Alþýðublaðið - 17.09.1966, Qupperneq 4
Rttatjórar: Gylfl Gröndal (Éb.) og Benedikt Gröndal. — Rltstjórnarfull-
trúl: ElBur GuGnason. — Símar: 14900-14903 — Auglýslngasíml: 14606.
AOsetur AlþýöuhúslO vlO Hverflsgötu, Reykjavlk. — Pr*ntsmiöja AlþýBu
blaBslns. — Askrlftargjald kr. 95.00 — 1 lausásölu kr-. 7,00 elntaktO.
tltgefandl AlþýðuflokkurinU.
SKÓLAR OG LEIKVELLIR
SKÓLARNIR eru nú þegar byrjaðir eða eru í þann
veginn að hefjast, og því var það næsta eðlilegt, að
eitt aðalumræðuefnið á fundi borgarstjórnar Reykja
víkur í fyrrakvöld væru skólamálin í höfuðstaðnum.
Þar kom það í ljós, sem raunar var vitað áður, að
borgarstjórnarmeirihlutinn hefur alls ekki sinnt þess-
um málum sem skyldi, og kosningaloforðin frá því í
vor virðast nú gleymd.
Það kom fram á borgarstjórnarfundinum, að fram-
kvæmdir eru ekki hafnar við Árbæjarskóla, eins og
þó hafði verið lofað, og hefur verkið ekki einu sinni
verið boðið út ennþá. Þau svör voru gefin af hálfu
meirihlutans, að „verkið yrði boðið út næstu daga,“
en reynsla er fengin fyrir því, að það hugtak virðist
fremur teygjanlegt í huga meirihlutans. En þótt
svo ólíklega færi, að verkið yrði boðið út næstu daga,
er þess.vart að vænta að framkvæmdir hefiist fyrr en
eftir áramót, og þær koma að litlu gagni fyrir þau
skólaskyld börn, sem nú eru að flytjast í þetta hverfi.
Þar að auki kom það svo fram á borgarstjórnarfund-
inum, að verktakar munu ekki sérlega fíknir í að
taka að sér verk fyrir Reykjavíkurborg eins og fjár-
hagsástandi borgarinnar nú háttar.
Óskar Hallgrímsson borgarfulltrúi Alþýðuflokksins
gagnrýndi sleifarlagið'í skólamálum harðlega á borg-
arstjórnarfundinum. Hann rifjaði upp afgreiðslu fjár-
hagsáætlunar fyrir yfirstandandi ár, en þá flutti hann
tillögu um verulega hækkun framl'ags til skólabygg
inga og rökstuddi hvernig fjár skyldi aflað í því
skyni. Tillaga Óskars var felld, en nú hefur komið í
Ijós, að hvergi nærri nógu vel var fyrir þessum mál-
um séð. Þá ræddi Óskar sérstaklega um vandamál
Vbgaskóla, sem er stærsti skóli á landinu með rúm-
lega 1600 nemendur. Þar vantar enn allar sérkennslu
stofur og gamli Hálogalandshjallurinn er notaður fyi
ir leikfimikennslu. Hefði verið ólíkt nær, sagði Óskar,
að verja auknu fé til þessa skóla, heldur en að ætla
milljónir króna til framkvæmda, sem mjög litlar lík-
ur hefðu verið til, að hægt hefði verið að ráðast í.
Leikvallamálin og þá einkum vandamál í sambandi
við 6-8 ára gömul börn bar einnig á góma á þessum
borgarstjórnarfundi, en mesta ófremdarástand ríkir
í jeikvalla- og dagheimilamálum í höfuðborginni.
Björgvin Guðmundsson borgarfulltrúi Alþýðuflokks-
iná stakk upp á því, að til að leysa vanda þessa sér-
staka aldursflokks yrðu byggðir sérstakir leikvellir
með meiri og fleiri leiktækjum en nú væru á völl-
unum og jafnframt væri komið upp einföldum skýl-
urrt þar sem börnin gætu leitað' skjóls í illviðrum.
Þþtta er athyglisverð lausn á vandamálinu og væri
i
vel til.fundið, að borgaryfirvöld tækju hana til nánarl
xftúgunar.
