Vísir - 28.09.1967, Side 9
9
f
V í SIR . Fimmtudaglir 28. september 1867.
> VIÐTÁLl
iDAGSlNSf
ER VIÐ SIGUR-
SVEIN D. KRIST-
INSSON TÓN-
SKÁLD, SKÓLA-
STJÓRA
TÓNSKÓLANS
Sigursveinn ásamt vinum sínum og nemendum í Reykjadal, en þangaö hefur hann farið á sumrin og kennt fötluðum fcörnn
\
h
)
s
Islandi hefur oft orðið það til
gæfu að óeigingjamir hug-
sjónamenn hafa brotiö ís-
inn á gaddfreðnum stöðuvötnum
alþýðuhotarinnar og vakiö upp
og sameinað þá krafta, sem imd-
ir ísnum hafa blundað.
Einn af þessum mönnum er
Sigursveinn D. Kristinsson, aðal-
hvatamaður og stofnandi Tón-
skólans í Reykjavík, en eftir-
farandi línur eru viðtal við hann.
Tvö fög bætast
við í vetur
— Hvenær var skólinn stofn-
aður ?
— 30. marz 1964.
— Þú stofnaöir einnig tón-
skóla á Siglufirði ?
— Já, sa .a mánaðardag sex
árum áður stofnaði ég Tónskól-
ann á Siglufirði og hann starf-
ar ennþá og nú undir stjórn Ger-
hards Smith, eða Geirharðs Val-
týssonar.
— Hvaö eru margir nemend-
ur í Tónskólanum ?
— Síðastliðinn vetur voru
nemendur 218 f 15 námsgrein-
um. Kennarar voru 16. í vetur
munu tvö fög bætast við í skól-
anúm, en það veröar söngur og
þverflautuleikur. — Kennarar i
þessum greinum veröa hjónin
Ruth Little Magnússon, söng-
kona og Jósef Magnúson, flautu-
leikari. Ég vil sérstaklega taka
það fram, að þaö er mjög á-
nægjulegt að geta hafið söng-
kennslu með svo hæfum kenn-
ara sem frú Ruth, en söngur
er ein mikilvægasta námsgrein
tónlistar.
Nemendur á píanó
fjölmennastir
— Hvaöa námsgrein er fjöl-
mennust ?
— Nemendur í pianóleik eru
langfjölmennastir. En það er
vert að vekja athygli á því, að
þótt slagharpan sé að sönnu
undirstöðuhljóðfæri og þýðingar
mest allra hljóöfæra til undir-
leiks og margra annarra góðra
hluta, gefa mörg önnur hljóð-
færi námsmöguleika til samleiks
í stærri hópum. Með ýmsum
blásturshljóöfærum, svo sem
flautu, klarinettu, trompet, bás-
únu o. fl. má mynda lúðrasveit-
ir og ef viö tökum dæmi um
stroksveitir má minnast á fiðlu,
og selló svo eitthvaö sé nefnt
og loks má minnast á mandó-
línhljómsveitir, sem saman-
standa m. a. af mandólínum og
balalaikum. Og ekki má gleyma
að minnast á kórana, sem saman
eru settir af hinum ýmsu söng-
röddum.
Það er mikið áhugamál skól-
ans aö efla félagslega músik-
iðkun, en til þess þarf að fjölga
þeim, sem læra á þau hljóð-
færi, sem aðallega mynda grund
völl fyrir samleikshópana.
Velunnarar skólans
margir
— Hverja telur þú velunnara
skólans ?
— Það mætti fyrst geta
Styrktarfélags Tónskóians. —
Styrktarfélagið kýs skólaráð, en
skólinn r sjálfseignarstofnun.
Formaöur skólaráðs er Hall-
grímur Jakobsson söngkennari,
en auk hans og skólastjóra skip-
ar Guðni Guðnason lögfræðing-
ur framkvæmdanefnd og er
hann ritari hennar.
