Dagur - 18.05.1955, Blaðsíða 5

Dagur - 18.05.1955, Blaðsíða 5
Miðvikudaginn 18. maí 1955 D AGUR 5 Gullfaxi á Brommaflugv.elli við Stokkhólm síðastliðinn föstudag. Nokkrir bæffir úr ferð frá sogi Ilafnar erti áætlunarferSir í milli Reykjavíkyr og Stokkhélms - Flug r félag Islauds heldur uppi áætlunar- flugi til þriggja norræmia höfuðborga ur þegar 'Norðurárdalur í Skaga- Einhvem t'ma hefðu það þótt tíðindi til næsta bæjar að vera vakinn aí v?erum blundi síðla kvölds cg íilkynnt ferðalag til Stokkhó’ms er liefjast skyldi að morgni. En nú er þetta tæplega frásagnarvert eða neinar fréttir, eins og saingöngum er háttað. Ekki fór þó hjá því að svefn rynni af augum með greiðara n óti. En þegar átti að undirbúa ferðina, kom í ljós, að ekki þurfti annað að hafa meðferðis en skyrtu, rakvél, tannsápu og náttföt. Peningainálin urðu ekki deyst á neinn viðunandi hátt, svo að um þau þurfti ekW að hugsa. Leitað var í skúffum og handröðum að „passamynd", er morguninn eftir skyldi farið með á skrifstofu bæjarfógeta, um leið og syndakvittun væri fengin hjá skattstjóra. Svo var aftur lagst á koddann, en svefninn var þó víðs fjarri. Það var Flugfélag íslands, sem bauð blaðamönnum í fyrstu áætl- unarferð sina milli Reykjavíkur og Stokkhólms. Ferðaáætlunin var klippt og skorin, en það hefur líka sína kosti. Fátt er leiðara en lang- ur undirbúningur ferðalaga. Ferðafélagar frá Akureyri voru þeir Björn Jónsson íitstjóri, Jakob O. Pétursson ritstjóri og í Reykja- vík bættust Bragi Sigurjónsson rit- stjóri og Jakob Frímannsson fram- kvæmdastjóri í hópinn. „Á skammri stundu skipast veður í lof<i“. Þegar út var litið morguninn eftir var komin grenjandi stórhríð, þótt almanakið sýndi 12. maí, — Flugferð engin til Reykjavíkur, en þaðan átti ferðin að hefjast. Var nú ljótt í efni. Kannske bezt að fara ekki neitt. En brátt fannst góður bíll, cg enn betri bílstjóri, Reynir að nafni. Hann taldi leið- ina vel færa. Umboðsmaður Flug- félagsins bér, Kristinn Jónsson, óskaði okkur fararheilla og sagði okkur í stórum dráttum ferðaáætl- unina. Síðan var „hestaskálin" drukkin, og afgangurinn látinn í aftursætið. Síðan ekið úr hlaði. — Ut Brekkugötuna var svo dimmt af hrið, að tæpast sást í milli húsa. En veðrið smábatnaði, og í Öxna- dal var sæmilega bjart og kindur sáust úti á stöku stað. Hríð og stórviðri náði okkur aft- firði var'Sð baki. Litlu folöltíin bg farfuglarnii. Okkur varð starsýnt á litlu fol- öldin, súm nýfædd. Þau stóðu í skjóli við mæður sínar, og fengu sér við ó'g við volgan sopa. En þau voru ekki krokuleg. Við óskuðum þeim sófskins og sumargróðurs. Vatnsskarðið var kuldalegt, og veðurofsinn mikill. Hópar af far- fuglum, ér leitað höfðu skjóls með- fram veginum,' flugu upp felmtri slegnjr og* hurfu út í hríðarsortann. Dapurleg'örlög munu hafa heðið margra þeirrá þennan dag og þá næstu.' Nokkrir bílar fastir. Ekki batnaðj veðrið þegar kom í Langadalinn. Þá voru smáskaflar að koma á veginn. Þar voru bænd- ur að koma fé sinu í hús, og engan sáum við á „heimahlaði“. Skafl- arnir hótuðu umferðabanni og þar kom, að taka varð til skóflunnar. Var þá skammt farið frajn hjá Holtastöðum og þar mættum við nokkrum bílum. Hjá'puðu bílstjór- ar hverir öðrum og gekk þá greið- tegæ . Stórhríðin náði suður