Dagblaðið Vísir - DV - 07.06.1994, Blaðsíða 18

Dagblaðið Vísir - DV - 07.06.1994, Blaðsíða 18
18 ÞRIÐJUDAGUR 7. JÚNÍ 1994 Sviðsljós í hringiðu helgarinnar Þaö var mikið um aö vera viö Reykjavíkurhöfn á sjómannadaginn að vanda. Hér sjást áhugasamir áhorfendur fylgjast með þyrlu Landhelgisgæsl- unnar sýna björgun úr lofti og björgunarsveitum SVFI sýna ýmislegt varö- andi björgun og björgunarbúnað. Góð stemning var á kosningahátíð Nesbstans á Seltjam- amesi í síðustu kosningum. Á myndinni eru Högni Óskarsson læknir, sem var í 4. sæti bstans, Ingunn Benediktsdóttir glerbstarkona, Siv Friðleifsdóttir, bæjarfubtrúi bstans, og Jón Hákon Magnússon fram- kvæmdastjóri sem var í 2. sæti D-bstans. Meistarafélag húsasmiða hélt upp á 40 ára starfsafmæh sitt sl. laugardag að viðstöddu margmenni. Margir húsa- smíðameistarar létu sjá sig og meöal þeirra vora þeir Hörður Jónsson og Axel Ragnar Ström sem vom að sjálfsögðu í afmæbsskapi. Þýski myndkstarmaðurinn Adolfo Hasenkamp opnaði sýningu á verkum sínum í salarkynnum Heklu hf. á laugardaginn. Myndbstarmaðurinn hefur dvabö hér á landi undanfarin sumur. Myndir hans eru af íslenskri náttúru sem er séð með augum gests sem hefur tekið ástfóstri við landið. Hér sést hstamaðurinn ásamt einu verka sinna. Hljómsveitin Ham hélt veglega lokatónleika í Tungbnu á laugardaginn í virðingarskyni við aðdáendur sína en meðbmir hljómsveitarinnar hafa ákveðið að leggja hana niður. Þeir félagar dustuðu rykið af gömlum lögum, auk þess sem þeir tóku nýrri lög. Stemningin var frábær í húsinu og óhætt að segja að margir séu vonsviknir yfir því að hljómsveitin skub ætla að hætta. Menning Elvis með blokkflautu Um nokkurra ára skeið hefur danski blokkflautu- snilbngiuinn Michala Petri verið ókrýnd drottning hins einfalda en þó tjáningarríka hljóðfæris síns, ekki einasta á norrænum tónbstarvettvangi heldur um heim allan. Nú er hins vegar að sjá sem hún hafi eign- ast keppinaut, óskorað konungsefni, sem er sænsk- rússneski blokkflautuleikarinn Dan Laurin. Undanfarin misseri hefur Laurin fengið svo mikinn meðbyr jafnt á tónleikum sem í tónhstarpressunni að helst má líkja við fagnaðarlætin sem era fylgifiskur Tónlist Aðalsteinn Ingólfsson poppgoðanna. Eitthvað hafa þessi læti með persónu og sviðsframkomu Laurins að gera en hann er maður myndarlegur á velb, klæðir sig fijálslega og lifir sig iðulega inn í tónbstina af meira hamsleysi en flestir túlkendur sígildrar tónbstar. Einn þekktur gagnrýn- andi sagði Laurin vera „eins og Elvis með blokk- flautu". Ekki sakar heldur að Laurin er músíkant fram í alla fingurgóma, eins og ég sannfærðist um við að hlusta á hann leika sex blokkflautukonserta Vivaldis (BIS CD-635). Ótrúlegt svigrúm Eins og búast má við af manni sem nú gegnir prófess- orsstöðu í blokkflautuleik við tónhstarháskólann í Bremen, aðeins 34 ára gamah, leikur Laurin abar nótur kórrétt. Hins vegar tekst honum að skapa sér ótrúlega mikið svigrúm til túlkunar innan þeirra tak- marka sem blokkflautinni eru ásköpuð, hnikar til tökt- um, keyrir upp hraða á dramatískum augnabbkum og virðist geta breytt tóni nánast að vild. í einni og sömu strófunni getur hann dregið seiminn þurrlega, síðan af áfergju, bætt við víbrató, farið loks upp úr öbu valdi með tónana. „Það er abt að því ósæmilegt að fara svona með barokktónhst" er haft eftir öðrum stórhrifnum gagn: rýnanda um leik Laurins. Samt hefur áheyrandinn, a.m.k. sá sem þetta skrifar, hvergi á tilfinningunni að Laurin sé á einkafhppi, eins og hendir ýmsa „popp- ara“ á sígbda vængnum - nefnum engin nöfn - heldur „Laurin er músíkant