem væri vafasamt
að kæmi aö nokkru haldi, auk þess
sem reynslan sannaði, að slíkar
bráðabirgðaráðstafanir myndu tefja
fyrir því aö gengið yrði frá um-
sóknum. Einnig teldi Rafmagnsveit-
an sig ekki skuldbundna að bera
kostnað af slíkri framkvæmd eins
og í pottinn væri búið.
LoffSeiðir •—
Framhald at bls. ).
beint spjótum sínum að Loft-'
leiðum og talið ,úm óeðlilega
samkeppni að ræða.
Loftleiðir hafa orðið að flytja
farþega sína frá Keflavík til
Norðurlanda með hinum úreltu
DC-6B-flugvélum. Samkvæmt
upplýsingum sem liggja nú fyrir
um sumarmánuðina 1965 hafa
Loftleiðir beinlfnis misst af 60
milljónum króna á þeim tíma á
þvf að fá ekki að nota Rolls-
Royce-vélar sínar.
Eins og kunnugt er, þá hefur
markaðurinn á N-Atlanzhafi
aukizt mjög síðustu árin eða um
42% á árunum 1960—65, en
sætafjöldi Loftleiða hefur samt
haldizt óbreyttur. Telja Loft-
leiðamenn ekki óeðlilegt að þeir
fái þama sinn bita af kökunni,
eins og önnur flugfélög.
Munurinn á þeim flugvélum,
sem Loftleiðir nota og hin stóru>
IATA-flugfélög nota, er mikill,
eins og menn vita. Þoturnar eru
eingöngu notaöar af stóru félög
unum og þar á meðal SAS. Mun
ur á hraða skrúfuvéla og þota
mun vera um 40%, þægindin
í sambandi við flugið eiga að
vera miklu meiri og betri. Mun-
urinn á fargjöldum Loftleiða
með sínar skrúfuþotur og stóru
félaganna með þotumar er um
13% á sumrin og 15% á vet-
uma. Talið er að eðlilegur mun-
ur á fargjöldunum sé um 20%,
og er það byggt á hraða þot-
anna og þeirri þjónustu, sem
þar á að vera hægt að koma
við.
Loftleiðir hafa hvaö eftir ann-
að á undanfömum árum gert til
raunir til að gera millifélaga-
samninga við SAS um sölu á
farmiðum og fleiru í sambandi
við samstarf eins og það tíðkast
milli flugfélaga. Áhugi af hálfu
SAS hefur til þessa ekki veriö
fyrir hendi, a. m. k. er ekki ann-
að að sjá. Þó seldu Loftleiðir far
miða með flugvélum SAS á ár-
unum 1960—65 fyrir um 17
millj. ísl. króna, en telja að
hægt hefði verið að selja fyrir
um 900 þús. dollara.
Þá má benda á að viðskipta-
jöfnuðurinn við bræðraþjóðirnar
á Norðurlöndum, sem hér eiga
hlut að máli, hefur verið mjög
óhagstæður undanfarin ár og á
áður tilteknum árum rúmlega
2.2 milljarðar kr., svo og þaö,
að Loftleiðir skipa nú stóran
sess I íslenzku atvinnulífi og eru
stærsti skattgreiðandi landsins
og hafa skilað um 700 milljón-
um króna til bankanna í bein-
hörðum gjaldeyri frá því árið
1962 fram á mitt þetta ár.
Fiskbúðir —
Framhald af bls. 16
til að loka fiskbúðum, þó að
það hafi komið til tals, sagði
Jón Guömundsson, formaður
Fisksalafélagsins í viðtali við
Vísi í gær.
Fisksalar eru alls ekki, að
stefna að því með þessu að fisk-
ur hækki, því að það teljum viö
ófært, heldur förum við fram á
að fiskverðið verði hækkað til
bátanna án þess að þaö hækki
1 verzlunum. Við höfum oröið að
borga miklu meira verð fyrir
fisk að undanfömu en venjulegt
frystihúsverð, sem er kr. 5.18
fyrir ýsu og 50 aurum minna
fyrir þorsk. — Það má segja, að
í sumar hafi verið hreint og
beint uppboð á fiski hér í Rvík
og erfitt hefur reynzt aö ná í
hann.
Eins og sakir standa rær til
dæmis aðeins einn bátur með
línu frá Reykjavlk, 80—90 þús.
manna bæ. Fisksalar hafa reynt
að fá fisk frá ýmsum stöðum:
Rifi, Stykkishólmi, Sandgerði og
Þorlákshöfn, en þar meö leggst
óhemju flutningskostnaður á
fiskinn.
Samt sem áður er útsöluverð-
ið bundið, 12 krónur fyrir óhaus
aöa ýsu út úr fiskbúð og 15
krónur fyrir kíló af henni haus-
aðri.
Við förum sem sagt fram á
það, að hið opinbera styrki þá
sem kynnu að fást til þess aö
veiða fisk fyrir Reykjavík.
