Dagblaðið Vísir - DV - 25.07.1985, Page 10

Dagblaðið Vísir - DV - 25.07.1985, Page 10
10 DV. FIMMTUDAGUR 25. JULI1985. Viðskipti og efnahagsmál Viðskipti og efnahagsmál Viðskipti og e DV kannar „stand by” markaðinn á íslandi í sólarlandaferðum: Á leiðinni í f rí, á nóg af peningum og er tilbúinn um leið og kallið kemur — og hér getið þið lesið um viðbrögð fjögurra stærstu ferðaskrifstofanna Glatt á hjalla á strönd suflur á Spáni og blautir bolir njóta sin. Hægt er afl fá 3ja vikna ferflir í sólina mefl íslenskum ferflaskrifstofum fyrir um 30 þúsund krónur. „Eg er aö fara í frí eftir helgi, á nóg af peningum og hef áhuga á að fá „hopp-fargjald” til sólarlanda, gera við ykkur sérsamninga. Eg er tilbúinn í ferðina hvenær sem er og það er ekkert mál að ná í mig. Kemst ég suður á sérkjörum?” Svona hljóöaði spuming Viöskipta- síðunnar síðastliðinn fimmtudag þegar við könnuðum hjá fjórum þekktum ferðaskrifstofum hvort hægt væri fyrir manninn á götunni aö gera sérsamning við f erðaskrifstofumar, komast suður í sólina sem snarþegi „stand by” farþegi. Útílokað að „hoppa” í sólina Niðurstaöan úr þessari könnun er aðeins ein; þú getur ekki, lesandi góður, labbað inn á ferðaskrifstofu á Islandi og beðið um slíka ferð. Þú færð þó örugglega mismunandi viðbrögð hjá stofunum. Sennilega hefðirðu getað gert slikan samning í vor hjá sumum þegar minni þátttaka var í sólarlandaferðum en menn áttu von á. En þessa stundina er fullt í sólina og verður svo í næsta mánuöi, ágúst. En kannski má reyna í haust, það er ekki ennþá búið að fylla í ferðirnar í september og október. Koma tímar, koma ráð. En ekki meira um það. Hvemig vom viðbrögðin hjá ferða- skrifstofunum við spumingu okkar um sérsamning. Fyrst var það Úrval Fyrst labbaði ég inn til Orvals, settist fyrir framan það borð sem var laust. Síðan bar ég upp erindið. Eg hafði ekki erindi sem erfiði. „Ekkert svona í gangi,” sagði stúlkan kurteis. Hún bætti við að það væri líklega útilokað fyrir mig að fá svona fargjald. Hún hefði ekki heyrt að þau væru í gangi. „En ef þú ferð til Kaupmanna- hafnar eða London áttu möguleika á svona ferðum suður í sól. Þú getur þá tekið rauðan apex út.” Svo mörg voru þau orð hjá Orvali. Eg sagðist ætla „að athuga þetta betur”, eins og ég segi svo oft í vcrslunum þegar ég hef ekkert keypt en búið er að hafa svolítið f yrir mér. Fórábakvið hjá Samvinnuf erðum Næst voru það Samvinnuferöir- Landsýn. Þar þurfti ég að bíða smá- stund eftir samtali, það var í nógu að snúast. Loks varö laust hjá einni stúlkunni, ég tyllti mér og bar upp erindið. Þaö kom henni dálítið á óvart. Einhvem veginn fannst mér aö hún væri ekki alveg klár á hvemig hún ætti að afgreiöa hann þennan. Ákaflega kurteis og elskuleg. „Nei, því miður, þaö em engin s vona fargjöld í gangi. ” Eg var ekki alveg sáttur, geröi mig svolítið lítinn, eða enn minni réttara sagt, og spurði sakleysislega hvort þetta væri útilokað. Kannski af meðaumkun urðu viðbrögðin svolítið öðruvísi í þetta skiptið. Á sandölum hjá ítölum „Bíddu aðans,” sagði hún og fór á bak við. Þetta er aö ganga í gegn hugsaði ég með mér. Hver veit nema ég taki bara ferðina eftir allt saman, það skyldi aldrei vera að sprangaðy rði á