fyrir HoltavÖrðúheiði. Bílstjórinn okkar var orðinn holdvotur, og buðum við hc-num hressingu „úr- aftursætinu“, en hann afþakkaði það góða boð. — Sterkt og gott kaffi var drukkið á Blönduósi, og .síðan haldið, sem leið liggur, og ferðinni hraðað eft- ir föngu.ra. Hjá Fornahvammi ók- um við út úr, eða öllu heldur suður úr stórhríðinni, sem sýndist eins og veggur þegar horft var til baka. Og nú var ekið í björtu veðri það sem eftir var leiðarinnar. Kl. 12 á mið- nætti vorum við í höfuðborginni. Þá varð vegfarendum starsýnt á bílinn okkar,. þakinn klakabrynju. Ofai- skýjum í fyrstu áætlunar- ferð Gullfaxa til Stokkhólms. Morguninn eftir, 13- maí, stigum við um borð í Gullfaxa, hína þjóð- frægu Skymastervél Flugfélagsins. Hún átti þennan dag að hefja fyrsta áætlunarflug Flugfélags Is- lands til. Stokkhólms. Tíu frétta- menn voru mættir, og að auki margir aðrir boðsgestir, svo sem Akureyri lil heim altur Flugráð, og að sjálfsögðu nokkrir forráðamenn Flugféiagsins. Gull- faxi hóf sig til flugs, eftir að hafa liðkað sig ofurlitla stund á vellin- um og gengið úr skugga um hæfni sína og heilsu til lengra flugs Er þetta víst sjálfsögð morgunleik- fimi, og ættu fleiri að gera. Innan stundar vorum við í nokk- ur þúsund feta hæð og fyrir r.eðan okkur gaf að líta kynjamyndir skýjanna, sveipaðar morgunsól. Þó rofaði til öðru hvoru. og „bændabýlin þekku“ voru heldur smávaxin að sjá og enginn sumar- litur á túnum eða engjum. Snjór í Klakksvík. Við flugum yfir Færeyjar. Þá varð Klakksvík á allra vörum. — Snjór var í fjöllum, en grænn litur á túnum. Færeyingar bíða sumars- ins, eins og við, og þeir æðrast ekki, þótt sumri seinki. Aftur varð endalaust haf, hvert sem litið var, og þó oftar aðeins skýjabólstrar. Stundum brunaði Gullfaxi gegnum skýjabakkana. Varð þá rökkur inni og vélin nötraði lítils háttar. En það hafði engin áhrif á okkur. — Osjélírátt hafði maður fengið góða trú á farkostinum og áhöfn hans, sem er traustlegt fólk og vanda sínum vaxið. Flugstjórinn var Þqr- steinn Jónsson, og loftsigl- ingafræðingur Eirikur Loftsson Guomundssonar hér í bæ. Önnur flugþernan er líka héðan, Kristín Snæhólm, yfirflugþerna hjá F’ug- félagi Islands. Noregsfjöll snævi þakin. Næsta landsýn voru snæviþakin fjöll Noiegs, og brátt kom skerja- garðurinn í ljós. Hann er einkenni- legur og viðsjárverður mun hann vera skipum í dimmviðri. Fljótlega komu fleiri einkenni landsins í ljós. Ströndin er vogskorin og hrikaleg, og kemur kunnuglega fyrir sjónir, en hlíðarnar eru skógi vaxnar. Hinir sígrænu skógar setja mildan svip á landið. Þeir voru líka það eina, sem minnti á sumar. Miklir kuldar hafa verið á Norður- löndunum, og sumarið er orðið 4 —6 vikur á eftir tímanum. Gróður er því litlu lengra á veg kominn en hér. Það var sem stórt landabréf væri breytt út fyrir neðan okkur. Það vantaði ekkert nema nöfn. En flugþernurnar og fleiri gátu bætt úr því að nokkru. Skógarnir eru yfirgnæfandi, en graslendi, tún og akrar eins og smáreitir. Graslcndið lítið eitt grænt, en akrarnir með moldarl'tnum. Húsin flest með rauðum þökum, og skera vel af við græna skógana. Byggðin er sums staðar þétt og myndar sveitaþorp, venjulega við vatn. Hlýtur þar að vera dásamlega fagurt og einnig víða við ströndina. Stigið á norska