fram í alla fingurgóma" miði tilbrigði hans að því að hafa uppi á töfraandanum innra með tónbstinni sem hann er að leika hveiju sinni. Á geislaplötunni sem hér um ræðir leikur Laurin tónbst Vivaldis ekki aðeins „með“ btbb sænskri bar- okksveit heldur einnig „gegn“ henni, ef svo má segja, þannig að hefðbundin barokkhrynjandi meðleikar- anna verður einhvern veginn skýrari, tærari, en eha. En það er mér ljóst að Dan Laurin hafa verið skammt- aðir meiri hæfileikar en flestum tónbstarmönnum á hans aldri. Gaman væri -að fá að sjá hann „perfor- mera“ í eigin persónu hér á landi. Málverk sem tala Atvinnu sinnar vegna leitast sá sem þetta skrifar við að fylgjast með helstu bókum og tímaritum um myndbst sem gefin eru út. Þessi rit eru að sjálfsögðu uppfull með ýmiss konar speki sem snertir myndbst en hins vegar er næsta fátítt að finna í þeim lýsingar eða greiningar á ein- stökum myndverkum sem eru þess eðbs að lesandann blóðlangi tb að skoða umrædd verk upp á nýtt í ljósi þeirra. Nú er ég ekki endbega að tala um fantasíur á borð við þá sem Walter Pater setti eitt sinn saman um Mónu Lísu, heldur heiðarlega tbraun skarp- viturs stbista með ríkulega sjónmennt tb að koma tb skba skynjun sinni á helstu blæbrigðum og merkingarsviðum tbtekinna myndverka. Hægara sagt en gert en „hefur verið gert“ eins og Steinunn Sig. segir í ljóði. Flest- um hstfræðingum er því miður ekki treystandi tb þess ama; má ég þá frekar biðja um Octavio Paz, John Berger eða Michael Crichton (um Ja- sper Johns). Hér á landi eru það helst Bjöm Th. og Thor sem geta málað myndir með orðum. Eykur á sjónmennt Þess vegna fagna ég því að sjá á íslenskum markaði veglega bók eftir glöggan fjölfræðing, Jean-Christophe Baiby ( sem m.a. hefur fjallað um Erró), þar sem 100 „meistaraverk" bstasögunnar, frá hehamálverkum tb Mondrians, eru skoðuð ofan í kjöbnn - bókstaflega. Bably vbl að vísu ekki viðurkenna að val sitt sé tbvbjunar- eða einstakbngsbundið; ég sé ekki hvernig svona samsetningur getur nokkum tímann verið hlutlæg- ur. Sjálfur þykist ég geta réttlætt val 100 sambærbegra verka úr bstasög- unni. Mundi ég þá ekki vera jafn stórtækur á frönsk og ítölsk hstaverk og Bahly. En Bably þykir augsýnbega vænt um valmyndir sínar og fjallar um þær á næman og ýkjulausan hátt, oft með gagnlegum tbvísunum bæði í bókmenntir og tónbst, en öllu þessu virðist þýðing Sigurðar Pálssonar koma vel tb skba. Þannig er „rósemd og írafári" Tintorettos rétt lýst, Bókmenntir Aðalsteinn Ingólfsson myndstbl Bronzinos er með sanni „göfugur og kaldur" og skemmtbeg og sláandi er sú athugasemd höfundar um E1 Greco að hann máb eins og „ hann hafi aldrei haft hugmynd um að dagsbirta væri tb“. Samt er ég ekki alveg sáttur við þá ákvörðun Sigurðar að nota að staðaldri hugtakið „rytmi" (Á það þá ekki að vera ,,ryþmi“?) fyrir hrynjandi, „myndgildra" í umíjöllun um Vélazquez; er þar ekki einfaldlega átt við „brebu“? Orðið „heibaþúfa" kannast ég ekki við. Prentvihur tvær fann ég í gjörvabri bókinni, sem er býsna gott. Skurð- ur mynda og htprentun (Hong Kong) eru yfirleitt í góðu lagi en ókenni- leg blæbrigði bta er þó að finna á nokkrum stöðum (Uccebo, Mantegna, Giorgione, Bruegel, Manet, Degas og Emst). I heildina séð er þessi bók góð og gagnleg eign, tb þess fabin að auka á sjónmennt íslendinga. Og veitir ekki af ef marka má frammistöðu skólafólks í spurningakeppnum Sjónvarps. Jean-Christophe Bailly - Að skoða máiverk 100 meistaraverk myndlistarsögunnar, 207 bls. Þýðing - Sigurður Pálsson Mál og menning 1994

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.