sandfflum hjá Itölum? Eftir þrjár mínútur kom hún aftur. „Nei, því miður, þetta er ekki hægt,” sagði hún og brosti. Hver fjárinn hugsaöi ég með mér, hvers vegna geta þeir ekki boðið þennan möguleika. Hvað um það, ég þakkaöi fyrirmig. Kóngurinn s jálf ur— Ingólfur í Útsýn Þá var það kóngurinn sjálfur, Ingólfur í Otsýn. Spurningin virtist ekki koma afgreiðslustúlkunni svo mjög á óvart, sennilega einhver spurt sl&rar spumingar áður. En s varið var sama og áður: „Því miður, það em engin svona fargjöld i gangi.” Eg var hættur að trúa þessu, er ekki hægt að semja við þessar ferðaskrif- stofur? Stúlkan sagði skyndilega, að hún ætti laus nokkur sæti í ferð þann 25. júlí (það er í dag) á lægri fargjöld- um en áður. Gamla sölumennskan hugsaði ég með mér og kváði. „Þetta em svokölluö tímosól far- gjöld.” Ekki vissi ég hvað tímosól var, nema helst að það væri kominn tími til að ég færi í sól. Otskýringu fékk ég hjá stúlkunni; þetta þýddi að í þessari ferð væri að fá inni á góðu hóteli, eins og E1 Remo, á sama verði og á þeim sem ekki væru í sama gæðaflokki. Atlantik: „Áttir að reynaívor” „Eg ætlaði að athuga þetta betur, þakkaði fyrir og skundaði upp í Þing- holtin, í ferðaskrifstofuna Atlantik. Þar reyndist útilokaö aö komast út í sólina á svona kjörum, enda uppselt í allar ferðir á ágúst og eins þessa sem áttiaðfara 25. júlí, í dag. „Þú hefðir sennilega átt möguleika á svona ferð í vor, það er helst að reyna á vorin og haustin,” sagði konan þar, og var nokkuð í mun að leysa úr þessum málummínum. Gott viðmót. Eg sagðist ætla að kanna þetta betur í haust, reyna þá að komast út ódýrt. Síðan þakkaði ég fyrir mig og yfirgaf húsnæði Atlantik. Dæmið gekk ekki upp. Skrítið að komast ekki með neinni af þessum stóru ferðaskrifstofum út sem snar- þegi „stand by”-farþegi. En líklega kom ég á röngum tíma, ég reyni í haust, þá hlýtur það að ganga. -JGH Háannatími og litlir möguleikar á „stand by”: Raunhæft á vorin” - voru svörin hjá ferðaskrifstof u Spies „Þaö er útilokað fyrir þig að koma til okkar núna og ætla að fá það sem þú kaflar „stand by”-miöa. Þú verð- ur aö panta fyrirfram, þaö er há- annatími og sem stendur eigum við lítið af miðum, nánast fullt í júlí og ágúst. Þessar ferðir voru pantaðar fyrir meira en hálfu ári.” Þetta sagði skrifstofustúlka hjá feröaskrifstofu Spies í Kaupmanna- höfn þegar við hringdum út til að kanna möguleika okkar sem „stand by”-farþegar hjá Spies. Hún sagöi að það væri i rauninni ekkert „stand by"-kerfi hjá þeim, hins vegar væri hægt að láta skrá sig og kaupa miða á síðustu stundu ef, forföllyrðu. „Þetta er mjög raunhæfur mögu- leiki á vorin og haustin. En það er ekkert fastákveðið verð í gangi held- ur lækkar það og lækkar því nær sem dregurbrottför.” Þetta er þannig að viðkomandi gerir tilboö í einhverja ferð þann og þann daginn. Síðan er farið yfir til- boðin og sé maður heppinn fær maö- ur ferðina. Því fleiri sem koma með tilboö því minni möguleikar eru á að komast á hagstæðu fargjaldi. En hvað lækkar verðiö svo mikiö? „Svona frá 20 til 50%,” svaraði sú hjáSpies. -JGH Frá fiskmarkaðnum f Grimsby. Æstir fiskkaupmenn komnir til afl skofla fiskinn. Um 150 til 200 fyrirtæki I Grimsby hafa þann starfa afl