Það yrði áreiöanlega margri
húsmóður í Reykjavík erfitt um
vik, ef fiskbúðir lokuðu, — fisk-
ur er þó aðalfæða flestra. Það
hefur komið nógu bagale|a nið-
ur á mönnum, hve erfitt hefur
rejmzt að ná í góöan og þá
einkum nýjan fisk aö undan-
förnu.
Um árangur fundarins kvaðst
Jón ekkert geta sagt á þessu
stigi málsins, nema þaö, að lík-
lega yröu frekari umræöur við
ráðherra um þessi mál síðar. —
Kvaðst hann vona, að þessi mál
yrðu leyst í bróöerni og án þess
til neinna vandræða kæmi.
Koma með bíl —
Framh. af bls. 16
leiðangrinum segir: „Við ætlum
að sameina tvær rannsóknar-
greinar, líffræði og landafræði.
Að tengja plöntulífið umhverfi
sínu. Við völdum ísland vegna
þess að það er land andstæðn-
anna jökla, hvera og íshella. Okk
ur langar að vita hvers vegna
suðrænar plöntur geta þrifizt á
frosinni jörð“.
Framh at bls. 1.
sem sérstök viðfangsefni hafa verið
tekin til íhugunar. Þrír erlendir
fyrirlesarar eru mættir á ráðstefn-
unni, Norðmennimir Leif H. Share
„rationaliseringsjef" norska ríkis-
ins, prófessor R. Waaler fyrrum
rektor verzlunarháskólans í Berg-
en og Lars Mjös forstjóri Industri-
konsulent AS.
Þátttaka í ráðstefnunni var tak-
mörkjið, svo að ýmsar mikilvægar
greinar ríkisrekstursins eiga ekki
aðild að henni. Ætlun fjárlaga- og
hagsýslustofnunarinnar er að hlut-
ast til um, að síðar verði haldnir
sams konar umræðufundir um ein-
stakar greinar ríkisrekstrarins og
sérstök viöfangsefni þeirra t. d.
skólarekstur og opinbert eftirlit og
gæziu. -
Auglýsið
í Vísi
íþróttir —
Frh. af 2. bls.:
deildinni í fyrra, en ætla sér að
hefna ófaranna nú, enda efstir
eftir 8 leiki. Þjálfari Pistons er
Dave DeBusschere, en hann er
líka leikmaður, leikur miðherja.
Pistons fengu nýliðann Dave
Bing sem bakvörð, en á móti
honum er Eddie Miles. Fram-
herjar eru þeir Roy Scott og
Tom Van Arsdale.
CHICAGO BULLS.
Alltaf öðru hverju hefur verið
körfuknattleikslið i Chicago. —
Síðast var það lið Chicago Zeph
yrs, en nú hefur Bulls tekið
við. Þjálfari Bulls er John Kerr,
gamalreyndur leikmaður Phila
76ers. Aðalmenn Chicago Bulls
eru þeir Len Chappel, Bob Bóoz
er og Guy Rodgers. Með Rodg-
ers í bakvaröarstöðu verður
Jerry Sloan (frá Bullets). Þetta
nýja félag hefur komið á óvart
þetta fyrsta keppnisár. Þeir
unnu fyrstu 4 leikina og héldu
forystunni framan af en eru nú
í 3. sæti í Vesturdeildinni.
Hjólbarðar —
Framh. af bls. 1
ir. Raufar á mynstrinu eiga aö
vera a. m. k. 1 mm á dýpt. Þetta
segir m. a. reglugerðin og allir
sem til þekkja, eru sammála um
að 1 mm mynstur sé algjört lág-
mark til þess að hægt sé að
telja hjólbarða nothæfan.
Við venjulegt slit er talið að
mynsturraufamar grynnist um
1 mm á hverja 4 þús. km. Hins
vegarjhefúr skakkt millibil hjóla
þau áhrif, að slitflötur frambarð
ans spænist upp á skömmum
tíma. Þá veldur of lágur loft-
þrýstingur breytingu á lögun
hjólbarðans við snúninginn, þ. e.
meiri eltingu og við það eykst
slitiö.
„Þegar snjór eðá ísing er á
vegi, skal hafa snjókeðjur á hjól
um eða annan útbúnað (t. d. með
grófum mynstrum eða með nögl-
, um), sem veitt getur viðnám“.
Þannig hljóðar 3. málsgr. 17.
gr. reglugerðar um gerð og bún-
aö ökutækja.
Notkun snjóbarða hefur auk-
izt miög mikið hér á landi und-
anfarin ár. Þeir hafa grófari
mynstur og breiðari slitflöt en
aðrir hjólbarðar, til þess að þeir
grípi fastar í snjó og krap. Vin-
sældir snjóbarða hafa enn auk-
izt, síðan farið var að pinna þá
og segja má, að um 90% snjó-
barða komi hingað til landsins
„gataðir" fyrir pinna. Ökumenn
veröa að gæta þess sérstaklega,
að aka ekki hraðar en 70 km
á klst. fyrstu 150 km eftir aö
' þeir hafa sett pinna í hjólbarð-
ana. Þaö er ekkert vafamál að
hingað til eru þaö keðjurnar,
sem reynzt hafa ökumcvnnum
bezt og allir bifreiðastjórar ættu
að aðgæta það strax á hverju
hausti, aö þeir séu meö heilar
og góðar keðjur í farangurs-
Árbæfarhverfi —
Framhald at bls. 1.