grund. Gullfaxi settist mjúklega á flug- völlinn í Osló, sem er í útjaðri borgarinnar og sáum við því lítiðaf borginni sjálfri nema úr lofti. Við- dvölin var lítil, og ekki neinn tími til að yfirgefa flugvöllinn. Blaða- menn keyptu sér nýjustu blöðin, og sumir hringdu til kunningja sinna eða skrifuðu á kort. Enu aðr- ir keyptu sér ölglas, eða einhvern minjagrip. En tíminn var fljótur að líða og Gullfaxi hóf sig aftur til flugs eftir 30 mínútna viðdvöl. Vötn og skógar. Svíþjóð var framundan með sína stóru skóga, og aftur skóga og vötnin óteljandi. Einkennilegt er hið grýtta belti, sem liggur þvert í gegnum landið um og norðan við Stokkhólm. Þar væri alger eyði- mörk, eða svo kom það mér fyrir sjónir, ef ekki væru barrskógarnir, sem hvarvetna vaxa, og sýnast eiga rætur sínar á berum klöppunum. Stokkhólmur er regluleg vatna- borg. Eyjar, víkur og vogar gera hana undarlega fjölbreytta. — Klettaborgirnar eiga ekki síður þátt í fegurð hennar og fjölbreytni. Brommaflugvöllurinn er stói og fallegur og þar hefur hið stóra flug- félag SAS bækistöðvar sínar í stór- um og blómum skrýddum húsa- kynnum. Þegar við stigum út úr vélinni var okkur fagnað með ræðu. Vorum við boðin velkomin, og Flugfélagi íslands óskað allra heilla á komandi tímum. Helgi P. Briem sendiherra þakkaði með nokkrum orðum, og bauð okkur síðan heim þá um kvöldið. 1 veizlu hjá seiidiherra. Það er sannarlega ekki á hverj- um degi, sem maður á þess kost að sitja veizlu hjá sendiherra. Og það er því ánægjulegra, að sendiherr- ann og fjölskylda hans kann að taka á móti fólki með þeim ágæt- um, að unun er að. Margt gest? var í boðinu, og munu á annað hundr- að manns hafa verið þar um kvöldið. Meðal annars nokkrii ís- lenzkir námsmenn. Þarna var frjálslegt að vera, og gott tækifæri að kynnast mönnum og málefnum. Flugfélagið býður til kvöldverðar. Flugfélagið, sem alltaf sá vel fyrir þörfum manna bauð nú til kvöldverðar í Trianon, sem stendur á eyju nokkurri, og geng- um við eftir alllangri trébrú að að- aldyrunum. Kurteisir þjónar í einkennisbúningi vísa veginn, og eru boðnir og búnir að veita ferða- mönnum alla fyrirgreiðslu. Ekki hafði tekizt að útvega sérstakan sal eða herbergi fyrir þessa veizlu. En í öðrum enda veitingasalsins var okkur búinn staður. Hljóm- sveit lék dægurlög og fiðlarar gengu í milli borðanna og var vel fagnað er þeir lögðu leið sína til okkar. Bergur Gíslason úr Flugráði flutti fyrstu ræðuna og síðan töl- uðu þeir Orn Johnson frv.kv stj. og Guðmundur Hlíðdal póst- og r.íma- málastjóri. Guðm. Hlíðdal gerði hin menningarlegu samskipti þjóð- anna að umtalsefni, og mæltist vel. Orn Johnson sagði í skemmtilegu erindi ýmislegt um íslenzka flugið, og nokkra áfanga er Flugfélag Isl. hefur náð. Væri hið nýja áætlunar- flug einn þeirra, en margir væru þó vonandi framundan. Gat hann þess einnig, að ráðstefnan um flugmál Svía og Islendinga hæfist þá daginn eftir í Stokkhólmi, sem framhald af fyrri viðraeðum í Reykjavík í vetur. Oskaði hann að málum þessum lyktaði gæfusam- lega fyrir báðar þjóðirnar og með vaxandi þátttöku Flugfélagsins í flugsamgöngum landa á milli. Sendiherrann, Helgi P. Briem, hélt eina af hinum ágætu ræðum sínum við þetta tækifæri, og hafi menn ekki leikið á als oddi áður, gerðu þeir það