endurselja fisk. Fiskmarkaðurinn í Grimsby: Hvemig fara kaupin f ram? —Jón Olgeirsson í Grimsby lýsir því hér í stuttu spjalii „Fiskmarkaðurinn í Grimsby er þannig að þar eru kaupmenn sem kaupa fiskinn upp úr skipunum í heildsölu. Þeir selja fiskinn svo aftur beint í fiskbúðir, veitingastaði og í ferskfiskbúðir,” sagði Jón Olgeirs- son, uppboöshaldari í Grimsby. „Þetta gerist með þeim hætti að snemma á morgnana er fiskurinn úr skipunum f lokkaður í stærðir og vigt- aður. Þegar það er búið mæta fisk- kaupmennirnir til að skoða fiskinn. Að þvi loknu fara þeir upp á skrif- stofur sínar og hringja í sina viö- sldptamenn. Þeir segja þeim hvað sé í boði og hvernig þeir meti gæðin. I framhaldi af því spyrja þeir þá hversu mikið af fiski þeir vUji kaupa og fá ákveðnar verðhugmyndir. Sið- an koma þeir á markaðinn og bjóða í fiskinn miðaö við þá eftirspurn sem þeir eru búnir að sjá að er fyrir hendi.” Jón sagði að stóru frystihúsin kæmu beint til uppboðshaldara og skoðuðu fiskinn, þau keyptu ekki í gegnum fiskkaupmennina. „Eg giska á aö stóru f rystihúsin eigi ekki undir 20 til 30% af markaðnum í Bretlandi.” Um 150 til 200 fyrirtæki hafa þann starfa í Grimsby að kaupa fisk í heildsölu og dreifa til neytenda. „Varðandi útgerð og vinnsiu þá er það almennt þannig að þetta er að- skilið, það eru ekki sömu eigendur,” sagði Jón Olgeirsson. -JGH Ferðasíðan íPolitiken Þeim sem hafa hug á að fljúga út til Kaupmannahafnar og kaupa sér þar sólarlandaferð er bent á ferða- siðu danska blaðsins Politiken. Þar er greint frá þeim tilboðum sem nú eru í gangi hjá dönskum f erðaskrif- stofum. Samkvæmt Politiken virðist sem vikuferð suður á bóginn kosti varla minna en 2 þúsund krónur danskar eða um 8 þúsund krónur íslenskar. Og svo er að sjá sem tveggja vikna ferðir kosti vart minna en 3 þúsund krónur danskar eöa um 12 þúsund krónur íslenskar. A morgun mun neytendasíða DV gera þessum ferðum betri skil og þá ekki aöeins frá Kaupmannahöfn heldur einnig London. Hagstæðasti kosturinn út til Kaupmannahafnar er á rauðum apex. Fargjald fram og til baka nú er á 14.230,- krónur. Einungis er flogið á fimmtudögum og staðfesta verður ferðina minnst tveimur vik- um fyrir brottför. Miðinn gildir í mánuö. -JGH Fiskmarkað- ur á íslandi? — þegar kominn að hluta Vísir að fiskmarkaði hefur myndast á Islandi. Þessi þróun hefur orðið í skjóli sífellt betri samgangna með ferskfisk til útlanda. En betri sam- göngur þýða að kaupendahópurinn stsdckar og útgerðarmenn eru því ekki eins háðir lágmarksverði Verðlagsráðs sjávarútvegarins heldur selja þeir þeim aflann sem býður mest. Fiskmarkaðurinn hefur til þessa mest ráðiö ríkjum í sölu á ýsunni. Þar hefur lágmarksverðiö ekki haldiö, þetta er útgeröarmönnum á suðvestur- homi landsins best kunnugt um. Otgeröarmenn eiga nokkurra kosta vöi. Þeir geta selt ýsuna í næsta frysti- hús, selt hana i gámi til Englands, selt hana flakaöa í flugi til Bandaríkjanna eöa selt hana fisksölum innanlands. Þrátt fyrir þessa möguleika í sölu á ýsu virðist enn sem komið er nokkuð í land að almennur fiskmarkaður verði til hérlendis, að markaður ráði verði fisksins upp úr bátum og togurum

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.