Dagblaðið Vísir - DV - 08.12.1990, Page 2
32
LAUGARDAGUR 8. DESEMBER 1990.
Bflar
DV
I hvaða bílum verða
flest banaslys?
Því miöur eru sífellt að verða slys
í umferðinni. Því miður eru þau
næstum alltaf fólki að kenna; öku-
manninum verða á mistök eða þá að
gangandi maður anar inn í umferð-
ina og enginn möguleiki er að bregð-
ast við í tæka tíð. Slys, sem verða af
því að ökutækjunum er áfátt, eru til-
tölulega mjög fá og í langflestum til-
vikum er þá hægt að rekja þau til
ónógrar umönnunar þar sem aftur
kemur að mannlega þættinum. Slys,
sem verða fyrir ófyrirsjáanlega bilun
í ökutæki sem fær eðlilegt viðhald,
eru svo fá aö þau eru varla marktæk.
Út frá þessum punkti má segja að
enginn bíll sé hættulegur. Það eru
mennirnir í bílunum sem kunna að
vera hættulegir.
Þá kemur upp sú spurning hvort
hættuiegir menn velji sér bíla með
sérstökum hætti og verði þannig til
að koma óorði á tiltekna bíla. Sam-
kvæmt nýlegri rannsókn, sem neyt-
endasíða sænska blaðsins Dagens
Nyheter stóð fyrir, virðist mega
álykta að svo sé að nokkru leyti:
Menn, sem hafa tilhneigingu til að
velja sér aflmikla bíla, eru margir
hverjir ekki þess umkomnir að axla
þá ábyrgð sem fylgir því að hafa því-
líka bíla undir höndum. Þess vegna
verða þeir til að koma óorði á bíla
sem í sjálfu sér eru mjög vel gerðir.
Klessupróf segja ekki alit
Sænska blaðið byrjar á því að segja
að klessupróf þar sem bílum er ekið
með 50-60 km hraða á steinvegg eftir
tiltekinni formúlu, með brúður i stað
ökumanns og farþega, segi ekki alla
söguna um öryggi í bílum. „Spurn-
inguna um það hvaða bílar eru í raun
og veru hættulegir verður að skoða
út frá því hverjir aka þeim,“ segir
blaðið.
Til þess aö komast eitthvað nær
raunveruleikanum í þessu máli fóru
starfsmenn blaðsins í gegnum
skýrslur um rúmlega 700 banaslys í
umferðinni í Svíþjóð árið 1989. Þann-
ig var fundið út hlutfall um það hve
mörg banaslys hefðu átt sér stað í
tilteknum tegundum bíla miðað við
hverja 10 þúsund bíla viðkomandi
tegunda í umferð þar í landi.
Blaðið varar við því að gleypa nið-
urstöðuna alveg hráa. Það gefur til
dæmis auga leið, segir það, að fleiri
lenda í slysum í Volvo 240 heldur en
í SAAB 9000 - einfaldlega vegna þess
aö tiu sinnum fleiri bílar af fyrr-
nefndu gerðinni eru í umferð.
Ungir karlkyns ökumenn
hættulegastir?
Blaðið dregur sjálft nokkrar álykt-
anir af rannsókn sinni. Augljóst er
að í efstu sætunum, með flest bana-
MMC L-300 4x4
1.350.000.
88, ek. 44.000. V.
Subaru stw '87, hvítur, ek. 70.000.
V. 750.000. Einnig ’88. V. 1.050.000.
674949
BÍLASALA
BÍLDSHÖFÐA 5 •
Subaru Legacy stw. 1800 ’90, hvít-
ur, ek. 14.000. V. 1.490.000.
Toyota Corolla GL 4wd ’90, dökk-
rauður, ek. 17.000. V. 1.300.000.
MMC Lancer 4wd '88, rauður, ek.
36.000. V. 950.000.
Toyota Tercel 4wd ’88, rauður, ek.
32.000. V. 820.000.
BÍLALEIGA
SÍMI (91)674949
Volkswagen Golf GTI - skemmtilegur bill og vel gerður. Kemur illa út úr könnun DN á banaslysum í umferðinni
í Svíþjóð, enda eru flestir ökumennirnir ungir og karlkyns.
Honda Civic kom best út úr könnun DN. Blaðið skýrir það með því að flestir ökumenn Honda Civic séu kvenkyns.
slys miðað við 10 þúsund bíla í um-
ferð, eru bílar sem einkum höföa til
ungra karlkyns ökumanna. Bent er
á að Volkswagen Golf kemur ekki
fyrr en í fimmtugasta sæti í röð þar
sem tegundin meö flest banaslys er
í fyrsta sæti en sú sem fæst hefur er
í síðasta sæti. En aflmikil sportút-
gáfan af Golf, GTI-útgáfan, er svo
rækilega í fyrsta sæti að engin teg-
und kemst nálægt því aö hrófla við
henni. Þar að auki varð Volkswagen
Golf GTI hátt á lista yfir banaslys þar
sem fleiri en einn létust samtímis.
Það bendir til þess að árekstrarnir -
slysin - hafi verið svakalega harðir.
Það segir enn og aftur að akstursmát-
inn hefur verið glannalegur.
Bent er og á það sérstaklega að
neðst á listanum, með hlutfallslega
fæst banaslys, komi bílar sem al-
gengt er að rosknir ökumenn stjórni,
svo sem 300 línan frá Volvo, eða
dæmigerðir fjölskyldubílar, svo sem
SAAB 9000, Toyota Camry og 700
línan frá Volvo. Honda Civic kom
allra bíla best úr úr könnuninni. Ein
af hugsanlegum skýringum, segir
DN, er sú að hann er algengastur sem
konubíll.
Fleiri niöurstöður má lesa í sænska
blaðinu:
* Ef lítill bíll og stór rekast saman
er banaslysið yfirleitt í minni bíln-
um.
* Ef gamall bíll og nýr rekast sam-
an er banaslysið oftast i gamla bíln-
um.
* Litlir bílaf koma almennt lakar
út hvað banaslysatíðni snertir en
stórir.
* í þeim tilvikum sem óvarið fólk
í umferðinni - til að mynda fótgang-
andi eða hjólandi - bíður bana af
árekstrum við bíla eru það oftast litl-
ir bílar sem eiga í hlut. Ef til vill
kann skýringin að hluta til að vera
sú að flest þessi slys verða í þéttbýli
Toyota söluhæsti
bíllinn:
1500
bílar
seldir
Það er óhætt að segja aö salan
hjá Toyota hafi gengið vel það sem
af er árinu því nýlega var afhentur
fimmtánhundruðasti Toyotabíll-
inn á árinu.
Það voru þau Sigurður Bene-
diktsson og Ingibjörg H. Helgadótt-
ir sem voru kaupendur þessa bíis
og fengu þau í kaupbæti blóm og
gjaflr frá Toyota.
SllíM
Hér taka þau Sigurður og Ingibjörg við bílnum frá sölumanninum,
Tryggva Gunnarssyni.