Alþýðublaðið - 28.12.1966, Qupperneq 14

Alþýðublaðið - 28.12.1966, Qupperneq 14
Tvenns konar skilningur á eðli drauma „Yfir 'höfuð að tala hugsum við nætur og daga sömu hugsanir, en á nóttunni fer hið andlega starf fram á lægra sviði, og þess vegna verður vitundin að grípa til mynd Ieturs. En því fylgir aftur, að nota verður táknmál, sem ráða má á ýmsa vegu eftir gáfnafari og reynslu dre.vmandans, svo og þekk ingu þeirra og lærdómi, sem fást við ráðningu draumanna." „í draumi eru' atriðin skýrð með myndum eins og kvikmyndum eða teiknimyndum og þar eð erfitt getur reynzt að lýsa samsettum hugsunum eingöngu með myndum, verður oft að umskrifa þær. Það leiðir aftur til þess að gera draum ana stundum með afbrigðum ljósa en stundum aftur á móti fjarlægja liugann gersamlega því, sem draum urinn fjailaði um í fyrstu.“ „Hugsýn sprettur upp af undir vitundinni, eins og draumar gera að nokkru leyti.-----Hugsýn er liæfileiki til að leggja saman tvo og tvo í undirvitundinni." Þetta sem hér er tekið upp, stendur í bók, sem ég las nýlega, Svefn án lyfja eftir Erik Olaf Hansen í þýðingu Kristínar Óiafs dóttur læknis, og er þar verið að gera grein fyrir eðli og undirrót drauma. En þótt hvorki muni þarna vera um að ræða ógreindan höfund né ómerka bók, þá verðUr ' annað sagt en að þessi grein argerð sé bæði óljós og ófullnægj andi. Það má að vísu kalla það eðli legt, að mönnum kæmi það fyrst í HeHsuvernd Næstu námskeið í tauga- og vöðvaslökun og öndunaræf- ingum, fyrir konur og karla hefst miðvikudaginn 4. jan. Upplýsingar í síma 12240. Vignir Andrésson íþróttakennari. liug , að draumar séu eingöngu komnir í huga eða vitund dreym andans, því að fljótt á litið virðist annað naumast geta komið til greina. Og vitanlega skal því held ur ekki neitað, að hugsanabrautir hins sofandi manns, saga hans og minningar, hafi áhrif á það, sem hann dreymir. En sé betur aðgætt þá eru draumar sofandi manns jafnan annað og frábrugðið hugs unum hans og reynslu, og kemur nú eftirtekt á því reyndar fram í þeim orðum, að stundum verði að „umi3krifa“ hugsýnirnir svo að það fjarlægi „hugann gersam lega því, sem draumurinn fjallaði um í fyrstu.“ En hvernig ætti nú þeirri „umskrifun“ að vera varið? Og það er ástæða til að spyrja ekki einungis um það. Hvernig fer und irmeðvitundin að þvi að búa til þessar hugsýnir eða myndletur, sem á flestan hátt virðist vera miklu erfiðari tjáningaraðferð en í orðum? Hvað sem hver segir, þá getur vakandi maður á engan liátt látið sig sjá einar saman hugrenn ingar sínar á sama hátt og þegar horft er á hluti eða staði, og er þá mikil ástæða til að ætla að hin sofandi vitund, hvort sem hún er kölluð undirvitund eða eitt hvað annað. geti það fremur? Ef réttilega er gerð grein fyrir því, hvað það er að sofna, þá er það um fram allt hið sama og að gleyma sér. Hugsun syfjaðs manns verður sljó, og þegar honum fer að renna í brjóst, er hún orðin óvirk að mestu og því í ólíklegasta lagi til þess að geta af einum saman eig in rammleik búið það til, sem þá kemur til sögunnar, draumana. Og þegar svo þess er gætt að auki, hve draumsýnirnar eru löngum frá brugðnar því, sem dreymandinn ætlaði þær vera eða þýddi þær fyrir, þá verða þessi ólíkindi enn meiri. Horft út frá því, hvernig draumar manna raunverulega eru verður langeðlilegast að ætla að hugsýnirnar, þ.e. draummyndirnar, séu undirrót eða efni draumanna, en ekki hugur eða hugsanir sjálfs dreymandans. En hvernig verða þá draumsýn ir manna til, ef þær eru ekki með einhverjum hætti skapaðar af hon um sjálfum? í umgetinni bókí Svfen án lyfja, er sagt frá því að ýmsir fi'ægir menn, sem tilgreindir eru þai', hafi ! stundum í svefni öðlazt vitneskju eða skilning varðandi sumt. það, sem þeim hafði ekki tekizt að afla sér í vöku, og er þar að sjálf- sögðu gert ráð fyrir því, að undir vitund þeirra hafi þá komið til hjálpar. Skýringin var sú, að þeg ar vökuvitund þeirra var orðin þreytt á viðfangsefnum þeim, sem hver þeirra hafði verið að glíma við, hafi hin önnur vitund þeirra, undir- eða svefnvitundin, tekið við og leyst þrautirnar. En jafnvel þótt slíkt gæti staðizt að sofandi maður gæti leyst til reiknings- þraut, sem hann í vöku var orðinn ófær til að leysa af þreytu, þá kem ur slíkt ekki til greina, er um það er að ræða, sem skynjun manns nær á engan hátt til. Það er eins og allir ættu að geta séð, með öllu