Alþýðublaðið - 10.05.1967, Síða 10

Alþýðublaðið - 10.05.1967, Síða 10
Sviðsijós Frh. úr opnu. söm fatakaup. Nei, það er af. og frá, að söngvarar séu yfir- borgaðir. i ★ Hefur hjónaband áhrif á vinsældir viðkornandi ■ söngvara? Sandie: Já, það er enginn vafi á því. Cilla: Nei, það held ég ekki. Yið getum tekið Brendu Lee sem dæmi. Hún gifti sig og vin- sældirnar biðu engan hnekki við það. Aðdáendurnir virðast yfirleitt ekki taka þetta mjög nærri sér. ★ Hver er bezta platan þín og hver er sú lélegasta? Sandie: „Girl don’t come” er mín bezta plata — og „How can you tell” sú lakasta. Cilla: Ég geri ráð fyrir því, að fyrsta platan mín; „Love of the loved” sé einna lökust, en „A- Iife” er örugglega bezta plat- an mín. \ ★ Hvaöa lög eru í mestu uppá- haldi hjá þér? ■ ./ Sandie: Mér finnst mjög gaman af gömlu lögunum með Pres- ley. Nú eða Rock around the clock með Bili Haley og Be bob a lu la með Gene Vinc- ent. Cilla: Af þeim gömlu finnst mér mest gaman að „Don’t be cru- el” með Elvis. -------------------ym----------4 Hægri umferð Frh. af 5. síðu. Félags íslenzkra bifreiðaeigenda trá stofnun þess 6. maí 1932 til 1962. Þar stendur á bls. 18, í kafla sem nefnist:' „Hægri hand- ar akstur og umferðaröryggi.” „Félagið hefur frá upphafi bar izt fyrir því, að hér yrði tekinn upp hægri handar akstur, stm tíðkast nú um allan heim nema í örfáum löndum, enda eru lang flestar bifreiðar, sem flytjast til landsins miðaðar við þess hátt- ar umferð. Benti stjórn félagsins þrásinnis á nauðsyn þess að koma þessu á fyrr eða síðar, því hægri akstur mundi óhjákvæmilega sigra að lokum, en kostnaður við breytingu hlyti að aukast og margfaldast með hverju ári sem liði.“ Þarna kemur glöggt í Ijós, að allt frá stofnun félagsins árið 1932, hefur stjórnendum og öðr- um forráðamönnum þess verið ‘Ijóst, að óhjákvæmilegt yrði að taka upp hægri handar umferð hér á landi, og af þjóðhagsleg- um ástæðijm heppilegast að framlcvæma þessa breytingu svo fljótt sem verða má. Aðalfundir félagsins hafa jafn framt verið almennir umræðu- fundir um ýmis mál. í fundar- gérðum kemur glöggt fram, að hægri umferð hefur oft verið á dagskrá þar. Fram til 1963 munu aðalfundir hafa verið einu al- mennu félagsfundirnir, sem FÍB efndi til. Frá 1963-hefur félagið efnt til nokkurrar almennrar fræðslu og umræðufunda ann- arra en aðalfunda, og hafa þar verið tekin fyrir vegamál og ör- yggismál umferðarinnar. Þar hef ur breyting í hægri handar um- ferð borið á góma en engin mót- mæli gegn henni komið fram. Þessir fundir hafa verið fremur fræðslufundir en ályktunarfund- ir, enda aðalfundum ætlað síð- ara hlutverkið, og hafa þar ver- ið gerðar ályktanir,-sem að sjálf sögðu eru bindandi fyrir stjórn félagsins, og ganga allar í þá átt, að mæla með breytingunni í hægri handar umferð. í þv.í sambandi má benda á aðalfundarsamþykkt, sem gerð var 1955 en hún er þannig: „Aðalfundur FÍB haldinn föstu daginn 29. apríl- 1955 í Skáta- heimilinu samþykkir, að beina þeirri áskorun til stjórnvalda, að eigi verði lengur dregið að taka upp hægri handar akstur hér á landi, þar sem slíkur dráttur verður aðeins til þess að auka kostnað þann sem breytingunni er samfara.“ Ályktun þessi var samþykkt með samhljóða atkvæðum. í aðalfundargerð frá árinu 1956 segir meðal annars svo fhá umræðum um hægri handar um- ferð: „Álit stjórnar FÍB er það, að það hefði átt að vera búið að koma þessu í framkvæmd fyrir mörgum árum, þar sem vitað er að kostnaðurinn við breyting- una frá vinstri til hægri aksturs fari ört vaxandi, eftir því sem bílum fjölgar, sérstaklega stræt- isvögnum og langferðabifreiðum til mannflutninga. Áleit formað- ur fétagsins að fundurinn þyrfti ekki að senda áskorun til ríkis- valdsins, þar sem það hefði ver- ið gert oft áður.