Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1985, Síða 13
DV. FIMMTUDAGUR 30. MAl 1985.
13
Fiskeldisstöð rikisins f Kollafirði á að breyta f rannsóknarstöð i fiskeldi.
Urræði í f iskeldi
-seinmgrein-
I fyrri grein minni um fiskeldis-
málin, sem birtist i DV í fyrradag,
f jallaöi ég aöallega um þann vanda,
sem greinin á við að etja. En hvað er
þá til ráða?
Það sem þarf m.a. að gera aö
mínum dómi er þetta:
1. Setja á fót samráösvettvang
vísindamanna og þeirra sem í
greininni starfa til að miðla
upplýsingum, veita ráðgjöf og
undirbúa og hafa frumkvæði að
rannsóknarverkefnum.
2. Þegar á þessu árí ætti að fjölga
starfsliði um a.m.k. tvo við
Tilraunastöð Háskólans að
Keldum við rannsóknir á
fisksjúkdómum og vömum gegn
þeim. Jafnframt verði þegar
hafist handa við áætlun um frek-
ari uppbyggingu þessarar starfs-
rækslu á næstu árum. Fiskeldis-
nefnd hafi forustu um þá áætlana-
gerð.
3. Reglugerð nr. 70/1972, um
heilbrigðiseftirlit meö klak-
stöðvum og eldisstöðvum, meö
síðari breytingum, verður að
endurskoða með hliðsjón af
fenginni reynslu og í því skyni að
efla reglubundið eftirlit í klak- og
eldisstöðvum og setja þröng
skilyrði um heilbrigðisvottorð í
tengslum við verslun með og
flutning á hrognum, seiðum og
eldisfiski.
4. Fiskeldisstöð ríkisins i Koilafiröi
á aö breyta í rannsóknarstöð í
fiskeldi og fé veitt þegar á næsta
árí til stöðvarínnar með tilliti til
þessa nýja verkefnis.
5. Menntun í fiskeldisfræðum verður
að stórefla strax þannig að kostur
sé á vel hæfu starfsliði, annars
hvílir greinin á brauðfótum.
Koma ætti á fót kennslu i fiskeldi
við Háskóla Islands og námsbraut
í fiskeldi í Reykjavík eða ná-
grenni hliðstæðri þeirri sem nú er
starfrækt að Hólum. Greiða á
fyrir því að nemendur komist í
skólavist erlendis, t.d. í Noregi og
Skotlandi, vegna náms í greinum
sem varða fiskeldi. Með jjess móti
væri grundvöllur fiskeldis raun-
verulega tryggður og skapaðir
raunhæfir möguleikar á að fisk-
eldi verði vaxtarbroddur í at-
vinnulífinu en á því er mikil þörf.
6. Framkvæmdasjóði Islands verði
fyrst um sinn falið að veita fjár-
festingarlán til fiskeldisfyrir-
tækja. Sjóðnum verði einnig falið
að veita ábyrgðir, sem á kann aö
vanta, til viðbótar veöum í
eignum viökomandi fiskeldisfyrir-
tækja sem banki eða lánastofnun
kannaðkrefjast.
Ráðstöfunarfé sjóðsins verði
ákveðið með tilliti til þess að hann
sinni þessu verkefni.
KJARTAN
JÓHANNSSON
ALMNGISMAÐUR
FYRIR
ALÞÝÐUFLOKKINN
7. Stuðlaö verði að því að afurða- og
rekstrarlán vegna fiskeldis taki
sérstakt mið af þörfum þessarar
atvinnustarfsemi og verði ekki
síöri en þau sem bjóðast öðrum at-
vinnugreinum svo sem sjávarút-
vegi og landoúnaði.
8. Fyrir næsta löggjafarþing verði
lagt fram frumvarp til laga um
skipan fiskeldismála, þ.á m. um
að efla og endurskipuleggja
fisksjúkdómavarnir, mengunar-
mál, rannsóknarstarfsemi og
rannsóknarstöð í fiskeldi, sbr.
tölul. 4. Jafnframt verði lögö f ram
frumvörp til laga um breytingar á
gildandi lögum til samræmis viö
þessa nýskipan.
Með þessu móti væri grundvöllur
fiskeldis raunverulega tryggður og
skapaöir raunhæfir möguleikar á aö
fiskeldi verði vaxtarbroddur í at-
vinnulif inu, en á þvi er mikil þörf.
Kjartan J óhannsson.
„Menntun í fiskeldisfræöum
^ veröur aö stórefla strax þannig aö
kostur sé á vel hæfu starfsliði, annars
hvílir greinin á brauðfótum.”
Ferðaþjónustuna
strax í ríkisumsjá
Um það leyti er venjulegum þing-
tíma var að ljúka fluttu nokkrir
stjórnarandstöðuþingmenn tillögu til
þingsályktunar svohljóðandi:
Alþingi ályktar að fela sam-
gönguráðherra að láta kanna fyrir
mitt þetta ár hversu mikiö fjár-
magn þarf til að kosta þær fram-
kvæmdir sem nauðsynlegar eru til
að mæta 7—8% fjölgun erlendra
ferðamanna á ári sem Ferðamála-
ráð áætlar að muni verða. Enn
fremur aö leggja fram í tæka tíð
fyrir gerð næstu fjárlaga tillögur
um augin fjárframlög til Ferða-
málasjóðs svo að hann geti veitt
lán til nauðsynlegra framkvæmda í
samræml við ofangrelnda áætlun
Ferðamálaráðs.
