Dagblaðið Vísir - DV - 16.11.1988, Side 32
po " ''öM Bí HUO/G:
32 MIÐVlKUDAGUR 16. NÓVEMBER 1988.
LífsstHl
Spáð í Tarotspil og rúnasteina
„Spái í spil, bolla og lófa. Upplýs- um framtíðina. Tvö þjónustuíyrir- komið í staö kaffibollans sem hand- hefðu ákveðið að leita huggunar í við trúum, þrátt fyrir allt, öll á?
ingar í sima ..." Auglýsingar af tœki á sviði stjömuspeki sjá fólki hæg aöferð til þess að skyggnast kukli og hindurvitnum. Getur tóm- Geti menn án mikillar fyrirhafnar
þessu tagi eru daglega í stærstu fyrir fæðingarkortum, samskipta- inn í framtíðina og sjá fyrir óorðna stundaiðkunafþvítagisemlýster gengið á eldi, er þá ekki næsta
blöðum á landinu. Eitt vinsælasta kortum og framvindukortum. atburöi. hér aö ofan samrýmst kristinni trú skrefið, í bókstaflegri merkingu, að
tímaritið fær hóp þjóðþekktra Fjöldi fólks safiiast saman á Snæ- Af þessu mætti draga þær álykt- og kristnum lifsviðhorfum? Geng- ganga á vatni eins og Biblían segir
manna til þess að kasta upp hand- fellsnesi og iðkar ihugun og gengur anir að íslendingar væru búnir aö ur þetta ekki þvert á þær grund- okkur að Jesús Kristur hafi gert?
fylli af rúnasteinum og spyrja þá á glóandi kolum. Tarotspil haía glata trúnni á guðlega forsjón og vallarreglur nútímavísinda sem -Pá
Þrídrangur:
Regnhlífasamtök hluti af
alheimsvitundarvakningu
Þrídrangur er nafn samtaka sem
voru stofnuö í október 1986 og telja
innan sinna vébanda um 300 fullgilda
félaga en alls eru um 700 manns á
skrá hjá samtökunum. í lögum um
hlutverk samtakanna segir: „Hlut-
verk félagsins er: Aö efla áhuga á og
stuðla að vísindalegri fræðslu og
rannsókn á heildrænum málefnum.
Að efla samheldni með þeim aðilum
sem aðhyllast heildræn málefni,
gæta hagsmuna þeirra og vera í fyr-
irsvari fyrir þá.“
Þrídrangur er sagður vera hluti af
alheimslegri vitundarvakningu í
heiminum sem má finna í aukinni
áherslu á eflingu andlegra verðmæta
og heildrænni lífssýn til lausnar að-
steðjandi vandamála á einstaklings-
og félagssviði.
Þrídrangur rekur verslun aö
Garðastræti 17 þar sem selt er hvað-
eina sem að gagni má koma í heild-
rænni lífsbaráttu. Bæði eru innlend
og innflutt rit um heildræn málefni
á boðstólum, steinar, kristallar og
snældur með hugleiðslutónlist og
heilunaræfingum ásamt öðru „ný-
aldar dóti“ svo vitnað sé í fréttabréf
félagsins.
Eldganga, hugrækt,
dáleiðsla og kynlíf
í ágúst í sumar hélt Þrídrangm- sitt
annaö mót á íslandi um mannrækt
og heildræn málefni. Mótið fór fram
við rætur Snæfellsjökuls. Bandarísk-
„Viö erum ekki í neinni samkeppni
við þjóökirkjuna.” DV-mynd KAE
ur leiðbeinandi stjórnaði eldgöngu
og fjallað var um hugrækt, geim-
verur, kosmíska krafta, dáleiðslu,
huglækningar, sjálfsnudd, kynlíf
sem leið til andlegs þroska og
skyggni. Nýalssinnar, ásatrúarmenn
og Hare Krisna hópurinn kynntu
starfsemi sína.
„Með hugtakinu heildrænt er átt
við það að við lítum á manninn sem
eina heild bæði líkamlega, sálrænt
og tilfinningalega. Það er ekki til
nein ein aðferð sem veitir svör eða
lausn á vandamálum. Hver og ein
aðferð hefur eitthvað til síns ágætis.
