Dagur - 28.02.1998, Side 10
o r>
a v
10
LAUGARDAGUR 28. FEBRUAR 1998
AKUREYRARBÆR
JAFNRETTISNEFND
STYRKIR
TIL VERKEFNA SEM HAFA ÞAÐ MARKMIÐ
AÐ JAFNA STÖÐU KYNJANNA
Markmið jafnréttisáætlunar Akureyrarbæjar er að stuðla að jafnri
stöðu kvenna og karla á Akureyri og jöfnum möguleikum kynjanna til
að nýta það lagalega jafnrétti sem er til staðar. Einnig er víða í áætl-
uninni kveðið á um mikilvægi þess að stuðla að bættum samskiptum
kynjanna. Þetta á við hið margþætta líf: atvinnulíf, fjölskyldulíf,
menntun, félagslíf o.s.frv.
Jafnréttisnefnd Akureyrarbæjar og jafnréttisfulltrúi vinna að ýmsum
aðgerðum í þessu sambandi en vilja auk þess hvetja bæjarbúa; fyr-
irtæki, stofnanir, einstaklinga og hópa til að vinna að jafnri stöðu og
bættum samskiptum kynjanna. Sérstaklega vill nefndin hvetja skóla
á öllum stigum til dáða í þessu sambandi.
í því sambandi er boðið upp á ráðgjöf og fjárstuðning allt að
kr. 100.000.- til einstakra verkefna.
Umsóknum skal skila ekki síðar en 16. mars nk. til jafnréttisfulltrúa,
Glerárgötu 26, 600 Akureyri, á sérstökum eyðublöðum sem fást á
sama stað.
Upplýsingar hjá Jafnréttisfulltrúa í síma 460 1458. Netfang: ragnhild-
ur@ak.is
UTBOÐ
F.h. Strætisvagna Reykjavíkur er óskað eftir tilboðum í leigu á
auglýsingarými á vögnum SVR.
Útboðsgögn fást afhent á skrifstofu vorri.
Opnun tilboða: miðvikudaginn 25. mars kl. 11.00 á sama stað.
svr 21/8
F.h. Byggingardeiidar borgarverkfræðings er óskað eftir til-
boðum í gler í ýmsar fasteignir Reykjavíkurborgar.
Útboðsgögn verða seld á skrifstofu vorri á kr. 1.000,-.
Opnun tilboða: fimmtudaginn 19. mars kl. 14.00 á sama stað.
bgd 22/8
F.h. Hitaveitu Reykjavíkur, Gatnamálastjóra, Rafmagnsveitu
Reykjavíkur og Landssíma íslands er óskað eftir tilboði í verk-
ið „Endurnýjun gangstétta og veitukerfa - 4. áfangi 1998,
Melar og Hagar.“ Endurnýja skal dreifikerfi hitaveitu, leggja stren-
gi fyrir Landssíma íslands og annast jarðvinnu fyrir veitustofnanir í
Hátúni, Nóatúni, Borgartúni, Háteigsvegi og Álftamýri.
Helstu magntölur:
Skurðlengd 5.800 m
Lengd hitaveitulagna í plastkápu alls 8.700 m
Lengd plaströra fyrir L.í. 3.600 m
Lengd strengja fyrir L.í. 7.000 m
Steyptar stéttar 300 m2
Hellulögn 300 m2
Þökulögn 600 m2
Útboðsgögn fást á skrifstofu vorri frá miðvikudeginum 4. mars
1998, gegn 15.000 kr. skilatryggingu. Opnun tilboða: fimmtudag-
inn 19. mars 1998 kl. 11.00 á sama stað.
hvr 23/8
INNKA UPASTOFNUN
REYKJA VIKURBORGAR
Fríkirkjuvegi 3 - Sími 552 58 00 - Fax 562 26 16
I
I
I
I
arsiminn
o 7080
ÞJÓÐMÁL
Ekki er séð að neitt afþeim markmiðum sem sett voru fyrir endurskoðun iaga hafi náðst fyrir strjálbýlustu héruðin - nema þá
kannski peningalegur sparnaður fyrir ríkið, segir greinarhöfundur.
Fækkun dýralækna
á landsbyggðinni
JÓN PÉTURSSON
HÉRAÐSDÝRALÆKNIR i AUSTURLANDS-
UMDÆMI NYRÐRA
SKRIFAR
Nú liggur fyrir Alþingi stjórnar-
frumvarp um dýralaekna og heil-
brigðisþjónustu við dýr. Þar
koma fram miklar breytingar frá
núgildandi Iögum og þær veiga-
mestar að ríkið telur sig ekki
lengur bera skyldu til að tryggja
almenna dýralæknisþjónustu á
landinu öllu í sama mæli og ver-
ið hefur.
Fækkun úr 31 í 13
I sem skemmstu máli gengur
frumvarpið út á það að fækka
héraðsdýralæknisembættum úr
31 í 13 auk þess sem vaktsvæð-
um þar sem greitt er fyrir helgar-
vaktir fækkar úr 27 í 14 og þau
stækka að sama skapi. I greinar-
gerð með frumvarpinu kemur
fram að stjórnvöld búast við að í
stað þessara 18 héraðsdýralækna
komi sjálfstætt starfandi dýra-
læknar sem hafi Iaun einvörð-
ungu af aðgerðagjöldum. I grein-
argerðinni eru sjálfstætt starf-
andi dýralæknar sagðir 15 í dag
þar af 6 í Reykjavík, en mér telst
tíl að þessir dýralæknar séu í dag
einungis 6 á landsbyggðinni og
sumir þeirra einungis í hluta-
starfi við dýralækningar og sem
dæmi er einn sagður starfa í því
embætti sem ég sinni, ekki hef
ég orðið var við hann. Þetta eru
upplýsingarnar sem ráðherra ber
á borð fyrir Alþingi.