“ Þessi bókun bendir til þess að ósk hafi komið fram um það, að gerð yrði að nýju samþykkt um áskorun til ríkjsvaldsins um að vinna að breytingunni úr vinstri í hægri handar umferð, en for- maður félagsins bendir á að slík- ar samþykktir hafi verið gerðar svo oft áður að ekki væri þörf á endurtekningu að þessu sinni. Á aðalfundi FÍB 1961 var frá því skýrt að stjórn félagsins hefði skipað 8 nefndir, meðal annars til þess að athuga bif- reiðatryggingamál, vegamál , um ferðarmál o. fl. Var umferðar- nefndinni falið að athuga breyt- ingu í hægri umferð. Á aðalfundi FÍB 19. marz ’64 var frá því skýrt að félaginu hefði borizt til umsagnar frá Alþingi þingsályktunartillaga um að ríkisstjórnin láti nú þegar fara fram athugun á því að und- irbúa ‘hægri handar akstur hér lá landi. Félagsistjórnin mælti eindregið með því að hægri hand ar akstur yrði tekinn upp hér á landi svo fljótt sem kostur er. Þessi ályktun var að sjálfsögðu byggð á fyrri fundarályktunum, á stefnu félagsins og þeim athug- unum sem umferðarmálanefnd hafði gert í málinu í heild. Um áramót 1964—65 var kunn ugt að ríkisstjórnin hefði í und- irbúningi lagasetningu um breyt ingu í hægri handar umferð og þótti stjórn FÍB því eðlilegt að mál þetta yrði enn einu sinni 10 10. maí 1967 ~ ALt>ÝÐUBLAÐIÐ borið fram til umræðu og at- kvæðagreiðslu. Á aðalfundi var lögð fram eftirfarandi tillaga: „Aðalfundur FÍB, haldinn 3. marz 1965, telur að hraða beri ákvörðun um. breytingu í hægri handar akstur hér á landi, þar sem breytingin er framtíðarnauð syn og kostnaður við hana fer hraðvaxandi með ári hverju, sérstaklega ef ekki verður haf- izt handa um nauðsynlegan und- irbúning :strax.“ Ályktun þessi var samþykkt með samhljóða atkvæðum. í „Ökuþór“ 1963, ’64 og ’65 er skýrt í meginatriðum frá afskipt- um félagsstjórnarinnar af máli þessu, þannig að félagsmönnum, sem hafa kynnt sér tímarit félags ins og fylgzt með starfsemi þess er ljóst að stjórnin hefur í einu og öllu farið eftir fundarsam- þykktum aðalfunda félagsins. Varðandi breytingu í hægri umferð ber þess að geta, að eðli lega afstöðu til þessa máls er einungis hægt að taka á þekk- ingarlegum grundvelli með hlið- sjón af þróun í bílaframleiðslu og umferðarmálum annarra þjóða, ásamt umferðaraðstæðum hér í framtíðinni. Við mat þetta tber fyrst og fremst að hafa fram sýni að leiðarljósi, og taka fullt tillit til fjárhagslegra hagsmuna og öryggis bifreiðaeigenda og þjóðarinnar allrar á ókomnum árum. Það er aigild og eðlileg regla, að fólk er andvígt breytingum (sbr. símamálið hér forðum), sem það ekki þekkir eða skilur. Rök- in gegn umferðarbreytingunni eru fá og augljós, en þau sem mæla með henni eru margslung- in og sum flókin, þess vegna eru þeir, sem athuga málið yfirborðs lega og litla þekkingu hafa á* því, andvígir breytingu í hægri umferð. í því sambandi viljum við að- eins benda á eftirfarandi atriði, sem sumum hafa reynzt torskil- in, en ýmsum eru með öllu ó- kunn: 1. Umferðarreglur skapa aukið umferðaröryggi, þegar þær miðast við aðstæður þær, sem ríkja á fjölförnum leiðum. 2. Líkur benda til þess að innan 6 ára verði vegir, á fjölförnustu leiðum hér á landi, gerðir með sléttu, varanlegu slitlagi, svo sem tíðkast erlendis. 3. Samkvæmt áliti umferðarsér- fræðinga í Bandaríkjunum, Bretlandi og víðar er eitt veigamesta öryggisatriði fyrir umferðina, á slíkum vegum, að stýri bifreiða sé nær vegmiðju. 4. Eftir 6 ár má igera ráð fyrir því að talið verði nauðsynlegt, að stýri allra bifreiða í land- inu verði nær vegarmiðju, það er stýri hægra megin í bif- reiðinni, ef ekki hefði verið breytt í hægri umferð. Ef við breytum ekki umferðinni þá má gera ráð fyrir að við verð- um að breyta bílum eftir 6 ár, og flytja eingöngu inn bíla fyr ir vinstri umferð. 