Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.1991, Side 2

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.1991, Side 2
28 Bflar LAUGARDAGUR 1. JÚNÍ 1991. ú' DV *---------------------------------------- Teikning af svæðinu við Krýsuvíkurveginn. Vinstra megin má sjá rallíkrossbrautina en hægra megin er fyrirhugað að komi æfingasvæði fyrir ökunema á vegum Umferðarráðs og ökukennara. Svo kann að fara að æfingasvæðið líti dagsins Ijós fyrir tilstilli sömu manna og gerðu krossbrautina þvi ökukennarar og umferðaryfirvöld virðast sýna æfingasvæðinu lítinn áhuga. Nýrallíkrossbraut-framhald afbls. 27 ar og voru reknir niður um 200 stál- staurar til að bera það uppi. Hluti vegriðsins var fenginn hjá Vegagerð- inni, gamlir bútar sem nýttust henni ekki lengur, og er það nánast eini styrkurinn sem ríkisvaldið hefur veitt þessum kjarnaköllum sem að bvggingu brautarinnar hafa staðið. Toyota LandCruiser STW 4000 '84, 4ra g., 4ra d., blár, ek. 260.000. V. 1.090.000 stgr. Toyota Hilux '82, 4ra g„ 2ja d„ rauður, ek. 159.000. V. 600.000 stgr. Toyota Hilux '85, 5 g„ 3ja d, grár, ek. 85.000. V. 950.000 stgr. Verk fárra manna Þótt á annað hundrað manns séu í þeim hópi sem stundar aksturs- íþróttir á einn eða annan hátt í land- inu er gerð þessarar brautar verk fárra manna. Ég hafði heyrt aö þeir væru aðeins sex sem stæðu á bak við þetta þrekvirki og staðfesti Birgir að Toyota 4Runner 3000 '90, 5 g„ 4ra d„ grár, ek. 43.000. V. 2.050.000 stgr. Toyota LandCruiser STW 4000 '87, 5 g„ 4ra d„ grár, ek. 77.000. V. 1.950.000 stgr. , it{. — 1 Toyota LandCruiser STW 4000 '86, 5 g„ 4ra d„ brúnn, ek. 64.000. V. 1.950.000 stgr. svo væri. Þeir voru að vísu upphaf- lega sjö en einn úr hópnum, hinn góðkunni rallkappi og aksturs- íþróttamaður Jón S. Halldórsson, fórst í umferðarslysi á dögunum og lifði ekki að sjá þennan draum sinn rætast. Þeir félagar hafa í hyggju að reisa Jóni minnisvarða á svæðinu þótt ekki hafi unnist tími til þess nú fyrir fyrstu keppnina. „Beggi og Jón S. voru búnir að leita að heppilegu svæði í þrjú ár án sýni- legs árangurs þar til svæðið í hraun- inu við Krýsuvíkurveginn fékkst til afnota," sagði Birgir. Beggi er Guð- bergur P. Guðbergsson en það nafn ættu flestir sem einhvern tíma hafa fylgst með jeppakeppni að þekkja. Þetta var sjötta svæðið sem þeir sóttu um þannig að greinilega voru ekki allir tilbúnir að vista akstursíþrótt- irnar. Byrjuðu í nóvember Þaö hafa greinilega verið mörg handtök við gerð brautarinnar og kom það á óvart að heyra að þeir félagarnir heíðu hafið verkið í nóv- ember. Hefði mátt ætla að miklu lengra væri síðan; svo miklu hafa þeir fengið áorkað. Einn sexmenninganna er Einar Gíslason, annar þeirra sem reka flutningafyrirtækið Einar og Tryggvi. Var það stórvirk jarðýta frá þeim sem byrjaði að róta hrauninu tfl í nóvember og síðan var efni í brautimar ekið á bílum frá þeim fé- lögum. Þá hafa þeir einnig flutt mik- ið af mold inn í miöju brautarinnar og verður sáð grasfræi á það svæði og eins svæðið í kringum brautina. Þetta landgræðslustarf er þeim félög- um-áhugamál og fer vel á því þar sem það er einmitt Skógræktin sem leigir þeim landið undir brautina, að vísu gegn vægu gjaldi, eftir því sem Birg- ir segir okkur. Þeir félagar áttu mörg handtökin eftir áður en allt verður tilbúið fyrir fyrstu keppnina sem verður á morg- un, sunnudag. Vaskur hópur var að skrúfa saman vegriðið og var greini- legt að áhuginn smitar út frá sér því stór hluti þeirra sem þama voru að skrúfa í kvöldblíðunni voru starfs- menn Birgis í Hjólbarðahöflinni. Þrjár keppnir í sumar Fyrsta keppnin á þessari nýju braut verður á morgun, klukkan tvö, og síðan em fyrirhugaðar tvær til viðbótar, ein 7. júlí og loks sú þriðja í september. Þegar ég spurði Birgi hvort hann hlakkaði ekki til að keppa á braut- inni sagði hann það ekki vera á dag- skrá að sinni því þeir félagamir hefðu tekið þá ákvörðún að slá keppni á frest fyrsta árið. Það hefði farið of mikill tími í að búa til keppn- isbíla sem þá hefði komið niöur á