nú. Svertinginn með hökutoppinn. Einn þjónanna, sem þarna gekk um beina, var biksvartur blökkumað ur, og hafði töluvert myndarlegan hökutopp. Það hélt eg þó að ekki sæist á svertingjum. En sjón er sögu ríkari, og skegg hafði hann, blessaður. Rætt var um að kippa svolítið í það, og sannprófa hvort það væri „ekta“. Var okkur skýrt frá, að þess þyrfti ekki með. og að hér væru engin brögð í tafli. Eg er nú samt á þeirri skoðun, að það hefði verið vissara. Ekki voru hon- um falin mörg störf við bcrðin okkar, en þau voru því ábyrgðar- meiri. Hann var nefnilega látinn hella kaffinu í bollana hjá veikara kyninu. Var ekki vandséð, að þetta hafði nokkur áhrif. En hvort hefur líkað betur eða verr, veit eg ekki. Vantar hótelherbergi. Hótelskorturinn hefur verið mikið -umræðuefni danskra og sænskra blaða að undanförnu — 1000 herbergi í Stokkhólmi og Kaupmannahöfn vantar, á hvorum stað, til að bæta úr allra brýnustu þörfinni. Lítur út fyrir mikinn ferðamannastraum í ár. Ekki hafði tekizt. að fá gististað fyrir boðsgesti Flugfélagsins nær en svo, að þangað var 45 mínútna akstur. Það var reyndar ekkert á móti svolitlum „bíltúr“ um borg- ina, þótt áliðið væri. Við gistum í Saltsjöbadens-baðhóteli. Þar er gömul, fornfræg bygging, og gott að vera Um morguninn geng- um við Bragi ritstjóri upp á hæð nokkra skammt frá, og virtum fyr- ir okkur hið dásamlega útsýni, skoðuðum tré og runna og skýrð- um þau og hlustuðum á margradda fuglasöng. Voru sumar raddirnar auðþekktar og minntu á smáfugl- ana í görðunum hér heima, en þær voru miklu fleiri. En þvi miður sáum við ekki söngfugla þessa og ekki heyrðum við heldur til frosk- anna, sem eg þó hafði vonað; — Vegna kuldanna að undanförnu voru þeir ekki vaknaðir af vetrar- dvalanum. Lauftré og runnar voru ekki sprungin út, og grasfletir litið vaxnir, en grænir og fallegir. 30 mínútna frí! Við vorum örlítið fróðari en áð- ur, er við gengum heim, og mætt- um syfjulegum félögum við morg- unverðarborðið. Matsalurinn var blómum skrýddur. Hortensíur voru þar mest áberandi, og allar bláar. Vorum við að hugleiða þetta ást- ríki á bláa litnum, þegar kona ein öldruð gekk í salinn. Hún var líka fyrir bláa litinn, því að hárið á henni var blátt. Stór bíll beið við dyrnar og skilaði okkur á SAS- stöðina við Brommaflugvöllinn. — Við höfðum 30 mínútna frí til að verzla og skoða okkur um i borg- inni. Flugfélagið, sem vissi að boðsgestum þess hafði fæstum unnizt tími til að útvega sér er- lendan gjaldeyri, bætti úr brýnni þörf, og eitthvað keyptu allir handa konu og börnum. Á hverjum smáhlut eru verðmiðar og búðar- fólkið lætur sér ekki nægja að leggja saman verð á hlutum, sem keyptir hafa verið, heldur lætur viðskiptamanninn fylgjast með reikningnum. Flugið heim gekk ágætlega, og vorum við á undan áætlun vegna hagstæðs veðurs. Höfðum við aft- ur viðkomu í Osló, en komum til Reykjavíkur á sjötta tímanum hinn 14. maí. Draumar rætast. Orn Johnson framkvæmdastjóri Flugfélagsins sagði í ræðu sinni í Stokkhólmi, að „dagurinn í dag væri mikilsverður fyrir olckur. Nú er að rætast hluti af draumi. Það hefur verið löngun okkar í mörg ár að stofna til reglubundins flug- sambands við höfuðborgir Morður- (Framhald á 7. síðu).

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.