Fólk sem er í þessum samtökum er,
ef svo má segja, ekki við eina fjölina
fellt í þessum málum, þess vegna
má líta á Þrídrang sem nokkurs kon-
ar regnhlífasamtök,“ sagði Hart-
mann Bragason, einn af forsvars-
mönnum Þrídrangs, í samtali við DV.
- Flokkast starfsemi Þrídrangs að
einhveijum hluta undir önnur trúar-
brögö en kristni?
„Hugmyndafræðin er afar víðtæk,“
sagði Hartmann. „Dulspeki og ýmis-
legt úr austurlenskri trú er ríkt í
ýmsum fræðum sem við erum að
kynna. Við teljum til skyldleika við
kristna dulhyggju. Við erum ekki í
neinni samkeppni við þjóðkirkjuna,
við erum bara að hjálpa fólki. Það
er ekki til neinn algildur sannleikur
ofan og utan við manninn. Við viljum
benda fólki á ýmsar leiðir svo hver
geti fundið sannleikann fyrir sig.
Guðsríki er innra með yður og leitið
og þér munið finna, segir í Bibl-
íunni. Guð er aðeins einn og við erum
hluti af þessari lífsheild. Einnig verð-
um við vör við aukinn áhuga á nátt-
úrudýrkun. Með því er átt við að
endurheimta sambandið við náttúr-
una og leggja áherslu á lífræn tengsl
við náttúruöflin, líkt er ásatrúin
þjóðlegt afturhvarf."
- Hvað með hefðbundin vísindi?
Hvemig samræmist eldganga og trú
á lækningamátt steina og kristalla
nútímavísindum?
„Einu sinni héldu menn að vísindin
hefðu endanlegt svar við öllum
leyndardómum tilverunnar og allt
annað væri hjátrú. En þaö er að
verða vakning í aðra átt og vísindun-
um er að verða ljóst að því meira sem
menn vita því minna vita þeir. Dul-
Hartmann Bragason, einn af forsvarsmönnum Þrídrangs, fyrir utan verslun
samtakanna. DV-mynd KAE
Tíöarandi
sálfræði er að verða viðurkennd sem
vísindagrein enda hefur hún þurft
að sýna fram á haldbetri niðurstöður
en aörar vísindagreinar og það hefur
hún gert. Fjarskyggni og andlegar
lækningar hafa verið sannaðar en
vísindin eiga samt ekki skýringar á
þvi hvers vegna það gerist. Vísinda-
menn eru óðum að skilja að þetta
efni sem við sjáum í kringum okkur
er ekki eins áþreifanlegt og það sýn-
ist.“
- En er hægt að trúa annars vegar á
eldgöngu og tilvist hugsanaflutnings
og hins vegar á lögmál hefðbundinna
vísinda? Verður ekki að hafna öðru
til þess að samþykkja hitt?
„Trúin flytur fjöll. Það er hægt að
benda á þóknunaráhrif sem eru vel
þekkt innan læknisfræðinnar. Þetta
er dæmi um mátt hugsunarinnar.
Það hefur áður komið fram að íslend-
ingar eru mjög fijálslyndir í við-
horfum sínum til trúmála. Þeim
finnst alit í lagi að trúa á hluti sem
samræmast ekki bókstaflega boð-
skap Biblíunnar. Það að trúa á
himnaríki en ekki helvíti er dæmi
um það hvernig fólk velur og hafnar.
Fólk á íslandi trúir almennt á álfa,
framhaldslíf og fleiri hluti sem sam-
ræmast ekki viðteknum kennisetn-
ingum.“
Aðpurður hvernig fólk væri að
finna innan raða Þrídrangs, svaraöi
Hartmann því til að hann teldi það
vera þverskurð af íslensku samfélagi
almennt. Þó væru konur almennt
opnari og nefndi sérstaklega að full-
orðnar konur sýndu þessum málum
mikinn áhuga. -Pá
Sr. Gunnar Kristjánsson, sóknarprestur á Reynivöllum í Kjós.
Örvæntingar-
full leit
- fólk verður sjálft að sjá að þetta er ekki svaiið
„Þetta er riáttúrulega ekkert annað
en örvæntingarfull leit,“ sagði sr.