brautargerðinni. Skiltið við Krýsuvíkurveginn sem vísar á brautina þegar menn hafa ekið rétt um þrjá kílómetra frá Kefla- víkurveginum. Keppt í fjórum flokkum Til að forvitnast nánar um í hverju væri keppt á svona braut báðum við Birgi að leiða okkur og þá jafnframt lesendur í allan sannleika um það mál. „Það verður keppt í fjórum flokk- um á þessari braut. Fyrstan getum við talið „krónubílaflokk" en svo höfum við kallað „dmslubílaflokk- inn“. í þessum flokki keppa bílar sem byggðir em á því sem kalla mætti druslur, eða bílar sem hafa veriö af- skrifaðir frá akstri í venjulegri um- ferð,“ sagði Birgir. Krónubílaflokksnafnið kemur af því að til að fyrirbyggja að menn leggi of mikla peninga eöa vinnu í þessa bíla verða eigendur þeirra að sæta því að þeir bílar, sem lenda í efstu sætunum í hverri keppni, verði nánast á uppboði eftir keppnina. Komi boö í þá sem nemur um 150 þúsund krónum eru eigendumir skyldugir að selja þá. Annar flokkur era venjulegir rall- bílar eins og við þekkjum þá úr rall- keppni. Þetta verða eflaust kraft- mestu bílamir og má reikna með því að þeir nái 140 til 150 kílómetra hraða á beinu köflunum í brautinni áður en þeir verða að hægja á sér í beygj- unum. Þriðji flokkurinn verður nokkurs konar „stórbílaflokkur". í þennan flokk vilja þeir félagar fá stóru karftmiklu drekana, gamla ameríska bíla og stóra Benza, svo dæmi séu tekin. Síðastan má svo telja „furðubíla- flokk" en í þessum flokki keppa sér- smíðaðir bílar á borð við jeppagrind- umar sem keppt er á í jeppakeppni. Hins vegar yrðu þeir að skipta yfir á venjuleg sumardekk í stað „skóflu- dekkjanna" því eina leiðin til að halda brautinni í lagi er að engir keppnisbílar séu á of grófum dekkj- um - þeir róta örugglega nógu miklu samt. Þá hefur heyrst af mönnum sem em að smíða hálfgerða „kapp- akstursbíla", á borð við formúlubíla, til keppni á brautinni. Kappakstursbrautin bíður Akstursíþróttamönnum hefur ver- ið úthlutað helmingi stærra svæði en nú hefur verið tekið undir rallí- krossbrautina en sunnan við hana hafa þeir ráðgert að gera raunvera- lega kappakstursbraut sem yrði tvö- falt til þrefalt lengri en þessi braut og öll malbikuð. Búiö er að teikna svæðið en það gerði einn áhugamaðurinn um akst- ursíþróttir, Halldór Gíslason arki- tekt. Þessi braut kemur til með að bíða að sinni og vel getur svo farið að næsta verkefni þeirra félaga verði ungum ökumönnum og umferðinni í landinu til gagns. Æfingasvæðið næst? Þegar þeim félögum var úthlutað þessu svæði var það í nábýli við Umferðarráð og Félag ökukennara, en á svæðinu vestan við rallíkross- brautina var þessum tveimur aðilum úthlutað svæði fyrir akstursæfingar þar sem ökunemar og aðrir gætu til dæmis æft sig í hálkuakstri og al- mennt í akstri án þess að valda sér og öðrum í umferðinni hættu. Ekkert bólar enn á framkvæmdum á þessu svæði og sagðist Birgir hafa heyrt að margir ökukennaranna væru þeirrar skoðunar að þetta fyr- irhugaða æfingasvæði væri of langt frá borginni. Því kæmi vel til greina að næsta verkefnið yrði að gera í það minnsta vísi að slíku æfingasvæði. Eins og suma lesendur rekur kannski minni til var á dögunum fjallað um slíkt æfingasvæði nálægt Osló í Noregi og „reynsluakstur" á því svæði. Ekki kvörtuðu norsku ökukennararnir undan fjarlægðinni frá Osló en hún er svipuð því að reyk- vískir ökukennarar yrðu að aka til Keflavíkur til að komast á æfinga- svæðið. Þvert á móti voru þeir ánægöir og sögðu aksturinn þangað einmitt æfa nemendur í þjóðvega- akstri. En þetta var útúrdúr. Brautin opin almenningi Hvemig sem fer með æfingasvæðið þá er það hugmynd þeirra sem standa að rallíkrossbrautinni að hún verði opin almenningi einhveija daga gegn vægu gjaldi þannig að hver sem er geti komið þangað og spreytt sig á akstri á henni. 44 1 44 - 44 7 33 -fáfrvAftHqafc Nýbýlavegi 6-8, Kópavogi TOYOTA NOTADIR BÍLAR ATHUGASEMD! Bilar meó staógreiósluverói eru einnig fáanlegir með lánakjörum skv. lánatöflu Toyota bílasölunnar.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.