5. Hér á landi er nú orðið ó- hjákvæmilegt af öryggisástæð- um að stýri allra strætisvagna og raunar einnig langferðabif- reiða sé nær vegmiðju. 6. Löndum, sem framleiða slíkar bifreiðir, fer fækkandi og verði breytt í hægri umferð í Bretlandi, sem líkur eru til að verði áður en langt líður, þá verða hvergi framleiddar bif- reiðir í vestrænum löndum fyr- ir vinstri umferð. 7. Athugun hefur verið gerð hjá nokkrum bifreiðaframleið- endum í Bandaríkjunum hver aukakostnaður yrði við fram- leiðslu fólksbifreiða með útbún- aði fyrir vinstri handar umferð (þ. e. ljósaútbúnað og stýri) yrði. Upplýst er að aukakostn- aður við hverja fólksbifreið, miðað við núverandi verðlag á bifreiðum hér á landi, yrði um 30.000.00 kr. ef minnst væru pantaðar 1000 bifreiðir af sömu tegund samtímis. Séu færri bif- reiðir pantaðar verður auka kostnaður með öllu óviðráðan- legur. Bifreiðaverksmiðjur á meginlandi Evrópu hafa þegar skýrt' frá því, að strætisvagnar, og langferðabifreiðir fyrir vin- stri umferð, eru nú þegar ófáan- legar hjá .þeim. 8. Kostnaður við breytingu í hægri handar umferð hér á landi er nú nær einvörðungu breyting á bifreiðum, sem hafa verið fluttar til landsins miðað við vinstri handar umferð, en eru ónothæfar fyrir hægri um- ferð. í Svíþjóð verður mestur kostnaður við breytingu á um- ferðarmannvirkjum, svo yrði og hér, ef breytingunni hefði verið frestað um nokkur ár. 9. Kostnaður við breytingar þessar, sem verður lagður á einkabifreiðaeigendur, svarar að verðmætum til einnar tank- fylli af benzíni á ári (kr. 200 — 350) í fjögur ár. 10. Yrði breytingin í hægri umferð eigi gerð á næsta ári, yrðu ýmsar einkabifreiðhy sem eru algengar hér á'landi nú, að minnsta kosti 30.000,00 krönum dýrari en vera þyrfti eftir 6 ár, (miðað við almennt verðlag ó- breytt). 11. Vegna breytingar í hægri umferð, í Svíþjóð á þessu ári, erirnú þegar þær 3 tegundir al- menningsbifreiða, sem svo til eingöngu hafa verið notaðar hér á landi, orðnar ófáanlegar fyrir vinstri handar umferð, vegna þess að sænski markaðurinn er nú lokaður, fyrir bifreiðir gerð- ar fyrir vinstri akstur. 12. Eftir 6 ár mundi það kosta þjóðina hundruð milljóna króna árlega í hækkuðu bílverði að viðhalda hér vinstri handar um- ferð. í>á mundi öllum verða ljóst að þjóðin hefur ekki efni á slíku og flestir viðurkenna það. Breyt- ingin yrði þá algerlega óhjá- kvæmileg, en jafnframt miklu dýrari og sjálfsagt einnig hættu meiri en nú. Það er of dýrt og óþarflega hættulegt, að bíða eftir því að öllum verði ljós nauðsyn þessa framtíðarmáls. í þessu máli hef- ur Alþingi tekið farsæla fram- tíðarákvörðun, sem standast mun óbrotgjörn dóm reynslunn- ar, enda þótt hún sé, af eðlileg- um ástæðum, torskilin öllum .þeim, sem lítt þekkja til máls- ins. Óhætt mun að segja að á- kvörðun Alþingis, í máli þessu sé byggð á þekkingar grundvelli, réttum upplýsingum um óyggj- andi staðreyndir frá aðilum, hér- lendum og erlendum, sem bezt kunna skil á þáttum málsins. i Félag ísl. bifreiðaeigenda. Magnús H. Valdimarsson. RADI@NETTE tækin eru byggð fyrir hin erfiðustu skilyrði ÁRS ÁBYRGÐ Radionette-verzlunin Aðalstræti18 sími 16995 Aðalumboð: Einar Farestveit & Co. hf. Vesturgötu 2. Bátabylgjur ALÞÝÐUFLOKKSFOLK KÓPAVOGI Kosningaskrifstofa Alþýðuflokksins er að Auðbrekku 50. SÍMI 4241 9. Opið daglega kl. 4—7. — Lítið inn til skrafs og ráðagerða. Kjörskrá liggur frammi í skrif- stofunni. Alþýðuflokksfélag Kópavogs.

x

Alþýðublaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.