Dagblaðið Vísir - DV - 05.05.1989, Síða 2
2
FÖSTUDAGUR 5. MAÍ 1989.
Fréttír
Innlegg Þorleifs Einarssonar jarðfræðings í deiluna um Fossvogsdalinn:
Neðanjarðarsamgöngukerfi
í stað rándýrrar hraðbrautar
„Það er engin útópía að ímynda sér
neðanjarðarjámbraut á höfuöborg-
arsvæðinu. Hina umdeildu hrað-
braut um Fossvogsdalinn verður að
steypa í vatnshelda stokka ef hún á
ekki að eyðileggja stórkostlega út frá
sér. Því verður hún feikilega dýr.
Hún verður auk þess alltaf til vand-
ræða með hávaða- og loftmengun.
Þaö sakar ekki að skoða þessi mál
út frá öðrum grunni en gert hefur
verið og meta ávinninginn við gerð
neðanjarðarsamgöngukerfis," sagði
Þorleifur Einarsson jarðfræðingur í
samtali við DV.
Þorleifur sagðist hafa fengið hug-
mynd að neðanjarðarsamgöngukerfi
þegar deilumar um Fossvogsdaiinn
blossuðu upp á nýjan leik. Hann
ímyndar sér almenningskerfi með
teinum og vögnum eins og margir
þekkja frá stórborgum erlendis. Þar
liggja brautimar ofan jarðar eða neð-
an eftir aðstæðum. Grágrýtið á
Reykjavíkursvæðinu mun vera eitt
besta berg til að gera jarðgöng í.
Göngin yrðu ekki nema 6-7 metra
breið. „
Stórtjón á húsum
„Lítum fyrst á gerð hraðbrautar frá
Öskjuhlíð og um Fossvogsdalinn.
Öskjuhhð er sameiginlegt útivistar-
svæði og lagning hraðbrautar sunn-
an við hana er ekkert annað en nátt-
úruspjöll. Þegar komið er niður í
Fossvogsdalinn tekur ekkert við
nema mýri sem er 80 prósent vatn.
Ef byggö er akbraut um dalinn verð-
ur hún ipjög dýr. Talað er um 2-3
milljaröa króna kostnað. Brautin
verður nefnilega að hggja á vatns-
heldum stokk svo mýrin þurrkist
ekki upp. Ef mýrin þurrkaðist upp
yrðu afleiðingamar geigvænlegar.
Húsin neðst í dalnum báðum megin
mundu stórskemmast þar sem und-
irstöður þeirra eyðilegðust. Þar fyrir
utan mundi gatnakerfið og áhar
lagnir á sama stað eyðileggjast. Tjón-
ið gæti skipt mhljörðum. Því er hoht
að kanna aðrar leiðir: Neðanjarðars-
amgöngukerfi."
Bensín- og tímasparnaður
Þorleifur segir kostina við slíkt
kerfi vera ótvíræða. Yrði engin
mengun af slíkum samgöngum þar
sem tækin gengju fyrir rafmagni.
Hávaðamengun yrði nær engin. Þar
sem kerfið yrði að mestu niðurgrafið
gengju lestirnar truflanalaust ahan
ársins hring. Þá tæki það nokkrar
minútur að komast vegalengd sem
annars tekur hátt í klukkutíma að
komast.
„Svo má ekki gleyma bensínspam-
aðinum. Samkvæmt nýjustu fréttum
er bensínið að verða sífeht dýrara
og því myndu sparast verulegar fjár-
hæðir ef almenningskerfið yrði
traustara."
- Hvar ætti þetta kerfi að vera?
Selsvör-Hólar
„Endastöð gæti verið við Selsvör.
Síðan yrði stöð við Tollhúsið en þar
var aUtaf gert ráð fyrir brú. Þá kæmu
stöðvarnar hver á fætur annarri:
Hlemmur, Kringlumýri/Miklabraut,
Grensás, Bústaðavegur/Réttarholts-
vegur, Engihjalli, Breiðholtsskóh,
Seljahverfi, FeUahverfi og loks Hóla-
hverfi. Frá Grensási, sem yröi aðal-
stöð, gæti gengið lína að Hamraborg
í Kópavogi og þaðan áfram í
Garöabæ, Hafnarfiörð nyröri og aö
Strandgötu. Frá öllum stöðvunum
yrðu síðan strætisvagnaferðir út í
hverfin."