íbúöinni sé svo mikill að hann hafi
jafnvel í huga að flytja út þar til
búið sé að kippa þessu í lag.
Segir hann ennfremur að Raf-
veitan upplýsi þaö, að hún vilji
ekki leggja aukalínu til þess að
auka spennuna og séu forsendurnar
fyrir því þær að íbúamir vilji -fá
frest á því að fá aðalheimtaug.
Yrði aukaraflína lögð, yrðu íbúarn-
ir að borga kostnaðinn.
Nefnir' Lund ástæðuna fyrir því
að ekki hefur verið hægt að fá
aðalheimtaug en hún sé sú,
að ekki hafi verið hægt að slétta
svæðið milli blokkanna þar sem
raflínurnar eiga að liggja. Er það
m. a. vegna þess að ekki eru menn
sammála um hver skuli bera kostn-
aðinn af því, byggingameistararnir
eða íbúarnir. Yfirvöldin telji íbú-
ana vera í sínum fulla rétti og eigi
þeir ekki að bera kostnaðinn af
þeim framkvæmdum.
Talaði blaöið við Aðalstein Guð-
johnsen hjá Rafmagnsveitu Reykja-
Víkur, sem skýröi frá því að und-
anfarið hefði veriö unnið af kappi
við að leggja jarðstrengi í hverfið.
i Þegar þessum lóöum hafi verið út-
hlutað á sínum tíma af borgarverk-
fræöingi, hafi verið getiö um það
í úthlutunarskilmálunum, að lóðar-
hafar ættu að slétta lóðirnar þannig
að hægt væri að leggja þangað
heimtaugar. Þetta hafi lóðarhafar,
flestir bvggingameistarar, vanrækt
og hafi þsir selt blokkirnar með
himinháum haugum í kring þannig
að hvergi hafi verið hægt að kom-
ast að með lagningu. Þar við bæt-
ist, að fæstir íbúanna hafi sótt um
heimtaugar. Annars vegar væri því
um að ræða vahrækslu bygginga-
meistaranna og hins vegar afskipta-
levsi íbúanna, sem eiga að sækja
um.
Fyrst hefðu aðeins verið lagðar
vinnuljósataugar en nú væru spenni
stöðvarnar komnar upp og í sam-
band við kerfið og væri verið að
leggja heimtaugarnar, og væru
margar >beirra komnar.
— Við bíðum aðeins eftir því að
tengja heimtaugarnar og er þaö að-
eins tímaspursmál hvenær fólk get-
Agnar Kl. Jónsson
ræðlr ísland og Sþ
Næsti hádegisfundur Varðbergs
og Samtaka um vestræna sam-
vinnu (SVS) verður haldinn í Þjóð-
leikhúskjallaranum í dag og hefst
fundurinn kl. 12:30.
Þann dag eru 20 ár liðin síðan
Island gerðist aðili að Sameinuöu
þjóðunum. Af því tilefni hafa félög
in beðið Agnar Kl. Jónsson, ráðu-
neytisstjóra, að minnast þátttöku
íslands í starfi samtakanna og
ræða helztu mál yfirstandandi alls-
herjarþings, en ráðuneytisstjórinn
kom heim frá New York i sl. viku,
eftir mánaðardvöl á þinginu.
Londshappdræffið
Varðarfélagar og aðrir velunn-
arar og stuðningsmenn Iandshapp-
drættis Sjálfstæðisflokksins eru
minntir á að dregið verður á þriðju
daginn kemur. Aðalskrifstofur
Sjálfstæðisflokksins verða opnar í
dag til kl. 18 fyrir þá, sem vilja
gera skil.
Vegaverksfjórar
Myndsjáin í miðvikudagsblaði
Vísis, 16. nóvember, fjallaði um
samsæti vegaverlcstjóra. Þau leiðu
mistök urðu bar að tvær myndir
víxluðust, og stóðu því ekki réttir
textar við myndirnar, eins og raun
ar mátti siá af textunum. Þá féll
niður sú upplýsing, að Steingrímur
Davíðsson hefði séð um undirbún-
ing að samsætinu.
! Lampaúrval:
; Ljós og hiti
f -■>
; GARÐASTRÆTI 2
J (Vesturgötumegin) J
J Sími 15184. i
f ... *
* - *
"j" msmammmammmamamaaim
Eiginmaöur minn,
STEINGRÍMUR STEINÞÓRSSQN,
fyrrverandi forsætisráðherra
og búnaðarmálastjóri, sem lézt hinn 14. þ. m., verður jarðsung-
inn frá dómkirkjunni þriðjudaginn 22. nóvember kl. 10.30 f. h.
Athöfriinni verður útvarpað.
Fyrir mína hönd og fjölskyldunnar,
Theodóra Sigurðardóttir.
Róðstefna —