óskynsamlegt að tala um undirvit und varðandi það, sem einstakling num var með öllu ómögulegt að afla sér vitneskju um sjálfur. Þar getur ekki annað komið til greina en að þiggja af einhverjum öðrum. Og hvort verðiir það þá ekki eina leiðin til að skilja draumskynjan irnar? — Það hefði í rauninni aldrei átt að þykja fráleitara en ýmislegt annað, sem menn hafa hugsað sér í þessu sambandi, að heili manns geti verið sendistöð eða þá móttökutæki, en þegar það má heita fullkomlega sannað, að hugsanaflutningur eigi sér stað, þá Skólar — Skrifstofur Verzlanir — Vinnustaðir yPA-MATIC HANDKLÆÐASKÁPAR MEÐ RÚLLUHANDKLÆÐIN eru nauðsyn á hverju snyriherbergi. HVER NOTANDI FÆR HREINT HAND- KLÆÐI í HVERT SÍNN. Ný sending — mikil verðlækkun Kaupið handklæðaskáp hjá okkur strax í dag. Borgarþvottahúsið h.f. 7 Borgartúni 3. — Sími 10125. X4 28. desember 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ ætti slikt að fara að geta blasað hér við sem hin eðlilegasta skýring Og þegar svo þess er gætt, sem þegar var vikið að, ósamkvæmni draummyndanna og þess, sem sof andinn þýðir þær fyrir, þá verður sú skýring enn sjálfsagðari. Það kemur ekkert eins vel heim við sjálfa draumana og einmitt það, að þeir séu fyrst og fremst til orðn ir fyrir samskynjanir manna á milli, og verður þá nú að vísu að hafa í liuga fleiri staði en þessa jörð, sem við byggjum. Það fer nú bráðum að verða hálf öld liðin síðan út fór að koma bók sem gefið var heitið Nýall, og var höfundur hennar dr. Helgi Pjet- urss. Þótti víst mörgum sú bók vera nýstárleg, og hrifust víst ýms ir af þeim kenningum, sem hún flutti. Há skilningur, að líf jarðar innar sé einungis þáttur í óþrot- legu alheimslífi, var svo stórkost- leg, og í svo beinu framhaldi af því sem bezt hafði verið hugsað ,í heimsfræði og öðru, að marg ir gáfaðir menn hlutu að hrífast af. En þrátt fyrir þá hrifni, sem einkum mun hafa átt sér stað með al ungra og óforpokaðra manna, þá hefur þessari kenningu enn ekki orðið sigurs auðið. Enn grúfir að mestu yfir þessi þoka dulrænu eða undirvitundartrúar. En hvort er nú samt ekki verið að nálgast hinar nýalsku niðurstöður, stjörnu líffræðina? Þó að sumir kunni að vilja kalla það hjáróma athæfi a'ð hafa orð á þesum kenningum, þá er nú miklu meira en var fyrir svo sem 20 árum talað um íbúa ann arra hnatta og sambönd við þá. Og þótt enn hafi fræðimönnum hér ekki auðnazt að setja þetta tal í samband við það, sem að hinu leytinu hefir færst fram varðandi athuganir É? draumum og viður | kenning hugsanaflutnings, þá gæti svo farið fyrr en varir að nauðsyn leg tengsl fari að verða þar á milli. Það sem verða þarf og verða á er, að heimsfræði, líf fræði og sálarfræði verði í full- komnum tengslum hver við aðra, j því að þá mundi geta farið að birta ítil hér á jörðu. Það sem verða : á er að menn viti það og læri að færa sér þá vitneskju i nyt, og „það sem þúsundir milljóna hafa haldið vera líf í andaheimi eða goðheimi, er lífið á ö'ðrum hnött um“. En til þess að það geti orðið. verða menn að hætta að trúa á undirvitund og annað slíkt, en láta sér skiljast þess í stað, að endur næring slik sem svefninn veitir. getur ekki orðið án þess að eitt hvað sé þar, sem endurnærir, rétt eins og það, að skynjan eigi sé” 1 ekki stað, án þess að eitthvað hafi j verið skynjað. Að menn búi sér til skynjanir af engu og þiggi vitn j eskjur án þess að um vitneskju ; gjafa hafi verið að ræða, ættu all | ir að geta séð, að það er ekki ann að en rökleysa. Þorsteinn Jónsson á Úlfsstöðum Bróðir okkar Ásgeir Jón Guðmundsson andaðist að heimili sinu Reykjavíkurvegi 1GB, Hafnarfirði þann 26. des. Fyrir hönd okkar systkinanna. Kristín Guðmundsdóttir Útför föður míns Vilhjálms Ásgrímssonar sem andaðist 19. þ. m. fer fram frá Fossvogskirkju fimmtu- dag 29. þ. m. kl. 10.3Q. Þeir, sem vildu minnast hins látna er bent á Blindrafélaglð eða Minningarsjóð Margrétar Rasmussen. Fyrir hönd var.damanna Erlendur Vilhjálmsson, Eiginkona mín og móðir okkar Sigurborg Þórkatla Jóhannesdóttir Háteigsvegi 22 andaðist að Sólvangi, Hafnarfirði að kvöldi 23. des. Árni Sigurðsson Gestur Árnason Jóhannes Árnason Sigurður Árnason Guðríður Árnadóttir Móðir mín Guðbjörg Árnadóttir andaðist á annan jóladag á sjúkraliúsinu Ilrafnistu. Fyrir liönd systkina, tcngdabarnff og barnabarna Tómas Vigfússon.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.