Gunnar Kristjánsson, prestur að
Reynivöllum í Kjós, í samtali við DV.
„Hin.hefðbundnu vísindi veita engin
svör um tilgang lífsins og því leitar
fólk ávallt til trúarinnar.
Því þó margt af þessu sé óhefð-
bundið, allt frá ströngustu biblíubók-
stafstrú yfir í trú á orkustrauma
náttúrunnar, einhvers konar nátt-
úrumystík, þá er þetta fyrst og síðast
leit að svörum við áleitnum spurn-
ingum um tilgang lífsins.
Spurning nítjándu aldarinnar var
spumingin um Guð og hvort maður-
inn væri einn í heiminum, en spum-
ing okkar tíma er um tilgang og
markmið lífsins.
Þessi þróun sem við sjáum hér í
alls kyns sértrúarhópum og vaxandi
áhuga á ýmiss konar kukli hefur
veriö að gerast annar staðar í Evrópu
og á sér nokkra forsögu.
Það má segja að þetta hefjist 1968
þegar meöal ungs fólks vakna alvar-
legar spumingar um lífsgæði og til-
gang lífsins. Við lifum á viðsjárverð-
um tímum og þessi þróun er eflaust
undanfari einhvers konar breytinga.
Að sumu leyti minna þessir tímar
um margt á daga frumkristninnar
þegar menn bjuggust við endurkomu
Messíasar á nær hverjum degi. Það
er spurning hvort hér sé að skapast
einhvers konar andrúmsloft hinna
síðustu tíma.
Við þær aðstæður spyrja menn
ekki um aöferðir heldur um árangur
og vega og meta hvað er mikilvægt
og hvað ekki. Og þá leita menn ekki
til kirkjunnar. Þeir leita á vit ann-
arra leiða -
Náttúrumystík hefur alltaf verið
snar þáttur í menningu íslendinga.
Það hefur alltaf vantað alla mystík í
hina lútersku kirkju. Hún hefur allt-
af verið mjög jarðbundin og raunsæ
í afstöðu sinni. Kirkjan í dag er alls
ekki tilbúin til þess að mæta þessum
breytingum.
Menn héldu um tíma að svörin
væri að finna í listinni en þær breyt-
ingar sem við sjáum í dag benda til
þess að listaskeiðið sé senn á enda.“
- Nú er oft bent tO skoðana íslend-
inga á yfirnáttúrulegum fyrirbærum
og á frjálslyndi þeirra í trúmálum til
þess að útskýra fylgi þessara hópa.
„íslendingar eru alls ekkert fijáls-
lyndir í trúmálum. Það er verið að
gera mjög merkilega rannsókn á veg-
um Guðfræðistofnunar Háskólans
sem staðfestir eftir minni bestu vit-
und að íslendingar eru mjög trúuð
þjóð. Hér eru allir skírðir og fermdir
og jarðaðir frá kirkju. í Þýskalandi
er aðeins annar hver maður jarðaöur
frá kirkju. Sértrúarsöfnuðir annast
hitt.
Rannsóknin sýnir að íslendingar
eru í senn mjög trúuð þjóð og jafn-
framt mjög lítið kirkjidega sinnuð.
Þetta er í sjálfu sér alveg sérstakt
rannsóknarefni.
En hvað varðar þessa heildrænu
trúarsíefnu og mystík urðu þáttaskil
í þessum efnum 1968 þegar fyrst
komu fram þessar knýjandi spurn-
ingar um lífsgæði.“
- Hvernig getur kirkjan brugðist við
þessu?
„Kirkjan þarf í fyrsta lagi að breyta
sér. Fólkiö leitar ekki til kirkju nítj-
ándu aldarinnar. Það leitar þangað
sem einhver gróska er. Þú getur ekki
snúið klukkunni við. Við þessar að-
stæður þarf kirkjan að taka stökk
fram á við. Kirkjan er hins vegar það
þung á bárunni að hún getur ekki
sveigt sig eftir tiskustraumum. Menn
verða að reka sig á það sjálfir að
svörin eru ekki fólgin í lófalestri
stjörnuspeki og eldgöngum."
-Pá