Ódýrari kostur
- ÞettahlýturaðkostaskUdinginn
„Tökum göngin í Ólafsfiarðarmúla
sem dæmi. Hver fuUbúinn kílómetri
þar kostar um 250 milljónir. Við get-
um ímyndað okkur að hver kílómetri
neðanjarðarsamgöngukerfis meö
teinum, vögnum og stöövum myndi
kosta tvöfalt meira eða um 500 mUlj-
ónir. Aðalllínan, Miöbær-Breiðholt
yrði kannksi um 10 kílómetrar. Þá
erum við að tala um 5 milljarða. AUs
yrði kerfið mUli 15 og 20 kílómetrar
sem gerir 7,5 til 10 mUljarða. Foss-
vogsbraut verður ekki nema tæpir
þrír kUómetrar en kostar samkvæmt
þessu svipað og fimm kUómetrar af
neðanjarðarkerfi." -hUi
Gert ráð fyrir þingslitum 13. maí:
Húsbréfafrumvarpið
til umræðu í dag
„Eftir því sem ég veit best verður
húsbréfafrumvarpið tekið tU um-
ræðu í neðri deUd AJþingis í dag og
ég á von á að það verði afgreitt á
næstu dögum,“ segir Jóhanna Sig-
urðardóttir félagsmálaráðherra.
Alþýðubandalagið setti það sem
skUyrði fyrir stuðningi sínum við
frumvarpið að húsnæðisvextir verði
ekki hærri en 4,5%. Ertu sátt við það?
„Hér er verið að tala um vextina í
núgjldandi kerfi og í greinargerð með
frumvarpinu er kveðið á um að vext-
imir skuh vera sem næst því sem
við greiðum lífeyrissjóðunum. Við
erum búin að semja viö lífeyrissjóð-
ina um að vextimir verði 5% eftir
mitt árið. Ríkissfiómin hefur mark-
að þá stefnu að vaxtamismunur á
lánum sem fengin em hjá lífeyris-
sjóðunum og á útlánunum skuh ekki
vera meira en 0,5-1% og þetta er í
samræmi við það. Ég er því sátt við
máhð eins og þaö liggur fyrir núna,“
segir Jóhanna.
Af öðrum málum, sem ríkisstjóm-
in vUl koma í höfn fyrir þinglok þann
13. maí næstkomandi, nefndi Jó-
hanna fmmvarp um verkaskiptingu
ríkis og sveitarfélaga og vaxtalögin.
„Það hafa ekki veriö sett upp nein
forgangsmál fyrir þinglok. Við höf-
um rætt þetta á nokkmm fundum
og það hefur verið gott samkomulag
á milh sfiómarflokkanna á þeim,“
segir Steingrimur Hermannsson for-
sætisráðherra.
„Hinu er svo ekki að neita að það
em nokkur mál sem em mikUvægari
en önnur en það em engin stórmál
sem skipta sköpum fyrir ríkissfiórn-
ina.
Það er til dæmis mikilvægt að hús-
bréfafmmvarpið verði afgreitt, svo
og fmmvarp sem ég mæli fyrir í dag
um ráðstafanir vegna kjarasamn-
inga, það verður að fara í gegn. Það
er líka mUdlvægt aö koma nýjum
jarðræktar- og búfiárlögum í gegnum
þingið, einnig frumvarpi um Þjóðar-
bókhlöðu, svo og fmmvarpi um um-
hverfismál. Þetta em hins vegar ekki
nein úrslitamál." -J.Mar
Organisti og kór Bústaðakirkju asamt einsongvurum efndu i gær til sérstakra hátíðatónleika til heiðurs verðandi
biskupshjónum. Á myndinní sést Guðni Þ. Guðmundsson organisti ásamt Ebbu Sigurðardóttur og sr. Ólafi Skúla-
syni. I baksýn er kór Bústaðakirkju. Með þessu vildi söfnuður Bústaðakirkju votta þeim hjónum þakklæti sitt fyrir
aldarfjórðungs þjónustu. Flutt voru verk eftir J.S. Bach, Mozart og J.E.F. Hartmann. Einsöngvarar voru Ingibjörg
Marteinsdóttir, Stefanía Valgeirsdóttir, Einar örn Eínarsson og Eirikur Hreinn Helgason.
t-------------------------------------------------j._t_______________________________________:___________DY-jnynd.BG.
Pessi stökkvari úr FallhlifarkiuDDi Heykjavikur synai ustir sinar á opnum
degi sem Flugskólinn Vesturflug hf. gekkst fyrir á Reykjavíkurflugvelli í gær
og gafst almenningi kostur á að kynnast starfsemi skólans, fara í flugferð,
prófa að stökkva úr fallhlíf og fljúga með listflugmanni. DV-mynd BG
Skákmót Svíþjóð:
Jón L. tapar
fyrir Andersson
Jón L. Árnason vann fyrstu skák
sína, gegn Svíanum Hellers, á al-
þjóðlegu skákmóti sem stendur yfir
í Haninge í Svíþjóð þessa dagana. í
annarri skákinni, sem tefld var í
gær, tapaði Jón gegn Svianum And-
ersson.
Eftir fyrstu tvær umferðirnar em
Andersson, Wedberg, Sokolov, og
Wilder efstir með einn og hálfan
vinning hver.
í dag teflir Jón L. við Hohendinginn
van der Wiel. Tefldar verða 11 um-
ferðir á þessu móti sem mun vera
sterkasta opna skákmótið í Svíþjóð
til þessa.
-hlh