Þessari tillögu fylgdi nokkuð ítar-
leg greinargerð samin með náinni
hliösjón af skýrslu Ferðamálaráðs
um þróun ferðamála frá 1984—1992,
sums staðar orðrétt. Síðan töluðu
flutningsmenn fyrir tillögu sinni
hver á eftir öðrum, vitnuðu meira i
skýrslu Ferðamálaráðs, sögðu
nokkrar dæmisögur og hældu hver
öðrum. Þá voru í þingsölum 3—4
þingmenn utan flutningsmanna, for-
setaogskrifara.
Sýndarmennska
Þetta mál allt raunar er dæmi um
þá sýndarmennsku sem iðkuð er á
hinu háa Alþingi í svo alltof rikum
mæH Flestir geta sjáifsagt samsinnt
því sem í tillögugreininni stendur og
greinargerðin er þægileg lesning um
að auka, efla og bæta; í henni er svo
sem ekkert nýtt. En tillöguflutningur
af þessu tagi er svo gersamlega
tilgangslaus fyrlr málefnið, innan-
tóm orð sem engin áhrif hafa og það
vita flutningsmenn allra manna
best.
bjartsýni að ætla svona seint fram
kominni tillögu að hljóta meöferö og
samþykki á þinginu.
Sýndarmennskan með tillögu-
flutningnum er alveg augljós en því
miður alltof algeng. Nógu slæmt er
það að ríkisstjórnin leggur fram yfir
tuttugu þýðingarmikil frumvörp
eftir páska þó að þingmenn stjórnar-
andstöðunnar bæti ekki við hátt í
hundrað málum.
Nokkur efnisatriði
tillögunnar
Greinilegur undirtónn tillögunnar
er ríkisforsjá og miðstýrö fjárút-
hlutun úr „sjóði”. Því betur er það
nú svo að til eru enn menn, sem hafa
það mikla trú á sjálfum sér og geta
sannfært aðra, að þeir nenna ekki að
bíða eftir því aö „könnun” sé gerð á
vegum ríkisins eins og hér er lagt til.
Eg hef séð það, sérstaklega í minni
heimasveit, Mývatnssveit, i Aðaldal
og í vaxandi mæli á Akureyri að
menn hafa brett upp ermarnar og
komið upp ferðaþjónustu án þess að
b'5a eftir „kerflnu”.
Við sem höfum trú á því að ferða-
mannaþjónusta sé ört vaxandi at-
I fyrsta lagl vissu þeir að nýtt
frumvarp samgönguráðherra um
ferðamál hafði verið samið og skyldi
ná fram að ganga á þinginu. Þar er
að sjálfsögðu gert ráð fyrir því að
unnið sé að undirbúningi aö komu
feröamanna samkvæmt áætlun.
I öðru lagi hlýtur flutnings-
mönnum að hafa verið alveg ljóst að
könnunin, sem gert var ráð fyrir,
yrði aldrei búin um mitt ár, þ.e.
nokkrum vikum eftir tillöguflutning-
inn.
I þriðja lagi þótti jafnvel reynslu-
litlum þingmönnum það fáránleg
„Sýndarmennskan meö tillögu-
^ flutningnum er alveg augljós en
því miður allt of algeng. Nógu slæmt er
að ríkisstjórnin leggiy fram yfir tutt-
ugu þýðingarmikil frumvörp eftir
páska þó að þingmenn stjórnarand-
stöðunnar bæti ekki við hátt í hundrað
málum.”
BJÖRN
DAGBJARTSSON,
\DÓF
LOKH
ALÞINGISMAÐUR
FYRIR
SJÁLFSTÆÐISFLQKKINN
vinnugrein og tekjulind trúum því
einnig að framkvæmdir í þeim at-
vinnurekstri þróist og fjármagn leiti
þangað með eðlilegum hætti án þess
að ríkiö þurfi sífellt aö stjóma
skömmtunaraðgerðum.
Eitt var það í greinargerðinni sem
alltof oft heyrist í úrtölumönnum
þegar rætt er um ferðaþjónustu á
lslandi. Það er eins og öU vandamá)
eigi að leysast ef það tækist að lengja
ferðamannatímann! Sjálfsagt væri
það léttara fyrir rekstur hótela, veit-
ingastaða og fleiri ferðaþjónustu-
fyrirtækja. En víðast hvar í
heiminum er feröamannastraumur
afskaplega árstíðabundinn. Sólbaðs-
strendur, skíðastaöir o.þ.h. hafa
sínar hávertíðir og lítiö sem ekkert á
miUi. Hvers vegna ætti Island að
vera miklu öðru vísi nema síður
væri. Við getum e.t.v. lengt 9 vikna
ferðamannavertíð upp í 11 eða 12 og
það er líka ágætt markmið.
Að lokum ein ábending tU ríkisfor-
sjármanna. Eins og bóndi eða rútu-
bUstjóri í Mývatnssveit geta auglýst
sina þjónustu um alla Evrópu og haft
nóg af næturgestum eða farþegum
aUt sumarið þá hlýtur ferðamanna-
iðnaðurinn i heUd sinnl að komast af
án aukinna rUdsafskipta.
Björn Dagbjartsson.