— Nýtur skólinn opinberra
styrkjá ?
— Reykjavíkurborg veitti skól
anum styrk á fjárhagsáætlun
fyrir þetta ár, en auk þess hef-
ur skólinn notið styrkja í tvö
ár frá menntamálaráöuneytinu.
Auk þessa styrkja ýmsar menn-
ingarstofnanir og verkalýðsfélög
skólann. Höfuðvandamál skói-
ans er húsnæðisleysi og er hug-
myndln aö reyna að komast yfir
gott húsnæöi til kennslu, en
framkvæmd þess máls er meðal
verkefna Styrktarfélagsins. Þaö
er hægt enn um sinn, að reka
skólann á sama hátt og undan-
farin ár, en það veröur að hugsa
um framtíðina.
— Hvenær hefst kennslan?
— Við byrjum aö kenna 2.
okt., en skólinn starfar í 7 mán-
uði, eða þar til síðast í apríl.
Við höfum ekki viljað kenna i
maí, vegna prófanna í skólun-
um.
Ástundun nemenda
mjög góð
— Hvernig er ástundun nem-
enda ?
— Ástundun hefur verið mjög
góð og skólinn hefur verið mjög
heppinn með kennara og hefur
þorri nemenda þess vegna sýnt
góðan árangur'. Síöastliðið vor
lauk þrjátíu og einn nemandi
námsstigum. en námsstigin eru
alls átta. ^
— Hvað merkir námsstig ?
— Öllu námi við íslenzka mús
ikskóla skiþt í átta námsstig
og við lok áttunda stigsins taka
neniéndur lokapróf.
— Þú ræddir áöan um sam-
leikshópa. Er eitthvað um hóp-
kennslu í skólanum ?
— Það er ekki aðkallandi verk
efni aö ala upp einleikara (virtu-
osa), en það er aftur á móti
knýjandi nauösyn f okkar þjóð-
félagi að skapa áhuga á tón-
iistaruppeldi og kennslu.
Viö höfum alltaf haft hóp-
kennslu og nemendur hafa kom-
ið fram meö smáhljómsveitir á
tó ileikum hjá okkur. Við höid-
um tvenna tónleika ár hvert,
eða um jólin og svo aftur um
páskana.
Foreldramir sýna
mikinn áhuga
— Hvernig er aösóknin ?
— Við höfum alltaf fengið
fullt hús, enda sýna foreldrarn-
ir mikinn áhuga. Það má taka
það fram hér, til að fyrirbyggja
misskilning, að í Tónskóianum
eru ekki eingöngu börn, heldur
fólk á öllum aldri. Nemendur
eru frá sex ára til fimmtugs.
Það fer stööugt vaxandi að for-
eldrar taki beinan eða óbeinan
þátt í námi barna sinna og dæmi
eru til þess, aö þeir hefji nám
að tilstilli barna sinna. Ég get
til dæmis sagt þér sögu af ein-
um manni, sem kom hingaö til
mín og kvartaði undan því, að
10 ára sonur hans væri latur við
tónlistarnámið. — Ég sagði við
hann í gamni og alvöru, að eina
ráöið til aö fá strákinn til aö
vinna væri að hann færi sjálfur
aö læra. Maðurinn lét ekki segja
sér Ketta tvisvar, en hóf nám i
píanóleik. Innan skamms tíma
var hafin eins konar samkeppni
milli feöganna og nú stunda þeir
báðir námiö af kappi. Svona at-
vik gætu oröið byrjun að heim-
ilismúsik, en slík tómstundaiðja
veröur aldrei lofuö nógsamlega
Frh. á bls. 13.
Þessar myndir eru teknar á
nemendatónleikum hjá Tón-
skólanum fyrir tveim árum.
ÁHUGAMÁL SKÓLANS ER EFLING
FÉLAGSLEGRAR MÚSIKIÐKUNAR