I greinargerðinni er síðan gert
ráð fyrir að 4 bætist við eftir
lagabreytinguna auk hinna 1 1
héraðsdýralækna sem hætta hjá
ríkinu. Allt er þetta í miklum
spádómsstíl. Rétt er að Dýra-
læknafélag Islands hafði óskað
eftir því að lög um dýralækna
yrðu endurskoðuð enda sá félag-
ið ýmsa ágalla á gildandi Iögum
miðað við breyttar þjóðfélagsað-
stæður ekki síst kröfur um bætt
vinnuumhverfi og vinnutíma
sem nálgaðist eitthvað gildandi
Iög þar um. Ég er þess Iíka full-
viss að með þessari ósk gerðu
dýralæknar sér grein fyrir þvf að
þar með opnaði félagið á þann
möguleika að hagræða og spara
enda hið besta mál þar sem því
yrði viðkomið, þannig að þjón-
ustan skertist ekki og vinnuálag
á starfandi dýralækna ykist ekki
enda víða nóg fyrir.
Meðal margra dýralækna var
einnig veruleg óánægja með að
kostnaður landbúnaðar-ráðu-
neytisins sem hlaust af EES-
samningnum og varðaði embætti
yfirdýralæknis skyldi fjármagn-
aður af fjárframlögum til al-
mennrar dýralæknisþjónustu
meðan á sama tíma náðist ekki
að manna strjálbýlustu embætt-
in. A það skal bent að dýralækn-
ar hafa í gegnum tíðina Iagt sitt
af mörkum til að það markmið
næðist að dýralæknisþjónusta
væri til staðar um land allt og má
þar til dæmis nefna samþykkt á
punktakerfi Iandbúnaðarráðu-
neytisins sem gengur út á það að
þeir dýralæknar sem sinna strjál-
býlustu héruðunum vinna sér
inn punkta sem gilda við ráðn-
ingar í önnur embætti, á kostnað
hinna.
Hvað sparast?
En hvað sparast? Eftir kostnað-
arútreikninga fjármálaráðuneyt-
isins er árlegur sparnaður áætl-
aður 9 milljónir króna. Eftir
stendur mikið vinnuálag á þeim
héraðsdýralæknum sem eiga
bæði að sinna eftirlitsstörfum og
almennum dýralækningum og
ekki séð að neitt af þeim mark-
miðum sem sett voru fyrir end-
urskoðunina hafi náðst fyrir
strjálbýlustu héruðin nema þá
kannski peningalegur sparðnað-
ur íyrir ríkið.
I greinargerð með frumvarpinu
sjást setningar eins og: - Vitað er
að vinnuálag á sumum dýra-
læknum er langt umfram það
sem hæfir. Með þeim breyting-
um sem í frumvarpi þessu felast
verður unnt að dreifa álagi á
milli dýralækna meira en verið
hefur, m.a. með því að greiða
öðrum dýralæknum en héraðs-
dýralæknum fyrir vaktir. Avinn-
ingur verður m.a. sá að dýra-
læknar eigi frjálsar stundir og
rýmri möguleika til viðhalds-
menntunar og aukinnar sérhæf-
ingar miðað við þarfir einstakra
svæða - hljóma sem hreinn
brandari í eyrum mínum sem hef
þjónað sem héraðsdýralæknir í
strjálbýli í brátt íjóra áratugi. Ég
spyr hvort menn séu virkilega
svo glámskyggnir að ætla að
þetta gangi upp alls staðar á
landinu með þessu frumvarpi?
Samtímis eru sett ný lög og
reglugerðir sem til muna auka
eftirlitsskyldur héraðsdýralækna
og vaktsvæðum fækkað um nær
helming.
Dýralæknisþjónusta í
strjálbýli í gegnum síma
Ráðherra nefndi það nokkrum
sinnum í umræðum um frum-
varpið að gert væri ráð fyrir sér-
stökum greiðslum til að greiða
niður ferðakostnað dýralækna í
strjálbýli. Þetta Ieiðir einungis til
aukins vinnuálags á viðkomandi
dýralækna sem hafa nóg fyrir og
er engan veginn sambærileg
þjónusta við bændur og gert er
ráð fyrir að náist á þéttbýlustu
landbúnaðarsvæðunum. En
reyndar mátti skilja landbúnað-
arráðherra á þann veg í umræð-
unum um frumvarpið að dýra-
læknisþjónustu í strjálbýli megi
sinna í gegnum síma, enda
hefðu Norður-Þingeygingar,
Bakkfirðingar og Vopnfirðingar
fengið þannig þjónustu að und-
anförnu og ráðherra talið það
fullnægjandi.
Háskólamcnntuðu fóUd
fækkar
Að endingu þetta. Mér þykir það
skjóta nolckuð skökku við að sá
ráðherra sem reynir nú að flytja
háskólamenntað fólk frá höfuð-
borgarsvæðinu skuli jafnframt
vinna að þ\a að fækka dýralækn-
um á landsbyggðinni, þeirri stétt
háskólaborgara sem síst hefur
séð ofsjónum yfir því að búa og
starfa úti á landi. Allt tal um að
hér verði engin breyting á ef
þetta frumvarp verður að lögum
er óskhyggja ein.