Alþýðublaðið - 29.04.1966, Síða 16
Enn um hægri umfer
Hugmyndin með hjónaklúbbn
um er sú, að fólk úr öllum stétt
'um geti notið góðrar skenunt
i unar í geðslegu umhverfi,
rskemmt sér án þess að farið sé
yfir takmörk almenns velsæm
'is, sem sagt, að fólk komi sam
an í sparifötunum í heilbrigð
um og huggulegum tilgangi.
VÍSIR.
Vinur minn í leiklistinni
sagði við mig um daginn: —
ILeikritið gekk ekki, af því að
hlutverkaskipunin var ckki í
tiagi. Við fengum enga til að
tleika áhorfendur.
Filippína frænka ?
MEY ályktar, að engin ástæða
sé til að kvarta, þótt karlmenn
séu færri en konur á þessari
jörð. A liimnum er munurínn
enn meiri.
Baksíðan er talsvert stolt yfir
sjálfri sér núna. Hún ætlar nefni
lega að taka sig á og betrumbæta
fyrri sjónarmið. Það þykir okk
ur vera ókaflega lofsvert, og ættu
ýmsir aðrir stundum að taka Bak
síðuna til fyrirmyndar í því efni
í stað þess að ríghalda í eitthvað
sem þeir liafa látið út úr sér í
ógáti og vildu ekki fyrir neinn
mun sagt hafa — en af því að
þeir hafa sagt það, verða þeir að
standa á því fram í rauðan dauð
ann.
Þetta má auðvitað ekki skilja
svo að Baksíðan ætli sér að fara
að hefja sjálfcásakanir að austræn
um sið. En á Baksíðunni í gær var
rætt um hægri akstur og vinstri
og komizt að málamiðlunarniður
stöðu, sem sé að á íslenzkum veg
um væri ekki hægt annað en aka
bæði á vinstri og hægri kanti
samtímis, því að vegirnir væru ei
burðugri en svo. Þetta er auðvitað
alveg rétt svo langt sem það nær
En á Baksíðunni í gær var dæmið
þó ekki hugsað alveg til enda.
Slíkt er algengt í blaðaskrifum,
þótt cjaldgæfar sé að það sé við
urkennt, en Baksíðan hikar ekki
við að viðurkenna að svo hafi orð
ið hiá henni í þetta skipti.
Það er nefnilega til ein röksemd
sem mælir með vinstri handar
umferð og hjá þeirri röksemd
verða aðrar ástæður lijórh eitt,
hvort sem þær eru fluttar með
eða móti. Frægir heimsspekingar
hafa oft svnt fram á, að það sem
mestu máli skÍDtir í mannlegu
camfélagi sé ekki ríkidæmi eða
velsæld, heldur að lifað sé heil
brigðu og dvggðaríku lífi. Og
dvggðaríku lífi geta menn ekki
iifað. nema þeir séu .kurteisir og
viðmótsbvðir við náunga sinn. Ým
isJegt. fleira barf auðvitað að koma
til. en það skint.ir bessa röksemda
færslu engu máli, og verður því
bessvegna siennt, en látið nægja
að 'lá bví föstu. að kurteisi sé
meðai beirra dyggða, sem ómiss
andi séu.
En hvað kemur kurteisin um
ferðamálum við? SDvr nú kannski
einhver. Geta menn ekki verið
knrteisir, hvort sem beir víkia til
vinstri eða hægri í umferðinni?
En bað er einmitt bað. sem menn
geta ekki. Vinstri handar umferð
er bliðholl kurteisinni. en liægri
handar umferð beinlínis kufteisis
fiand-amleg.
Þessi staðhæfing barf að 'Sjálf
söeðn frekari úríistunar við. Um
ferðarreglur geta ekki gilt ein
ungic um bílaumferð. Þær hljóta
einnig að ná til fótgangandi veg
farenda. á gangstéttum og götum.
FfHr bví sem umferð gangandi
mnnna eykst. á fiö'förnum gang
stét.tum, eftir bví verður nauðsvn
legra , að menn fari eftir ákveðn
um reglum og víki til annarrar j
hvorrar handar, er þeir mæta
öðrum vegfárendum, en skáskjóti
sér ekki einhvern veginn fram hjá !
þeim. Slíkt er hættulegt og get
ur haft í för með sér árekstra.
því það er misskilningur að halda
að árekstrar í umferðinni eigi sér
aðeins stað á akbrautum milli
bíla; sumir eiga sér stað á gang
stéttunum milli manna. Til þess
að koma í veg fyrir þá árekstra
er nauðsynlegt að hafa umferðar
reglur á gangstéttum líka.
Þetta munu líka allir viður-
kenna, þótt þeir á hinn bóginn fari
ekki eftir slíkum reglum nema
stundum, og eiga fótgangandi
menn þar samstöðu með bílstjór
unumt sem fara ekki heldur eftir
sínum reglum nema stundum.
Eðlilegast hlýtur að vera að sama
regla gildi á akbrautum og gang
stéttum þannig að menn víki til
sömu handar, hvort sem þeir
mæta ökutækí eða pinklahlaðinni
frú. En til hvorrar handar er þá
æ kilegast að fótgangandi menn
víki?
Svo að aftur sé vikið að kurt-
ei inni, þá er það kurteisi og lief
ur lengí verið, að karlmenn heilsi
kunningjum sínum og vinum á
götum úti með því að taka ofan.
Þeim til leiðbeiningar, sem ekki
vita hvað kurteisi er og þekkja
því ekki þennan sið, skal það tek
ið fram, að hann felst í bví að
hægri höndin er borin unp að
hattinum framanverðum, honum
lyft upp í boga í átt að þeim, sem
er heilsað, og um leið skal hneigja
sig lítillega í sömu átt. En þetta
er ekki hægt að gera nema í
vinstri umferð. í vinstri umferð
hafa menn hvorn annan sér á
hægri hönd, er þeir mætast, ein
mitt í réttri afstöðu til ofantak:
nanna. í hægri handar umferð er
þetta öfugt, og það getur hver sem
er reynt, hvernig það er að taka
ofan tii vinstri. Það er illgerlegt
nema með skekkingum og akróbat
ík, sem gjörsamlega fer með all
an virðuleika.
Af þessum sökum virðist ein
sýnt að hafna hægri handar
umferð, en halda sér í staðinn á
fram við þær reglur, sem gera
kurteirí mögulega. Ef satt skal
segja, er engrn þörf á að efla ó-
kurteisi í samskiptum manna hér
lendis með breytingu á umferðar
lögum.
n
— Má ég sanna yður, að þegar ég segi að — Það er hann Jónatan aftur, forstjóri.
úrið sé högghelt, þá er það högghelt....... Hann vill tala við yður varðandi þessa launa-
hækkun ....