Dagur - Tíminn - 14.09.1996, Qupperneq 6

Dagur - Tíminn - 14.09.1996, Qupperneq 6
6 - Laugardagur 14. september 1996 Jlttgur-'íHíurám ERLENDAR FRÉTTIR Kloðvík og kristnun hans Dómkirkjan í Reims. Þar í borg lét Kloðvík skírast. Stjórnmálamaður sá, sem um þessar mundir er mest í umræðunni í Frakklandi, er ekki Chirac forseti eða Juppé forsætisráðherra, heldur kon- ungur sem uppi var fyrir um 1500 árum Kloðvík (á franknesku líklega Chlodovech, á frönsku Clovis) er konungur nefndur sem uppi var fyrir um hálfu öðru árþús- undi. Hann varð einn voldug- ustu manna Evrópu um sína daga og nú bregður svo við að meira er um hann rætt og deilt en nokkurn annan stjórnmála- mann í Frakklandi. Þjóðernishyggja Frakka er mikil og viðkvæm og nátengd sögu þeirra, eins og vaninn er þegar þjóðernishyggja er ann- ars vegar. Umræðan um Kloðvík, sem fer fram af skaphita er margir Baksvið Dagur Þorleifsson vilja eigna Frökkum, kemur því ekki mjög á óvart. Byrjaði með lítið Málið snýst nánar tiltekið um það að um 1500 ár eru liðin frá því að Kloðvík, sem þarlendis hefur verið vani að kalla „fyrsta konung Frakklands", kastaði heiðni og tók kaþólska kristni. Hátíðahöldin af því tilefni ná hámarki í Reims 22. þ.m., en þar kvað Kloðvík hafa látið skírast. Kloðvík var af Mervíkingaætt og voru þeir frændur Frankar. Eftir þeim heita Frakkland og Frakkar. Frankar voru ger- mönsk þjóðflokkasamstæða sem fyrir daga Kloðvíks bjó í Rínarlöndum neðanverðum, Belgíu og Norður- og Mið-Ger- maníu a.m.k. austur að Weser. Af nútíma tungumálum eru ílæmska og hollenska taldar skyldastar franknesku. Kloðvík mun hafa verið dug- andi höfðingi en ekki vandur að meðulum. Gildi heimilda um sögu hans er umdeilt. E.t.v. var ríki hans upphaflega aðeins lít- ill skiki umhverfis Tournai í Belgíu, en er hann lést (árið 511) náði það yfir allt núver- andi Norður-Frakkland, vestur- hluta núverandi Suður- Frakk- lands, mikinn hluta Niðurlanda og stór svæði suðvestan til í nú- verandi Þýskalandi. Orrusta við Almanna Heiðni Kloðvíks og Franka hef- ur líklega verið álíka og átrún- aður annarra germana fyrir kristni, þ.á m. skandínava. Samkvæmt sumum frásögnum þótti Kloðvík ekki mikið til kristninnar koma. Okkar guðir hafa gert annað eins og meira af því tagi, á hann að hafa sagt er honum var greint frá krafta- verkum Krists. Og út yfir þótti honum taka að lærisveinar Krists skyldu ekki hefna meist- ara síns. Samkvæmt sögn turnaðist Kloðvík vegna þess að hann taldi að „guð Klóthildar" (drottningar hans sem var kaþ- ólsk) hefði gefið honum sigur í orrustu við Almanna (ger- manska þjóð sem hafði ríki báðumegin Rínar ofarlega; enn kalla Frakkar Þýskaland Alle- magne eftir þeim) árið 496. En ekki síður líklegt er að stjórn- málaklókindi hafi valdið trú- skiptum Kloðvíks. Kaþólskir og rómverskir Gallar munu þá hafa verið komnir í meirihluta meðal þegna hans og meirihluti íbúa í löndum Borgunda og Vestgota í Suður-Gallíu, sem Kloðvík hafði ágirnd á, var kaþ- ólskur. Valdhafar þar játuðu hins vegar Aríusarkristni, er var villa í augum Rómarkirkju. Ekki stofnandi Frakklands Það sem kannski öðru fremur einkennir umræðu Frakka um Kloðvík nú er að mörgum þeirra finnst kaþólska kirkjan reyna að nota áðurnefnd há- tíðahöld til að eigna sér Kloðvík og þar með auka vegsemd sína í augum landsmanna. Er í því samhengi nefnt að kirkjan hyggist gera heimsókn Jóhann- esar Páls páfa 2. til Reims af til- efni hátíðahaldanna þar að há- marki þeirra. Það gæti verið mörgum Frökkum viðkvæmt mál, því að þar í landi er gömul hefð fyrir því, einnig meðal góðra kaþólikka, að kaþólska kirkjan þar sé lítt eða ekki háð páfa. Ýmsum, sérstaklega utan Frakklands, kann að virðast að þessi æsingur út af Kloðvíki sé út í hött. Belgar og jafnvel Hol- lendingar og Þjóðverjar gætu gert kröfu til hans ekki síður en Frakkar. Og hann stofnaði Frankaveldi - ekki Frakkland. Frakkland í nútíma skilningi þess orðs varð til í fyrsta lagi árið 843, er synir Lúðvíks keis- ara gæfa skiptu Frankaveldi á milli sín í austurríki, sem varð Þýskaland, miðríki og vestur- ríki, sem varð Frakkland. Fyrir vestanverða Evrópu skipti kristnun Kloðvíks miklu, því að hún leiddi til þess að kaþólska varð ríkjandi trú í víð- lendu og voldugu ríki hans. Hefði hann ekki gengið „guði Klóthildar“ á hönd er ekki víst að klerkum Rómar hefði orðið meira ágengt austan Rínar en legíónum hennar áður. Akureyri Herflugvélar lenda Þórdrunur herflugvéla hreinsuðu hlustir Akureyr- inga í gær. Enn einu sinni þessa vikuna reyndist ófært að lenda í Keflavík svo aðvífandi stálfuglum var beint norður. Hér var sveit kanadískra hervéla að koma frá Noregi. Vélin á stóru myndinn er kölluð T-Bird, en sú sem flögraði yfir bænum og fór síðan frá vegna þess að flugstjóra leist ekki á brautina er af Aurora gerð. Sú tók stefnuna á Keflavík ef vera kynni að rofaði til, en ætlaði ella til Skotlands. Farþegarvélar og herflugvélar hafa komið tíðum norður í blíðuna þessa viku - á meðan hefur varla grillt í Leifsstöð vegna þoku.

x

Dagur - Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur - Tíminn
https://timarit.is/publication/254

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.