4 17. september 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
Mosicvicli fóiksbifreiðar tíl afgreiðslu slrax
kosta kr. 146.B25.oo • hagstæðir greiösluskilmálar
^Bi^reiÖar & i^andbúnaöarvélar
SUÐ.URLANDSBRAUT 14 — REYKJAVlK — SÍMI 38600
Hófel Valhöll
ÞINGVÖLLUM
LOKAR mánudaginn 19. þ. m.
Hóte! Valhöll
GJAFABRÉF
F R Á SUWDLAUQAKS JÓÐ1
SKÁLATÚNSHEIMIL1SIN3
ÞETTA BRÉF ER KVITTUN, EH ÞÓ MIKLU
FREMUR VIDURKENNING FYRIR STUÐN-
\f ING VID GOTT MÁLEFNI.
BtYKlAVÍK, P. 19.
f.h. Svndlavgauj&ðt íkiMiathtlmilhl.n
KR._________ —
krossgötum
★ LOFTPÚÐA-
SKIP.
Þáð mátti lesa í einu dagblað-
anna í gær, að brezkt íyrirtæki vildi bjóða ís-
lendingum loftpúðaskip til sölu. Þessi skip blása
lofti til að lyfta sér frá jörðu eða sjó og síðan
knýja flugvélahreyfiar farartækið áfram. Er svo
að skilja, sem þessi loftpúðaskip muni fara frá
Reykjavík til Akraness á 10 mínútum. Mundi það
án efa þykja mikil samgöngubót, en ekki skal um
það fullyrt á þessu stigi, hvort rekstur á slíku
skipi (eða slíkri flugvél) mundi borga sig.
Af þessum tíðindum er það helzt
að læra, að ekki má hugsa um samgöngur ein-
ungis í því formi, sem við eigum að venjast. Það
er að vísu ljóst, að þjóðin muni á komandi árum
leggja á það megin áherzlu að bæta samgöngurnar,
þannig að fjarlægðir innanlands verði aðeins brot
af því, sem nú er, En hvernig verða þær samgöng-
ur? Verða það aðeins flugvélar, bílar og strand-
ferðaskip?
Ýmsar nýjungar hafa komið
fram á síðari árum. Má þar fyrst nefna svonefnda
,,hydrofoil” báta, sem lyfta sér upp úr sjónum
og svifa á sjóskíðum yfir vatnsfleti. Geta þeir farið
með miklum hraða. Slíkir bátar eru nú þegar mikið
notaðir víða um heim, innan skerja í Noregi, —
milli Danmerkur og Svíþjóðar, — og á fleiri kunn-
um leiðum. Ekki verður efazt um, að þessir bátar
fari hratt yfir og séu mjög hentugir til farþega-
flutninga. Hins vegar eru þeir ekki taldir góðir í
ósléttum sjó, enda þótt verið sé að byggja slík
skip til úthafssigiinga. Þó væri ástæða til að reyna,
tivernig þessir bátar gæfust, til dæmis á leiðinni
milli Reykjavíkur og Akraness. Sennilega eru
þarna á næsta leiti skip, sem mundu reynast hent-
ag á þessari leið, en bíla taka þau ekki.
Önnur athyglisverð nýjung eru
loftpúðaskipin. Bretar hafa reynt þessi farartæki
mjög og ’nafa áhuga á að nota þau á leiðinni yfir
Ermarsund. Er sjálfsagt fyrir íslendinga að fylgj-
ast með þeim tilraunum og athuga, hvort hér
er um að ræða nýjung, sem við gætum notað.
Hvaifjörður er vissulega mesti
farartálmi á landinu. Verður innan skamms að
stytta þá leið verulega, livernig sem að því verður
i'arið. Til greina kemur að leggja malbikaðan veg
fyrir fjörðinn, en það mundi kosta mörg hundruð
milljónir króna — og gerist varla á næstu fimm
árum eða svo. Þarf því að athúga, hvað fram-
kvæmanlegt er í dag og hvað getur leyst málið
fyrir næstu 5—10 ár. Síðar þarf ekki að efast um,
að hægt verði að velja um mismunandi leiðir, mal-
hikaðan veg fyrir Hvalfjörð, ferju yfir fjörðinn
og jafnvel ferju beint milii Reykjavíkur og Akra-
ness.